Vũ Thành Lâm

Content Marketing là gì? 5 xu hướng Content Marketing cho năm 2018

5/5 - (3 bình chọn)

Bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, hay cụ thể hơn là SEO. Chắc hẳn các bạn không còn lạ gì với khái niệm Content Marketing hay nói cách khác là tiếp thị nội dung. Bạn cũng đã được tiếp xúc chúng ở một vài dạng như Blog, Email Marketing, Video, Landing Page… Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ về Content Marketing là gì, chưa hiểu chúng được sử dụng ra sao… Vậy Content Marketing là gì?

Contents

Content Marketing là gì?

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một kỹ thuật tiếp thị nhằm tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan và liên tục nhằm mục đích thu hút và có được khách hàng một cách rõ ràng. Chúng có mục tiêu hướng đến các hành động có lợi cho khách hàng.

Xu hướng nào cho Content Marketing trong năm 2018?

Khi năm 2017 sắp kết thúc và ngày càng nhiều các công ty tiếp thị kỹ thuật số và các chuyên gia tiếp thị nội dung sẽ bắt đầu đưa ra xu hướng và dự đoán về xu hướng thị trường nội dung năm 2018. Họ tạo ra một danh sách các xu hướng và dự đoán, cung cấp cho bạn một cơ hội để cho thấy rằng sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực mà bạn đang nắm giữ.

Vậy năm 2018 việc tiếp thị nội dung sẽ theo xu hướng nào? Những thay đổi nào chúng ta sẽ được trải nghiệm? Kinh doanh nhận thức về tiếp thị nội dung nào sẽ thay đổi? Mọi người sẽ háo hức đầu tư thêm tiền vào nó?

Theo tôi được biết thì 60 nhà tiếp thị B2B tin rằng chiến lược tiếp thị nội dung của họ vào năm 2017 đã có hiệu quả hơn so với năm trước. Hàng năm các nhà tiếp thị nội dung đang nhận được kết quả tốt hơn (kinh nghiệm có thể là một nhân tố đóng góp lớn) và xu hướng này có thể tiếp tục vào năm 2018. Kinh nghiệm có được trong năm nay trở nên hữu ích trong năm tới.

Biểu đồ được đưa ra dưới đây giải thích cho một mức độ tại sao tỷ lệ thành công B2B nội dung tiếp thị đã được cải thiện năm này qua năm khác:

Một số ít định dạng nội dung sẽ không hoạt động kể từ năm 2018 trở đi

Mỗi ngày hàng loại các nội dung đang được tạo ra và xuất bản với nhiều định dạng khác nhau. Do đó, nhóm nội dung của bạn cần phải thích nghi và thật năng động. Nếu một đội tiếp thị nội dung tốt thì có thể phải xử lý các công việc như:

Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ ngay cả các đội tiếp thị nội dung hiện nay cũng phải quan tâm đến tất cả những công việc này.

Tính minh bạch và đáng tin cậy sẽ là nguyên tắc của roost

Xu hướng này đã diễn ra trong nhiều năm. Chính xác đây là lý do tại sao tiếp thị nội dung lại dễ bắt gặp đến vậy.  Điều này là do chi phí nhập cảnh là không đáng kể, và thậm chí gần như bằng không trên Internet. Những người không có cổ phần ở tất cả có thể thiết lập một doanh nghiệp và bắt đầu Hoodwinking khách hàng tin tưởng.

Đó là lý do tại sao mọi người tin tưởng ý kiến ​​của những người mà họ biết. Ví dụ như một đề nghị trên Facebook có thể tốt hơn nhiều so với quảng cáo cho thương hiệu của bạn.

Vì vậy thông qua tiếp thị nội dung, bạn cần làm cho mọi người tin tưởng bạn và điều này có thể đạt được bằng cách xuất bản nội dung có liên quan, hữu ích và hấp dẫn trên nhiều nền tảng.

Thu thập thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau

Thông thường một công ty cỡ vừa và một công ty lớn có thể có các hình thức tiếp thị nội dung khác nhau. Điển hình là như:

Tiếp thị nội dung trong những năm tới, bao gồm cả năm 2018, sẽ cần phải là một sự kết hợp cân bằng của tất cả các hình thức truyền thông để có được nội dung một cách chất lượng và hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của tài liệu tiếp thị nội dung

Hầu hết các doanh nghiệp tuyên bố rằng việc tiếp thị nội dung không đem lại cho họ hiệu quả, vì vậy chúng ta cần phải có một tài liệu hướng dẫn bằng văn bản. Nó giúp bạn tập trung, đặt mục tiêu và sau đó theo đuổi những mục tiêu đó.

Video trực tuyến và nội dung tương tác trực quan là hai sự phát triển khác sẽ đạt được sự nổi bật theo xu hướng tiếp thị nội dung năm 2018 được đề cập trên các trang web khác nhau.

Phân phối là một phần không thể thiếu trong tiếp thị nội dung

Vào năm 2018, người ta đang dự đoán rằng một số lượng lớn các nhà tiếp thị nội dung sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc phân phối. Bất kể nội dung của bạn dở hay tuyệt vời như thế nào, trừ khi bạn giúp mọi người tìm thấy nó dễ dàng hơn, để gặp nó vào thời điểm quan trọng, nó không có lợi gì cho bạn.

Thường thì mọi người nhầm lẫn về tiếp thị nội dung với việc xuất bản nội dung không bình thường trên các trang web và blog của họ và đôi khi chia sẻ các liên kết từ hồ sơ mạng xã hội của họ. Chúng ta cần phải phát triển một hệ thống để đảm bảo rằng bạn có thể phân phối nội dung chất lượng.

Trên đây là một vài chia sẻ nho nhỏ về Content Marketing. Mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về việc tiếp thị nội dung là như nào và xu hướng cho năm 2018.

Các bạn xem thêm:

Exit mobile version