Tỷ lệ chuyển đổi nội dung là một trong những khía cạnh quan trọng trong chiến lược phát triển nội dung mà bất kỳ một Content Marketing nào cũng muốn hướng đến. Ở bài viết này tôi sẽ hướng dẫn 5 cách tạo nội dung chuyển đổi cao để tăng chuyển đổi trên trang của bạn.
Contents
Viết một tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề bài viết là điều đầu tiên người đọc chú ý đến bài đăng blog hoặc nội dung trang đích của bạn. Liệu dòng tiêu đề có thể làm mê hoặc chúng có thể xác định xem họ tiếp tục đọc nội dung hay không?
Mặc dù các bài viết có tiêu đề hướng tới các nội dung khác nhau nhưng công thức chung cho một tiêu đề thành công và mang tính mê hoặc người đọc, làm tăng tỷ lệ nhấp chuột sẽ là:
– Tiêu đề có 8 từ sẽ hoạt động tốt nhất, kích thích người đọc nhấp chuột nhiều nhất
– Tiêu đề có dấu hai chấm sẽ được chú ý hơn 90% so với những tiêu đề không có dấu
– Nếu tiêu đề của bạn sử dụng chữ số thì dạng danh sách số lẻ sẽ thu hút 20% hơn là số chẵn
– So với dấu chấm than và dấu chấm hết thì kết thúc tiêu đề bằng một dấu chấm hỏi sẽ có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
Bây giờ bạn có thể sử dụng công thức chung này để có được một tiêu đề thành công và đầy hấp dẫn. Đơn giản chỉ cần giải thích rõ nội dung về một vài từ, nếu nó cần một chút chi tiết hơn, hãy bao gồm một giải thích ngắn sau dấu hai chấm. Nếu bạn muốn viết tiêu đề dạng danh sách hãy để nó ở dạng số lẻ là tốt nhất.
Ngoài các điểm cơ bản trên bạn có thể kết hợp một số cụm từ có khả năng chuyển đổi ở phần tiêu đề như: “miễn phí”, “mới”, “ngay lập tức”… Bạn có thể sử dụng công cụ coschedule để phân tích tiêu đề cho nội dung bài viết. Tìm những tiêu đề tương tự như một danh sách tiềm ẩn để tìm ra tiêu đề hoạt động tốt nhất và lựa chọn nó để thúc đẩy nhiều hơn tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: 5 điều cần biết về mã Pixel Facebook
Tập trung cho thẻ mô tả
Nếu tiêu đề được xem là mồi câu thì thẻ mô tả meta chính là móc câu người đọc tiếp cận tới bài viết của bạn. Thẻ Meta được xem như phần giới thiệu cho toàn bộ nội dung mà bạn sẽ đề cập trong bài viết, bởi vậy bạn nên cố gắng giải thích rõ ràng trong 3-4 câu, làm nổi bật rõ nhất lợi ích lớn nhất mà bài viết mang lại để thu hút độc giả tiếp tục đọc bài của bạn.
Xem thêm: SEO: 6 lợi ích khi sử dụng WordPress
Đừng quên thêm hình ảnh
Theo nghiên cứu thay thế phần nội dung hình ảnh bằng nội dung văn bản sẽ có hiệu quả gấp 3-4 lần. Thêm các phần tử trực quan vào nội dung bài viết của bạn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong hiệu suất. Đây cũng là một cách tuyệt vời để chia nhỏ đoạn văn dài, làm cho nội dung của bạn dễ dàng hơn để đọc và hiểu.
Nhưng không phải loại hình ảnh nào cũng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nội dung trên trang của bạn. Dưới đây Lamvt sẽ giới thiệu cho các bạn 5 loại nội dung hình ảnh giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất:
Đồ họa gốc
Thêm một đồ họa gốc trên trang của bạn là cách tốt nhất để thu hút độc giả nhấp chuột vào bài viết. Đồ họa gốc có thể hoạt động một cách tuyệt vời như hình ảnh đặc trưng cho bài viết của bạn. Hãy tạo ra một hình ảnh thật thú vị và bắt mắt nhưng vẫn liên quan đến chủ đề được bảo vệ trong bài viết.
Biểu đồ và đồ thị
Nếu bạn trích dẫn nghiên cứu hoặc thống kê thì đừng quên thêm một biểu đồ hoặc đồ thị vào bên trong nội dung bài viết. Nếu có biểu đồ hoặc đồ thị bên cạnh nội dung người đọc sẽ dễ dàng xử lý thông tin được tốt và chính xác hơn.
Ảnh chụp màn hình
Nếu bạn đang giải thích hãy hướng dẫn ai đó các bước để làm theo một số thứ thì ảnh chụp màn hình là cách tuyệt vời để làm phong phú nội dung của bạn. Ảnh chụp màn hình gốc có thể giải thích những điều trực quan mà không phải lúc nào bạn cũng diễn đạt được bằng từ ngữ.
Nếu bạn đang khiếu nại một vấn đề nào đó thì ảnh chụp màn hình cũng được xem như một bằng chứng hữu hiệu và thuyết phục những người đang quan tâm theo dõi.
Video
Đôi khi hình ảnh cũng không thể thể hiện rõ hết nội dung mà bạn muốn truyền tải đến độc giả. Lúc này thêm một video giải thích ngắn vào bài viết sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nội dung hơn rất nhiều. Với 1 đoạn video nhỏ có thể thu hút và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi hơn 64% so với nội dung văn bản.
Nội dung của video có thể là lời chứng thực, nhận xét của khách hàng hay những người có ảnh hưởng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Sử dụng định dạng dễ đọc
Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi nội dung của bạn là định dạng. Một đoạn văn bản quá dài sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đội nội dụng của bạn bởi người đọc có thể không hiểu những gì mà bạn đang cố gắng nói.
Đây là những gì mà bạn có thể làm cho nội dung của bài viết trở nên dễ đọc và thân thiện hơn:
– Chia nhỏ các đoạn văn bản, hãy để mỗi đoạn tối đa chỉ 5-6 câu là tốt nhất.
– Sử dụng dấu đầu dòng khi muốn làm nổi bật các điểm chính
– Thêm các hình ảnh để chia nhỏ nội dung của đoạn văn bản.
– Sử dụng thêm các tiêu đề phụ để làm nội dung của bạn dễ đọc hơn.
Tạo một lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động của bạn nên thuyết phục mọi người thực hiện hành động mong muốn. Bạn có thể đặt lời kêu gọi hành động ở cuối bài viết trên trang như: kêu gọi mọi người sử dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp, kêu gọi mọi người tải xuống hay đăng ký nhận bản tin, hay kêu gọi họ để lại đánh giá nhận xét dưới phần comment…
Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để bạn tạo một lời kêu gọi hành động giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao:
– Giải thích rõ ràng về những gì bạn muốn mọi người làm ví dụ: ” đăng ký ngay thông tin để nhận sản phẩm miễn phí”, ” liên hệ ngay tới số holine xxx để được tư vấn miễn phí”…
– Hãy ngắn gọn và thực tế: Nếu bạn đưa lời kêu gọi hành động vào cuối bài viết hãy viết nó chỉ trong 1 câu văn.
– Tập trung vào những gì mà người đọc, khách hàng sẽ nhận được hoặc làm thế nào để họ được hưởng lợi từ hành động đó ví dụ như: “đặt hàng trong tháng 5 để được hưởng ưu đãi 20% giá trị sản phẩm”.
– Tạo khẩn cấp bằng cách sử dụng các tư như ” hôm nay”, “ngay bây giờ”..
– Làm nổi bật lợi ích ví dụ như ” miễn phí”, “hưởng ưu đãi”
Trên đây là một số cách hiệu quả nhất để tạo nội dung chuyển đổi cao. Nếu bạn là một content marketing, hi vọng những mẹo dễ dàng và hiệu quả này có thể giúp bạn cải thiện nội dung của mình để tăng chuyển đổi. Và đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn cũng như những chiến thuật mà bạn đã áp dụng để tạo nội dung chuyển đổi cao trên blog của lamvt.