Vũ Thành Lâm

Chiến lược SEO lỗi thời không nên sử dụng và các giải pháp thay đổi

5/5 - (2 bình chọn)

Trong thời gian qua, ngành công nghiệp SEO đã xuất hiện một số xu hướng và thực hành mới giúp thay đổi cách xây dựng liên kết và các chiến lược SEO cũng đang ngày càng phát triển. Những xu hướng và thực hành SEO mới này đã giúp cải thiện chất lượng SEO, đảm bảo người dùng internet có thể truy cập vào các trang web và nội dung mà họ đang tìm kiếm.

Bên cạnh những xu hướng và chiến lược mới thì vẫn tồn tại những xu hướng và chiến lược cũ được cho là đã lỗi thời. Một vài chiến lược cũ vẫn đang được một số doanh nghiệp đang sử dụng mà họ không biết rằng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng tìm kiếm của họ. Vẫn có câu nói “cũ nhưng quý như vàng/old but gold) để chỉ một số phương pháp được áp dụng lâu đời nhưng vẫn hữu ích. Tuy nhiên, đối với SEO thì không phải vậy vì các chiến lược mới được phát triển liên tục để đảm bảo rằng công thức và số liệu tìm kiếm của Google vẫn giữ nguyên. Dưới đây là một số chiến lược SEO lỗi thời mà trang web hoặc doanh nghiệp của bạn nên ngừng sử dụng, cùng với đó là các giải pháp để cải thiện và thay đổi:

Contents

Bỏ qua truyền thông xã hội

Ngày trước, SEO phụ thuộc chủ yếu vào mã hóa, nội dung và liên kết. Mặc dù những yếu tố này vẫn rất quan trọng đối với SEO, nhưng giờ người ta không chỉ dựa vào chúng nữa mà còn tập trung vào các yếu tố khác, đặc biệt là truyền thông xã hội. Truyền thông xã hội đã trở thành một phần rất quan trọng của SEO vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các trang web và các từ khóa tìm kiếm được xếp hạng cao hơn.

Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng phương tiện truyền thông xã hội khi đánh giá thứ hạng tìm kiếm. Với phương tiện truyền thông xã hội đang được hàng triệu người sử dụng hàng ngày, điều quan trọng là khai thác được lượng độc giả lớn này để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm và đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Giải pháp: Với phương tiện truyền thông xã hội trở thành yếu tố quan trọng trong SEO, tốt nhất bạn nên sử dụng các công cụ truyền thông xã hội như Google Analytics, giúp bạn theo dõi hoạt động truyền thông xã hội cho trang web của mình, giúp bạn chia sẻ và đăng nội dung của mình lên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau như Facebook và Twitter. Sử dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội là điều cần thiết.

Nhồi nhét từ khóa

Khi đăng tải bất cứ nội dung nào thì từ khóa cần xuất hiện trên trang web của bạn để nó được xếp hạng trong các trang kết quả. Trước đây, mật độ từ khóa là một trong số ít các chỉ số được công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng các cụm từ tìm kiếm. Khi các công cụ tìm kiếm như Google giới thiệu các chỉ số mới và tập trung hơn vào nội dung và chất lượng trang web, thì việc nhồi nhét từ khóa đã trở thành quá khứ.

Mặc dù việc có từ khóa trong nội dung của bạn vẫn luôn quan trọng, nhưng nhồi nhét từ khóa vào một bài viết hoặc một trang web sẽ làm tụt xếp hạng tìm kiếm của bạn, vì Google có xu hướng cho rằng các trang web quá tải từ khóa có chất lượng thấp.

Giải pháp: Thay vì nhồi nhét từ khóa vào một trang web, tốt nhất là nên tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao để thu hút và tạo thú vị cho độc giả. Các từ khóa nên được sử dụng một cách vừa phải và việc sử dụng các từ khóa tương tự hoặc có liên quan sẽ tốt hơn là sử dụng lặp đi lặp lại cùng một từ khóa.

Sử dụng văn bản neo (Anchor Text) chính xác

Sử dụng kết hợp từ khóa chính xác là một chiến lược SEO cũ được sử dụng để giúp các trang web của bạn được xếp hạng. Ngày nay, nó lại là một ví dụ về một chiến lược SEO xấu. Có văn bản neo chính xác hoặc được tối ưu hóa quá mức sẽ khiến trang web của bạn bị Google phạt vì có liên kết không tự nhiên. Tốt nhất là nên tránh thực hành này để giữ an toàn cho thứ hạng của bạn.

Giải pháp: Thay vì tạo các văn bản neo chính xác, tốt nhất là nghĩ đến người dùng và để cho văn bản neo xuất hiện tự nhiên. Nên sử dụng văn bản neo dài hơn để lưu trong nội dung của bạn, nó không chỉ trông đẹp hơn mà còn tránh bị Google phạt.

Không sử dụng tối ưu hóa thiết bị di động

Trong những năm gần đây, số lượng người dùng di động truy cập internet đã tăng lên nhanh chóng. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều trang web đang được truy cập qua thiết bị di động. Hạn chế của việc truy cập các trang web thông qua điện thoại di động là rất khó để điều hướng cho màn hình nhỏ hơn, và thực tế là một số tính năng không hoạt động. Vì vậy nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng vì họ không muốn gặp rắc rối khi điều hướng một trang web rườm rà trên thiết bị của họ.

Giải pháp: Cải thiện trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động là một trong những chiến lược SEO cần thiết, vì lưu lượng truy cập trên thiết bị di động cũng là một chỉ số được Google đo lường để xác định thứ hạng. Một trong những cách tốt nhất để làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động là áp dụng theme WordPress tương thích với thiết bị di động, sử dụng văn bản để zoom có thể đọc được và sử dụng Accelerated Mobile Pages (AMP). Đối với AMP, nó hiện là một trong những xu hướng phát triển trong SEO, vì nó làm cho các trang web được sắp xếp hợp lý để sử dụng trên thiết bị di động, mà không ảnh hưởng đến nội dung và chất lượng.

Chiến lược xây dựng liên kết cũ

Các chiến dịch xây dựng liên kết là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào, đó là lý do tại sao ngày nay chất lượng liên kết được nhấn mạnh. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp và công ty vẫn sử dụng chiến thuật cũ tập trung vào số lượng liên kết. Các chiến lược lỗi thời khác bao gồm mua liên kết, trao đổi liên kết, liên kết diễn đàn…vv. Làm như vậy sẽ khiến trang web của bạn bị Google phạt và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang của bạn.

Giải pháp: Tập trung vào việc nhận các liên kết chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch xây dựng liên kết tự nhiên hơn. Tạo chất lượng sẽ giúp tạo liên kết tốt hơn, cùng với các hoạt động khác như tiếp thị nội dung, tiếp cận email và thiết lập các mối quan hệ vững chắc với các công ty và doanh nghiệp khác.

Khi ngành công nghiệp SEO ngày càng phát triển, thì nhiều chiến lược cũng được sử dụng theo đó. Hãy chủ động và có chiến lược thích nghi với xu hướng hiện tại sẽ giúp công ty hoặc doanh nghiệp của bạn tồn tại. Nếu bạn vẫn đang sử dụng một số chiến lược lỗi thời, thì ngay bây giờ là thời điểm tốt nhất để thay đổi mọi thứ và tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn.

Exit mobile version