Vũ Thành Lâm

Tối ưu hóa mã nguồn Code Web cho SEO

5/5 - (10 bình chọn)

Các chuyên gia marketing biết được tầm quan trọng của SEO trong thời đại kỹ thuật số. Nhưng nếu đội marketing của bạn với các thành viên mới bắt đầu hoặc có kiến ​​thức trung cấp về SEO, bạn cần biết gì để chiến dịch SEO đầu tiên của mình thành công? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản về SEO. Chúng ta cùng nhau thảo luận về cách tối ưu hóa trang web, tạo nội dung và mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Xem thêm:

SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online

7 bước SEO thực hiện đầu tiên sau khi khởi chạy một trang web mới

SEO Tổng thể là gì?

Contents

Hiểu mã nguồn của bạn

Nếu bạn nhìn vào mã nguồn trên bất kỳ trang web, bạn sẽ thấy như sau:

Mã nguồn không phải là điều gì đáng sợ. Nó chỉ đơn giản là mã mà các trình duyệt web “đọc” để hiển thị nội dung trang web. Google và các công cụ tìm kiếm khác đọc mã nguồn của bạn để tìm hiểu về nội dung trang web của bạn.

Để hiển thị mã nguồn của trang web chúng ta làm như sau:

– Thông thường chúng ta sử dụng phím tắt Ctrl + U

– Trên trình duyệt chọn như sau: View > Developer > View Source

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trên bất kỳ trang web nào. Nếu bạn nhấn tổ hợp phím ‘Ctrl + U‘ trên bất kỳ trang nào, bạn sẽ thấy thẻ tiêu đề trong mã nguồn. Nó nằm trong thẻ <head>.

Bạn muốn chắc chắn rằng bạn chỉ có một thẻ tiêu đề trên mỗi trang. Những gì bạn đặt trong thẻ tiêu đề là điều cơ bản để Google quyết định những gì sẽ có trong kết quả công cụ tìm kiếm.

Google lặp lại chính xác những gì trong thẻ tiêu đề của bạn vào trang web công cụ tìm kiếm. Do đó, điều quan trọng là bạn nên đặt tiêu đề của bạn dễ đọc và mọi người sẽ nhấp vào liên kết. Rất nhiều người đặt từ khóa quan trọng nhất của bạn vào thẻ này. Bạn không muốn bị ám ảnh bởi từ khoá, bạn muốn nó đến một cách tự nhiên. Mô tả về nội dung trang của bạn và viết nó như bạn là một Copywriter.

Thẻ meta description

Điều tiếp theo chúng ta có trong bất kỳ trang web nào là đó là thẻ meta như dưới đây:

Đây là một đoạn mã khác mà bạn có trong phần đầu của trang. Bạn chỉ cần duy nhất một thẻ mô tả về trang.

Bạn có thể giải thích chi tiết về trang. Rất nhiều công ty bỏ qua việc này và kết thúc bằng cách nhân bản nội dung mô tả meta trên trang chủ của họ trên mỗi trang.

Trong công cụ Google Webmaster, họ nói với các công ty này rằng có rất nhiều mô tả trùng lặp. Nó không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn và không phải là một vấn đề lớn, nhưng bạn đang bỏ lỡ cơ hội của mình để tận dụng lợi thế của quảng cáo miễn phí.

Như bạn thấy, mô tả meta description là đoạn thứ hai của nội dung hoặc văn bản bên dưới thẻ tiêu đề của bạn. Đây là một số quảng cáo miễn phí mà Google cung cấp cho bạn mà bạn nên tận dụng. Mọi người đọc nó và đây là cách họ xác định xem họ sẽ nhấp vào liên kết của bạn để xem nội dung của bạn hay không. Dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn đưa vào thẻ meta description của bạn.

Thẻ tiêu đề h1

Một đoạn mã khác bạn có là thẻ tiêu đề h1.

H1 là tiêu đề chính trên một trang. Điều mà bạn phải làm là viết thẻ H1 hấp dẫn người đọc và khiến người đọc muốn đọc phần còn lại của trang. Điều này rất quan trọng vì Google dựa vào thẻo H1 để đánh giá nội dung trang web.

Liên kết nội bộ và Anchor Text

Một vấn đề quan trọng khác là làm thế nào liên kết nội bộ và Anchor hoạt động. Trên bất kỳ trang web nào, bạn sẽ có liên kết đến nội dung hoặc liên kết khác.

Điều này có thể dẫn đến liên kết trên trang web của bạn hoặc liên kết đến một trang web khác. Một điều quan trọng nữa là nội dung được lồng bởi thẻ này là anchor text. Trong ví dụ trên đó là “This is a link to my website”. Các từ trong anchor text là điều rất quan trọng mà các công cụ tìm kiếm chú ý đến. Nó giúp họ tìm ra nội dung đang được đề cập và họ sử dụng thuật toán của họ để hiểu toàn bộ nội dung trang web của bạn và những gì các trang họ nên phục vụ cho người dùng của họ. Rất nhiều người đã nhồi nhét từ khóa vào anchor text. lLuôn nhớ rằng làm cho các liên kết nội bộ và anchor text tự nhiên và có thể sử dụng được.

Thuộc tính alt của thẻ img

Thuộc tính alt của thẻ img là một yếu tố khác vô cùng quan trọng đặc biệt là trong các trang web thương mại điện tử.

Nhiệm vụ của thuộc tính này là nó nói với một công cụ tìm kiếm những thông tin liên quan tới hình ảnh.  Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, hình ảnh liên quan đến “Lead Management”. Đây là cách các robot của Google biết hình ảnh của bạn là gì và nó giúp ảnh của bạn có thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm hình ảnh.

Kết luận

Như vậy bây giờ các bạn đã biết các thẻ khác nhau và mức độ là quan trọng của nó cho SEO. Tuy những điều này rất đơn giản nhưng nếu bạn bỏ qua nó thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội để tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp

Dịch vụ thiết kế Website

Dịch vụ tối ưu Website

Exit mobile version