Blogging là thứ mà nhiều người lựa chọn như một công việc full-time, tôi cũng là một trong số đó. Nhưng nói thật thì tôi thấy hơi khó chịu khi xem blog của 1 newbie mới bắt đầu viết blog. Có những người viết về những chủ đề mà thậm chí họ không có kiến thức về những gì họ viết trong đó. Họ sẽ khó có thể đạt được kết quả như mong muốn ngay cả sau bao nhiêu thời gian cố gắng. Vấn đề là họ không tạo ra được điều gì mới.
Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền qua Amazon. Nếu cố gắng, bạn có thể kiếm được khoảng $3000-$4000 hoặc hơn thế nữa. Cũng phải nói luôn, tôi vẫn chưa tìm thấy bài hướng dẫn nào bao quát được những yếu tố cần thiết giúp bạn kiếm tiền ngay càng sớm càng tốt. Vì vậy, bài viết này của tôi sẽ tiên phong làm điều này.
Chắc chắn, phải mất rất nhiều thời gian và sự cống hiến để làm cho một blog trở nên thành công. Nhưng nếu bạn không biết bạn cần làm gì trong việc kiếm tiền từ affiliate marketing thì bạn sẽ thực sự sẽ làm việc rất vất vả mà chẳng đi đến đâu. Ở đây tôi sẽ đưa bạn một số mẹo tốt nhất trên Amazon affiliate marketing. Và quan trọng nhất là những lời khuyên này thực sự sẽ giúp bạn rất nhiều nếu bạn nghe theo.
Nếu bạn là một newbie và không biết những gì tôi đang nói đến thì chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi này trước nhé…
Contents
Amazon Affiliate Marketing là gì?
Affiliate marketing(tiếp thị liên kết) đơn giản là việc thúc đẩy các sản phẩm của các công ty khác và những công ty này phải trả một khoản hoa hồng mỗi khi hoạt động liên quan tới bán hàng được thực hiện thông qua các liên kết(link) của bạn. Tiếp thị liên kết Amazon cũng như vậy. Trong thực tế, Amazon associate là mẹ của các chương trình tiếp thị liên kết, và theo ý kiến của tôi, đây là giải pháp đáng tin cậy nhất để kiếm tiền trực tuyến. Amazon có nhiều mảng khác nhau và bạn sẽ tìm thấy một loạt các sản phẩm như sách, thiết bị điện tử, đồ nội chợ, phần mềm,….ở đó.
Nên chọn lĩnh vực nào? Và làm sao để biết nó có thể tạo lợi nhuận hay không?
Việc chọn ra một mảng hẹp có tiềm năng sinh lợi nhuận cao, cạnh tranh thấp là khá khó đối với nhiều blogger. Đối với newbie, họ dường như không có ý tưởng về việc làm thế nào để tìm ra được mảng hẹp tiềm năng.
Để biết cách tìm ra lĩnh vực hẹp có khả năng sinh lời, mời bạn đọc bài viết này:
Nhưng vì Amazon có số lượng khổng lồ các loại sản phẩm khác nhau, vì vậy mà mọi thứ dường như trở nên đơn giản hơn với các blogger. Dưới đây là một vài điểm mà bạn nên cân nhắc trước khi chọn một thị trưởng hẹp:
Thứ nhất: Hãy chắc chắn rằng có một mảng hẹp khiến bạn quan tâm và muốn quảng cáo trên blog.
Khi tôi bắt đầu thực hiện blog đầu tiên vào năm 2015, tôi đã không làm bất cứ nghiên cứu nào, nhưng tôi rất thích chơi game và máy tính. Vì vậy, tôi bắt đầu trang web của mình với lĩnh vực đó. Tôi không có ý tưởng gì về việc tạo những bài viết thu hút hay việc nghiên cứu từ khóa. Những sai sót tai hại này không ít lần khiến tôi có ý định xóa bỏ toàn bộ blog của mình.
Nhưng niềm đam mê và lạc quan vẫn thúc đẩy tôi tiếp tục viết những bài viết liên quan đến chủ đề đó. Nếu lúc đó tôi viết về lĩnh vực thiết kế thời trang, căn bản là vì nó là mảng có tiềm năng sinh lợi nhuận thì chắc chắn kết quả còn kinh khủng hơn nhiều vì tôi thiếu kiến thức cũng như tình yêu đối với mảng đó.
Còn trong trường hợp, bạn có kiến thức về một lĩnh vực mà không có sản phẩm được bán trên Amazon thì sao? Vâng, đó đúng là vấn đề. Khi bạn tìm thấy lợi nhuận từ một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có xu hướng viết về sản phẩm mà bạn không thích. Nhưng bởi vì bạn rất thích hoặc muốn kiếm tiền từ việc viết blog, bạn có thể bỏ qua yếu tố yêu thích hay không. Điều này cũng là một cách tốt giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong một lĩnh vực mới, đồng thời cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là Newbie thì tôi không khuyến khích bạn theo đuổi lĩnh vực mà bạn không.
Có một số lĩnh vực tốt bạn có thể thử như: phụ tùng ô tô, trang trí nhà cửa, các môn thể thao,… Lưu ý rằng hầu như lĩnh vực nào cũng sẽ có sự cạnh tranh, nhưng những lĩnh vực này chưa bị bão hòa tại thời điểm này.
Làm thế nào để được xếp hạng cao hơn
Để có được vị trí cao trong lĩnh vực của bạn, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi blog của bạn còn mới. Bạn sẽ mất một thời gian để SEO blog và hãy đảm bảo là bạn sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, cách này có thể cần nhiều thời gian nhưng Google sẽ dần dần tin tưởng trang web của bạn hơn là các trang web khác.Vì vậy, hãy giữ cho trang web của bạn “sạch sẽ” ngay từ đầu và chú trọng vào content.
-
Tạo nội dung bài viết từ bài review của khách hàng
Để leo hạng nhanh, bạn cần để tạo ra nội dung chất lượng. Để làm điều đó, bạn không thể chỉ ghi lại các mô tả từ trang sản phẩm của Amazon. Thay vào đó, bạn nên đọc những bài đánh giá của khách hàng và sử dụng chúng để tạo nội dung. Nếu bạn làm điều này, mọi người sẽ tin tưởng bạn hơn. Bạn nên quan tâm những sản phẩm được đánh giá cao(từ 4 sao trở lên).
-
Cập nhật nội dung thường xuyên.
Bước thứ hai để leo hạng nhanh hơn là liên tục cập nhật nội dung bài viết. Bạn cần phải cập nhật mỗi bài ít nhất một lần một tháng. Có nhiều đối thủ cạnh tranh của tôi thấy khó hiểu vì tôi được rank cao hơn họ, mặc dù tôi không có nhiều link dofollow và tôi cũng không có chỉ số PA và DA cao. Họ không nhận ra rằng có rất nhiều các yếu tố khác làm tăng thứ hạng của Google. Ví dụ, nếu bạn nhận được backlinks từ các trang web có cùng lĩnh vực thì nó được tính là một yếu tố tăng xếp hạng trên Google tốt hơn nhiều là nhận được backlinks từ các trang web trong lĩnh vực không liên quan. Thậm chí nếu link của bạn là nofollow, nó vẫn sẽ giúp bạn được xếp hạng nhanh hơn bởi vì Google không bỏ qua nó hoàn toàn.
-
Chèn từ khóa trong URL
Mẹo thứ ba là sử dụng từ khóa chính xác trong URL của bạn. Tôi thấy rằng các URL chứa từ khóa chính xác có xu hướng xếp hạng cao hơn. Vâng, link của bạn có thể dài, nhưng chúng cần chứa từ khóa chính xác, và phương pháp này giúp blog của bạn được xếp hạng cao hơn.
Những bài viết sau có thể giúp blog của bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm:
10 thủ thuật SEO để phát triển Blog của bạn
Full Thủ thuật SEO 2017 cho người mới bắt đầu
Internal link: Kỹ thuật SEO không thể bỏ qua giúp Website lên Top Google
Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nếu bạn nghĩ rằng việc thay đổi màu sắc của nút ‘”Mua” hoặc việc tối ưu hình ảnh không ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi thì bạn nhầm to rồi. Tại sao nút “Mua”,”Đặt hàng”,.. thường có các màu sắc như màu đỏ và màu xanh? Tại sao mọi người không sử dụng màu hồng hoặc màu xám?
Tôi đã từng dùng màu đen để làm nổi bật nút “Mua hàng” và kết quả là lượt click chuột giảm một nửa so với khi tôi dùng màu xanh lam và đỏ.
Không chỉ vậy, thậm chí kích thước của các nút này cũng rất quan trọng. Kích thước nút không nên quá nhỏ để người đọc không thể nhìn thấy và không quá lớn để lấp đầy toàn bộ chiều rộng của trang. Hãy sử dụng kích thước khoảng 200-400 pixel.
Bây giờ, bạn có thể thử nghiệm bằng cách thay đổi màu sắc của nút “Mua hàng” của bạn. Màu xanh dương và màu đỏ chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đáng kể về tỷ lệ CTR.
Thêm nhiều Links vào bài viết
Nút “Mua hàng” không nên là nơi duy nhất được đặt liên kết. Bạn phải thêm các liên kết trong hình ảnh và nội dung. Hãy nhớ rằng khi bạn dùng tên sản phẩm trong nội dung, hãy đặt 1 link liên kết dẫn trực tiếp khách hàng đến link affiliate Amazon.
Cũng cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một màu sắc khác biệt cho phần chữ gắn liên kết nhằm thu hút khách click tìm hiểu.
Bạn cần những cú click đó vì đó là cách bạn đưa người dùng đến 1 cookie trên Amazon. Amazon sử dụng cookie trong vòng 24 giờ để theo dõi ID của bạn và cung cấp cho bạn hoa hồng ngay cả khi nó không đồng loại với những sản phẩm mà bạn đang muốn promote.
Đừng chỉ đăng bài rồi ngồi cầu nguyện mọi người sẽ biết tới bài của bạn. Nó cũng giống như việc bạn tổ chức tiệc nhưng chẳng mời ai tới dự vậy. Bạn đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư vào các bài viết và còn một nhiệm vụ quan trọng hơn quảng bá những bài viết đó lên các trang mạng xã hội.
Ngoài việc tích hợp các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus, Reddit, Pinterest, LinkedIn vào blog, bạn cũng cần quảng bá bài viết lên trang cá nhân, group liên quan trên những trang mạng xã hội này. Chúng đều là những authority website lớn, không những giúp bạn có nhiều traffic mà việc đặt những link nofollow từ chúng cũng sẽ giúp blog của bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn viết bài viết mới lên blog thì cũng đừng quên quảng bá chúng lên những kênh mạng xã hội này.
Nhìn chung, bạn đừng nên quan tâm quá nhiều tới đối thủ cạnh tranh. Vì bạn có làm mảng nào thì cũng sẽ có sự cạnh tranh mà thôi. Điều quan trọng là kiên trì, đừng vì một phút nản lòng mà vứt bỏ mọi thứ. Tuy nhiên, kiên trì thì cũng phải đúng hướng thì mới tới thành công. Một lời khuyên nhỏ tới bạn là hãy liệt kê những tiêu chí, mục tiêu cần đạt cho bản thân. Đó là thước đo để giúp bạn nhìn thấy kết quả gần hơn. Chúc bạn thành công.