Vũ Thành Lâm

Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa cho SEO tốt nhất 2020

5/5 - (2 bình chọn)

Chúng ta đã biết rằng Google Keyword Planner hay Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa có thể tìm ra các từ khóa chuẩn SEO. Từ đó giúp chúng ta mở ra những chiến dịch SEO web thành công. Điều này mang lại doanh số và nhiều thêm lợi ích cho chủ sở hữu của website. Tuy nhiên do đây là công cụ trực tuyến miễn phí mà ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Bởi thế có nhiều lo ngại rằng kết quả nhận được có sự tương đồng, ai cũng như ai, khi có những bước thực hiện giống nhau.

Để phần nào xóa đi mối e ngại đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm ra những cách để tạo ra nét riêng biệt nhất trong kết quả nhận được của từng người. Đó chính là 3 mẹo tuyệt vời để dùng Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa góp phần triển khai SEO web thành công trong năm 2020.

Contents

Sử dụng trường “Mở rộng tìm kiếm” của Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa

Đối với những ai chưa biết cách sử dụng Google Keyword Planner (GKP) hay Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Vậy thì mọi người cũng không cần quá lo lắng. Bài viết “Cách lên Bộ Từ Khóa SEO với Google Keyword Planner 2020” sẽ cung cấp những hướng dẫn cụ thể và dễ nắm bắt nhất. Chúng ta đều sẽ công nhận rằng đây là công cụ khá dễ sử dụng và đặc biệt hiệu quả để tìm ra từ khóa lý tưởng.

Khi chúng ta đều đã nắm rõ cách sử dụng cơ bản của GKP để tìm từ khóa. Vậy đây là lúc thực hiện các bước nâng cấp cho quá trình này để tạo ra nét riêng ở bộ từ khóa SEO của chúng ta. Điều này giống như mỗi quá trình cơ bản cho cùng một kết quả tương tự như các hằng số. Vậy sự thay đổi của kết quả tùy thuộc vào biến số. Để từ đó tìm ra những từ khóa cho kế hoạch SEO riêng biệt không trùng với các web khác.

Tính năng “Bộ lọc” và “Mở rộng tìm kiếm”

Việc tạo ra bộ từ khóa SEO riêng biệt có thể được thực hiện một cách rất hiệu quả.Nếu chúng ta có những tùy chỉnh ở mục “Ý tưởng từ khóa” với hai tính năng chính là “mở rộng tìm kiếm” và “Bộ lọc”. Đối với “Bộ lọc” thì có nhiều tùy chỉnh và để tạo ra nét riêng biệt trong kết quả thì chúng ta nên sử dụng càng nhiều tính năng ở đây càng tốt. Và thường thì việc tùy chỉnh các chỉ số ở bảng “Ý tưởng từ khóa” bằng bộ lọc vốn luôn được mọi người chú trọng ngay từ đầu.

Trong khi đó tính năng “Mở rộng tìm kiếm” thường bị bỏ qua. Tuy nhiên đây chính là một tính năng rất có ích mà chúng ta nên tận dụng triệt để. Như trường “Mở rộng tìm kiếm” ở ví dụ trong bài này có các yếu tố là “bàn”, ”bàn nhà bếp”, “ghế”, “tủ bếp”, “nội thất phòng ăn” Các yếu tố này có sự liên kết lớn với chủ đề đang định SEO. Các yếu tố này góp phần tạo ra nhiều từ khóa đuôi dài mang đến phạm vi cụ thể cho chiến dịch SEO của chúng ta. Việc bổ sung các yếu tố mở rộng này càng cần thiết khi ban đầu phần nhập thông tin để tìm từ khóa mới bị hạn chế. Cách sử dụng là ấn vào yếu tố mở rộng muốn thêm vào. Đối với bài này thì yếu tố mở rộng đươc chọn lần lượt là “bàn nhà bếp”, “nội thất phòng ăn”.

Giao diện trang sẽ trở về với với mục “Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn”.

Lúc này chúng ta thấy trên đó đã bổ xung yếu tố mở rộng vừa chọn trước đó. Chúng ta chỉ cần ấn “Bắt đầu” để quay lại với mục “Ý tưởng từ khóa” lúc này đã bổ xung thêm nhiều từ khóa mới. Trong đó sẽ có những từ khóa đuôi dài mà có lẽ chúng ta không ngờ đến.

Xem thêm:

Dùng trang web để tạo ra những bảng từ khóa khác biệt

Như ở đã đề cập ở phần trên, với những thông tin nhập vào như nhau hẳn nhiên sẽ cùng nhận được những kết quả giống nhau. Vậy nên bằng cách tùy chỉnh bộ lọc hay dùng đến yếu tố mở rộng khác nhau. Chúng ta cố gắng tạo ra các danh sách từ khóa riêng biệt.

Tuy nhiên đây là một quá trình khá mất thời gian và cần nắm vững cách tùy chỉnh với những chỉ số tùy chỉnh chính xác. Trong khi đó chúng ta có một cách đơn giản và độc đáo hơn nhiều để tìm ra những bộ từ khóa SEO riêng biệt độc nhất cho riêng mình. Đó là dùng một trang web cụ thể để tạo ra từ khóa mới. Cách thực hiện là khi chọn công cụ “Khám phá từ khóa mới” thì tiếp theo ấn vào “Bắt đầu bằng một trang web”.

Ở giao diện hiện ra này chúng ta cần nhập thông tin vào mục “Điền một miền hoặc một trang để tìm từ khóa”. Website được chọn cần có nội dung thể hiện tối đa mức độ liên quan đến chủ đề chúng ta định SEO. Đối với các trang thương mại điện tử thì chúng ta nên chọn những trang giới thiệu các sản phẩm cụ thể thay vì là trang chủ.

Ví dụ như ở trong bài này sử dụng trang “https://noithathuubang.com.vn/product-category/noi-that-phong-bep/” là trang sản phẩm (trang con) của trang chủ là “Nội thất Thu Bằng” để tìm từ khóa mới.

Và ở đây chúng ta cũng có hai tính năng tùy chỉnh là “Sử dụng toàn bộ trang web” và “chỉ sử dụng trang này”. Thường thì để tìm được những từ khóa chính xác nhất với chủ để cần SEO chúng ta nên chọn “Chỉ sử dụng trang này”. Sau đó nhấn “Nhận kết quả”.

Với cách này mỗi trang web riêng biệt sẽ mang đến cho chúng ta một bộ từ khóa riêng biệt không trùng lặp. Khi đó chúng ta có thể dùng các tùy chỉnh bộ lọc ở mục “Ý tưởng từ khóa” để tạo ra bộ từ khóa tối ưu hóa về SEO.

Về việc chọn lựa website nào để tìm từ khóa thì có khá nhiều lựa chọn bao gồm chính trang web mà chúng ta đang SEO. Ngoài ra còn những nguồn để tìm kiếm như:

Phân tích sơ đồ nhấp chuột ở kết quả Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa

Dùng Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa qua 5 bước cơ bản với những tùy chỉnh khác nhau đã giúp chúng ta có được bộ từ khóa SEO lý tưởng.Vấn đề tiếp theo là chúng ta có thể sử dụng bộ từ khóa này để kế hoạch cho chiến dịch SEO web hiệu quả nhất ra sao. Hay nói cách khác là làm sao để sử dụng bộ từ khóa SEO này được tối ưu nhất.

Như đã biết, chúng ta có thể tận dụng tính năng dự báo của của GKP để tham khảo về mức độ hiệu quả có thể có được với các từ khóa tiềm năng. Vậy nhưng so với tính năng đó thì “Tổng quan về kế hoạch” là tính năng mang đến nhiều giá trị tham khảo hơn hẳn.

Điều này nằm ở “Sơ đồ dự báo về lượt nhấp trong 12 tháng tới của từ khóa”. Với sơ đồ này chúng ta có thể biết ước chừng được về thời gian từ khóa này sẽ phát huy sức hút mạnh mẽ nhất với người dùng.

Phân tích sơ đồ giúp chúng ta có thể nhận định, phán đoán đểSEO từ khóa đó đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho toàn chiến dịch. Đặc biệt là với chiến dịch có thời gian dài với một bộ từ khóa SEO phong phú.

Bằng cách xem xét sơ đồ nhấp chuột của từng từ khóa một. Chúng ta sẽ thấy được mức độ khác biệt nhiều khi rất bất ngờ của các từ khóa được người dùng tìm kiếm trong cùng thời gian. Đó là có thể từ khóa này so với từ khóa kia có mức độ nhấp chuột tổng thể của một năm thấp hơn. Tuy nhiên trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thì từ khóa đó lại có sự thu hút nhiều hơn dù chỉ là một chút ít. Do đó chúng ta có thể chọn lựa, phân bổ các từ khóa để SEO trong chiến dịch ở từng tháng khác nhau. Để mỗi từ khóa bổ trợ lẫn nhau đảm bảo mức độ tìm kiếm đồng đều nhất và nhiều nhất có thể trong toàn bộ chiến dịch SEO.

Ví dụ như trong bài này chúng ta thấy “bộ bàn ăn” so với “bàn ăn đẹp” có mức độ nhấp chuột và hiện thị được dự báo là nhỉnh hơn về mặt tổng thể. Vậy như vào khoảng giữa năm thì có vẻ như “bàn ăn đẹp” lại chiếm ưu thế hơn. Do đó ở mức độ tham khảo thì chúng ta có thể chọn “bàn ăn đẹp” để SEO và khoảng tháng 7,8 trong khi những tháng còn lại vẫn chọn “bộ bàn ăn”. Đương nhiên từ khóa trong ví dụ này biểu thị các từ khóa được SEO bổ trợ cho từ khóa được SEO chủ lực có dự báo tìm kiếm cao hơn nhiều.

Và chúng ta cũng luôn luôn cần nhớ rằng những dự báo này chỉ là tham khảo. Quan trọng là mỗi bước đi của chiến dịch SEO cần thiết phải dựa vào những điều đang diễn ra trong thực tế.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là 2 mẹo nhỏ mà có võ giúp có thể tìm ra những bộ từ khóa chuẩn SEO riêng cho chiến dịch SEO web của chúng ta. Cũng như mẹo dùng Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa để nâng cao hiệu quả triển khai chiến dịch SEO web. Đó là sự phân bố thời gian SEO từ khóa hợp lý nhất.

Tuy vậy đây không phải là toàn bộ những kỹ năng hay thủ thuật có thể phát huy với Google Keyword Planner. Đây là một công cụ mà chúng ta có thể tiếp tục khám phá ra các giá trị khác nữa về SEO. Đặc biệt là theo thời gian, các tính năng của công cụ này sẽ luôn được Google nâng cấp. Do đó mọi người trong lĩnh vực SEO và Content Marketing sẽ nhận được thêm nhiều món quà bất ngờ nữa từ công cụ tuyệt vời này.

Nếu có mong muốn tìm hiểu về SEO hoặc sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp, xin mời mọi người đến với lamvt.vn. Tại đây mọi người sẽ dễ dàng giải đáp được mọi thắc mắc về kiến thức SEO – content, thiết kế và lập trình web. Lớp học LÂM VỜ TỜ sẽ cung cấp cho mọi người những khóa học ngoại tuyến và trực tuyến về phát triển web, SEO web cơ bản và nâng cao. Cùng với đó là cơ hội việc làm ngay trong thời gian đào tạo. Đội ngũ CTV của L MVT Group đã và đang cung cấp những chiến dịch SEO web hiệu quả cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO của Lâm Vờ Tờ cũng đạt được đánh giá rất cao ở trong và ngoài nước.

Xem thêm :

Exit mobile version