Vũ Thành Lâm

Kích thước hình ảnh chuẩn nhất trong bài đăng trên 6 trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Hình ảnh là thứ khiến bộ não kích thích, giúp người nhìn có thể cảm nhận được sự vật; hiện tượng xảy ra thông qua hình ảnh đó. Vì vậy trong những bài đăng trên mạng xã hội bạn cần tìm kiếm, tạo ra những bức ảnh đẹp mắt với kích thước hình ảnh chuẩn để tạo sự thích thú với người nhìn. Cần có những hình ảnh đẹp, chất lượng và phù hợp với nội dung của bài viết khi hiển thị trên News feed, dòng thời gian hoặc stream.

Đối với một hình ảnh, kích thước và hình dạng về chiều cao, chiều rộng và hướng là những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới cách một hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang mạng xã hội. Bài viết dưới đây là những cập nhật mới nhất về kích thước hình ảnh chuẩn nhất trong bài đăng trên các trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay tính đến tháng 8 năm 2017.

Contents

Kích thước hình ảnh chuẩn trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn cần lưu ý tới kích thước hình ảnh chuẩn nhất cho ảnh bìa, ảnh hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.

Hầu hết các kênh truyền thông xã hội lớn như Facebook và Twitter hiện cung cấp cho bạn thêm quyền kiểm soát đối với hình ảnh hồ sơ và ảnh bìa của bạn. Bạn nhận được một số công cụ thực sự gọn gàng để thay đổi kích thước và quy mô những hình ảnh này cho đến khi chúng hoàn hảo pixel.

Ví dụ: đây là quy trình cho ảnh bìa trên Facebook .

Hình ảnh trên thể hiện rõ cách cập nhật ảnh bìa của Facebook. Trong bài viết này sẽ đề cập tới kích thước hình ảnh chuẩn của 6 trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay bao gồm:

Kích thước hình ảnh chuẩn nhất để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Từ lâu, chúng ta quan tâm đến ảnh hưởng của hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội đối với sự tương tác, retweets, nhấp chuột… Nhưng những tweet có kèm với hình ảnh nhận được retweets nhiều hơn 150% so với những tweet không có hình ảnh.

Một trong những câu hỏi lớn đặt ra là làm thế nào bạn có được một hình ảnh hấp dẫn để nhìn tốt nhất khi nó đang ở trong một stream, trên dòng thời gian hoặc ở trong phần tin tức mới?

Nhìn chung, đây là những kích thước hình ảnh chuẩn nhất để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hai mẫu kích thước hình ảnh chuẩn với hầu hết các mạng xã hội hiện nay

Trong một thử nghiệm nhanh, rất dễ dàng để tạo ra những hình ảnh để giúp bài viết hoạt động tốt trong mạng truyền thông xã hội. Dưới đây là hai kích thước hình ảnh tối ưu, tiêu chuẩn theo chiều dọc và chiều ngang.

Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra các hình ảnh 1.024 x 512 pixel là sử dụng Pablo. Bạn có thể tạo một hình ảnh trong vòng 30 giây và chia sẻ trực tiếp với Twitter, Facebook và Buffer.

Bạn nên sử dụng kích thước ngang để chia sẻ với Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+.

Bạn nên sử dụng kích thước theo chiều dọc để chia sẻ với Pinterest.

(Ngoài ra bạn có thể sử dụng hình ảnh vuông – rộng 1024 pixel rộng 1.024 pixel).

Kích thước ngang không phải là hoàn toàn tại chỗ. Nhưng không sao, bởi vì, như bạn sẽ đọc bên dưới, hầu hết các nền tảng bây giờ điều chỉnh chiều cao của hình ảnh mà không cần cắt hình ảnh. Ngay cả khi chúng ta cắt ảnh, chúng tôi nhận thấy rằng nó đã gần đủ mà không có vết cắt nào.

Xem thêm:

1. Kích thước hình ảnh chuẩn cho các bài đăng trên Facebook

Chia sẻ hình ảnh lên Facebook

Định hướng hình ảnh của bạn – dù là ngang (cảnh quan), dọc (chân dung) hoặc hình vuông – sẽ xác định kích thước mà Facebook sử dụng để hiển thị hình ảnh của bạn.

Nếu bạn tải lên hình vuông để chia sẻ, nó sẽ là hình vuông 476 pixel . Đây sẽ là trường hợp không có vấn đề kích thước hình vuông bạn tải lên, có thể là hình ảnh 800 x 800 hoặc hình ảnh 400 x 400 (hình ảnh nhỏ hơn có thể xuất hiện mờ một chút  khi chúng có kích thước hiển thị lên đến 476 pixel vuông).

Nếu bạn tải lên hình ảnh ngang (ngang), kích thước sẽ được phóng to đến 476 pixel  và chiều cao sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Nếu bạn tải lên hình ảnh dọc (chân dung), kích thước sẽ được phóng to đến 476 pixel và chiều cao sẽ được điều chỉnh cho phù hợp nhưng tối đa 714 pixel. Facebook sẽ cắt đi phần dưới cùng của hình ảnh ngoài 714 điểm ảnh.

Nếu bạn có kế hoạch chia sẻ nhiều hình ảnh trong cùng một bài đăng của Facebook, có một số thông tin chi tiết tuyệt vời tại Have Camera Will Travel sẽ bao gồm tất cả các tùy chọn khác nhau mà xảy ra ở đây.

Chia sẻ liên kết tới Facebook (và các hình ảnh đi kèm với chúng)

Nếu bạn chia sẻ một liên kết tới Facebook, hình ảnh liên kết với liên kết có thể được hiển thị theo một số cách. Một lần nữa, tất cả phụ thuộc vào kích thước hình ảnh (pixel chiều rộng và chiều cao) và hình dạng (định hướng).

Các bản xem trước hình ảnh cho các liên kết được chia sẻ được thu nhỏ để điền vào một ô 476 pixels chiều cao 249 pixel.

Khi chọn một hình ảnh để đi cùng với một liên kết, Facebook sẽ nhìn vào các thẻ đồ hoạ mở cho một trang, cụ thể là thẻ hình ảnh mô tả hình ảnh mà Facebook nên sử dụng khi chia sẻ trong News Feed.

Bạn có thể thêm thẻ hình ảnh theo cách thủ công vào phần <head> trên mọi trang trong trang web của bạn hoặc bạn có thể dùng thử plugin như Yoast SEO for WordPress , xử lý mã và triển khai cho bạn.

Nếu bạn đang tạo một hình ảnh được sử dụng trong thẻ hình ảnh cho liên kết của bạn, hãy lưu ý rằng bất kỳ bên ngoài nào của 476 x 249 pixel sẽ được cắt từ trên xuống dưới để phù hợp.

Ngoài ra, nếu liên kết mà bạn chia sẻ không có đúng thẻ hình ảnh được cài đặt hoặc hình ảnh trong thẻ không đủ lớn, Facebook sẽ không hiển thị nó toàn chiều rộng hoặc có thể không hiển thị một bản xem trước hết. Nếu có, một hình thu nhỏ sẽ được đặt trong một hộp nhỏ ở bên trái của văn bản liên kết.

Đối với hầu hết tất cả các định hướng hình ảnh – hình vuông, ngang (cảnh quan) và dọc (chân dung) – hình thu nhỏ sẽ được thu nhỏ và cắt cho phù hợp với hình vuông 158 x 158 pixel.

Nếu bạn thêm nhiều hình ảnh vào bài đăng liên kết, Facebook sẽ tự động chuyển nó thành một bài báo băng chuyền. Mỗi hình ảnh được cắt xén để phù hợp với hình vuông 300 x 300 pixel.

Đây là một giải pháp tuyệt vời cho việc tạo và chia sẻ hình ảnh với Facebook; là xây dựng một hình ảnh 1024 x 512. Mặc dù điều này không hoàn toàn phù hợp với kích thước ở trên, nhưng nó đủ rộng để trông đẹp trên màn hình võng mạc (ở đây mật độ điểm ảnh lớn hơn) và đủ lớn để phù hợp với các khu vực có độ rộng đầy đủ trong News Feed.

(Và kích thước hình ảnh này cũng lý tưởng cho Twitter).

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng những bức ảnh của bạn hiển thị ở chất lượng cao nhất có thể, Facebook có một số lời khuyên cho bạn.

2. Kích thước hình ảnh chuẩn nhất cho tweets

Hình ảnh trên Twitter được sử dụng để xuất hiện trên timeline với chiều cao 506 pixel rộng 253 pixel. Giờ đây, hình ảnh Twitter xuất hiện lớn hơn và ít bị cắt khi xem trên máy tính để bàn.

Chia sẻ một hình ảnh với Twitter

Trên máy tính để bàn, bất kể định hướng của hình ảnh của bạn – ngang (cảnh quan), dọc (chân dung) hoặc hình vuông – nó sẽ được phóng to đến 506 pixel và chiều cao sẽ được điều chỉnh cho phù hợp nhưng tối đa 747 pixel. Trên cùng và dưới cùng của hình ảnh sẽ được cắt xén.

Vì vậy, một hình ảnh vuông sẽ độc đáo chiếm tất cả không gian có sẵn.

Nhưng nếu bạn tải lên một hình ảnh nhỏ hơn 506 pixel rộng 253 pixel, sẽ có một khoảng trắng ở bên phải hình ảnh.

Lưu ý: Trên thiết bị di động, hình ảnh sẽ được cắt thành hình chữ nhật nằm ngang. Bằng thử nghiệm trước đó cho thấy, dường như 1024 pixel rộng 576 pixel là kích thước hình ảnh Twitter lý tưởng để hiển thị hình ảnh của bạn trên điện thoại di động. (Kích thước này cũng hoạt động tốt trên máy tính để bàn.)

Chia sẻ nhiều hình ảnh với Twitter

Twitter cũng cho phép bạn tải lên tối đa bốn hình ảnh cho mỗi tweet. Hình ảnh được hiển thị bằng bốn hình chữ nhật ngang ngang nhau nhưng bây giờ, chúng được cắt thành hình vuông và hình ảnh đầu tiên bạn tải lên sẽ xuất hiện lớn hơn.

Hình ảnh nổi bật sẽ được thu nhỏ theo các kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào số lượng ảnh bạn tải lên và cắt thành hình vuông:

Các hình ảnh còn lại cũng sẽ được thu nhỏ và cắt thành hình vuông.

Lưu ý: Trên điện thoại di động, hình ảnh sẽ được cắt khác nhau. Dưới đây là tổng quan về tỷ lệ khía cạnh, từ Twitter:

Kích thước hình ảnh cho các thẻ Twitter

Hình ảnh cũng có mặt trong mỗi 9 Thẻ Twitter khác nhau . Nếu bạn quan tâm đến việc thử một cái gì đó như một thẻ lead generation hoặc một thẻ sản phẩm, Twitter đã làm một công việc tuyệt vời để phá vỡ các kích thước hình ảnh cho mỗi loại thẻ . Sâu hơn vào một vài cái cụ thể mà dường như chìa khóa để chia sẻ nội dung.

Thẻ tóm tắt hiển thị dòng tiêu đề, mô tả, liên kết và ảnh khi bạn chia sẻ một URL từ một trang web chứa mã Twitter Cards thích hợp. Tất cả các thông tin này được kéo qua các thẻ HTML, thường là những cái tương tự đang được sử dụng bởi Facebook để hiển thị liên kết.

(Các Yoast SEO WordPress plugin đề cập ở trên cũng bao gồm hỗ trợ cho thẻ Twitter).

Mỗi loại tóm tắt thẻ chứa một hình thu nhỏ hoặc hình ảnh đặc trưng.

Đối với thẻ tóm tắt :

Đối với thẻ tóm tắt với hình ảnh lớn :

Nếu bạn tò mò về cách hình ảnh của bạn có thể nhìn bằng Twitter Cards, bạn có thể nhập liên kết của bạn vào trình kiểm tra thẻ miễn phí của Twitter  để xem nhanh.

Xem thêm:

3. Kích thước hình ảnh chuẩn cho ảnh của Instagram

Chia sẻ ảnh tới Instagram

Instagram được sử dụng để được tất cả về hình vuông. Tuy nhiên, bây giờ bạn có thể tải lên hình ảnh phong cảnh (dọc) hoặc chân dung (dọc). Dưới đây là các kích thước tốt nhất cho ba loại hình ảnh của Instagram:

Vuông

Dọc (Chân dung)

Ngang (cảnh quan)

Hình ảnh thu nhỏ xuất hiện trên trang tiểu sử của một người có chiều cao 293 pixel rộng 293 pixel.

Chia sẻ các câu chuyện Instagram

Câu chuyện Instagram được hiển thị ở tỷ lệ co là 9:16.   Vì vậy, kích thước hình ảnh chuẩn nhất cho các câu chuyện Instagram là 1080 pixel rộng 1920 pixel cao.

Vì vậy, kích thước lý tưởng cho các câu chuyện Instagram là 1080 pixel rộng 1920 pixel cao.

4. Kích thước hình ảnh chuẩn nhất cho các bài đăng LinkedIn

Chia sẻ với hồ sơ cá nhân của LinkedIn

Theo một người điều hành diễn đàn trợ giúp của LinkedIn , kích thước hình ảnh lý tưởng là 522 pixels chiều cao 368 pixel.

Nếu bạn tải lên một hình ảnh trực tiếp, hình ảnh sẽ xuất hiện với chiều rộng tối đa là 552 pixel và chiều cao tối đa là 368 pixel. Hình ảnh sẽ được cắt cho vừa với hộp này.

Dường như nếu bạn tải lên hình ảnh cảnh quan, LinkedIn sẽ phóng to nó lên độ cao 368 pixel và cắt các cạnh. Nếu bạn tải lên một hình chân dung hoặc hình vuông, LinkedIn sẽ quy mô nó đến một chiều rộng 552 pixel và cắt dưới cùng của hình ảnh.

(LinkedIn chỉ cho phép xem trước hình ảnh. Mọi người vẫn có thể xem toàn bộ hình ảnh bằng cách nhấp vào nó.)

Nếu bạn chia sẻ một hình ảnh với LinkedIn bằng Buffer, chiều rộng 520 pixel chiều rộng 272 pixel sẽ là lý tưởng. Đây là một ví dụ .

Khi bạn chia sẻ liên kết và bài viết với LinkedIn, việc xem trước hình ảnh sẽ được thu nhỏ và cắt xén để phù hợp với một hộp có chiều rộng 520 pixel rộng 272 pixel.

Chia sẻ trang Công ty của bạn trên LinkedIn

Hình ảnh được chia sẻ trang Công ty của bạn trên LinkedIn sẽ hơi khác so với những hình ảnh được chia sẻ trong hồ sơ cá nhân của bạn. LinkedIn khuyên sử dụng tỉ lệ co là 1.91: 1, tốt nhất là 1200 pixel rộng bởi chiều cao 627 pixel. Ngoài ra, hình ảnh của bạn phải rộng tối thiểu 200 pixel hoặc nó sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ nhỏ ở bên trái bài đăng.

Hình ảnh sẽ được thu nhỏ để phù hợp với hình chữ nhật cao 436 pixel rộng 228 pixel.

LinkedIn không cắt ảnh khi chúng không vừa với hộp đó. Nó viền các hình ảnh và thêm các không gian màu xám cho phù hợp.

Nếu một hình ảnh quá rộng (ví dụ như cảnh quan), LinkedIn sẽ phóng to đến 436 pixel rộng, điều chỉnh chiều cao cho phù hợp và thêm các khoảng trắng màu xám vào phía trên và dưới cùng của hình ảnh. Nếu một hình ảnh quá cao (ví dụ như hình vuông hoặc chân dung); LinkedIn sẽ phóng to lên 228 pixel chiều cao, điều chỉnh chiều rộng cho phù hợp và thêm khoảng trắng màu xám vào bên trái và bên phải của hình ảnh. Hình ảnh trên điện thoại di động được đối xử như nhau.

Khi liên kết được chia sẻ với trang Công ty của bạn, bản xem trước hình ảnh sẽ được thu nhỏ và cắt để phù hợp với một hộp có chiều cao 436 pixel rộng 228 pixel.

Đây là kích thước khác nhau từ khi các liên kết được chia sẻ với hồ sơ cá nhân của bạn.

Tin vui là tỷ lệ này gần như cùng tỷ lệ với việc xem trước hình ảnh của các liên kết được chia sẻ trên hồ sơ cá nhân của bạn. Vì vậy, hình ảnh tương tự nên có tỷ lệ độc đáo cho cả hai hình ảnh xem trước các liên kết trên hồ sơ cá nhân của bạn và trang Công ty.

Chia sẻ trang giới thiệu của bạn trên LinkedIn

Các trang giới thiệu của LinkedIn, một tính năng cho phép các công ty tạo các trang dựa trên các nhánh của thương hiệu của họ (ví dụ: Adobe đã tạo các trang dành cho Adobe Creative Cloud, Adobe Marketing Cloud, v.v.), hiển thị hình ảnh với kích thước hơi khác nhau nhưng thay đổi kích thước chúng trong cùng một cách:

Theo eDigital , kích thước hình ảnh lý tưởng cho trang Công ty LinkedIn của bạn là 1200 pixel rộng bằng chiều cao 628 pixel. Kích thước này có vẻ phù hợp với tất cả các loại hình ảnh khác nhau – hình ảnh trên hồ sơ cá nhân của bạn, trang công ty và trang giới thiệu.

LinkedIn sử dụng các thẻ Biểu đồ Mở Mở giống như Facebook và các mạng xã hội khác. Nếu bạn đã có trang web của bạn tốt cho các liên kết Facebook tối ưu hóa, sau đó bạn nên có tốt để đi cho LinkedIn là tốt.

Hình ảnh trong bài viết LinkedIn

Một cách khác để chia sẻ nội dung trên LinkedIn là bằng cách xuất bản các bài báo xuất hiện trên các trang chủ của người dân. LinkedIn đã xây dựng nền tảng xuất bản đáng kể cho nội dung này, bao gồm khả năng thêm hình ảnh đặc trưng vào các bài báo.

Trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ, hình ảnh đặc trưng trên bài viết LinkedIn có cùng kích thước với một liên kết được chia sẻ trên chiều rộng LinkedIn – 520 pixel rộng 272 pixel .

Các kích thước đề nghị cho ảnh bìa ở trên cùng của bài viết là rộng 400 pixel cao 744 pixel.

(Cắt cho những hình ảnh này xảy ra từ bên ngoài, vì vậy phần giữa bức ảnh sẽ là những gì được hiển thị trong các hình thu nhỏ nhỏ hơn.)

5. Kích thước hình ảnh lý tưởng cho Pinterest Pins

Có một vài nơi khác nhau mà hình ảnh Pinned có thể xuất hiện trên Pinterest.

Trong nguồn cấp dữ liệu, hình ảnh Pinterest có chiều rộng 236 pixel. Chiều cao làm cho phù hợp, tối đa là 800 pixel. Nếu người dùng nhấp chuột để mở rộng, phần được cắt của hình ảnh sẽ xuất hiện.

Nếu bạn nhấp chuột để mở rộng một hình ảnh Pinned, hình ảnh sẽ có chiều rộng 564 pixel . Chiều cao, một lần nữa, quy mô tương ứng.

Ngoài hai địa điểm này, các điểm khác mà bạn có thể tìm thấy một ghim bao gồm bìa cho bảng Pinterest và trong quảng cáo phụ cho đề xuất và liên quan đến Pins.

Theo Pinterest ,  tỷ lệ khung hình tốt nhất cho hình ảnh Pinterest là 2: 3, với chiều rộng tối thiểu 600 pixel.

Đó là cách chiều rộng và chiều cao của một hình ảnh liên quan đến nhau.

Ví dụ: tỷ lệ co 2: 3 có thể là

6. Kích thước hình ảnh lý tưởng cho các bài đăng trên Google+

Chia sẻ hình ảnh lên Google+

Nếu bạn tải lên hình ảnh trực tiếp lên Google+, hình ảnh sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu với chiều rộng tối đa là 431 pixel. Chiều cao của hình ảnh sẽ được chia theo chiều rộng mới.

Nhấp qua URL cập nhật, hình ảnh sẽ rộng 530 pixel, tối đa, với chiều cao tương ứng.

Chia sẻ liên kết đến Google+

Khi bạn chia sẻ liên kết và bài viết với Google+, các ảnh nổi bật sẽ xuất hiện ở độ cao tối đa 426 pixel (giống như ở trên). Chiều cao tương ứng.

Theo Google , hình ảnh phải được định cỡ như sau:

Từ đó, tôi nghĩ rằng an toàn khi nói rằng 800 pixel chiều rộng 320 pixel sẽ là một kích thước hình ảnh lý tưởng cho Google+.

Tương tự như các kênh xã hội khác được đề cập ở đây, Google+ sẽ tải hình ảnh từ URL bằng các thẻ Mở đồ hoạ. Nếu hình ảnh được sử dụng trong Đồ thị mở rộng không được rộng tối thiểu 400 pixel hoặc nếu các biểu đồ Mở đồ thị không tồn tại cho một URL, thì Google+ có thể đặt một hình thu nhỏ ở bên trái bản cập nhật. Hình thu nhỏ này là 110 x 110 vuông.

Tóm lược

Hy vọng các tổng quan về kích thước hình ảnh chuẩn cho 6 mạng xã hội lớn nhất này có thể hữu ích cho bạn trong các chiến dịch quảng cáo từ các trang mạng xã hội. Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu nhiều về những gì tốt nhất cho tất cả các mạng xã hội khác nhau ; và sẽ rất vui khi tiếp tục cập nhật bài đăng này với tất cả những phát hiện mới nhất của chúng tôi.

Exit mobile version