Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng không thể trong một bài viết chuẩn SEO. Chính vì vậy, bên cạnh trau chuốt nội dung cho bài viết thì việc đặt tiêu đề chuẩn SEO nhất định bạn không thể nào bỏ qua. Một tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn chính là bí quyết giúp người đọc ghé thăm trang web của bạn nhiều hơn. Vậy tiêu đề là gì? Vai trò của nó trong cấu trúc của bài viết chuẩn SEO? Cách đặt tiêu đề chuẩn SEO thu hút độc giả? Những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở bài viết sau bạn hãy đừng vội bỏ qua nhé!.
Cách đặt tiêu đề chuẩn SEO thu hút độc giả?
Contents
Tiêu đề là gì?
Tiêu đề hay còn được gọi là Title, đây là một trong những yếu tố để tạo nên một bài viết chuẩn SEO. Nếu như “Sapo” được người ta ví như mùi hương của món ăn thì tiêu đề bài viết chính là màu sắc, hình dạng của món ăn. Có nghĩa là cái đầu tiên mà người đọc khi sử dụng tìm kiếm sẽ nhìn thấy đầu tiên chính là nó.
Đối với một SEOer thì tiêu đề hay thẻ tiêu đề không còn xa lạ, nó chính là yếu tố bắt buộc cần phải có trong các văn bản HTML/XHTML. Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của thẻ tiêu đề ở phần trên cùng của trình duyệt hoặc ở kết quả hiện ra ở trang tìm kiếm.
Tùy vào từng bài viết khác nhau mà bạn sẽ lên một tiêu đề có thể diễn tả một cách khái quát nội dung bên trong của nó. Nhờ đó người đọc dù chưa nhấp chuột vào để đọc, đã có thể mường tượng được cái bạn sắp viết. Vì vậy, bạn hãy đừng quên đầu tư vào việc SEO Title.
Vai trò của tiêu đề trong bài viết chuẩn SEO
Trước khi đi vào đọc nội dung chi tiết của bài viết thì tiêu đề chính là cái mà người đọc nhìn thấy, vì thế nó luôn mang ý nghĩa khái quát cho toàn bộ nội dung ở bài viết bên trong. Do đó với một tiêu đề hay và đáp ứng đúng cái người dùng đang muốn tìm kiếm sẽ là chìa khóa để tăng tỉ lệ người đọc “click” vào trang của bạn. Việc Click Through Rate nhiều đồng nghĩa trang web dễ dàng được Google xếp thứ hạng cao.
Với việc sử dụng các thuật toán phức tạp như hiện nay của Google, bạn khó mà xác định được một công thức chính xác. Để đảm bảo tất cả những yếu tố mà mình xây dựng trong một bài viết chuẩn SEO được đánh giá tối đa. Chính vì vậy, ngoài sử dụng cấu trúc của bài viết chuẩn SEO cơ bản và đầu tư tốt cho nội dung linh hồn bên trong của nó thì tiêu đề vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm nhận ra trang của bạn là gì. Do đó dù có mở nhiều tab trên cùng một trình duyệt thì bài viết của bạn vẫn có cơ hội được người đọc “click” vào.
Đặc biệt việc đầu tư một tiêu đề hay, độc đáo…sẽ có vai trò rất lớn trong việc giúp cho việc hiển thị Title trang theo webpage gặp nhiều thuận lợi hơn. Nhất là khi bạn muốn chia sẻ URL trên các trang như: Facebook, Twitter…
Tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn chính là cách tăng tỉ lệ người đọc “click” vào trang của bạn
Cách đặt tiêu chuẩn SEO thu hút độc giả bạn không nên bỏ qua
Đặt tiêu đề chuẩn SEO cũng chính là một trong những yếu tố giúp tăng thứ hạng trang web của bạn lên top Google. Chính vì vậy, nếu bạn là người mới vào nghề nhất định không nên bỏ qua cách đặt tiêu đề chuẩn SEO mà Lamvt.vn sắp chia sẻ sau đây nhé.
- Đối với người đọc khi đứng trước rất nhiều kết quả tìm kiếm khác nhau, chắc chắn những tiêu đề đánh vào điều bạn cần tìm kiếm và kích thích sự tò mò chắc chắn không thể nào bỏ qua. Vì vậy, người viết cần nghĩ ra một tiêu đề thật hay, thật hấp dẫn và đừng quên pha thêm chút kích thích để lôi kéo người đọc. Cụ thể bạn có thể sử dụng các con số hay các cụm từ “ bật mí, tiết lộ, bí quyết…” trong bài viết của mình.
- Để đạt mục đích SEO cũng như bài viết bạn đạt thứ hạng cao thì nhất định tiêu đề phải chứa đựng từ khóa chính ở bên trong. Nếu bạn quên đi mất điều này thì bài viết của bạn không còn gọi là chuẩn SEO nữa mà là lỗi SEO. Nhằm giúp tối ưu thẻ tiêu đề hiệu quả, người viết tốt nhất nên đặt từ khóa chính lên đầu và tuyệt đối tránh lặp lại hai lần nữa nhé.
- Ngoài ra để thu hút độc giả quan tâm đến bài viết của mình thì việc đặt tiêu đề ngoài chứa từ khóa chính ra cần phải đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu. Bởi chắc chắn sẽ chẳng có người đọc nào lại nhấn chuột vào một tiêu đề vô nghĩa, đọc không hiểu.
- Đối với Google một tiêu đề SEO tốt thì độ dài của tiêu đề sẽ nằm trong khoảng 468 pixcel. Tuy nhiên, chúng ta trong quá trình lên tiêu đề chắc chắn không thể đảm bảo chính xác đúng điều này, cho nên cách đơn giản nhất là dựa vào số lượng ký tự. Vì vậy để tránh Google cắt bớt phần các từ khóa dài liên quan ở bên sau bằng dấu “…” người viết chỉ nên rút ngắn tiêu đề từ 50 – 70 ký tự.
- Bên cạnh tự mình vắt óc tìm cách để đặt cho ra một tiêu đề có thể truyền tải được thông điệp bên trong bài viết, thì việc học hỏi đối thủ cạnh tranh rất có ích. Bạn chỉ cần chọn ra 10 tiêu đề bài viết được xếp thứ hạng cao ở trang kết quả và nghiên cứu nó. Từ đó sẽ hiểu được cách đặt tiêu đề của họ và áp dụng nhưng tuyệt đối không được copy nguyên bản nhé. Bởi việc đặt trùng tiêu đề của đối thủ sẽ không thể đưa bài viết của bạn lên top, bởi chính Google sẽ tự thêm tiêu đề của trang chủ vào các trang con.
Hướng dẫn cách đặt tiêu đề chuẩn SEO thu hút người đọc “click”
Tạm kết
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đặt tiêu đề chuẩn SEO sao cho thu hút độc giả. Tùy vào từng người viết mà sẽ cho ra các tiêu đề bài viết khác nhau, phù hợp với nội dung. Chúng ta hãy nên nhớ rằng, bên cạnh việc chăm chút cho cho linh hồn bài viết thì tiêu đề chính là khuôn mặt nhận diện đầu tiên mà người đọc có thể nhìn thấy đầu tiên. Chính vì thế đầu tư vào nó chính là cách bạn đang tăng tỉ lệ người nhấp vào trang web của mình.
Xem thêm bài viết liên quan: