Vũ Thành Lâm

5 Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả

5 cách lựa chọn từ khóa SEO
4.9/5 - (32 bình chọn)

Khi thực hiện một chiến dịch SEO, điều làm bạn lo lắng nhất là gì? Có lẽ là hiệu quả và xếp hạng cũng như lượng truy cập của bài SEO đó. Để giúp cho bạn có được một chiến dịch SEO thành công, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả:

Xem thêm: 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác

Contents

Từ khóa là gì?

 

 

Nếu có một khái niệm đơn giản dùng để chỉ động lực thúc đẩy sự phát triển của Internet trong nhiều thập kỷ qua thì đó chính là khái niệm về từ khóa. Theo từ ComScore-một công ty nghiên cứu web, từ khoá là những gì chúng ta gõ vào để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ và câu trả lời sẽ được trả về trên các công cụ tìm kiếm.
Các công ty tối ưu hóa các trang web của bằng cách gắn từ khóa cho các trang đó. Việc lựa chọn từ khóa có vai trò rất quan trọng cho sự thành công của một chiến dịch SEO. Bởi từ khóa là yếu tố cơ bản để thực hiện việc tìm kiếm diễn ra chính xác và hiệu quả nhất. Nó cũng là một phần của một trang web đã xếp hạng và các công cụ tìm kiếm khác.

 

Tuy nhiên từ khóa không chỉ là khái niệm thuộc lĩnh vực về SEO. Nó còn là trung tâm của chiến dịch tiếp thị của các công ty ở mức độ nhất định. Nếu bạn không thể xác định được từ khoá quan trọng nhất cho công ty của mình, bạn cũng không chắc chắn rằng mình có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đó đến khách hàng một cách hiệu quả. Hướng dẫn sau sẽ cung cấp cho bạn 5 cách lựa chọn từ khóa cho chiến dịch SEO của mình nhằm đạt hiệu quả tối đa.

Tập trung vào cụm từ có giá trị

Theo quan điểm của chúng tôi, việc xác định được từ khóa và mục tiêu từ khóa là vô cùng quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần xác định được nội dung của bài SEO. Sau đó bạn cần tìm một cụm từ khóa ngắn gọn nhất, dễ hiểu nhất và có thể bao quát được nội dung. Tức là bạn đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm và khi đọc từ khóa đó bạn đã biết nội dung của nó nói về điều gì, đó có phải thứ mình đang tìm kiếm không. Bí quyết nữa chúng tôi muốn mách bạn đó là hãy lựa chọn từ khóa không chỉ xúc tích, dễ hiểu mà còn có khả năng gây nên sự tò mò.

Mọi người thường bỏ qua các khái niệm và những nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất. Để đặt được từ khóa đơn giản bạn cần bắt đầu bằng cách trả lời các câu hỏi như: “Bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào?”. “Nó có tác dụng gì?”. “Nên mua nó ở đâu?”. “Giá của nó như thế nào?”. “Nó có gì ưu việt hơn những sản phẩm hoặc dịch vụ khác?”, … Đó chính là một trong 5 cách lựa chọn từ khóa SEO mà bạn nên áp dụng.

Tránh các từ khóa tối nghĩa, trìu tượng

Bây giờ chúng ta sẽ phân tích một ví dụ phức tạp hơn: Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng trang sức trực tuyến bán tất cả các loại đồ trang sức. Để dành được xếp hạng cao và có lượng truy cập lớn cho các đồ trang sức, từ khóa có lẽ sẽ được để ở đầu mục của bài tiếp thị. Lợi ích của việc này đó là thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của đó. Điều này là điều rất khó thành công. Đó là bởi vì, từ quan điểm SEO, bạn không thể có xếp hạng cao cho thuật ngữ này trừ khi bạn là một trang web lớn như Jewelry.com.
Vậy bạn phải giải quyết ví dụ trên như thế nào? Trong trường hợp này, bạn cần đặt các từ khóa cụ thể hơn như đồ trang sức bằng vàng, vòng cổ bằng bạc hoặc đồng hồ Rolex của phụ nữ, … Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rắng, những từ khóa cụ thể thường có lượng truy cập và tìm kiếm lớn hơn cũng như hiệu quả SEO mang lại cũng cao hơn rất nhiều.

Sử dụng công cụ Wonder Wheel của Google

Tiếp theo cũng là gợi ý rất đáng tham khảo trong 5 cách lựa chọn từ khóa SEO. Đây cũng là gợi ý của chúng tôi cho bạn về một công cụ tìm kiếm được yêu thích nhất-Google Wonder Wheel. Công cụ này tuy mới được phát hành nhưng không thua kém gì các công cụ tìm kiếm của Google. Wonder Wheel có thể được truy cập bằng cách thực hiện tìm kiếm và sau đó chọn “Wonder Wheel” dưới các tùy chọn trên menu Lefthand.
Những gì bạn sẽ thấy đó là một hình ảnh đại diện thể hiện cách thức Google nhóm các từ khoá.
Bắt đầu với các thuật ngữ tìm kiếm ví dụ như “thức ăn cho chó”, bạn sẽ có được các từ khóa cụ thể hơn như đánh giá thức ăn cho chó, các nhãn hiệu thức ăn cho chó tốt nhất, … Sau đó, bạn chỉ cần nhấp vào thương hiệu “thức ăn cho chó”, công cụ tìm kiếm sẽ tự động mở rộng từ khoá đó thành các từ khóa cụ thể hơn liên quan đến các thương hiệu “thức ăn cho chó” như “thực phẩm cho chó nutro”, “thức ăn cho chó Purina”, …

Lặp lại nhiều lần từ khóa

Mối quan tâm mà chúng tôi nghe thường xuyên là liệu việc lặp lại từ khoá có mang lại hiệu quả không. Nói cách khác, chúng ta có nên thay đổi từ khóa hoặc lặp lại các từ khóa? Câu trả lời ngắn gọn là việc lặp đi lặp lại từ khóa rất tốt. Tuy nhiên, khi làm điều này bạn cần đảm bảo rằng các cụm từ chứa từ khóa phải thật đa dạng, không nên máy móc, áp đặt. Bởi điều đó sẽ làm cho câu văn của bạn rất cứng nhắc. Chẳng hạn “thực phẩm cho chó” và “thức ăn cho chó” về cơ bản là đồng nghĩa và nội dung mà người ta có thể tìm thấy liên quan đến cả hai từ khóa là như nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng cả 2 từ khóa này một cách linh hoạt mà không làm giảm đi hiệu quả tìm kiếm.

Chọn từ khóa có khả tính bao quát nội dung

Việc đầu tiên bạn cần xác định nội dung và mục tiêu từ khoá. Sau đó bạn phải xây dựng một trang web và khởi chạy chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm để hướng người dùng đến nội dung quảng cáo của bạn. Tức là bạn cần tận dụng nhu cầu tìm kiếm hiện tại của người dùng từ đó tạo những kết quả tìm kiếm tốt nhất có thể cho người sử dụng. Điều này giúp bài SEO của bạn sẽ có lượng truy cập lớn hơn, xếp hạng bài viết của bạn cao hơn. Khi đó, chiến dịch SEO của bạn có thể nói là thành công thực sự.

Vừa rồi chúng tôi đã cung cấp cho bạn 5 cách lựa chọn từ khóa SEO. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý và bí quyết hoàn hảo, giúp ích cho bạn trong lĩnh vực SEO. Chúc bạn có một chiến dịch SEO thành công với 5 cách lựa chọn từ khóa SEO.

Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO

Exit mobile version