Vũ Thành Lâm

Top 5 Thủ thuật SEO bạn nên biết 2018

mẹo và thủ thuật SEO
5/5 - (2 bình chọn)

Sau khi đầu tư một loạt thời gian trong việc học những điều cơ bản về SEO. Các chiến thuật mà bạn vừa mới bắt đầu xem xét có thể không hiệu quả trong vài tuần hoặc vài tháng sau nhờ sự phát hành liên tục các bản cập nhật thuật toán của Google. Tuy nhiến, nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của mình, thì bài viết này có thể sẽ hữu ích cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 mẹo và thủ thuật SEO bạn nên biết 2018.

Contents

1.Sử dụng đúng từ khóa

Một chiến lược được các chuyên gia SEO sử dụng trong nhiều năm qua là nghiên cứu từ khóa, đây cũng được coi là “xương sống” của mọi chiến dịch SEO. Điều này cũng rất quan trọng nếu bạn muốn thành công trong việc xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung.

Hãy nhớ rằng, từ khóa xác định mức độ liên quan và khả năng hiển thị thích hợp của trang web của bạn trong các cụm từ tìm kiếm cụ thể. Thành thật mà nói, nếu bạn đang làm  bất kỳ hoạt động SEO nào và không có một số từ khóa mục tiêu trong đầu, bạn đang lãng phí thời gian.

Việc biết cách chọn các từ khóa tốt nhất sẽ mất một chút công sức. Chúng tôi sẽ đề cập đến các khái niệm cơ bản bên dưới.

Nếu bạn muốn có một hướng dẫn đầy đủ, chúng tôi có một hướng dẫn cho bạn ở đây:

Như mọi khi, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords là một công cụ tuyệt vời (và hoàn toàn miễn phí) cho nghiên cứu từ khóa. Bạn chỉ cần một tài khoản Google hợp lệ để bắt đầu ngay lập tức.

Lời khuyên: hãy chắc chắn tìm sự cân bằng giữa khả năng cạnh tranh và nhu cầu từ khóa. Hầu hết thời gian, từ khóa nhu cầu cao sẽ khó xếp hạng hơn. Vì vậy lời khuyên là hãy tránh các cụm từ cạnh tranh nhất.

Thay vào đó, hãy chú ý đến các từ khóa có khối lượng trung bình có chỉ số cạnh tranh thấp, hãy đảm bảo bạn xem xét ý định của người tìm kiếm. Mặc dù một số từ khóa có thể nhận được hàng tấn tìm kiếm hàng tháng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là người tìm kiếm đang tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ.  Đôi khi, những từ khóa này được sử dụng bởi người tìm kiếm chỉ để hiển thị hình ảnh hoặc tìm danh sách wikipedia.

2. Đừng quá “tham lam” trong việc sử dụng từ khóa

Một chiến thuật khác thực sự vẫn thường được sử dụng, là tối ưu hóa trên trang. Làm tốt điều này, chắc chắn trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao.

Đối với hầu hết các phần, các chuyên gia SEO đồng ý rằng đề cập đến một từ khóa 2-4 lần trong nội dung là một ý tưởng tốt. Hãy nhớ, việc sử dụng từ khóa quá nhiều là xấu. Bạn chắc chắn sẽ không muốn việc sử dụng từ khóa của mình làm gián đoạn trải nghiệm của người đọc theo bất kỳ cách nào.

Vì vậy, chỉ cần tập trung vào một phong cách viết tự nhiên kết hợp các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn khi thích hợp.

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng từ khóa của bạn nằm trong một vài yếu tố chính. Cụ thể là: Tiêu đề trang, Mô tả meta trang, URL, tiêu đề H1 hoặc H2

Nếu bạn sử dụng WordPress , cách dễ nhất để sửa đổi mô tả meta và tiêu đề trang là thông qua Yoast SEO . Nó cung cấp một trình soạn thảo trực quan cho trang của bạn.

3.Tối ưu hóa các hình ảnh

Khi đã nói về tối ưu hóa từ khóa, một trong những mẹo cũng nên nhắc tới đố là tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho chúng. Điều này chắc chắn vẫn phù hợp trong năm 2018. Người dùng chắc chắn bị lôi cuốn vào nội dung trực quan (như một bức ảnh chẳng hạn ) hơn bao giờ hết.

Tại thời điểm này, có thể giả định rằng bạn đã biết cách thay đổi tên tệp của hình ảnh. Nhưng khi nói đến thẻ ALT, quá trình này phụ thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.

Ví dụ, với WordPress, bạn có thể sửa đổi thuộc tính “văn bản thay thế” trong chi tiết hình ảnh. Điều này có thể truy cập từ thư viện phương tiện hoặc trực tiếp từ trình chỉnh sửa bài đăng. Vì lợi ích của trải nghiệm người dùng, bạn cũng nên nén hình ảnh trước khi tải chúng lên trang web của mình.

4. Tăng thông tin Backlink

Việc tìm kiếm được các liên kết ngoài sẽ giúp trang của bạn vươn lên một vị trí cao mà không cần phải trả thêm phí.

Chúng tôi đã giới thiệu một số mẹo nhanh về tối ưu hóa trên trang, lựa chọn từ khóa và hình ảnh. Nhưng còn những gì về SEO off-page ? Đây là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng ở cấp độ cơ bản nhất, nó bắt đầu và kết thúc bằng hồ sơ backlink của bạn.

Hãy nhớ rằng các công cụ sử dụng hồ sơ backlink của bạn để xác định thẩm quyền, mức độ liên quan và mức độ đáng tin cậy tổng thể. Backlinks từ các nguồn phổ biến khác cũng là tín hiệu của sự tin tưởng, đó là một yếu tố quyết định trong SEO.

Dưới đây là một vài mẹo nhanh sẽ giúp tăng cường hồ sơ backlink của trang web của bạn:

5. Theo dõi các dữ liệu của bạn

Khả năng thích ứng có lẽ là đặc điểm quan trọng nhất cho sự thành công của SEO. Xét cho cùng, bạn không thể thiết kế một chiến lược SEO tối ưu nếu không hiểu rõ về trang web của bạn. Nếu bạn muốn phát triển và xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bạn cần tìm hiểu cách đo lường kết quả.

Theo dõi hồ sơ backlink của bạn là một bước đi đúng hướng, nhưng nó chắc chắn không đủ. Bạn cũng nên theo dõi các chỉ số hiệu suất chính khác, chẳng hạn như lưu lượng truy cập web, tỷ lệ nhấp và thứ hạng tìm kiếm. Chỉ khi đó bạn mới có thể đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu trong tương lai.

Ngoài ra, một số công cụ SEO có thể giúp bạn phân tích là:

Phần kết luận

Bạn có thể tìm thấy hàng tá những bài đăng nói về thủ thuật SEO trên Internet, tuy nhiên hãy biết sàng lọc thông tin một cách có hiệu quả trước khi áp dụng chúng vào công việc của mình.

Những lời khuyên và thủ thuật của chúng tôi trên đây, sẽ mất kha khá thời gian và công sức để làm được, tuy nhiên nếu muốn duy trì lâu dài, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn tăng hiệu quả trong công việc của mình. Và hãy nhớ rằng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn đi kèm với việc cải thiện trải nghiệm người dùng, đây là một trong những chiếc chìa khóa dẫn đến sự thành công cho trang web của bạn.

Exit mobile version