Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

05 điều cấm kỵ trong quảng cáo facebook

5/5 - (5 bình chọn)

Trong bài trước tôi đã hướng dẫn các bạn cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả. Bài này tôi sẽ cho các bạn biết một số điều không nên làm trong quảng cáo  facebook. Như các bạn đã biết để có một quảng cáo Facebook hiểu quả bạn không chỉ cần đầu tư công sức mà còn rất nhiều việc phải chuận bị như tìm chủ đề quảng cáo, viết tiêu đề, nội dung hay hình ảnh.

05 điều cấm kỵ trong quảng cáo facebook 17841571_1485770784827489_1364307181_n
Trong quá trình làm quảng cáo người làm quảng cáo thường hay bỏ qua nhưng chi tiết nhỏ nhặt thế nhưng lại khiến chi phí quảng cảo của bạn tăng cao thậm chí bạn còn bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng từ nhưng chi tiết nhỏ đó. Hãy cùng tôi điểm qua một số những điều không nên làm trong quảng cáo của bản để giảm chi phí cũng như có thể hoàn thiện quảng cáo của bạn.

Thứ 1: Bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin trong một bài viết

Việc cung cấp quá nhiều thông tin trong một bài viết là điều những người làm quảng cáo thường xuyên mặc phải nhất. Người tạo quảng cáo nên nhớ người dùng FaceBook là để giải trí, kết nối với bạn bè …  vì thế việc cung cấp quá nhiều thông tin  trong một dòng khiến nội dung quảng cáo trở nên rối mắt cho người đọc, lủng củng.

Các bạn nên tạo nội dung quảng cáo với thổng điệp rõ ràng hơn với những lời mời, lời chào hay lời kêu gọi mạnh mẽ như Mua Ngay, Xem Ngay, Liên hệ ngay, Đăng ký… Việc này sẽ khiến người xem dễ dàng hiểu được điều mà nhà  quảng cáo muốn đưa đến khách hàng chỉ trong một lần lướt qua.

Thứ  2: Chọn hình ảnh quảng cáo một cách qua loa

Hình ảnh là một phần quan trọng nhất  trong quả cáo của bạn, vì hình ảnh dễ thu hút người xem tới quảng cáo của bạn. Hình ảnh thường gây ra sự chú ý, tò mò … vì  thế nó dễ dàng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của các bạn hơn. Người làm quảng cáo cần lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan, tập trung vào sản phẩm, thông điệp và chất lượng hình ảnh phải cao.

Người làm quảng cáo cần luôn nhớ rằng hình ảnh quảng cáo Facebook đều phải đảm bảo việc chứa ít hơn 20% văn bản. Đừng mất thời gian gõ nhiều thông điệp trên một hình ảnh mà thay vào đó bạn hãy tập trung vào sự đơn giản và ngắn ngọn. Việc này bạn vừa tránh vi phạm nội quy của quảng cáo Facebook, vừa tạo được nội dung cụ thể vừa truyền tải thông điệp rõ ràng.

Mẹo nhỏ cho bạn đó là hãy chỉnh tỉ lệ ảnh của bạn theo chuẩn quy định của facebook để khi bạn đưa lên người xem có thể thấy được hết thông điệp, sản phẩm mà bạn mang đến. Điều cuối cùng người làm quảng cáo lên nhớ đó là người xem chỉ có 3s lướt qua quảng cáo của bạn vì thế đừng bao giờ tiếc thời gian để  đầu tư cho hình ảnh quảng cáo của bạn.

Thứ 3: Bạn không nên sử dụng những từ ngữ nhạy cảm

Không phải bạn viết gì trên nội dung quảng cáo đều được. Facebook có những quy định nghiêm ngặt buộc mọi nhà quảng cáo phải tuân theo. Dười đây là một số  từ khóa bị cấm quảng cáo trên facebook bạn cần lưu tâm như: Sex, đánh bạc, xổ số, Phân biệt chủng tộc, Rượu, thuốc, những từ ngữ gây tự ti, trầm cảm cho người xem, phần mềm, dịch vụ thuê bao, thuốc lá, thuốc tây, thuốc đông y, thực phẩm chức năng…

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo. Chính Facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau:

– Các sản phẩm thuốc: nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê dơn.
– Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

Thứ 4: Bạn không nên viết tắt từ “Facebook”

Facebook cũng là một thương hiệu vì thế Facebook cũng đưa ra nhưng quy định riêng khi nhắc đến thương hiệu của họ. Vì thế bạn cần viết đầy đủ tên Facebook với  chứ “F” viết hoa, không sử dụng viết tắt như FB, Fb, Face, FBook… Ngoài ra trong ảnh quảng cáo bạn cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.

Cuối cùng: Bạn bỏ qua việc đọc lại quảng cáo Facebook

Điều nay nghe thật đơn giản nhưng mà lại là một trong những điều các nhà quảng cáo thường xuyên mắc phải. Trước khi đưa tới người xem bạn cần xem xét lại một lần quảng cáo của bạn để  tránh việc quảng cáo của bạn mặc lỗi ngớ ngẩn như sai chính tả, lỗi câu, lỗi ngữ pháp, hình ảnh không tải lên, lỗi tệp, hỏng liên kết link ….

Trên đây là những gì tốt rút ra khi tạo một quảng cáo, mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có một quảng cáo tốt hơn, hướng tới được  những khách hàng tiềm năng và không vi phạm những chính sách mà facebook đưa ra. Nếu có câu hỏi nào muốn giải đáp hãy để lại câu hỏi dưới  phần bình luận tôi sẽ giải đáp cho các bạn./

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Phần tiếp theo sẽ là thời gian để trả lời các câu hỏi về Google Adsence và các chính sách...
    17 giây trước
  2. Làm việc với ngày tháng và thời gian đó là công việc phổ biến của người lập trình web. Trong...
    20 giây trước
  3. Trước đây, nếu bạn muốn xây dựng một website, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là tìm một...
    30 giây trước
  4. Trong bài này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Bootstrap form. Form được sử dụng khá nhiều trong...
    27 giây trước
  5. Bạn là chủ doanh nghiệp, hay chỉ đơn thuần là một nhà kinh doanh online, lựa chọn phương pháp tiếp...
    2 giây trước
  6. Từ trước tới nay, SEO vẫn luôn được xem là một chủ đề khó khăn. Chỉ trong một phút bạn...
    18 giây trước
  7. Câu hỏi: Tôi đang tìm cách kiểm tra xem một post có phải là dạng custom post type không. Ví...
    12 giây trước
  8. Keywords Everywhere để làm gì? Keywords Everywhere là một tiện ích mở rộng được cài thêm vào trình duyệt có...
    28 giây trước
  9. "SAI LẦM" là một điều không tránh khỏi ở bất cứ ai và không ngoại trừ ngành nghề nào. Nhất là...
    15 giây trước
  10. Hầu hết các developer WordPress khi lấy các bài viết, các trang và các nội dung khác phù hợp với...
    20 giây trước