Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Chuyên gia của Google Adsence trong buổi tọa đàm về chính sách Google Adsence dành cho các quảng cáo và tối ưu thu nhập sẽ trả lời những câu hỏi của các bạn về Google Adsence

102 Câu Hỏi Đáp về Chính sách của Google Adsence 2017 adsense-google.jpg-JPEG-Image-1280-×-576-pixels-

Xem thêm: 4 Mẹo tối ưu Google Adsence để tăng thu nhập

Sau đây mình sẽ trả lời những câu hỏi được gửi đến chương trình từ trước đến sau

Bạn Chí Hiếu hỏi: Chào admin mình muốn hỏi về số lượng quảng cáo có thể có trên một trang mình đã triển khai ba quảng cáo hiển thị một trang nhưng trong trang có thêm một video từ nguồn youtube.com khi người dùng chạy video thì video có thêm  một quảng cáo nữa như vậy có vi phạm chính sách không?

Trả lời: Không bạn nhé như mình chia sẻ lúc đầu là Google có chính sách mới là không giới hạn 3 mẫu quảng cáo nữa nên không vi phạm chính sách đâu nhé

Ngọc Nguyễn hỏi: Tôi muốn thay đổi thông tin tài khoản của mình sang một người khác sở hữu thì có được không nếu được thì làm như thế nào?

Trả lời: Nếu bạn có hình thức thanh toán tài khoản và bạn muốn đổi thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều này và bạn phải cập nhật thông tin này trên trang tiểu sử người nhận thanh toán và bạn có thể chỉnh sửa thông tin này từ trong tài khoản Adsence của bạn bằng cách là đăng nhập vào tài khoản sau đó nhấp vào nút cài đặt nhấp vào nút thanh toán, sau đó nhấp vào thêm phương thức thanh toán và nhấp vào nút chỉnh sửa bên cạnh hình thức thanh toán mà bạn muốn sau đó bạn nhập tên và địa chỉ của người nhận thanh toán mà bạn muốn thay đổi và sau đó lưu lại là xong.

Phong Đỗ hỏi: Chào các chuyên gia tôi muốn hỏi về tác dụng của kênh tùy chỉnh khi thiết lập đơn vị quảng cáo có nên thiết lập kênh tùy chỉnh hay không nếu có thì phải thiết lập như thế nào?

Trả lời: Kênh tùy chỉnh sẽ cho phép bạn theo dõi hiệu suất của các nhóm đơn vị quảng cáo cụ thể ví dụ như bạn muốn xem các cái kích cỡ cụ thể của quảng cáo 300×250 trong trang web của bạn hoạt động như thế nào thì bạn có thể tạo một kênh tùy chỉnh chỉ xem hiệu suất của những kích cỡ quảng cáo này, hoặc bạn muốn theo dõi xem các quảng cáo bạn đặt trên trang chủ của website của mình  hoạt động ra sao thì bạn cũng có thể nhóm những mẫu quảng cáo như thế trong một kênh tùy chỉnh để có thể theo dõi riêng.

Có hai cách để thực hiện một kênh tùy chỉnh để theo dõi đơn vị quảng cáo của Google Adsence. Cách thứ nhất là khi bạn tạo một đơn vị quảng cáo thì bạn có thể thêm kênh tùy chỉnh vào luôn để theo dõi đơn vị quảng cáo đó hoặc bạn có thể tạo một kênh tùy chỉnh trước sau đó bạn thêm các đơn vị quảng cáo vào để theo dõi với kênh tùy chỉnh này

Băng Tâm hỏi: Cho mình hỏi trong cuộc tọa đàm lần trước mình có nghe chị Vân nói là không được đặt quảng cáo trên trang chỉ có hình video nhưng mình thấy tại Việt Nam có khá nhiều trang chỉ toàn hình vui hình chế hay trên thế giới có trang cũng chỉ toàn hình thì tất cả họ đều đang đặt quảng cáo Adsence

Trả lời: Nếu các trang web chỉ đặt hình ảnh đặc biệt là những hình được tổng hợp từ những nguồn khác nhau đặt trong trang web của mình không có nội dung hay chữ gì cả thì không thể được tuy nhiên đối với những trang mà tập trung những hình ảnh đã có sự chế biến bạn đã thêm những tiêu đề caption, những bình luận hài hước trong những hình ảnh đó

Xem thêm: Không còn giới hạn số đơn vị Quảng Cáo Google AdSence trên trang web

Văn Tú hỏi: Tôi đã được thông báo gửi mã PIN cách đây hơn 60 ngày nhưng tới nay tôi vẫn chưa nhận được mã PIN vậy làm thế nào tôi có thể được xác minh?

Trả lời: Nếu như bạn nhận mã pin hơn 30 ngày mà chưa nhận được mã pin gửi đến địa chỉ nhà bạn thì bạn vui lòng yêu cầu gửi lại mã PIN một lần nữa và khi bạn yêu cầu đến 3 lần mà vẫn chưa nhận được mã pin thì bạn hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ Adsence và bạn cần gửi cho họ những tài liệu như những hóa đơn điện thoại hóa đơn điện nước chứng minh có tên bạn và địa chỉ tương ứng của bạn ở đó dể cho thấy đó thực sự là địa chỉ của bạn  thì các chuyên gia nhóm hỗ trợ Adsence sẽ giúp bạn xác minh địa chỉ của bạn luôn

Bạn Quang Duy hỏi: Tôi đã dùng Adsence một năm và có một số chính sách về đặt câu hỏi và quảng cáo trên mà hình mobile đầu tiên cấm đặt quảng cáo 300×250 nhưng nếu đặt hai quảng cáo tương ứng 300×100 có được hay không

Trả lời: Theo chính sách của Google Adsence thì trang web của bạn không được đặt mẫu 300×250 ở trên cùng mà bạn có thể đặt kích cỡ tốt nhất là 320×100  nếu bạn muốn đặt hai mẫu quảng cáo đáp ứng hoặc hai mẫu quảng cáo 300×100 thì sẽ vi phạm chính sách bởi vì mỗi màn hình di động chỉ được chứa một mẫu quảng cáo mà thôi cho nên bạn phải đặt hai mẫu quảng cáo dàn trải ra chứ không được đặt vào cùng một màn hình như vậy

Xem thêm: Google Adsence: 10 Phương pháp tối ưu hóa Doanh thu cho trang Web

Bạn Tân Thịnh hỏi: Theo quy định của Google Adsence thì trên một màn hình điện thoại di động không được hiển thị đồng thời 2 quảng cáo tuy nhiên kích thước màn hình của các loại điện thoại là khác nhau vì thế trên màn hình điện thoại có kích thước nhỏ thì 2 đơn vị quảng cáo không hiện đồng thời nhưng trên một chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn thì ngược lại vậy trong trường hợp này Google có khuyến khích gì không

Trả lời: Một số nhà sản xuất việt nam đôi khi cũng mắc sai lầm khi đặt hai mẫu quảng cáo cùng chung một màn hình điện thoại mình hay tư vấn với họ là nên kiểm tra lại cách đặt quảng cáo này ở trên những điện thoại màn hình lớn nếu bạn kiểm tra mà hai mẫu quảng cáo được dàn trải và không cùng hiển thị trên cùn một màn hình thì đạt yêu cầu nếu điện thoại màn hình lớn quá và vẫn thấy một ít của quảng cáo thứ hai thì vẫn chấp nhận

Bạn Hà hỏi: Trên cùng một website tôi đã đặt Google Adsence vừa đặt các quảng cáo khác thì có vi phạm chính sách hay không

Trả lời: Nhóm chính sách Google Adsence thì họ chỉ quản lí việc bạn đặt quảng cáo Adsence như thế nào trên web nên nếu bạn đặt quảng cáo của những bên khác thì không có vấn đề gì. Nhưng bạn cần lưu ý là nếu bạn đặt quảng cáo của nhiều bên thì bạn vẫn luôn phải giữ nội dung trang web làm trọng tâm chứ nếu bạn dặt quá nhiều quảng cáo thì sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng ảnh hưởng tới chất lượng trang web và lưu lượng truy cập trang của bạn trong tương lai

Bạn Lương Vỹ hỏi: Trang web được tạo bao nhiêu ngày và có bao nhiêu bài viết mới đăng thì mới đăng kí được Adsence vậy?

Trả lời: Theo mình biết thì các chuyên gia Google Adsence không chia sẻ những thông tin này ra ngoài nhưng khi bạn tạo một trang web mới thì bạn cũng phải nghĩ từ phía người dùng và từ phía nhà quảng cáo nếu như bạn là một nhà quảng cáo  chạy quảng cáo với Google thì liệu bạn có muốn quảng cáo của bạn hiển thị trên một trang web rất là mới với nội dung khá là ít và sơ sài hay không?

Xem thêm: 12 Tiêu chuẩn để đăng ký được Google Adsense

Do đó để bảo vệ lợi ích của nhà quảng cáo và người dùng thì nhà xuất bản khi bạn tạo một trang web thì phải đảm bảo trang của mình phải được tạo trong thời gian đủ lâu lượng bài viết đủ nhiều lượng pageview cũng như chất lượng bài viết tốt thì bạn mới nên nộp đơn đăng kí Adsence chứ không nên quá nóng vội

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts