Công việc viết lách có thể là một ước mơ nhưng không phải là cho tất cả mọi người. Có một số người được thuê để viết giới thiệu dản phẩm cho danh mục, một số khác đã tự làm giàu được bằng nghề viết. Có những người cũng bắt đầu với nghề viết nhưng không thể nào khác lên được và họ liên tục gặp khó khăn trong cuộc sống. Tại sao lại như vậy? Đơn giản vì viết thôi là chưa đủ, họ thiếu những kỹ năng cần thiết và quan trọng để thành công. Vì vậy, để trở thành một content writer thì bạn cần có một bộ công cụ hữu ích và các kỹ năng vững chắc.
Contents
Nắm vững các phong cách viết khác nhau
Lý do là mỗi hình thức viết đều có phong cách riêng. Điều quyết định sự thành công một phần phụ thuộc vào cách hành văn, văn phong hay nói cách khác là phong cách viết của người đó. Nhưng nếu như phong cách đó lặp đi lặp lại nhiều thì có thể sẽ làm cho người đọc cảm thấy chán. Do đó, một content writer cần thay đổi phong cách viết thường xuyên để thu hút người đọc và thuyết phục học kiên nhẫn đọc hết nội dung của trang web.
Xem thêm: Nội dung trực quan là gì? Làm thế nào để thu hút khán giả bằng Nội dung trực quan?
Tuy nhiên, một content writer cần nắm chắc các phong cách viết khác nhau thì mới có thể thay đổi thường xuyên được, để tránh nó trở thành con dao 2 lưỡi tác động xấu đến trang web của chính bạn.
Không chọn đối tượng ngẫu nhiên
Ý tưởng là một từ thông dụng của ngành tiếp thị mô tả quá trình sáng tạo của việc tìm kiếm một chủ đề, tiêu đề và góc để viết về và ý tưởng bắt đầu bằng phân tích. Hầu hết các ý tưởng được thực hiện trong một nhóm thiết lập, nhưng các nhà văn tự do thường tự mình lên ý tưởng, phân tích và thực hiện nó. Đó là lý do tại sao nó rất hữu ích để biết làm thế nào các đội tiếp thị chuyên nghiệp tạo ra ý tưởng. Trước khi làm điều đó, các content writer thành công cần phải:
- Hiểu những gì khách truy cập tiềm năng mong muốn. Các nhà tiếp thị gọi nó là tạo ra một “persona người mua”: nếu bạn biết ai là độc giả của mình, bạn có thể viết những gì họ muốn đọc. Nên nhớ rằng bạn đang viết cho khán giả của mình chứ không phải viết cho bản thân, không phải cho công ty của bạn cũng không phải cho thương hiệu của bạn.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa: “viết nội dung” là một từ khóa tốt hơn so với “content writer”, đó là những gì dẫn đến thay đổi tiêu đề. Từ khóa chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp bạn xếp hạng và là động lực thúc đẩy khách truy cập nhấp vào liên kết của bạn.
- Kiểm tra sự cạnh tranh: một kiểm toán nội dung cạnh tranh cung cấp cho bạn một tấn thông tin, không chỉ về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chia sẻ, nhưng ai đang liên kết với nội dung của họ, viết blog về nó, tweet nó ra và đăng nó ở nơi khác.
- Tạo tiêu đề linh hoạt: sau khi bạn có kiến thức về từ khóa, đối thủ cạnh tranh và người đọc, hãy dành thời gian của bạn để chọn chủ đề và tạo tiêu đề mà người đọc quan tâm. Tiêu đề sẽ quyết định người đọc có nhấp vào liên kết của bạn hay không. Các từ quan trọng nhất trên bài đăng của bạn là tiêu đề và mô tả meta.
Không đạo văn
Đó là danh tiếng của bạn. Mỗi bài viết có tên của bạn trên đó phải là bản gốc. Điều đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng với hàng chục nghìn hay thậm chí là hàng triệu, hàng tỷ người viết về cùng một chủ đề, bạn cần làm sao để mình không bị hòa lẫn vào đó. Mỗi nhà văn tài năng có thể mang đến một giọng nói độc đáo, quan điểm khác hoặc ánh sáng mới cho một chủ thể nào đó.
Nội dung đạo văn là một yếu tố xấu trong SEO, xấu trong mắt người đang thuê bạn làm việc và hơn nữa là sẽ tệ hơn đối với bạn. Bảo vệ uy tín và sự nghiệp của bạn bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Trước khi bạn gửi tác phẩm của mình, hãy sử dụng chương trình trực tuyến để kiểm tra đạo văn. Với tất cả nội dung trên mạng, thật dễ dàng để sao chép văn bản.
Biết về SEO, HTML, CSS và WordPress
Đừng lo lắng về điều này vì bạn chỉ cần một vài điều cơ bản. WordPress chủ đề có mức độ các chức năng tự động khác nhau và đôi khi cách duy nhất để làm cho văn bản của bạn xuất hiện theo cách bạn muốn là để nó thâm nhập vào các văn bản tab hay HTML, thao tác mã để thực hiện một thẻ tiêu đề hoặc sửa chữa một vấn đề khoảng cách. Đó là giá trị thời gian của bạn để tìm hiểu những điều cơ bản.
Xem thêm: Top 20 mẫu LandingPage HTML miễn phí
Kiến thức SEO được cập nhật cũng rất quan trọng. Thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi liên tục và người viết phải theo kịp. Một điều vẫn không đổi đó là nội dung đảm bảo chất lượng luôn luôn được đặt hàng đầu đối với người đọc. Nếu bạn có thể viết nội dung chuyên sâu từ một góc nhìn độc đáo, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ nó.
Trở thành các chuyên gia truyền thông
Nhận dạng tên là rất quan trọng. Phương tiện truyền thông xã hội đặt mọi thứ bạn cần trong tầm tay bạn. Xây dựng khán giả, gặp gỡ các nhà xuất bản và nói chuyện với các chuyên gia trong ngành. Khi văn bản của bạn được xuất bản, niềm vui chỉ mới bắt đầu. Bạn càng hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội thì càng có nhiều người theo dõi bạn và họ sẽ giúp ích nhiều việc giới thiệu nội dung của bạn. Content writer thành công hoạt động, công khai và thân thiện.
Xem thêm: Facebook UID là gì? Làm thế nào để bảo vệ Facebook UID của bạn?
Kết luận
Vì vậy, hãy nghĩ lại về việc viết “thành công”. Nhà văn nội dung là các chuyên gia tiếp thị, chuyên gia SEO, lập trình viên trên trang và truyền thông xã hội. Với bộ kỹ năng phù hợp, bạn sẽ thành công và thấy rằng bạn đang có một công việc tốt nhất trên thế giới.