Vũ Thành Lâm

Làm nổi bật nội dung – 10 Mẹo và Kỹ thuật viết nội dung SEO

5/5 - (2 bình chọn)

Contents

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO

Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm nghỉm trên các trang kết quả tìm kiếm. Tệ hại hơn, kết quả xếp hạng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Có thể thấy mối liên hệ giữa SEO và nội dung là vô cùng quan trọng trong các bài viết.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn 10 mẹo về cách viết nội dung chuẩn SEO giúp phát triển bài viết, đồng thời nâng cao khả năng SEO vốn có của bạn.

Mẹo viết nội dung SEO

1. Ưu tiên khách hàng:

Các mẹo viết content tưởng như dễ dàng song vẫn có những doanh nghiệp áp dụng sai cách. Việc lên nội dung cho các bài đăng nhằm gây chú ý với thị trường tiêu dùng của bạn, đồng thời cũng là công cụ trả lời các thắc mắc của khách hàng. Các bài viết không những phải đề cập đến các sản phẩm, dịch vụ mà còn phải tập trung đúng chuyên ngành. Hãy khẳng định vị trí trong ngành của doanh nghiệp bằng cách sáng tạo ra những nội dung SEO gần gũi, thú vị và cung cấp nhiều thông tin. Điều đó sẽ giúp nâng cao vị thế của bạn đối với đối thủ.

2. Đồng nhất nội dung:

Hãy duy trì lưu lượng truy cập tới doanh nghiệp của bạn bằng cách ổn định nội dung bài viết dưới tên miền. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không lưu trữ bài viết trên WordPress hay Blogger mà thay vào đó là lưu vào thư mục con sử dụng tên miền doanh nghiệp của bạn. Bất cứ lúc nào có cơ hội trình bày các nội dung gốc khác (video, đồ họa thông tin..) hãy đảm bảo chúng được liên kết với website của bạn!

3. Tạo điểm nhấn cho tiêu đề:

Tiêu đề và mô tả meta được coi là 2 phần nội dung vô cùng quan trọng trong các bài viết SEO. Chỉ với vài dòng tiêu đề ngắn ngủi cũng đủ tạo nên sức hút lớn cho bài viết của bạn, vì vậy, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tạo điểm nhấn cho chúng! Hãy tạo một tiêu đề có nội dung rõ ràng, thú vị và tận dụng được hết những từ khóa chính. Đồng thời, đảm bảo rằng phần mô tả meta của bạn khái quát chi tiết nội dung toàn bài.

4. Sử dụng các khóa chính:

Các từ khóa (key words) đóng vai trò là công cụ tìm kiếm của người truy cập. Một bài viết có nhiều key words sẽ có lượt truy cập lớn. Nhưng hãy cẩn thận vì nếu chứa quá nhiều từ khóa, bài viết của bạn sẽ không chỉ bị tắt trình đọc mà công cụ tìm kiếm còn có thể bị phạt do nhồi nhét từ khóa. Do đó, hãy thận trọng trong việc thêm các khóa chính vào bài viết. Ngoài việc sử dụng các từ khóa trong toàn bộ nội dung bài đăng của bạn, hãy tận dụng các thẻ blog bằng cách gắn thẻ một vài từ khóa có liên quan cho mỗi bài đăng. Hầu hết các blog đều có khả năng gắn các thẻ đã được tích hợp sẵn.

5. Cấu trúc bài viết:

Nội dung bài viết của bạn có thể rất hay, rất tuyệt vời song có thể dễ dàng bị đánh giá kém nếu nó không có bố cục rõ ràng. Hãy chia nội dung bài viết thành các đoạn nhỏ hơn với các tiêu đề phụ giúp việc nắm ý chính trở nên dễ dàng và tăng sức hấp dẫn đối với người đọc. Đối với các công cụ tìm kiếm, tổ chức back-end cũng là một chìa khóa rất quan trọng. Sử dụng phân cấp thẻ thích hợp khi gắn thẻ tiêu đề (H1 cho tiêu đề, H2 cho phụ đề) là điều kiện cần để duy trì một bài viết có cấu trúc tốt.

6. Kết hợp hình ảnh:

Một bài viết có chứa hình ảnh minh họa sẽ giúp mọi người có cái nhìn trực quan hơn, đồng thời cũng sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với người dùng của bạn. Ngoài việc quảng bá blog của bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác, các bài đăng có hình ảnh có thể được ghim, điều đó cũng giúp cung cấp thêm một con đường khác như nền tảng Pinterest chẳng hạn, để tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. 

7. Liên kết với mạng xã hội:

Mạng xã hội là một công cụ truyền thông mạnh mẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn và thúc đẩy tương tác, chia sẻ. Để quảng bá bài viết, bạn chỉ cần đăng chúng trên các trang mạng xã hội và các diễn đàn, sử dụng các mô tả hấp dẫn và thực hiện tương tác. Vì sức mạnh của mạng xã hội nằm ở việc chia sẻ nên điều quan trọng là bạn phải sở hữu các nút chia sẻ trên mỗi bài đăng của mình. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn cách các liên kết của mình xuất hiện khi chúng được chia sẻ thì việc triển khai Thẻ Twitter cho Twitter hoặc Open Graph cho Facebook (kỹ thuật) có thể tăng cường các liên kết giúp tăng lượng truy cập cho bạn.

8. Sử dụng Quyền tác giả (Authorship):

Quyền tác giả của Google là một cách nhanh để xác nhận một nội dung bài viết với tác giả của nó. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google+. Từ đó, các bài viết của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng các đoạn mã chi tiết, được hiển thị trong kết quả tìm kiếm có ảnh của tác giả cùng với tiêu đề bài viết. Quyền tác giả của Google là một công cụ tốt cho việc quảng cáo cá nhân, nó giúp làm tăng lượt truy cập vào các bài viết của bạn. Nếu bạn là tác giả, hãy tìm hiểu cách thiết lập Quyền tác giả cho website của mình.

9. Xây dựng liên kết tự nhiên:

Liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với SEO. Việc gắn đường dẫn cho bài viết hoặc website của bạn sẽ đảm bảo được khả năng liên kết trở lại với website khi bài viết đó được mở trên các trang khác. Nếu bạn sáng tạo với các loại nội dung khác như đồ họa thông tin hoặc video thì việc thêm mã nhúng trên website của bạn sẽ giúp thúc đẩy tương tác và chia sẻ để liên kết trở lại nguồn ban đầu. 

10. Giám sát hoạt động:

Google Analytics là một công cụ miễn phí để theo dõi số lượt xem trang của bạn và thời gian trung bình trên một trang. Hãy quản lý những thứ như: tỷ lệ thoát, thời gian trên các website để biết cách mà người dùng tương tác với trang web của bạn sau khi truy cập vào một nội dung bất kì. Nếu tỷ lệ người xem giảm mạnh so với thời gian trung bình thì đó là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm hoặc tệ hơn là không thú vị.

Ngoài ra, hãy xem xét lượt tương tác xã hội (lượt chia sẻ, lượt thích…) để nắm được mức độ lan truyền của bài đăng. Chỉ cần nhìn vào những số liệu đơn giản này, bạn đã có thể có một cái nhìn tổng quan hơn về những phần nội dung nào được đón nhận hay thích, để bạn có thể nhân rộng loại nội dung đó. Cả SEO và viết nội dung đều là những phần quan trọng của bài, vì vậy việc sử dụng các kỹ thuật chất lượng cao cho chúng để đảm bảo lưu lượng truy cập và mức độ tương tác cao hơn trên website của bạn là vô cùng cần thiết.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về SEO, nội dung hoặc cách chúng hoạt động, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm các mẹo viết bài SEO!

Exit mobile version