Nhu cầu kinh doanh online ngày càng phát triển. Một trong những yếu tố tiên quyết đầu tiên giúp khách hàng nhanh chóng biết đến chúng ta chính là Website. Và nội dung của các bài viết chuẩn SEO trên web chính là vấn đề quan trọng giúp khách hàng mua sản phẩm trên website.
Viết một nội dung cho web thì ai cũng có thể làm được. Ngay cả một học sinh cấp 3 cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nếu muốn nó thật sự cuốn hút, hấp dẫn thì không phải ai cũng làm được. Nhất là khi tăng tỷ lệ lượng khách truy cập vào web, chốt đơn hàng thành công thì càng khó. Chính vì thế mà, nội dung dưới đây, Lamvt sẽ chia sẻ đến các bạn các tiêu chí giúp bài viết chuẩn SEO tốt theo đúng tiêu chí google. Từ đó thúc đẩy việc kinh doanh online ngày càng phát triển.
Contents
Chọn chủ đề bài viết chuẩn SEO phù hợp nội dung trang web
Bài viết chuẩn SEO đứng top đầu trong trang tìm kiếm sẽ mang lại thành công kinh doanh online
Trang web giống như là một cửa hàng kinh doanh offline của mình. Nó có đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, các sản phẩm kinh doanh… Trong đó, khách hàng chỉ có thể xem sản phẩm, dịch vụ mình đang cần tìm thông qua nội dung bài viết chuẩn SEO. Chính vì thế mà yếu tố này rất quan trọng. Và nó phải đáp ứng nhu cầu nội dung tìm kiếm của khách hàng, người đọc.
Ví dụ với web Chonoithatoto.vn, Lamvt đã tạo nên các nội dung bài viết để miêu tả sản phẩm của cửa hàng mình. Bên cạnh đó là hướng dẫn cách chọn lựa sản phẩm chất lượng, dùng sản phẩm phù hợp với từng dòng xe… Điều này đã đáp ứng đúng thị hiếu của người dùng cần tìm.
Chúng ta có thể tìm kiếm nội dung, chủ đề vừa phù hợp với website vừa làm hài lòng người đọc thông qua hai cách. Một là tham khảo web của đối thủ cạnh tranh. Xem họ đã làm thế nào để lấy lòng khách hàng. Hai là phác họa chân dung khách hàng tiềm năng của web. Từ đó xem nhu cầu của họ thế nào để đáp ứng cho phù hợp.
Nghiên cứu từ khóa và tiêu đề bài viết chuẩn SEO
Đây là yếu tố quan trọng giúp google nâng điểm cho website của chúng ta. Đồng thời tăng tỷ lệ lick chuột vào bài viết nhiều hơn. Hiện nay, không phải một content nào cũng có thể làm tốt điều này, mặc dù có rất nhiều công cụ, phần mềm nghiên cứu từ khóa và gợi ý tiêu đề để bài viết hấp dẫn hơn trong mắt người đọc.
Chúng ta có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như: Google Keyword Planner, KeywordTool.io, Google Analytics… miễn phí và trả phí đều có đủ. Từ đó, căn cứ vào các chỉ số hiển thị để chọn từ khóa phù hợp với cửa hàng website của mình.
Bên cạnh đó, tiêu đề bài viết chuẩn SEO sẽ giúp nội dung được google ưu tiên hiển thị khi có người dùng tìm kiếm. Công thức chung cho tiêu đề chuẩn SEO là đạt từ 12 đến 14 từ cho độ dài hiển thị. Nếu tiêu đề này cuốn hút sẽ gây được sự chú ý, làm tăng tỷ lệ lick chuột nhiều hơn. Điều này sẽ do người viết tự quyết định.
Xem thêm:
- 1001 Cách đặt tiêu đề bài viết chuẩn SEO cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn Tối Ưu hóa Thẻ TIÊU ĐỀ chuẩn SEO 2020
Nội dung bài viết chuẩn SEO đạt chất lượng
Độ dài bài viết phải đạt 2000 từ sẽ là một yếu tố thuận lợi
Đây là một trong những yếu tố mà người mới vào nghề SEO hay dân content còn xem nhẹ. Nhưng với Lamvt thì khác, nó hoàn toàn mới mẻ và có sức hấp dẫn người xem. Những nội dung bài viết quá sơ sài, ngắn, không đúng với chủ đề của bài viết ban đầu sẽ gây nhàm chán. Thậm chí gây ảnh hưởng đến đến tiêu chí đánh giá trang website từ google và độc giả xem bài.
Một bài viết chuẩn SEO dài trên 1500 từ sẽ nhanh chóng lên top google hơn. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp nội dung được trình bày chi tiết và liền mạch hơn. Từ đó sẽ giữ chân người đọc cũ, thu hút thêm lượng người xem mới. Và điều hiển nhiên là tỷ lệ đơn hàng chốt thành công sẽ cao hơn nhiều.
Một yếu tố khác mà ít người quan tâm đó chính là tỷ lệ đăng bài. Việc xuất bản nội dung một cách thường xuyên và đều đặn cũng góp phần giúp trang web của chúng ta nhanh chóng đứng top đầu khi người dùng tìm kiếm.
Tối ưu hóa hình ảnh và nội dung bài viết chuẩn SEO
Để có thể tối ưu hóa cho nội dung bài viết chuẩn SEO và cả phần hình ảnh trong bài sẽ không quá khó. Chỉ cần chúng ta dành chút thời gian và sự kiên nhẫn để hoàn thiện nó là được. Hiện nay, tại các trang web đều có các công cụ, phần mềm hỗ trợ cho vấn đề này.
Chúng ta chỉ cần lưu ý thêm phần câu ngắn là được. Nội dung toàn bài phải đạt tỷ lệ 25% câu dưới 20 từ là đạt chuẩn. Và mỗi thẻ chỉ nên chứa dưới 300 từ là được. Cần phải cắt ngắn và chia nhỏ thẻ ra nhiều nội dung nhiều.
Về phần hình ảnh cũng là một trong nhiều yếu tố giúp google có thiện cảm với website của mình hơn. Ngoài việc tránh các hình ảnh có kèm logo của các web cạnh tranh thì nên ưu tiên những hình ảnh rõ nét và phù hợp với nội dung thể hiện trong bài. Các bạn có thể xem thêm phần tối ưu hình ảnh tại bài: 9 Bước tối ưu hình ảnh bài viết chuẩn SEO
Chia sẻ bài viết chuẩn SEO lên phương tiện truyền thông xã hội
Mạnh dạn chia sẻ bài viết trên các phương tiện truyền thông mạng
Mọi người thường xem nhẹ việc chia sẻ bài viết của mình rộng rãi hơn. Hiện nay, có rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội rất hữu ích cho nhu cầu kinh doanh thương mại. Ngoài hai ông lớn goole và Facebook thì còn có rất nhiều trang mạng xã hội khác. Như instagram, Pinterest, Twitter, các trang báo điện tử và các diễn đàn thông tin.
Theo thống kê thì số lượng truy cập mỗi ngày vào các phương tiện này khá lớn. Đây là môi trường tốt để bài viết chuẩn SEO của chúng ta tăng tỷ lệ người xem cũng như đơn hàng. Vì thế hãy mạnh dạn chia sẻ chúng, bởi sẽ không mất một đồng phí nào cho vấn đề này.
Nói tóm lại, để một bài viết chuẩn SEO nhanh chóng lên top 1 goole phải làm vừa lòng hai yếu tố. Một là công cụ truy cập – Google, hai là đối tượng người đọc. Hy vọng với danh sách 5 yếu tố trên sẽ giúp các bạn biết cách nên làm thế nào để bài viết của mình được nhiều người đọc hơn. Từ đó giúp ích cho mục đích chính của website. Nếu cần thêm sự hỗ trợ về thiết kế web hay dịch vụ viết bài chuẩn SEO thì có thể liên hệ với Lamvt.vn để giải quyết nhanh chóng và sớm nhất.