Nghiệp viết lách là niềm đam mê, sở thích của rất nhiều người. Nhưng chỉ với niềm đa mê không thì không đủ. Để trở thành một Writer chuyên nghiệp bạn còn cần rất nhiều yếu tố khác.
Với những Writer chuyên nghiệp, họ có một cuộc sống tuyệt vời – họ làm việc ở nhà, lập lịch làm việc và làm việc nhiều hay ít khi họ muốn. Phần lớn họ đều phải trải qua thời gian khó khăn trong thời gian đầu của sự nghiệp. Nguyên nhân là do họ thiếu các kỹ năng cần thiết để thành công. Bởi vì dù có tài năng như thế nào, thì kỹ năng viết cũng không đủ. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công, bạn cần một bộ công cụ đầy đủ các kỹ năng thị trường.
Để giúp bạn có thêm kỹ năng viết bài Lamvt.vn xin chia sẻ 5 kỹ năng không thể thiếu để trở thành một Writer thành công.
Contents
Các phong cách viết khác nhau
Để trở thành một Writer thành công bạn cần có các phong cách viết khác nhau. Mỗi hình thức viết đều có một phong cách riêng. Tin tức được phân phối theo phong cách AP, trong đoạn văn ngắn thông tin được cung cấp ở đầu trang.
Với những người viết blog: Đa số họ phải là người dễ thương, thân thiện và thường có thái độ khăng khăng. Bản sao quảng cáo ngắn và thuyết phục. Giấy trắng dài; họ mô tả một vấn đề và cung cấp các giải pháp. Mỗi Writer sẽ có một phong cách làm việc riêng, và chính phong cách đó đã làm nên tên tuổi của họ.
Chọn đối tượng
Những Writer thành công sẽ không chọn đối tượng ngẫu nhiên. Trước khi quyết định viết về một chủ đề họ thường phải lên ý tưởng từ rất lâu.
Hầu hết các ý tưởng được thực hiện trong một nhóm thiết lập. Với các Writer họ thường chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Đó là lý do tại sao các nhóm tiếp thị chuyên nghiệp lại tạo ra các ý tưởng hữu ích như thế nào. Trước khi xây dựng nội dung mà họ cần.
- Hiểu khán giả của họ. Các nhà tiếp thị gọi nó là “người mua”. Nếu bạn biết ai là độc giả, bạn có thể viết những gì họ muốn đọc. Bạn viết cho khán giả của bạn. Không phải cho chính mình, không phải cho công ty của bạn, cũng không phải cho thương hiệu của bạn.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa. Buzzsumo.com cho thấy “viết nội dung” là một từ khóa tốt hơn “nhà văn nội dung”, điều này dẫn đến thay đổi tiêu đề. Trang web cũng tiết lộ rằng bài viết về cách viết bài là phổ biến. Một bài của Neil Patel về cách đưa ra ý tưởng chủ đề đã được chia sẻ gần 16.000 lần. (ngất)
- Kiểm tra các cuộc thi. Nội dung thành công là những gì khác trong ngành công nghiệp của bạn chia sẻ? Kiểm tra nội dung sẽ cung cấp cho bạn những thông tin rất hữu ích. Không chỉ là những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chia sẻ, mà là những người liên kết với nội dung của họ, viết blog về nó, tweet nó và đăng nó ở nơi khác.
- Craft một tiêu đề nhanh. Sau khi bạn có kiến thức về từ khóa, đối thủ cạnh tranh và người đọc. Bạn hãy dành thời gian chọn chủ đề và tạo ra một chủ đề dễ dàng thu hút độc giả .
Xem thêm:
Nội dung bài viết là bản gốc
Nội dung bài viết chỉ có thể được đánh giá cao nếu nó là bản gốc. Mỗi Writer tài năng có thể mang lại một giọng nói độc đáo, quan điểm khác nhau hoặc ánh sáng mới cho một chủ đề quá tải.
Nội dung bài viết bị ăn cắp là xấu cho SEO, xấu cho nhà tuyển dụng của bạn và thậm chí tệ hơn cho bạn. Bảo vệ danh tiếng và sự nghiệp của bạn bằng cách đề phòng. Trước khi bạn nộp bài, hãy sử dụng một chương trình trực tuyến đi kiểm tra sự ăn cắp. Với tất cả nội dung trên mạng, thật dễ dàng để vô tình sao chép văn bản.
Người viết nội dung thành công biết về SEO, HTML, CSS và WordPress
Đừng hoảng sợ. Bạn chỉ cần một vài điều cơ bản. Các chủ đề của WordPress có các cấp độ khác nhau của các chức năng tự động và đôi khi cách duy nhất để làm cho văn bản của bạn xuất hiện theo cách mà bạn muốn là đào sâu vào văn bản / HTML và thao tác mã để tạo một thẻ tiêu đề hoặc sửa một khoảng trắng. Bạn nên dành thời gian để học những điều cơ bản về SEO.
Kiến thức SEO rất quan trọng. Thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi liên tục. Để thành công các Writer phải theo kịp. Một điều không bao giờ thay đổi đó là: Chất lượng bài viết, bài viết chất lượng cao luôn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm.
Xem thêm:
Các Writer thành công đều là những chuyên gia truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay có ảnh hưởng rất lớn. Bạn càng hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, càng nhiều người theo dõi trang của bạn thì kết quả bạn đạt được càng cao.
Vì vậy, hãy suy nghĩ lại về việc viết “thành công”. Nó ngừng nói về những từ trên giấy ngay khi nội dung được thêm vào “writer”. Các writer là các chuyên gia tiếp thị, các chuyên gia về SEO, các lập trình trên trang và bướm truyền thông xã hội. Với bộ kỹ năng phù hợp, bạn sẽ thành công và thấy rằng bạn là công việc tốt nhất trên thế giới.
Nếu muốn trở thành trở một Writer thành công bạn có thể áp dụng 5 kỹ năng mà chúng tôi đưa ra. Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn thành công trên con đường đã chọn.
Chúc bạn thành công.