Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn

5/5 - (4 bình chọn)

Chất lượng tiêu đề bì viết có thể quyết định sự thành công cho nội dung bài viết của bạn. Có vô số cách để viết tiêu đề, bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp một vài quy tắc để đạt được hiệu quả cao hơn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những bí kíp đơn giản nhưng vô cùng có giá trị để tạo nên nhưng tiêu đề hấp dẫn, khiến người đọc “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”, thôi thúc họ nhấp chuột vào bài viết của bạn, kiên nhẫn đọc lâu hơn, thậm chí nhấn nút chia sẻ mà không cần đọc.

4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn tieu-de-bai-viet-hap-dan

Xem thêm: Cảnh báo Không an toàn trong trình duyệt: Dấu hiệu an toàn trong SEO 2017

Contents

Tạo nên những tiêu đề đơn giản và trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp đề cập thẳng vào vấn đề mấu chốt thay vì tập trung vào những ngôn từ bóng bẩy, hoa mỹ và trừu tượng. Lối chơi chữ hay lời văn hài hước cũng vậy. Phương châm của những tiêu đề trực tiếp là đi thẳng vào vấn đề. Nó được sử để thông báo những lợi ích rõ ràng của sản phẩm và dịch vụ

* Sách điện tử miễn phí từ Nhà Xuất Bản Trẻ

* Áo da xịn – giảm 30%

* Bí kíp chụp ảnh “tự sướng” vô cùng thần thánh

Nêu rõ những lợi ích to lớn là gì

Hãy mong chóng đề cập những lợi ích mà bài viết của bạn mang đến cho người đọc “ngay và luôn” trong phần tiêu đề. Các độc giả mong muốn thỏa mãn nhu cầu nhất định nào đó thì họ mới tìm đọc bài viết của bạn. Và những lời hứa ngay ở tiêu đề sẽ thôi thúc họ kích chuột vào để đọc. Tiêu đề phải thuyết phục được người đọc rằng nội dung bài viết phía dưới sẽ chứa đựng câu trả lời họ đang kiếm tìm. Để tạo được tiêu đề như thế này, bạn cần xác định được đối tượng độc giả mục tiêu của bạn là ai. Có thể lúc này họ chưa có thời gian để đọc toàn bộ bài viết của bạn, nhưng nhìn thấy một tiêu đề phù hợp với ý định tìm kiếm của mình như vậy, chắc chắn họ sẽ lưu tâm và tìm đọc lại toàn bộ khi có thời gian. Ví dụ như:

* Phương pháp chế biến món gà quay Bắc Kinh đơn giản và nhanh chóng

* Thiết kế CV điện tử của bạn chỉ trong vài phút

Thông báo những tin tức thú vị

Bản chất con người là tò mò. Vì vậy, hãy mang đến những tin tức thú vị cho độc giả của bạn ngay trong phần tiêu đề để thu hút sự quan tâm của họ. Bạn không nhất thiết phải viết về những chủ đề mới lạ, nhưng nhất thiết phải biết cách ‘chế biến’ những thông tin mình có theo một văn phong riêng.

Điều này cũng được áp dụng tương tự khi bạn viết tiêu đề cho các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể thông báo các tùy chọn mới, quà tặng, giảm giá, chiến lược giá cả. Hãy viết các tiêu đề hấp dẫn chứa đựng nhin tin vui cho người đọc. Ví dụ như :

* Cuối cùng, IPhone 7S đã có mặt trong các cửa hàng

* Những xu hướng thời trang đình đám nhất trong 6 tháng qua

Sử dụng câu hỏi: Làm thế nào để… ?

Hầu như mọi người đều muốn cải thiện cuộc sống của họ theo một số cách. Bạn có thể viết một tiêu đề tập trung vào những nhu cầu vào mong muốn này của họ, đồng thời đưa ra những phương pháp để giải quyết chúng. Hãy chắc chắn tiêu đề nêu bật những lợi ích cuối cùng hoặc kết quả đạt được.

Bạn không nên đề cập cả quá trình vào tiêu đề vì điều này sẽ khiến người đọc thấy mệt mỏi khi e ngại sự phức tạp của phương pháp. Hãy nhấn mạnh vào kết quả cuối cùng và động cơ thực sự của người đọc. Ví dụ như :

* Làm thế nào để bỏ thuốc lá vĩnh viễn trong 5 ngày ?

* Làm thế nào để viết quảng cáo ấn tượng và thu hút khách hàng tiềm năng ?

 Xem thêm5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Khái niệm: “Bài viết chuẩn SEO là bài được viết tự nhiên, tối ưu theo các tiêu chí Onpage trong...
    19 giây trước
  2. Những năm gần đây, thực phẩm chức năng đã dần chứng tỏ được vai trò và vị trí của mình...
    20 giây trước
  3. Để nội dung của bạn có thể xếp hạng, nó cần liên kết. Google tìm thấy các bài đăng và...
    11 giây trước
  4. Bạn đang kiếm tiền thông qua trang Website của mình nhưng chưa thu được lợi nhuận? 101 Công cụ SEO...
    27 giây trước
  5. Hiện nay, sự phát triển như vũ bão của hệ thống mạng toàn cầu internet đã làm thay đổi hoàn...
    5 giây trước
  6. Câu hỏi Tôi có một menu trong WP Admin trông như thế này: Tôi muốn hiển thị tất cả các link con...
    20 giây trước
  7. Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu làm thế nào để ẩn hiện một lượng lớn nội dung mà...
    24 giây trước
  8. Câu hỏi Hôm qua tôi đã đọc bài You don't know Query của @nacin's và tôi cảm thấy bị loạn. Trước đó, tôi...
    7 giây trước
  9. Traffic là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả công việc SEO, và đóng một vai trò...
    4 giây trước
  10. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập từ quảng cáo Google Adsense. Làm thế nào để tối ưu hóa...
    30 giây trước