Gần đây thiết kế của Facebook đang được nâng cấp liên tục. Họ đã thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu, thời gian biểu (Timeline) và trang nhiều lần. Cùng với đó họ cũng giới thiệu thêm một vài loại quảng cáo mới trên Facebook. Và đây cũng là lý do tại sao chúng tôi quyết định tạo một hướng dẫn cập nhật cho các kích thước hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook hiện nay.
Đây chắc chắn là một chuyến đi dài nhất cho đến nay – Facebook đã thay đổi cách bố trí của nó khá nhiều, nó cũng thay đổi kích thước hình ảnh được khuyến cáo. Về cơ bản, không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn chọn sai kích thước ảnh đề nghị, nhưng nếu bạn muốn nhận được đúng kích thước ảnh đề nghị thì hãy xem bảng kích thước dưới đây
Contents
Kích thước hình ảnh bài đăng Facebook
Khi tải lên hình ảnh bình thường với các trạng thái của bạn, Facebook khuyến cáo các bạn nên sử dụng những ảnh có kích thước là 1200 x 900px. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh có tỷ lệ hình ảnh vuông (đề xuất là 1200 x 1200px), hoặc tỷ lệ 2: 3 (800 x 1200px), và nó sẽ trông cũng khá ổn. Tuy nhiên, nếu bạn tải lên hình ảnh với tỷ lệ khác nhau thì chúng sẽ sinh ra khoảng cách xung quanh ảnh khi bạn xem chúng trong chế độ sân khấu
Kích thước ảnh đại diện trên Facebook
Ảnh đại diện cá nhân của bạn sẽ luôn được thay đổi kích thước thành 160x160px, nhưng Facebook khuyên bạn nên tải lên ảnh có kích thước là 180x180px. Để làm cho ảnh hồ sơ của bạn trông đẹp hơn trên màn hình hiển thị retina, bạn nên sử dụng các ảnh có kích thước gấp đôi. Tôi đã thử các tham số khác nhau và nhận được kết quả tốt nhất khi tôi tải lên ảnh có kích thước 360x360px.
Kích thước ảnh bìa Facebook
Theo hướng dẫn của Facebook, kích thước của ảnh bìa cho các hồ sơ cá nhân là 851x315px và 828x315px cho các trang kinh doanh. Bây giờ để có được kết quả tốt nhất sau khi nén ảnh của bạn, tôi khuyên bạn nên sử dụng các hình ảnh có kích thước là 1630x916px vì chúng sẽ cho bạn kết quả tốt nhất trên máy tính để bàn và điện thoại di động.
Khi xem ảnh bìa của cá nhân và doanh nghiệp của bạn trên điện thoại di động, cả hai sẽ hiển thị hình ảnh ở tỷ lệ 640 × 360. Với ảnh bìa hồ sơ cá nhân, Facebook sẽ giữ chiều rộng ban đầu, và sử dụng phần chính giữa của bức ảnh. Với các trang kinh doanh, Facebook sẽ giữ nguyên chiều cao, nhưng cắt ngang chiều rộng của ảnh.
Đây là một phần khá thú vị – Khi tôi sử dụng hình ảnh có kích thước 1656x630px trên trang kinh doanh thì kết quả là tôi có chất lượng khá xấu trên điện thoại. Nhưng trong khi đó cũng ở trang kinh doanh này tôi sử dụng ảnh có kích thước là 1630x916px thì được kết quả tốt hơn nhiều. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng ảnh bìa của facebook có kích thước 1630x916px cho cả hình ảnh cá nhân và trang. Trên máy tính để bàn, ảnh sẽ được căn giữa, hiển thị toàn bộ chiều rộng, chiều cao khoảng 620px và trên điện thoại di động, toàn bộ ảnh sẽ được hiển thị.
Ảnh bìa của sự kiện Facebook
Đối với ảnh bìa sự kiện của Facebook, kích thước hình ảnh được đề xuất là 1200x675px, nhưng khi tải lên một ảnh lớn hơn thì bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều. Kích thước lớn hơn sẽ là 2000x1125px. Bạn chỉ cần nhớ rằng chiều cao ảnh sẽ được cắt xén tới 1050px trên máy tính để bàn.
Kích thước ảnh bìa ghi chú Facebook
Khi tạo ghi chú, bạn có thể tải lên ảnh có kích thước 1200x720px, nhưng lưu ý rằng chỉ có 445px trên của ảnh mới được hiển thị được trên điện thoại cũng như máy tính để bàn
Kích thước hình ảnh quảng cáo
Nếu bạn đang làm việc trong một cơ quan kỹ thuật số, bạn có thể đã gặp nhiều quảng cáo facebook khác nhau. tôi sẽ liệt kê các kích thước hình ảnh cho những hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất trong các chiến dịch quảng cáo.
Kích thước ảnh quảng cáo Carousel của Facebook
Những quảng cáo trên facebook hiển thị một số hình ảnh cùng với một tiêu đề, mô tả và một nút duy nhất. Mặc dù Facebook khuyến cáo tải lên hình ảnh với kích thước 1080x1080px, 600x600px. Một điều tuyệt với là toàn bộ bức ảnh sẽ được hiển thị trên cả máy tính và điện thoại di động.
Xem thêm:
- Facebook Group và Facebook Fanpage là gì?
- Facebook 2017 cập nhật tính năng mới nhất
- Top 7 thủ thuật Facebook 2017 bạn nên biết
- 05 điều cấm kỵ trong quảng cáo facebook
- 20 thủ thuật Facebook có thể bạn không biết (phần I)
- Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả
- Top 5 thủ thuật Facebook không phải ai cũng biết đến
Kích thước ảnh quảng cáo Trang
Bạn có thể sử dụng một hình ảnh, hoặc một video / slideshow trên trang của bạn thích quảng cáo. Nếu bạn sử dụng một hình ảnh, kích thước của nó phải là 1200x444px và nếu bạn sử dụng video hoặc trình chiếu, bạn nên sử dụng hình có tỷ lệ co 16: 9
Kích thước ảnh quảng cáo Slideshow
Để tạo một quảng cáo facebook kiểu slideshow, bạn có thể sử dụng một hình vuông, hoặc một hình ảnh có tỉ lệ 16: 9. Tôi đã thử nghiệm hình ảnh 1080x1080px cho quảng cáo hình chiếu hình vuông, nhưng chất lượng khá xấu. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất với một hình ảnh lớn hơn ít nhất 1.5x: 1620x1620px. Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh 16: 9, bạn nên thêm hình ảnh có kích thước là 1620x910px.
Thay vì tạo quảng cáo kiểu slideshow, bạn cũng có thể tải lên video với tỷ lệ co 1 : 1. Nếu bạn muốn, bạn có thể thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video của bạn và tôi khuyên bạn nên đặt nó ở độ phân giải 1620x1620px.
Kích thước hình ảnh phản hồi quảng cáo
Như tên của tiêu đề, bạn có thể sử dụng những quảng cáo này để quảng bá sự kiện của bạn. Nếu bạn không tải lên một hình ảnh quảng cáo cụ thể, Facebook sẽ tự động thêm một ảnh có kích thước không chính xác. Để làm điều này tốt nhất bạn nên tạo một hình ảnh với kích thước là 1200x628px.