Từ khóa (keyword) là một trong những nội dung, và là một phần quan trọng nhất trong SEO. Có thể nói nền tảng cơ bản của SEO là việc nghiên cứu từ khóa (Keyword Research). Sau đó mới đến những yếu tố khác như: Tối ưu hóa, chất lượng nội dung, giao diện, .v.v. Có rất nhiều những tập đoàn, công ty đã chi ra cả ngàn dollar cho việc nghiên cứu từ khóa.
Contents
Nhưng bạn thì không cần thiết phải làm như thế. Hãy đọc nội dung bài viết này !
Trước hết, bạn cần biết rằng: Các từ khóa mà bạn chọn để tập trung vào SEO, là một động lực quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Không dễ dàng để chọn được một từ khóa đúng. Bạn cần rất nhiều dữ liệu để biết rằng từ khóa bạn chọn có thích hợp, có hiệu quả hay không?
Nếu như bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về công cụ nghiên cứu từ khóa và quá trình nghiên cứu từ khóa. Bạn cần tìm hiểu thêm một số vấn đề như: Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO hay những hướng dẫn cơ bản về nghiên cứu từ khóa …
Khi bạn đã biết được những vấn đề cơ bản về nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ nhận ra giá trị của nó đem lại cho website của bạn.
Rất may mắn, có rất nhiều những công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn. Chúng có thể giúp bạn tìm ra những từ khóa làm việc tốt nhất cho chiến lược tổng thể trên website của bạn.
Chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho năm 2017.
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí.
Là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa được dùng phổ biến nhất trên Internet. Lý do duy nhất cho việc này là nó hoàn toàn miễn phí và tích hợp trực tiếp với Google AdWords.
Để bắt đầu sử dụng công cụ này, bạn phải tạo một tài khoản Google AdWords (miễn phí).
Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của Keyword Planner Tool là nó cung cấp những thông tin có chiều sâu trên Google (công cụ tìm kiếm lớn nhất).
Hạn chế: Nếu bạn muốn biết website của bạn, hay một từ khóa nhất định đang hoạt động thế nào trên một công cụ tìm kiếm khác, nó sẽ không hiển thị ở đây.
Giá: Sử dụng miễn phí.
Keyword Planner là một công cụ khá tốt. Là công cụ cơ bản để dễ dàng hơn trong quá trình triển khai chiến lược SEO.
Bạn có thể bắt đầu ở https://adwords.google.com/KeywordPlanner
Công cụ nghiên cứu từ khóa dễ dàng nhất cho SEOer là gì? Câu trả lời là SEMRUSH.
SEMRUSH không phải là một tool nghiên cứu từ khóa đặc trưng, bởi nó không chỉ nghiên cứu từ khóa mà nó còn cung cấp rất nhiều những thông tin liên quan khác.
Với những tool khác, bạn cần thêm từ khóa để nghiên cứu về nó. Ở đây bạn chỉ cần nhập vào URL của bạn hoặc URL của đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ cho bạn thấy tất cả các từ khóa được xếp hạng của website đó.
Điều đó làm cho bạn dễ dàng hơn trong việc tìm short-tail và long-tail keywords để đạt được mục tiêu hoặc đánh bại đối thủ của bạn.
Ngoài ra, bạn còn nhận được những thông tin chi tiết chuyên sâu về : Traffic stats, search engine reports, Adsense CPC, và rất nhiều những chi tiết quan trọng khác trong việc quản lý một chiến dịch SEO.
Đây là một sản phẩm rất được khuyến khích sử dụng. Download bản trial ở https://www.shoutmeloud.com/recommended/SEMRUSH-Trial/
LongtailPro là một tool nghiên cứu từ khóa cực tốt cho những từ khóa dài (longtail keywords).
Với phiên bản “platinum”, bạn có thể có được một tính năng phân tích từ khóa thực sự tuyệt vời và rất chi tiết.
Trên đó bạn cũng có thể tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, để bạn có thể dễ dàng hơn chọn được từ khóa hiệu quả.
Bạn có thể bắt đầu ở https://www.shoutmeloud.com/recommended/SEMRUSH-Trial/
-
SECockpit
SECockpit là một tool phổ biến và thích hợp cho những Maketer.
Công dụng: SECockpit có thể sử dụng cho nhiều những công việc liên quan đến SEO, bao gồm cả việc lập kế hoạch cho website và cải thiện thứ hạng.
Tính năng : SECockpit có những modul khác nhau:
– Modul nghiên cứu từ khóa (Keyword Research).
– Ý tưởng cho từ khóa thông qua Google Suggest và Google Related Search.
– Từng bước SEO các dự án chiến lược.
– Ghi nhớ PDF Reports.
Hạn chế: Giao diện mới do đó bạn phải mất chút thời gian để làm quen.
Giá cả: Khoảng 40$/tháng và 30 ngày dùng thử.
Sản phẩm này là một giải pháp tốt cho những ai đang nghiên cứu từ khóa cho Niche market (thị trường nghách) hoặc website thương mại Amazon.
30 ngày dùng thử ở https://secockpit.com
SpyFu là một trong những sản phẩm phần mềm tối ưu hóa SEO tốt nhất trên thị trường. Nó thực sự hữu ích khi bạn đang nghiên cứu về một niche market.
Công dụng: SpyFu rất hữu ích vì 2 lý do quan trọng
– Cho bạn thấy và hiểu được nền tảng SEO của đối thủ cạnh tranh.
– Khám phá được những dịch vụ chưa được khai thác hoặc thị trường mới nổi.
Tính năng: SpyFu cũng có một số modul
– So sánh các website
– Lịch sử từ khóa.
– Lịch sử Domain
– Từ khóa liên quan.
Hạn chế: Chương trình này không cho ta thấy chiều sâu thông tin của các từ khóa, không thấy được thông tin về đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra dữ liệu cập nhật của SpyFu là hàng tháng chứ không phải là thời gian thực tại.
Chi tiết SpyFu tại https://secockpit.com
WordTracker thường được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng để nghiên cứu từ khóa, xây dựng các liên kết mới, và phát triển chiến lược SEO.
Công dụng: Có 3 công cụ chính trong WordTracker
– Keyword Tool (giúp bạn nghiên cứu từ khóa).
– Link Builder (trong đó có xác định tiềm năng tương lai của link).
– Xác định chiến lược, kế hoạch (Strategizer): Giúp bạn nhìn lại vào toàn bộ chiến lược SEO của bạn.
Tính năng: Có một số tính năng rất “cool” ở sản phẩm này
– Công cụ link builder chỉ ở đây mới có, bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ tool nào
– Strategizer cung cấp cho bạn một góc nhìn toàn cảnh về chiến lược SEO mà bạn không thể nhận được từ bất kỳ sản phẩm nào khác.
Hạn chế: WordTracker thường cho kết quả trả về ít hơn những tool khác và giao diện không được trực quan.
Bạn bắt đầu với WordTracker
Chúng tôi không khuyên bạn chọn tất cả những công cụ nghiên cứu từ khóa ở trên, nhưng bạn nên chọn 1 hoặc 2 sản phẩm phù hợp với chiến lược SEO của bạn.
Xem thêm: 102 Câu Hỏi Đáp về Chính sách của Google Adsence 2017