Vũ Thành Lâm

Giới thiệu về các Editor dùng để lập trình PHP

Editor dùng trong lập trình chính là những phần mềm soạn thảo, chúng ta có thể hiểu là nó như trình soạn thảo văn bản Microsoft Office Word mà chúng ta thường sử dụng, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây  là các Editor lập trình hỗ trợ bạn soạn thảo các ngôn ngữ lập trình được thuận tiện hơn, bằng các gợi nhắc các hàm (function), hightlight codes (làm nổi bật đoạn mã), thông báo lỗi,…vô cùng tiện lời.

Hôm nay, mình muốn giới thiệu đến với các bạn các Editor nên được cài trên máy, giúp ích công việc lập trình web mà mình đã và đang sử dụng để phát triển các dự án website của bản thân cũng như các dự án của Lâm Vờ Tờ group.

1. Notepad++ – Công cụ không thể thiếu cho lập trình viên.

Notepad++ là một ứng dụng nhằm giúp cho người dùng có thể chèn và viết những đoạn code lập trình dễ dàng hơn. Công cụ này được coi như một sản phẩm thay thế tính năng Notepad vì có những ưu điểm vượt trội hơn và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Notepad++ được tạo lên bởi Don Ho, một lập trình viên người Pháp gốc Hoa.

Notepad ++ có các tính năng chính là:

Làm nổi bật cú pháp và sắp xếp lại cú pháp.
Tìm kiếm biểu thức.
Hiển thị màu theo ngôn ngữ (Nếu bạn có một máy in màu, bạn có thể in mã nguồn kèm theo màu sắc).
Hỗ trợ Unicode và chức năng kéo – thả.
Làm nổi bật các hướng dẫn đóng ngoặc và thụt đầu dòng.
Đồng bộ hóa việc xem và chỉnh sửa cùng một tài liệu.
Hỗ trợ sử dụng hệ thống ngôn ngữ định nghĩa.

Xem thêm: Lập trình web với PHP

Ưu điểm:

 

Tóm lại:

Danh tiếng của Notepad ++ có được cũng xứng đáng vì nó là một trình soạn thảo đầy đủ tính năng, cho phép các nhà phát triển làm việc đáng kể đạt hiệu quả hơn so với các tiện ích tương tự khác.

Tải về: Notepad++ bản mới nhất.

2.Sublime text (Miễn phí).

Sublime text là một Editor khá mới, nhưng theo đánh giá của mình thì nó khá mạnh với nhiều plugin hữu ích, có thể cài đặt 1 cách dễ dàng trực tiếp. Cung cấp một hiệu suất làm việc với các tính năng rất tuyệt vời.

Ưu điểm:

Xem thêm: Plugin là gì? Chúng hoạt động thế nào trong WordPress

 Một số plugin bạn nên cài:

Tải về: Subline – text hoàn toàn miễn phí

Exit mobile version