Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay các chiến dịch SEO về sản phẩm, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử có sức ảnh hưởng lớn đến sự thành công trong kinh doanh. Các kiến thức về SEO trở nên đặc biệt quan trọng, được quan tâm không chỉ với người viết chuyên nghiệp mà còn với người kinh doanh. Và một phần trọng yếu của SEO là tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO. Hay nói ngắn gọn là thẻ tiêu đề trong SEO. Ở bài viết này tôi xin chia sẻ lại một số điều mà bản thân cho là những kiến giải độc đáo và hiệu quả từ một bài viết trên chuyên trang nước ngoài. Cùng với đó là những trải nghiệm của bản thân về việc triển khai thẻ tiêu đề trong SEO.

Contents

Thẻ tiêu đề trong SEO là gì ?

Thẻ tiêu đề của bài đăng trên website theo nguyên gốc tiếng anh là The title tab, đây là thành phần quan trọng không thể thiếu trong HTML. Thẻ tiêu đề trong SEO không khác gì tiêu đề của cuốn sách. Chỉ khác đó là điều này được lấy làm tiêu chuẩn để bài viết có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng độ tương tác giữa người đọc với các trang web. Đặc biệt ở các trang thương mại điện tử thì đây là bước đầu tiên để hình thành các giao dịch kinh tế, hợp tác kinh doanh mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Nhiệm vụ của người viết chính là tạo ra tiêu đề đồng thời vừa hấp dẫn vừa cần phải chuẩn SEO.

Xem thêm:

Thẻ tiêu đề là nội dung được diễn tả như một cách chính xác và ngắn gọn, súc tích nhất về nội của bài viết. Mà ở đây theo như tôi và các bạn đều sẽ hiểu là nội dung về các sản phẩm, dịch vụ đang được triển khai SEO của một trang thương mại điện tử. Ví dụ như ở trang chuyên về SEO thì chính là đang đề cập đến các nội dung về kiến thức, thủ thuật SEO cùng các dịch vụ triển khai SEO. Hay chuyên trang của trung tâm SPA, viện thẩm mỹ sẽ có những thẻ tiêu đề của bài viết đề cập đến các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp…

Tại sao Thẻ Tiêu Đề rất quan trọng trong SEO? tai-sao-the-tieu-de-quan-trong-trong-seo-4-tieu-chi-toi-uu-hoa-4-1
Tiêu đề góp phần quan trọng giúp đưa bài SEO lên vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm

Điều mà chúng ta luôn luôn cần nhớ. Rằng thẻ tiêu đề là linh hồn chứa định toàn bộ tinh thần của bài viết. Vậy nên cần cố gắng để tiêu đề được viết sao cho tự nhiên và không được để gượng ép bởi từ khóa SEO.

Cách hoạt động của Thẻ tiêu đề trong SEO

Một vấn đề hết sức quan trọng là từ khóa phải có mặt ở trong thẻ tiêu đề của bài viết. Điều này giúp Google bot hiểu được từ khóa bạn đang SEO trong trang thương mại điện là gì. Từ đó giúp khách hàng nắm được thông tin nhanh chóng nhất và các sản phẩm, dịch vụ đang được triển khai trong kế hoạch SEO. Ngoài ra, thẻ tiêu đề là một nhân tố chìa khóa trong việc tạo ra một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và cho sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề trong SEO

Thẻ tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất của 1 bài viết và toàn bộ trang thương mại điện tử đã tối ưu hóa về SEO. Thực tế việc tối ưu hóa này không quá khó khăn, đòi hỏi ít hơn sự cố gắng nói chung nhưng mang đến hiệu quả cao cho SEO. Có một số điều lưu ý cho người viết SEO để kiểm tra xem thẻ tiêu đề liệu của bài viết liệu đã được tối ưu hóa hay chưa. Nói cách khác dựa trên việc chú trọng vào 4 điểm này sẽ giúp người viết tối ưu hóa được thẻ tiêu đề trong SEO.

Xem thêm: [TOP 4] Lợi ích Tối ưu hóa Tiêu đề SEO 2020

Tạo cho thẻ tiêu đề một nội dung độc nhất

Một nội dung độc nhất sẽ giúp GoogleBot hiểu được tiêu đề của bài viết có giá trị nội dung cao. Từ đó, Google sẽ đánh giá cao bài viết và trang thương mại điện tử đang triển khai chiến dịch SEO. Bạn có thể hình dung rằng, trên trang kết quả tìm kiếm có hàng triệu kết quả có nội dung tương tự. Và bạn đã tạo ra tiêu đề độc nhất để người đọc sẽ vào xem nội dung trong bài viết của mình. Cũng như từ đây tạo sự tương tác lớn hơn với trang web đang SEO.

Xem thêm: Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO

Trong trường hợp này tạo ra sự độc nhất không trùng lặp của tiêu đề mới trong một biển tiêu đề được tạo ra trước đó là điều không đơn giản. Theo kinh nghiệm của bản thân cũng như các người viết chuyên nghiệp nói chung. Cách thức nhanh nhất mang đến hiệu quả cao nhất là sử dụng ngay lợi thế riêng biệt về thương hiệu đang triển khai.

Nhất là khi thương hiệu này đã có được danh tiếng nhất định nào đó. Ví dụ như tạo ra các tiêu đề về sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của Thiên Hà SPA. Điều này khiến tiêu đề và bài viết trở thành duy nhất so với các tiêu đề và bài viết khác xuất hiện trước và sau nó.

Chú ý đến độ dài của tiêu đề

Có thể bạn không biết, công cụ tìm kiếm sẽ cắt bớt thẻ tiêu đề trong kết quả tìm được nếu nó vượt quá một độ dài nhất định. Độ dài của thẻ tiêu đề trong SEO không được nhiều hơn 70 ký tự. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, khi đó công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu tỉnh lược “…” để hàm ý là thẻ tiêu đề đã bị cắt ngắn đi. Vì thế, người dùng không thể hiểu điều được đề cập đến trong nội dung chính của bài viết. Hoặc tin tức của sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp muốn gửi đến người dùng không được hiển thị trọn vẹn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự biến đổi tỉ lệ xếp hạng cho bài viết, điều đó cũng tạo sự sụt giảm toàn bộ doanh thu.

Tại sao Thẻ Tiêu Đề rất quan trọng trong SEO? tai-sao-the-tieu-de-quan-trong-trong-seo-4-tieu-chi-toi-uu-hoa-3
Độ dài phù hợp nhất của một tiêu đề trong SEO là từ 50 – 70 ký tự

Bởi thế, điều tốt hơn hết cho doanh nghiệp là viết được một tiêu đề bài viết hay. Điều này có thể làm gia tăng chỉ số xếp hạng và thu hút nhiều sự nhấp chuột nhiều hơn. Việc này mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với với 1 thẻ tiêu đề dài được nhồi nhét thông tin có thể gây ám ảnh ức chế cho người đọc. Và theo cá nhân tôi, cách khá hiệu quả để vừa đảm bảo sự hợp lý cùng với đó là độ dài trong hạn mức của thẻ tiêu đề. Chúng ta tránh các từ ngữ thuộc dạng stopword và tận dụng các dấu “-“, “[…]” trong việc trình bày nội dung tiêu đề.

Xem thêm: SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất

Đặt từ khóa ở vị trí trước hết của tiêu đề

Vị trí của từ khóa chính là ở đầu của thẻ tiêu đề sẽ giúp bài viết có được nhiều lợi thế trong thứ bậc xếp hạng ở kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra đặt từ khóa ở phần đầu của thẻ tiêu đề sẽ làm gia tăng tỷ lệ người dùng kích chuột vào bài viết ở bảng kết quả tìm kiếm.

Viết tiêu đề chạm đến cảm xúc của người dùng

Việc tạo ra một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều hơn người đọc truy cập vào bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Việc này sẽ được quyết định cho người viết bởi điều mà người đọc thật sự mong muốn tìm kiếm và cách làm thế nào người đọc có thể trải nghiệm nó. Ở đây chúng ta sẽ nhận ra rằng ý tứ của toàn bộ những sự diễn giải trên được tóm gọn lại.

Rằng việc chạm đến cảm xúc của người đọc chính là mang đến cho người đọc sự thỏa mãn cùng hứng thú càng nhiều càng tốt. Mà điều gì khiến đa số người đọc thấy thỏa mãn hoặc vượt ra ngoài sự mong đợi. Đó chính là đem đến cho người đọc câu trả lời chính xác nhất, đầy đủ nhất về điều mà họ đang tìm kiếm cho 1 sản phẩm, dịch nào đó. Ví dụ như đánh giá tính hiệu quả hoặc cách sử dụng sản phẩm hay quá trình thực hiện dịch vụ này.

Tại sao Thẻ Tiêu Đề rất quan trọng trong SEO? tai-sao-the-tieu-de-quan-trong-trong-seo-4-tieu-chi-toi-ua-hoa-tieu-de
Điều quan trọng tạo nên 1 tiêu đề hay là mang đến cảm xúc hài lòng bước đầu cho người đọc

Điều này để nói rõ ràng hơn thì chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu về 6 câu hỏi và lời giải đáp mà tiêu đề có thể mang đến cho người đọc. Cũng như giá trị của việc sử dụng con số thống kê đối với tiêu đề chuẩn SEO mà chúng ta sẽ nhắc đến kỹ hơn trong 1 bài viết khác.

Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết

Thẻ tiêu đề là thứ tương tác đầu tiên của người đọc với bài viết, đó là bước cơ bản đầu tiên của người dùng khi họ tìm kiếm một bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Vậy nên bạn cần tạo ra một thẻ tiêu đề gây ấn tượng sâu sắc cho người dùng. Mà thứ dễ gây ấn tượng với người đọc chính là những từ ngữ có tính khẳng định mạng mẽ như “ hiệu quả nhất” , “ tốt nhất” “ bất ngờ nhất”…

Kết luận

Thẻ tiêu đề chuẩn SEO là phần cực kỳ quan trọng và khó triển khai trong một bài viết chuẩn SEO. Tuy vậy nếu hiểu được bản chất của vấn đề này và các lưu ý để tối ưu hóa nó. Thì chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những tiêu đề ấn tượng thu hút lượt tương tác của người dùng với bài viết và trang thương mại điện tử đang SEO nói chung.

Hy vọng những gì điều gửi gắm trong bài viết này có thể phần nào giúp mọi người có thêm kiến giải độc đáo, mang hiệu quả trong ứng dụng thực tế về SEO. Nếu có điều băn khoăn về kiến thức SEO – content, hoặc đang mong muốn có được 1 chiến dịch SEO hiệu quả thì xin mời mọi người ghé thăm lamvt.vn. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những kiến thức bổ ích. Và Group Lamvt cũng đảm bảo đưa đến cho các trang thương mại điện tử những chiến dịch SEO với hiệu quả hàng đầu Việt Nam cùng thế giới đã được công nhận từ nhiều năm nay.

Xem thêm :

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts