Vũ Thành Lâm

Làm thế nào để tối ưu hóa URL trong SEO?

5/5 - (6 bình chọn)

URL là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của SEO. Trong thực tế, URL là một yếu tố giúp xếp hạng đáng kể cho bạn. Bạn nên tối ưu hóa URL cho SEO. Mặc dù nó được xem như một thông tin nhỏ về vị trí của trang web, nhưng nó chứa nhiều thông tin hơn.

URL cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang, bối cảnh và mục tiêu của trang. Chúng bao gồm các yếu tố khác nhau nhưng không phải là tất cả là có ý nghĩa. Nhưng đây là 10 điều quan trọng nhất bạn nên quan tâm và điều đó có thể tác động đến thứ hạng và khả năng hiển thị của bạn.

Contents

Làm cách nào để tối ưu hóa URL?

#1 Mọi người có thể đọc được URL

Tất cả mọi người và các công cụ tìm kiếm phải có khả năng đọc URL trên trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm chính là độc giả đầu tiên, đọc các URL của bạn để biết trang đó là gì và nói về điều gì. Đó là lý do tại sao bạn không nên sử dụng các URL được tạo động và tùy chỉnh chúng để cung cấp toàn bộ nội dung và mục tiêu của bạn.

Xem thêmCách loại bỏ chuỗi v=xxx trong URL WordPress

#2 Sắp xếp nội dung của bạn

Cách URL được viết mang lại thông tin về tầm quan trọng của nó. Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm coi các trang web trong thư mục gốc là nội dung hàng đầu nên được ưu tiên hơn các trang khác. Đó là lý do tại sao bạn cần phải phân loại các URL của mình để xác định rõ ràng và hiển thị chúng cho công cụ tìm kiếm. URL có thể giúp đẩy thứ hạng của bạn lên cao.

# 3 Không sử dụng chữ viết hoa

Chữ viết hoa có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập tiềm năng vì nó có thể khiến học khó hiểu.

#4 Ưu tiên dấu gạch ngang

Nếu bạn muốn tối ưu hóa URL của mình thì cách bạn tách biệt các từ là không quan trọng. Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm của Google có những cách thức bí mật để đọc dấu gạch ngang và không gạch dưới. Nếu bạn muốn có cơ hội được xếp hạng thì bạn phải áp dụng quy tắc này.

Xem thêm: Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO

#5 Tối ưu hóa với thiết bị di dộng

Đây là cách hay để thông báo cho các công cụ tìm kiếm trang web nào thân thiện với thiết bị di động và trang web nào không. Những người đầu tiên dường như xếp hạng cao hơn trong SERPs kể từ khi cập nhật di động của Google. Ngay cả khi một số chuyên gia cho rằng các URL đáp ứng không cần phải được đưa vào hồ sơ trang web thì sẽ an toàn hơn.

#6 Bao gồm từ khóa mục tiêu

Hãy cố gắng để bao gồm từ khóa chính của bạn trong các URL của bạn. Ngay cả khi trong hầu hết các trường hợp, nó không thể được thực hiện trên trang chủ của bạn, tập trung vào việc tích hợp từ khóa mục tiêu của bạn liên quan đến trang sản phẩm hoặc danh mục của bạn.

#7 Chặn các URL không an toàn

URL không hợp lệ có thể khiến bạn bị các công cụ tìm kiếm phạt nếu họ lập chỉ mục các URL trùng lặp, ví dụ như các URL chưa được tối ưu hóa khác. Ví dụ: bạn có thể có các tính năng tạo bộ lọc trên trang web của mình tạo URL động và trùng lặp. Do đó, bạn có thể chặn các URL bổ sung đó bằng robots.txt.

#8 Chuẩn hóa URL của bạn

Một số trang đôi khi có thể tạo nội dung trùng lặp khi chúng là trang động với bộ lọc chẳng hạn. Cách để ngăn chặn hành động này là sử dụng URL chuẩn. Thẻ này có thể được sử dụng nếu bạn muốn một URL cụ thể trở thành URL được ưu tiên ngay cả khi những URL khác dẫn đến cùng một nội dung. Trong trường hợp này, bạn cần thêm phần tử lên kết rel = “canonical” vào phần đầu của bất kỳ trang nào có cùng nội dung.

Xem thêmTối ưu hóa SEO theo Quy tắc 80:20

Ngoài ra, bạn nên thiết lập tên miền ưu thích của URL. Trên thực tế, công cụ tìm kiếm nhận thấy www, https,…như các trang web khác nhau và sau đó sẽ phân loại nội dung này là trùng lặp. Một cách khác để tránh trùng lặp là thiếp lập các thông số động của bạn và cho công cụ tìm kiếm biết khi nào họ nên bỏ qua các thông số đó.

#9 Chuyển hướng 301 cho các URL bị hỏng

Nếu bạn cần thay đổi URL trang vì bất kỳ lý do gì, đừng quên thông báo cho công cụ tìm kiếm vị trí mới của nó. Trên thực tế, có nhiều khả năng công cụ tìm kiếm đã lập chỉ mục trang đó. Bạn không muốn mất liên kết juice từ một trang đợc xếp hạng tốt, vì vậy đó là lý do tại sao bạn cần phải thực hiện chuyển hướng 301 trên địa chỉ URL cũ để thông báo cho Google về chương trình URL mới của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn thực hành tối ưu hoá Công cụ tìm kiếm (SEO) với Google

#10 Thêm hình đại diện

Ngay cả khi học không có một tác động SEO trực tiếp trên bảng xếp hạng của bạn, hình đại diện có rất nhiều lợi thế. Biểu tượng nhỏ này bên cạnh URL của bạn trong trình duyệt giúp nhận dạng thương hiệu trang web của bạn tốt hơn. Trang web của bạn cũng dễ dàng hơn trong dấu trang. Do đó, nó sẽ giúp phát triển khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

Kết luận

Nếu muốn nhận được thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện tối ưu hóa URL của mình. URL tuy là một phần nhỏ nhưng cũng đóng vai trò tương đối quan trọng trong SEO. Bạn cần phải nắm được điều đó và làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của mình từ những yếu tố cơ bản, bởi thành công đôi khi đến từ những điều nhỏ nhất. Chúc các bạn thành công với những mẹo trên.

Exit mobile version