Vũ Thành Lâm

Trang đích là gì? LandingPage là gì và Tại sao bạn cần trang đích?

Trang đích là gì ? Tại sao bạn cần trang đích
5/5 - (7 bình chọn)

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ trang đích (Landing Page) và tự hỏi nó là gì? Nhiều khách hàng của chúng tôi đã tăng gấp ba lần chuyển đổi của họ bằng cách sử dụng chiến lược đơn giản này. Hãy tưởng tượng lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 3 lần điều đó chứng tỏ bạn đã có thể xây dựng một trang web chuyển đổi mạnh đến mức nào.

Contents

Đó là một trang web đơn được thiết kế để tập trung chú ý của một người

Trang đíchtrang web một trang được thiết kế để tập trung sự chú ý của một người vào một nội dung đích chính và không bị phân tâm bởi điều gì khác. Đó thực sự là một trang đích. Mặc dù nói đó là một trang web duy nhất, nhưng thực tế có thế có ít nhất hai trang vì sau khi khách hàng điền tên và địa chỉ email của họ và chọn tham gia; sau đó khách hàng sẽ được dẫn đến trang cảm ơn.

Sau đó món quà hoặc nội dung khách hàng muốn của trang được gửi đến cho họ qua email. Sau đó họ không bao giờ có thể truy cập vào trang web đó nữa. Đây là một trang web duy nhất được thiết kế để tập trung sự chú ý của một người vào một nội dung đích chính và nhằm khiến người đọc không bị xao lãng cái khác.

Cho đi Lead Magnets để tập trung vào một thông điệp cốt lõi

Một vài ví dụ về các trang đích. Ví dụ về một trang đích, ở đây có những cuốn sách của chuyên gia tiếp thị Seth Godin và bạn có thể xem sách ở đó.Nếu bạn đi đến trang cụ thể này và bạn điền tên và địa chỉ email của mình, thì bạn sẽ nhận được những cuốn sách này hoàn toàn miễn phí.

Và không có gì khác trên trang web này, không nói về nhiệm vụ của công ty. Thậm chí không có thông tin liên lạc trên trang web cụ thể này. Toàn bộ tập trung vào một điều duy nhất đó là để cho đi hai cuốn sách để lấy được tên và địa chỉ email của ai đó. Không có điều hướng ở trên cùng và chỉ có một thông điệp cốt lõi.

Sử dụng Lead Magnets để tạo ra khách hàng tiềm năng

Trang đích sử dụng Lead Magnet là một món quà bạn sẽ cung cấp cho độc giả của bạn để đổi lấy việc họ sẽ tham gia vào danh sách của bạn. Bạn muốn người ta để lại thông tin như email, họ tên, số điện thoại hay bất cứ thông tin nào đó của họ thì bạn cần phải cung cấp cho họ một cái gì đó thôi thúc họ hành động – Lead Magnet, khiến họ không thể cưỡng lại được.

Một ví dụ ở đây là một chàng tiếp thị có tên là Ryan Deiss . Anh ta đã chia sẻ trên các trang mạng xã hội một điều tra về thông điệp xã hội có tiên đề , mô tả và hình ảnh rất hấp dẫn. Sử dụng Lead Magnet (món quà), điều mà Anh ta cho đi miễn phí và sau đó người nhận để lại tên và địa chỉ email ngay tại đó.

Ví dụ tiếp theo đây là một bài đặt trên một mạng với nội dung là “làm thế nào để đạt 2.3 triệu lượt tải xuống trong ứng dụng của bạn”. Điều đó khá thú vị nếu bạn muốn đọc tài liệu đó bạn phải để lại địa chỉ email của mình ngay tại đó.

Trang đích không có điều hướng. Nó chỉ cung cấp nội dung đích chính và không có gì khác. Bây giờ, chúng ta sẽ nói về những gì bạn có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Với trang đích việc bán hàng của bạn không quan trọng, mà điều quan trọng ở đây là luôn có một thứ bạn có thể sử dụng làm món quà trên trang đích để lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng.

Các trang đích có chuyển đổi tốt hơn 100-300% so với trang web công ty thông thường

Tại sao bạn nên có một trang đích? là câu hỏi tiếp theo. Lý do là bởi vì nó giúp chuyển đổi tốt hơn từ 100-300% so với một trang web công ty bình thường.

Một ví dụ, một trong những trang web chính của công ty chuyển đổi ở một nơi nào đó khoảng 5-7%. Trang đích chuyển đổi ở đâu đó khoảng 25-30%. Tăng 100% so với tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đôi khi thậm chí lên đến 300%, do đó, nếu bạn đang tiếp thị và muốn tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy sử dụng trang đích, nó sẽ đi theo trang của bạn và làm cho trang của bạn rộng khắp hơn.

Nếu mọi thứ khác vẫn giữ nguyên trong doanh nghiệp của bạn và bạn đã tăng gấp đôi lượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tham gia, Thì bạn đã tăng gấp đôi quy mô doanh nghiệp của mình chỉ bằng cách sử dụng trang đích và cung cấp giao diện người dùng đẹp mắt trên trang đích. Họ sẽ chuyển đổi tốt hơn rất nhiều.

Sự nhầm lẫn Leads không tạo ra danh số

Có một câu nói trong tiếp thị, Hans Jacobi nói, “Sự nhầm lẫn Leads không tạo ra danh số”. Nếu bạn cung cấp cho mọi người quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ không làm gì cả. “Bằng cách giới hạn các lựa chọn mà bạn cung cấp cho mọi người, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Làm thế nào để bạn xây dựng một trang đích?

Có rất nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xây dựng trang đích. Cỏ mộc lan là một ví dụ để bạn có thể tham khảo để xây dựng một trang đích cho mình. Và tham khảo thêm bài viết dưới để hiểu thêm về trang đích.

Xem thêm: Landing Page Trang đích là gì ?

Exit mobile version