Vũ Thành Lâm

4 Bước cần thiết để viết bài quảng cáo đầy thuyết phục

5/5 - (2 bình chọn)

Với một tờ giấy trắng, bạn cần viết gì lên nó để có một quảng cáo hấp dẫn cho sản phẩm của mình. Bạn cần những thông tin gì trước khi sẵn sàng ngồi vào viết? Làm cách nào để thu thập thông tin cần thiết? Và làm sao để phát triển các ý tưởng quảng cáo?

Dưới đây là 4 bước giúp bạn thu thập thông tin cần thiết để viết một bài quảng cáo đầy thuyết phục, đủ lập luận trước khách hàng.

Bước 1: Tập hợp tất cả các tư liệu đã được phát hành về sản phẩm.

Với một sản phẩm hiện hành, có hàng núi tài liệu nhà sản xuất có thể gửi đến cho người viết quảng cáo để làm tư liệu chính. Tài liệu này bao gồm:

Nếu nhà sản xuất không thể gửi những tài liệu như vậy vì sản phẩm của họ là một sản phẩm mới trên thị trường. Thì bạn có thể căn cứ sự ra đời của bất kỳ sản phẩm nào cũng đi kèm hàng đống giấy tờ mà nhà sản xuất có thể cung cấp cho bạn. Công việc giấy tờ này bao gồm:

Một điều thiết yếu là nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn những tư liệu chính trước khi bạn bắt tay vào việc phác thảo hay viết bản quảng cáo. Một cách để đơn giản hóa yêu cầu này là tạo ra một bản liệt kê những danh mục cần thiết mà bạn cần cho việc quảng cáo.

Xem thêm: Nên viết gì trong bài viết đầu tiên trên website của bạn

Dĩ nhiên là bạn nên lấy thông tin sản phẩm trên internet càng nhiều càng tốt. Dành chút thời gian cho việc in ấn và đọc các trang web của nhà sản xuất hoặc ít nhất là những trang liên quan đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

Hỏi nhà sản xuất xem ai là đối thủ cạnh tranh của họ và nghiên cứu cả những trang web của các đối thủ cạnh tranh đó. Cuối cùng khi gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm lên Google, bạn có thể khám phá được rất nhiều thông tin quý giá và có thể đưa ra định hướng cho việc viết quảng cáo của bạn.

Bước 2: Đặt câu hỏi về sản phẩm

Xem thêm: Quy trình thiết kế một trang Web chuẩn SEO

Bước 3: Đặt câu hỏi cho khán giả người tiêu dùng

Xem thêm: 5 Bước để Viết bài chuẩn SEO

Bước 4: Xác định mục đích quảng cáo của bạn

Mục đích quảng cáo có thể là một hay những yếu tố sau:

Xem thêm: Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy

Trước khi viết quảng cáo, bạn nên nghiên cứu kỹ về sản phẩm bạn sẽ viết: đặc trưng, tiện ích, thành tích đạt được trước kia, các ứng dụng và thị trường của sản phẩm. Chỉ nghiên cứu sự thật về sản phẩm sẽ ít hiệu quả, bởi vì trong việc viết quảng cáo, càng cụ thể càng bán được hàng.

Exit mobile version