Nếu bạn có hàng trăm từ khóa mục tiêu, việc tối ưu hóa mỗi bài viết cho một từ khóa sẽ không có nhiều ý nghĩa thiết thực. Việc này không chỉ tốn kém và tốn nhiều thời gian, mà nó cũng có thể khiến bạn bị trừng phạt bởi Google thông qua thuật toán Google Panda. Trong bài viết này bạn sẽ biết được khi nào thì nên nhắm mục tiêu vào nhiều từ khóa trên mỗi trang và làm thế nào để giải quyết quy trình tối ưu hóa khó khăn này.
Tham khảo thêm:
Trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách xác định xem bạn có nên nhắm mục tiêu nhiều từ khóa trên một trang hay không và làm cách nào để tối ưu hoá các trang của bạn xung quanh nhiều từ khoá đó.
Tập hợp các từ khóa cần tối ưu
Bước đầu tiên là đăng nhập vào Google AdWords, nhấp chuột vào công cụ phân tích và sau đó nhấp vào kế hoạch từ khóa. Sau đó, nhấp vào tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo, nếu bạn đang cân nhắc tối ưu hoá trang đơn lẻ quanh nhiều từ khoá và bạn cần đặt một từ khoá rất cụ thể vào hộp này. Bạn không nên để các từ như “social media” hay “seo” hoặc có thể là cái gì đó như là “twitter marketing”, vì chúng quá rộng để tìm kiếm và sẽ cho ra nhiều kết quả có lượng tương tác thấp mà lại không quá kiên quan đến từ khóa chính.
Vì vậy, bạn nên đặt một cái gì đó như “Xe Mercedes”, bởi vì nó rất cụ thể, đó là về chủ đề xe Mercedes mà bạn quan tâm và sau đó bạn nhấp chuột vào lấy ý tưởng. Sau đó nhấp vào tab ý tưởng từ khóa. Những gì bạn cần làm vào thời điểm này là xem liệu có bất kỳ khối lượng tìm kiếm thấp nào khác hay không, bạn để ý cả các từ khóa có liên quan chặt chẽ đến từ khóa chính có cùng ý định tìm kiếm. Điều này có nghĩa là các từ khóa này là điều mà người dùng nghĩ đến khi tìm kiếm từ khóa chính “Xe Mercedes”.
Rất nhiều người muốn biết về các loại xe Mercedes, giá bán, cách mua xe. Vì thế họ sẽ nhấp vào các từ khóa liên quan, ở đây có thể thấy một vài từ khóa liên quan đang có lượt nhấp chuột thấp như “bảng giá Mercedes” hay “bán Mercedes”. Hãy tìm kiếm nhóm các từ này có cùng mục đích tìm kiếm và có lượng nhấp chuột thấp.
Những gì bạn cần làm là mở một tệp tin notepad nhỏ như thế này và thêm bất kỳ từ khoá nào bạn tìm thấy ngoài từ khóa chính có khối lượng tìm kiếm thấp và có mục đích tìm kiếm tương tự.
Ví dụ: từ khóa “Xe Mercedes Benz” có mục đích tìm kiếm tương tự như từ khóa chính là “Xe Mercedes”, chỉ là cách diễn đạt hơi khác. Tiếp theo, hãy sao chép từ khoá đó và dán vào tệp notepad, sau đó bạn cuộn xuống và xem liệu có bất kỳ từ khóa khác có lượng tìm kiếm thấp và mục đích tìm kiếm tương tự không.
Tiếp theo bạn hãy tới bảng điều khiển WordPress của mình và bắt đầu tối ưu hóa trang của bạn xung quanh các từ khóa mà bạn tìm thấy. Vì vậy, di chuột qua bài đăng sau đó nhấp vào “thêm mới” và sau đó mở tệp notepad, sao chép từ khoá bạn tìm thấy và dán chúng vào trang WordPress của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn về lập trình cho SEO và phân tích Website cho người mới
Tối ưu các nhiều từ khóa trên cùng một trang
Bước tiếp theo là để kết hợp tất cả các từ khóa này vào thẻ tiêu đề của bạn mà không qua tối ưu hóa. Sai lầm mà nhiều người thực hiện khi họ nhắm mục tiêu nhiều từ khoá trên mỗi trang là họ làm một cái gì đó như thế này: “Xe Mercedes | Bảng giá Mercedes |…” và có thể bạn đã từng thấy điều này trước đây. Lỗi này khá là phổ biến và nó rõ ràng là không phải là tối ưu hóa bởi vì nó bao gồm cả từ khóa chính và các biến thể khác nhau của từ khoá trong cùng một thẻ tiêu đề. Nó không chỉ không tốt cho SEO mà nếu trang này được hiển thị trong kết quả của Google thì nó còn làm cho loại thẻ tiêu đề này có tỷ lệ nhấp chuột rất thấp, cực kỳ thấp.
Những gì bạn cần làm là sáng tạo tiêu đề liên quan bao gồm tất cả các từ khóa này. Như bạn thấy tiêu đề này “Báo giá xe Mercedes chính hãng 2018 mới nhất“. Điều này làm điều này là một tiêu đề hấp dẫn hơn. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy điều này trong kết quả của Google và bạn đang quan tâm đến giá xe Mercedes thì bạn sẽ sãn sàng nhấp vào bài viết này.
Bạn cần viết một mô tả cho từ khóa chính đó. Hãy cuộn xuống mô tả meta của bạn nếu bạn đang sử dụng plugin Yost SEO và viết một cái gì đó hấp dẫn cũng bao gồm tất cả từ khoá của bạn. Hãy suy nghĩa xem bạn muốn đặt một cái gì đó vào đây, ví dụ tự hỏi về “giá xe Mercedes mới nhất”?
Đây là một thẻ mô tả tuyệt vời, bởi vì ai đó đang tìm kiếm bất kỳ từ khoá nào bạn nhắm mục tiêu thì khi họ nhìn thấy thẻ mô tả meta này họ sẽ nhấp vào và vào trang của bạn. Cái này cũng rất thân thiện với SEO vì nó bao gồm tất cả các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Tối ưu nội dung bài viết có nhiều từ khóa
Tiếp theo bạn muốn tối ưu hóa nội dung của mình xung quanh các từ khoá mục tiêu của bạn. Để di chuyển trở lại, hãy đánh dấu tất cả các từ khóa mục tiêu của bạn, nhấp chuột vào đoạn văn và sau đó đặt chúng là Heading 2, điều này rất quan trọng bởi vì Google khá tập trung nhiều hơn vào nội dung trong một thẻ Heading 2 so với nội dung như chỉ trong một thẻ đoạn văn.
Những điều này sẽ hình thành các phân nhóm của bài viết của bạn. Bạn chỉ cần đưa chúng vào phân nhóm ở đâu đó. Đặt câu hỏi về Xe Mercedes Benz tại sao nó quan trọng và hãy viết nội dung về lý do tại sao nó quan trọng.
Xem thêm: Cẩm nang SEO 2018 Kỹ năng cần thiết để trở thành SEO tự do
Sau đó, bạn hãy quan tâm đến “Bảng giá Mercedes” bạn đã biết làm thế nào để tận dụng lợi thế. Bây giờ chiến lược này cũng mang lại cho bạn một lợi ích thiết thực, bởi vì nó giúp bạn lên kế hoạch nội dung của bạn tốt hơn. Bạn đã có các tiêu đề phụ ở đây, bây giờ vấn đề chỉ là điền nội dung cho tất cả các tiêu đề phụ của bạn và rõ ràng khi viết tự nhiên bạn sẽ thêm một số từ khóa này vào bài viết, ví dụ như từ khóa “Bảng giá Mercedes”. Trong phần này, bạn sẽ cần thêm nội dung gì đó cho từ kháo này, ví dụ “Bảng giá Mercedes chính hãng mới nhất”. Trong phần này chỉ cần thêm một lần từ khóa “bảng giá Mercedes” nếu bạn không cần tối ưu nó. Còn nếu bạn muốn đưa nó vào vị trí dẫn đầu trang của bạn trong tất cả bốn từ khóa này, hãy thêm nhiều hơn nhưng đặc biệt chú ý về từ khóa chính “Xe Mercedes”.
Sau khi tìm và lên được các từ khóa chính và các từ khóA liên quan để viết bài chuẩn SEO thì ta cần thêm nội dung vào đầy đủ trong các heading mà bạn đã lập thành các thẻ H2 ở trên.
Đây là tất cả những gì cần biết để nhắm mục tiêu nhiều từ khóa trên một trang, miễn là bạn tìm thấy các từ khóa có mục đích tìm kiếm tương tự nhau và bạn có thể thực hiện tối ưu hóa trang bằng cách được hướng dẫn bên trên.