Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (7 bình chọn)

Thẻ tiêu đề cung cấp thông tin hữu ích cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập. Nó cho biết cấu trúc thông tin về mức độ ưu tiên của nội dung bài viết. Trong thực tế, nhiều trường hợp thẻ tiêu đề còn chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google. Do đó bạn cần xây dựng những thẻ tiêu đề hiệu quả và thân thiện với SEO để kết quả SEO của bạn cho ra kết quả như mong muốn.

Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO chuyen-gia-seo-khuyen-ban-6-dieu-nay-de-su-dung-dung-the-tieu-de

Khi được sử dụng khéo léo, bạn có thể sử dụng các thẻ tiêu đề để giúp quảng bá nội dung tốt hơn nhưng khi được sử dụng bất cẩn, chúng gây ra nhiều nhầm lẫn hơn cho người đọc.
Điều gì làm nên sự khác biệt? Làm thế nào bạn có thể sử dụng các thẻ H (thẻ Heading) đúng cách?
Dưới đây là 6 mẹo có thể giúp giải đáp câu trả lời về thẻ tiêu đề và biến tiêu đề của bạn thành các công cụ hữu ích cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm Google.

Tham khảo các bài viết khác về thẻ tiêu đề:

  1. Thẻ tiêu đề SEO là gì? Làm thế nào để có một tiêu đề tốt nhất?
  2. 3 Bước Tạo Thẻ Tiêu Đề thân thiện với SEO

Contents

1. Tùy Chỉnh CSS Của Bạn

Các blog thường được cài đặt sẵn phong cách và định dạng cho tất cả các thẻ tiêu đề của bạn. Thật không may, định dạng này thường không lý tưởng cho xếp hạng Google, ví dụ như văn bản lớn hoặc không hấp dẫn đối với thẻ H1. Nhưng tin tốt là bạn có quyền điều chỉnh các lựa chọn phong cách nàytại phần cuối của blog, thông qua CSS của bạn.
Trong trang mẫu blog, bạn sẽ thấy định dạng cho H1, H2, H3, v.v. Tất cả những gì bạn phải làm là chỉnh sửa màu và kích thước, phông chữ theo ý bạn muốn: từ 50px đến 30px, hoặc từ # 000 ( màu đen) đến # 096C57 (màu xanh lá cây phù hợp với bảng màu của bạn tốt hơn). Sau đó, tiêu đề của bạn sẽ chính xác theo cách bạn muốn.

2. Sử Dụng H1 Cho Tiêu Đề

Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO chuyen-gia-seo-khuyen-ban-6-dieu-nay-de-su-dung-dung-the-tieu-de-01

Sau khi các thẻ tiêu đề của bạn đã được định dạng theo cách bạn muốn và làm chúng hấp dẫn hơn trên trang web thì đó là lúc bạn lên nội dung cho blog với thẻ tiêu đề H1. H1thẻ tiêu đề đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn có thể sẽ chỉ sử dụng một lần trên mỗi trang, có thể là tiêu đề trang hoặc tiêu đề blog của bạn (mặc dù việc sử dụng nó nhiều lần được chấp nhận). Thẻ tiêu đề H1 cho công cụ tìm kiếm biết một trang sẽ mang nội dung là gì và người đọc sẽ có hứng với nó hay không.

Xem thêm: 5 bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO

3. Sử Dụng Thẻ H2 – H6 Cho Nội Dung

Sau thẻ H1, các thẻ tiêu đề theo thứ tự quan trọng giảm dần là H2 là quan trọng nhất và H6 ít quan trọng nhất. Nói chung, thẻ H2 sẽ biểu thị các điểm chính của bài đăng trên blog hoặc bài viết trên web; thẻ H3 là điểm phụ;v.v. Một số chuyên gia nói rằng để thực hiện tất cả sáu cấp độ thẻ tiêu đề cho nội dung sẽ cần bạn có một nội dung rất dài và liền mạch. Điều này có thể làm khó cho bạn và bài viết dài quá có thể làm người đọc không đủ kiên nhẫn đọc chúng. Do đó với độ dài nội dung vừa đủ bạn có thể sử dụng các thẻ phía trên tức thẻ H2, H3, H4.

4. Tối Ưu Hóa Các Thẻ Tiêu Đề Cho SEO

Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO chuyen-gia-seo-khuyen-ban-6-dieu-nay-de-su-dung-dung-the-tieu-de-02

Bởi vì cácthẻ tiêu đề, theo bản chất của chúng, được thiết kế để cho các công cụ tìm kiếm biết thông tin nào là quan trọng nhất trên một trang. Do đó chúng là nơi hoàn hảo để chứa đựng các từ khóa SEO của bạn. Giữ cho chúng ngắn gọn và súc tích (không nên dùng tiêu đề đoạn quá dài). Mỗi từ xuất hiện trong tiêu đề đều có nghĩa, không có “từ chết” và sẽ giúp Google nhận định được nội dung quan trọng chứa từ khóa.

Bạn có thể xem thêm thông tin trong bài viết: 9 Phương pháp Tối ưu thẻ Tiêu đề (Title)

5. Không Bỏ Qua Các Cấp Độ

Bạn chỉ có thể sử dụng các thẻ H1, H2 và H3 trong các bài đăng trên blog của mình, nhưng không thể bỏ qua cấp độ và sử dụng, ví dụ: chỉ các thẻ H1 và H4. Điều này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn không được tổ chức tốt. Bên cạnh đó, vì bạn có thể tạo kiểu cho các thẻ theo ý bạn, không có lý do gì để bỏ qua các cấp. Do đó hãy nhớ rằng cần sử dụng các thẻ tiêu đề theo thứ tự từ H1, H2, H3 đến H4, H5. Tuyệt đối không nhảy cách hoặc thiếu  thẻ tiêu đề

Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO chuyen-gia-seo-khuyen-ban-6-dieu-nay-de-su-dung-dung-the-tieu-de-03

6. Sử Dụng Thẻ H Cho Cấu Trúc, Không Phải Kiểu

Hãy cố gắng nhớ các thẻ tiêu đề để tạo ra một hệ thống phân cấp về tầm quan trọng của nội dung, không chỉ để làm cho văn bản của bạn trông như một thể thống nhất. Ví dụ thẻ H4 của bạn có 14 thẻ, bạn sử dụng để liệt kê thì đó là cách dùng sai. Thẻ tiêu đề không phải kiểu, nếu bạn muốn nó nổi bật hay in đậm nó hoặc in nghiêng,… chứ tuyệt đối không sử dụng thẻ tiêu đề như phong cách kiểu dáng của chữ.

Ngoài bài viết này, còn có hai bài viết nữa giúp bạn có được thêm kiến thức về tiêu đề giúp nó trở nên thu hút và ấn tượng hơn:

  1. 4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn
  2. Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts