Viết một thẻ tiêu đề hiệu quả cho SEO và xây dựng thương hiệu nên là cải tiến trang web SEO đầu tiên trên trang bạn thực hiện sau khi bạn thiết lập từ khóa của trang web. Thẻ tiêu đề thân thiện vẫn là yếu tố chính trên trang web của bạn mà công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu nội dung của trang. Thẻ tiêu đề cũng là yếu tố giúp cho trang web của bạn có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm và dấu trang cũng như bài đăng trên mạng xã hội của khách hàng theo mặc định. Đó là những gì khách truy cập tiềm năng của bạn nhấp vào để điều hướng đến trang web của bạn.
Tuy nhiên, viết một thẻ tiêu đề cho SEO sẽ tốn thời gian vì bạn sẽ phải suy nghĩ cần làm gì, cần viết như thế nào để có một tiêu đề đặc sắc, có khả năng hiển thị cao trên các công cụ tìm kiếm. Không có bất kỳ một công thức nào để viết một thẻ tiêu đề cho SEO, nhưng có rất nhiều thông số và phương pháp hay nhất. Dưới đây là cách bạn có thể tạo thẻ tiêu đề hiệu quả để giải thích mức độ liên quan của bạn với Googlebot, trong khi vẫn thu hút các click chuột từ khách hàng tiềm năng.
Contents
Bạn hiểu như thế nào về thẻ tiêu đề?
Thẻ tiêu đề của một trang theo nghĩa đen là tiêu đề trang web của nó. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thiết lập trang web của bạn, nó có thể là một chút bối rối, chính xác hơn là những gì bạn đang tìm kiếm để thay đổi.
Bạn đang tìm kiếm văn bản xuất hiện giữa <title> </ title> trong HTML của trang web. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang của bạn, sau đó “xem nguồn trong trình duyệt”. Trong một số thiết lập trang web, nó có thể được gọi là “Tiêu đề SEO” hoặc “Tiêu đề trình duyệt”. Nó không xuất hiện trên trang có thể xem được trong trình duyệt web. Nó xuất hiện ở đâu đó trên đầu tab mở trong các trình duyệt khác nhau. Nó cũng sẽ xuất hiện ở bất kỳ nơi nào liên kết của trang đó được lưu, chẳng hạn như dấu trang hoặc chia sẻ mạng xã hội.
Vì vậy, trong khi nó không được nhìn thấy rõ ràng trong nội dung của một trang, nó không phải là một cái gì đó “chỉ nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm”. Nếu bạn spam nó với từ khóa, người dùng sẽ thấy nó theo một cách nào đó. Và có một nơi rất quan trọng nó thường được nhìn thấy.
Công cụ tìm kiếm thường xuyên hơn sẽ không sử dụng thẻ tiêu đề của trang web có liên quan trong kết quả tìm kiếm. Văn bản thẻ tiêu đề của bạn là những gì người dùng thực sự tìm kiếm để truy cập trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Vì vậy, ngay cả ngoài SEO, viết một thẻ tiêu đề vững chắc có thể đáng xem xét. Nhưng viết một thẻ tiêu đề cho SEO là đặc biệt quan trọng kể từ khi kiểm tra sau thử nghiệm trong nhiều năm. Trong nhiều năm, ngành công nghiệp SEO đã chỉ ra rằng thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trên trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
Xem thêm: Thẻ tiêu đề SEO là gì? Làm thế nào để có một tiêu đề tốt nhất?
Để lùi lại một bước, khi một bot công cụ tìm kiếm xuất hiện trên một trang web, nó đang xử lý hàng chục tín hiệu để tìm hiểu xem trang đó là gì và truy vấn tìm kiếm nào có liên quan. Công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ tiêu đề như một tín hiệu trong số nhiều người để hiểu nội dung của trang. Mục tiêu của việc viết một thẻ tiêu đề cho SEO là làm cho sự liên quan của trang một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể.
Ví dụ: ‘”Dịch vụ” làm thẻ tiêu đề không đơn giản là mô tả hoặc hữu ích cho bot cố gắng hiểu một trang. Trang đó có thể dành cho bất kỳ công ty nào trong bất kỳ ngành nào. Bot phải đi và sử dụng các tín hiệu khác để giải mã nội dung của trang.
Tuy nhiên, nếu thẻ tiêu đề của cùng một trang là “Dịch vụ đường ống dẫn nước: Đường ống dẫn nước & dân cư thương mại”, bot sẽ có một ý tưởng khá vững chắc về trang dịch vụ đó là gì. Một trang được hiểu hoàn toàn bởi các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng xếp hạng cho các cụm từ có liên quan hơn một trang ít được hiểu, nhưng có thể chỉ là có liên quan đối với con người.
Xem thêm: 10 Sai lầm SEO khiến bạn MÃI KHÔNG THỂ đứng TOP Google
Chú ý về độ dài
Thẻ tiêu đề trang của bạn phải dài từ 52 đến 70 ký tự, đó là thực tiễn tốt nhất trong ngành . Tại sao lại như vậy? Đó là số lượng ký tự mà Google sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của nó. Mọi thứ sẽ bị cắt ngắn và ẩn đối với người tìm kiếm. Lưu ý rằng, về mặt kỹ thuật, Google cắt bớt sau một số pixel nhất định. Vì vậy, nếu bạn viết thẻ tiêu đề là một loạt các l và i, sau đó bạn sẽ có thể hiển thị hơn 70 ký tự. Nhưng trung bình, quy tắc vẫn ở 70 ký tự.
Đối với bất cứ ai đã ở trong ngành công nghiệp SEO trong một thời gian nhất định, mức độ tốt nhất này đã biến động trong một vài năm. Trong nhiều năm, 69 đến 70 ký tự là mức độ tốt nhất (hoặc 512 pixel). Sau đó, vào năm 2014, Google đã tăng kích thước phông chữ mặc định của họ để độ dài tối ưu cho thẻ tiêu đề là từ 55 đến 60 ký tự. Nhưng sau đó vào tháng 5 năm 2016, Google tăng chiều rộng của SERPs trở lại mức độ tốt nhất là 60 đến 70.
70 ký tự sẽ không chứa nhiều thông tin để mô tả trang của bạn, nhưng nếu bạn dành một chút thời gian sáng tạo, bạn sẽ thấy rằng thẻ nghệ thuật của tiêu đề có thể là một bài tập hữu ích. Một lần nữa, 70 ký tự chỉ là mức độ tốt nhất, nó không phải là một quy tắc dập khuôn. Nếu 75 ký tự sẽ mang tính mô tả hơn, thì hãy viết 75. Nếu có hơn 50 ký tự trông có vẻ spam thì đừng viết quá 50. Bạn cần làm cho tiêu đề đủ dài để có ích cho các công cụ tìm kiếm, nhưng đủ ngắn để người dùng tìm kiếm và sử dụng.
Xem thêm: 9 Phương pháp Tối ưu thẻ Tiêu đề (Title)
Thẻ tiêu đề dưới 50 có xu hướng không mang tính mô tả. Bất cứ điều gì thúc đẩy hơn 80 ký tự thực sự sẽ là một sai lầm lớn và không thể nhắm mục tiêu đến công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ trả về một điểm cuối cùng về độ dài nếu Google không nghĩ rằng thẻ tiêu đề của bạn hữu ích, họ sẽ đơn giản bỏ qua nó và sử dụng bất cứ điều gì Google cho là phù hợp.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress để cấp nguồn cho trang web của mình, thì bạn nên sử dụng plugin Yoast SEO , plugin này có bộ đếm ký tự được tích hợp sẵn. Nếu không, bạn có thể sử dụng chức năng LEN trong Excel hoặc bộ đếm ký tự tiện dụng này để theo dõi độ dài hoặc công cụ thẻ tiêu đề của Moz để tạo bản xem trước nhanh.
Tích hợp từ khóa mục tiêu của bạn
Lamvt.vn đã đưa ra cách tích hợp từ khóa của bạn, thực hiện nghiên cứu từ khóa và đánh giá độ khó của từ khóa trước đây. Bây giờ, bạn thực sự áp dụng các từ khóa trên trang web của mình, bắt đầu bằng thẻ tiêu đề.
Xem thêm: 5 Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
Khi các thử nghiệm nhất quán đã được hiển thị, điều quan trọng trước tiên là giữ từ khóa của bạn trong các thẻ tiêu đề. Tham khảo chủ đề từ khóa của bạn mà bạn đã nghiên cứu sẵn cho từng trang và cố gắng viết mô tả của từng trang ở dạng câu tích hợp từ khóa ưu tiên của bạn. Không có công thức để viết một thẻ tiêu đề tốt, nhưng đây là một vài mẹo chúng tôi có thể chia sẻ cho bạn:
- Tránh ống | – chúng hiện được xem là một chút spam và không thân thiện với người dùng (nhưng bạn có thể phá vỡ quy tắc này)
- Google muốn thấy một tiêu đề tự nhiên phù hợp với con người (có cấu trúc giống như một câu)
- Bắt đầu với từ khóa có mức độ ưu tiên cao nhất của bạn … trừ khi nó sẽ ngăn chặn một câu tự nhiên
- Thêm hoặc loại bỏ thương hiệu của bạn tùy thuộc vào các ký tự có sẵn
- Colons và ampersands là bạn của bạn
- Ngữ pháp và viết hoa tốt là mẹo tuyệt vời
- Lặp lại một từ có thể tốt … trừ khi nó trông có vẻ spam và không hữu ích cho con người
Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết
Nếu bạn đã lên danh sách các từ khóa của mình thành một chủ đề vững chắc, bạn sẽ thường thấy rằng từ khóa phụ là loại từ khóa có mức độ ưu tiên cao đối với bạn. Đây không phải là một công thức, nhưng nó có thể hữu ích cho bạn:
Từ khóa 1: Từ khóa 2 & Từ khóa 3 tại Tên thương hiệu
Ví dụ: Atlanta Hệ thống nước: Khu dân cư & thương mại Plumbing bởi Unclogged Inc
Lưu ý cách nó bắt đầu với từ khóa chủ đề lớn, tiếp theo là từ khóa chủ đề phụ và thương hiệu. Có một số cách vô hạn để viết một thẻ tiêu đề cho SEO, nhưng đó là một ví dụ điển hình. Mục đích là để mô tả trang cho người dùng và công cụ tìm kiếm của bạn với các từ khóa mục tiêu liên quan tới trang.
Giữ nó luôn độc đáo và có tổ chức
Thật dễ dàng để thực hiện các phím tắt khi viết thẻ tiêu đề cho trang web của bạn, nhưng hãy nhớ rằng nội dung mô tả duy nhất là giá trị của công cụ tìm kiếm và điều gì sẽ đưa bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Google thậm chí sẽ gợi ra trong Search Console nếu bạn có các thẻ tiêu đề trùng lặp. Để xem chúng trong Search Console, hãy nhấp vào Giao diện tìm kiếm, sau đó nhấp vào Cải thiện HTML.
Để giữ cho mọi thứ được tổ chức một cách nhất quán, chúng tôi khuyên bạn nên giữ các thẻ tiêu đề được viết trong bản đồ từ khóa của mình. Chỉ cần tạo cột bổ sung và viết chúng trực tiếp trong Excel hay Google Trang tính. Nó sẽ giúp bạn đi nhanh hơn (với các từ khóa của bạn được viết trong cùng một bảng tính) và giữ cho mọi thứ được phân biệt và dễ dàng tham chiếu.
Xem thêm: Lợi ích và Chức năng của Công cụ từ khóa trong SEO
Viết cho khách hàng của bạn
Bước cuối cùng là đảm bảo chất lượng. Quay lại và đọc to từng thẻ tiêu đề của bạn (mẹo từ Brett Snyder, người bạn nên theo dõi trên Twitter và nghe trên podcast của chúng tôi ).
Cuối cùng, hãy nhớ rằng thẻ tiêu đề của bạn không bao giờ được dập khuôn. Nếu công cụ tìm kiếm hoặc khách hàng không phản hồi tốt với công cụ tìm kiếm, thì hãy thay đổi nó. Nếu bạn có trang với mức độ ưu tiên thấp và lưu lượng truy cập ổn định, hãy sử dụng trang đó để thử nghiệm. Kiểm tra, phân tích và thay đổi.
Xem thêm: 4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn
Đó là những mẹo hữu ích mà Lamvt.vn nghĩ sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong việc viết thẻ tiêu đề. Hãy đọc thật kỹ mà áp dụng một cách thật hiệu quả cho chiến dịch SEO của riêng bạn. Chúc các bạn thành công!