Các công cụ tìm kiếm lớn thường tập trung vào tạo ra kinh nghiệm người dùng tốt nhất có thể thông qua việc cung cấp thông tin có liên quan. Bởi vậy, sáng tạo nội dung có chất lượng đã trở thành một yếu tố mang tính quyết định trong sự thành công của SEO. Bài viết chuẩn SEO đang là ưu tiên số một của các webmaster và các nhà kinh doanh online.
Contents
Nội dung độc đáo, chất lượng và có liên quan
Kể từ năm 2011, Google đã tung ra “các bản cập nhật Google Panda” đặc biệt nhắm mục tiêu vào các trang web có “nội dung mỏng”. Điều này đồng nghĩa với việc những trang web có nội dung trùng lặp, ăn cắp ý tưởng, copy hay nhồi nhét từ khóa sẽ bị đánh tụt thứ hạng.
Tìm hiểu thêm về thuật toán của Google:30 trích dẫn và lời khuyên từ Matt Cutts
Vậy làm thế nào để bạn tránh khỏi sự trừng phạt của Google Panda?
Hơn bất cứ điều gì khác, câu trả lời chính là tạo ra những nội dung có ích cho người dùng. Bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn, độc đáo, mang lại giá trị cho người dùng và phải là duy nhất. Tạo ra nội dung hướng tới trải nghiệm người dùng là vô cùng quan trọng để có được vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Nội dung chất lượng không chỉ thu hút người dùng mà còn là lý do giữ chân họ ở lại trang web của bạn.
* Lưu ý:
Tỉ lệ nhấp chuột (Click Through Rate) thấp hay tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate) cao là một dấu hiệu của nội dung kém chất lượng. Bạn nên cân nhắc về việc viết lại nội dung cho tốt hơn.
Suy nghĩ lựa chọn từ khóa
Từ khóa không chỉ thu hút nhiều người truy cập vào trang của bạn mà nó thậm chí còn thu hút đúng đối tượng truy cập. Vì vậy, nội dung phong phú đi kèm với các từ khóa cụ thể sẽ giúp khách hàng tiềm năng xác định trang web của bạn dễ dàng hơn và tăng khả năng mua hàng hơn. Xác định các cụm từ mà người dùng thường tìm kiếm khi họ đang có ý định tìm một khách sạn gần chỗ bạn là một việc rất quan trọng.
Ví dụ, khách sạn của bạn ở Hà Nội mà bạn lại nhắm mục tiêu từ khóa “Đại học Hà Nội”, bạn sẽ khó có thể đạt được thứ hạng cao bởi vì hầu hết những người tìm kiếm từ khóa “Đại học Hà Nội” không định tìm kiếm một khách sạn. Thay vào đó, nếu bạn sửa từ khóa thành “các khách sạn gần Đại học Hà Nội”, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều.
Xem thêm bài viết: 6 Thủ thuật đưa Website của bạn tới #Top1 trong Google
* Lưu ý:
Thông thường, một trang web về khách sạn nên được tối ưu hóa các từ khóa về thương hiệu và địa điểm. Nếu trang web đó không được tối ưu hóa các từ khóa về thương hiệu và địa điểm, nó sẽ khó có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Đồng thời, bạn cũng nên cân nhắc về việc sử dụng các điểm tham quan lân cận vào chiến lược từ khóa của mình.
Cách sử dụng từ khóa
Khi viết nội dung trang web, các bạn nên lựa chọn một từ khóa và xây dựng nội dung xung quanh nó. Google đặc biệt chú trọng vào nội dung có tính tự nhiên, bởi vậy, bạn nên cố gắng tạo ra nội dung có tính tự nhiên và logic nhất chứ đừng chỉ chăm chăm vào việc nhồi từ khóa vào bài viết của mình. Dưới đây là danh sách những vị trí thích hợp nhất để đặt từ khóa:
- Thẻ Meta Title và thẻ Meta Description
- Các tiêu đề H1 và H2
- Nội dung chính
- URL
- Các thẻ Alt ( các công cụ tìm kiếm không thể đọc được các từ khóa trên hình ảnh và chỉ đọc được trên các thẻ Alt)
Xem thêm bài: SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017
Các công cụ tìm kiếm cũng có một tính năng từ đồng nghĩa cho phép bạn tạo ra các từ khóa biến thể tự nhiên và nhắm mục tiêu vào cùng một đối tượng. Có các biến thể tự nhiên khác nhau trong nội dung sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn trong các bộ máy tìm kiếm.
Đặt từ khóa
Sau khi nghiên cứu các từ khóa của mình, các bạn nên suy nghĩ về việc lựa chọn vị trí thích hợp để đặt chúng. Một trang có thể được chia thành nhiều phần khác nhau như tiêu đề, nội dung, sidebar, chân trang và nhiều hơn nữa.
Trong thuật toán của Google, các từ khóa được đặt ở phần tiêu đề và phần nội dung chính sẽ được đánh giá cao hơn so với khi đặt ở các vị trí khác như chân trang.
* Lưu ý:
Bạn nên đặt từ khóa trong phạm vi 80 – 100 từ đầu tiên trong phần nội dung chính của bài viết.
Xem thêm bài: Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017
Độ dài nội dung
Mặc dù không có một định nghĩa tuyệt đối cho nội dung có độ dài chuẩn mực nhưng bài viết của bạn nên trong khoảng 500 – 800 từ. Một bài viết vẫn được coi là bài viết có giá trị cho dù độ dài của nó nằm ngoài phạm vi trên, bởi vì Google đánh giá tính liên quan của nội dung và giá trị của nó hơn là phương diện độ dài.
Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ tỏ ra thích thú hơn với những nội dung dài hơn là nội dung ngắn. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc để bài viết của mình đừng quá ngắn và tránh một nội dung quá dài đến nỗi gây hoang mang cho người đọc vì sự lan man của nó nhé!
Các bạn có thể xem thêm để có một bài viết hiệu quả nhé!
PitStop trong SEO tổng thể: Điều mà Chiên Da SEO cũng không thể biết
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp
6 Thủ thuật đưa Website của bạn tới #Top1 trong Google
9 lời khuyên hữu ích để có một bài Viết chuẩn SEO đầy sức hút