Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Domain Authority là gì? công cụ tìm kiếm DA Moz

5/5 - (2 bình chọn)

DOMAIN AUTHORITY LÀ GÌ?

Domain Authority (DA) là một điểm số dùng để xếp hạng công cụ tìm kiếm do Moz phát triển,  DA dự đoán cách một trang web sẽ được xếp hạng như thế nào trên các trang web tìm kiếm kết quả. Điểm số của Domain Authority dao động từ 01 đến 100, điểm số càng cao tức trang web đó có khả năng được xếp hạng cao hơn.

Xem thêm: Domain Authority là gì?

Domain Authority được tính bằng cách đánh giá liên kết các tên miền gốc, tổng số các liên kết, MozRank , MozTrust , v.v. – vào một điểm DA duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các trang web hoặc theo dõi sức mạnh xếp hạng của một trang web theo thời gian.

Domain Authority là gì? công cụ tìm kiếm DA Moz domain-authority-la-gi

Bạn có thể xem DA của trang web bằng cách sử dụng MozBar (một bản Chrome được mở rộng và miễn phí), Open Site Explorer (công cụ phân tích backlink), phân tích SERP (search engine result pages) của Keyword Explorer và hàng tá các công cụ SEO khác trên web.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHO ĐIỂM DOMAIN AUTHORITY?

Chúng tôi đánh giá Domain Authority theo thang điểm 100 điểm, dựa trên sự phổ biến của trang web, MozRank, MozTrust, v.v. Do đó, việc tăng điểm của web từ 20 lên 30 điểm dễ dàng hơn nhiều so với việc tăng từ 70 lên 80 điểm.

ĐIỂM DOMAIN AUTHORITY BAO NHIÊU THÌ ĐƯỢC COI LÀ TỐT?

Nói chung, các trang web có số lượng lớn các liên kết bên ngoài chất lượng cao (chẳng hạn như Wikipedia hoặc Google.com) nằm ở vị trí cuối cùng của thang điểm Domain Authority, trong khi các doanh nghiệp nhỏ và các trang web có ít liên kết đến hơn có thể có nhiều điểm DA thấp hơn. Các trang web của các thương hiệu mới sẽ luôn bắt đầu với điểm số Domain Authority là một.

Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink trong SEO

Vì với cách tính của Domain Authority (xem “Định nghĩa về kỹ thuật của Domain Authority” dưới đây), nên sử dụng tốt nhất dưới dạng số liệu so sánh (chứ không phải là điểm tuyệt đối, mà là điểm số cụ thể) khi tiến hành nghiên cứu các kết quả tìm kiếm và xác định các trang nào mạnh hơn hoặc có hồ sơ về links quan trọng hơn những trang khác. Bởi vì đó là một công cụ so sánh, không nhất thiết phải xác định điểm số DA “tốt” hoặc “không tốt”.

DOMAIN AUTHORITY VÀ PAGE AUTHORITY

Trong khi Domain Authority đánh giá sức mạnh xếp hạng dự đoán của toàn bộ tên miền hoặc tên miền phụ thì Page Authority đánh giá sức mạnh của các trang cá nhân.

BẠN CÓ THỂ TÌM DOMAIN AUTHORITY Ở ĐÂU?

Số liệu của Domain Authority được kết hợp vào hàng chục SEO và nền tảng tiếp thị trực tuyến trên web. Trong hệ sinh thái của Moz, bạn có thể đo lường Domain Authority bằng cách sử dụng Open Site Explorer, MozBar (thanh công cụ miễn phí của Moz) hoặc trong phần Phân tích SERP của Keyword Explorer. Các chỉ số được đưa vào tất cả các chiến dịch của Moz Pro cũng như Mozscape API.

ĐỊNH NGHĨA KỸ THUẬT VỀ DOMAIN AUTHORITY

Domain Authority dựa trên dữ liệu từ chỉ mục web của Mozscape và bao gồm số lượng liên kết, MozRank, điểm MozTrust và hàng chục các yếu tố khác (tổng cộng hơn 40). Nó sử dụng một mô hình lọc để tìm một thuật toán tốt nhất, thuật toán này cần phải tương quan với bảng xếp hạng qua hàng ngàn kết quả tìm kiếm mà chúng ta sử dụng như một tiêu chuẩn để đánh giá ngược lại.

Mặc dù các chỉ số cụ thể như MozRank có thể trả lời các câu hỏi về tính phổ biến của liên kết thô và số lượng của các liên kết đó có thể cho biết số lượng thô của các trang hoặc trang web liên kết, các chỉ số của Domain Authority (và Page Authority) giải quyết câu hỏi cấp cao hơn của tên miền về “khả năng xếp hạng”.

Vì các chỉ số này dựa trên tính toán của máy móc nên điểm số của trang web của bạn thường dao động vì các điểm dữ liệu được sử dụng nhiều hơn, ít hơn hoặc được sử dụng khác nhau. Ví dụ giống như khi một chỉ mục web Mozscape mới được phát hành. Vì lý do này, hãy nhớ rằng tốt nhất nên sử dụng Domain Authority làm thước đo tương đối để so sánh về các cấu hình liên kết của các trang web khác với giá trị tuyệt đối ghi lại hiệu quả của các nỗ lực SEO nội bộ của bạn.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC DOMAIN AUTHORITY?

Domain Authority rất khó để bị ảnh hưởng trực tiếp. Nó được tạo thành từ một tập hợp các chỉ số khác (MozRank, MozTrust, liên kết profile và nhiều thứ khác) mà mỗi nhóm đều ảnh hưởng đến điểm số của DA. Điều này đã được thực hiện một cách có chủ ý; số liệu này có nghĩa là để ước tính mức độ cạnh tranh của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì Google tính nhiều yếu tố nên một số liệu để tính toán nó cũng phải có nhiều yếu tố.

Cách tốt nhất để ảnh hưởng đến chỉ số Domain Authority là cải thiện SEO của bạn toàn diện. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào liên kết profile của bạn – nó ảnh hưởng đến MozRank và MozTrust – bằng cách liên kết nhiều hơn các trang web có chất lượng khác.

TẠI SAO AUTHORITY LẠI CẦN THAY ĐỔI?

Bởi vì Domain Authority (và Page Authority) đã bao gồm nhiều chỉ số và tính toán, xác định nguyên nhân chính xác của sự thay đổi có thể là một thách thức. Nếu điểm số của bạn đã tăng lên hoặc xuống, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tiềm ẩn bao gồm những thứ như:

  • Link profile của bạn tăng quá nhanh trong thời gian gần đây và chưa được ghi lại trong chỉ mục web của Mozscape. (Có thể mất vài lần cập nhật cho các liên kết mới để được ghi lại)
  • Các trang web được đánh giá cao có xu hướng tăng trưởng mở rộng quy mô.
  • Bạn đã lấy được liên kết từ những nơi mà chúng không giúp xếp hạng trên Google.
  • Chúng tôi thu thập dữ liệu (và bao gồm trong chỉ mục của chúng tôi) nhiều hơn hoặc ít hơn các tên miền liên kết của bạn so với trước đây.
  • Domain Authority của bạn có điểm số quá thấp và do đó bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi việc thay đổi tỷ lệ.

Chìa khóa để hiểu được các biến động của Page AuthorityDomain Authority đó là các số liệu này không tồn tại tách biệt – chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố tích cực và tiêu cực. Ngay cả khi một trang web nhất định cải thiện SEO của nó thì điểm Authority của nó có thể không phải lúc nào cũng phản ánh nó. Hãy xem qua một ví dụ để hiểu tại sao nó lại là một cáhc xếp hạng tốt nhất.

Nếu Singapore có chất lượng không khí tốt nhất vào năm 2015, và cải thiện nó tốt hơn nữa vào năm 2016, liệu họ có đảm bảo giữ vị trí số 1? Điều gì sẽ xảy ra nếu Đan Mạch cải thiện chất lượng không khí của mình, hoặc New Zealand (được cho là đã bị loại khỏi bảng xếp hạng năm 2015) tham gia vào hệ thống đánh giá? Có lẽ các quốc gia 2-10 đều cải thiện đáng kể và Singapore đã rơi xuống vị trí thứ 11, mặc dù họ có khả năng về mặt kỹ thuật tốt hơn. Bởi vì có nhiều yếu tố khác đang diễn ra, bảng xếp hạng vị trí của Singapore có thể thay đổi cho dù họ có hay không có bất kì hành động nào.

Domain Authority (và Page Authority) hoạt động theo cách tương tự. Vì chúng được thu nhỏ trên một hệ thống 100 điểm, sau mỗi lần cập nhật, tính toán lại có nghĩa là điểm Authority của một trang hoặc trang web nhất định có thể giảm xuống ngay cả khi trang / trang đó đã cải tiến số lượng liên kết và chất lượng của chúng. Đó là bản chất của một hệ thống tương đối, quy mô. Cần nhấn mạnh thêm lần nữa rằng, các chỉ số này chỉ để đánh giá tương đối chứ không phải tuyệt đối.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Mỗi một nội dung trước khi xuất bản cần phải là độc nhất. Bởi nếu là copy, sao chép thì...
    4 giây trước
  2. Khi bắt đầu bạn tiến hành SEO bất kỳ một trang web nào, điều đầu tiên bạn nghĩ tới hay...
    3 giây trước
  3. Trong bài trước, chúng ta đã cùng nhau cài đặt WordPress trên localhost. Các bước cài đặt khá đơn giản...
    22 giây trước
  4. Marketing Online  hiện nay đang thay đổi từng ngày bắt buộc những người làm marketing cũng phải thay đổi theo....
    17 giây trước
  5. SEO không hề dễ dàng đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng SEO sẽ trở nên đặc biệt phức tạp khi...
    19 giây trước
  6. Đánh giá trực tuyến là một con đường rất quan trọng cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp...
    15 giây trước
  7. Trước đây, nếu bạn muốn xây dựng một website, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là tìm một...
    4 giây trước
  8. Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online năm 2018 Đối với lập trình viên khi...
    10 giây trước
  9. Bài hướng dẫn chi tiết này có thể được áp dụng bởi thực tế cho bất kỳ ai để Hủy...
    16 giây trước
  10. Đây là 100 mẹo và thủ thuật thường được sử dụng trong Woocommerce. Để áp dụng những kiến thức dưới...
    15 giây trước