Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

URL là đại diện của một website. Đại diện của doanh nghiệp trên cộng đồng mạng. Vì thế nó cần phải có ý nghĩa, con người có thể đọc, hiểu được và các công cụ tìm kiếm có thể thấy được chúng một cách dễ dàng nhất. Việc xây dựng cấu trúc URLs thân thiện với các bộ máy tìm kiếm như Google … cũng là một yếu tố tín hiệu tốt cho SEO.

Contents

Dưới đây là một số lưu ý có thể sẽ giúp bạn trong việc cơ cấu lại URL

Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO 2016-12-19_143346-1
1. URL phải đọc được.

Sử dụng những từ, câu có nghĩa trong URL. Làm cho chúng có thể đọc được, người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng click vào một website có ý nghĩa với họ. Bạn có thể thay thế một ký tự viết tắt bằng một từ nó có thể là tên công ty. Hoặc một từ khóa giúp cho người dùng hiểu hơn về website của ban.

Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO 2016-12-19_143527
2. Loại bỏ những ID (Identification) và những con số.

Loại bỏ những ID, những con số, những ký tự đặc biệt, hoặc những code thường được tạo ra bởi nền tảng của những nhà cung cấp thương mại điện tử. Chúng làm cho URL trở lên xấu xí, phản cảm với người đọc. Hãy loại bỏ chúng ngay bây giờ.

3. Một URL hợp quy tắc và hướng đến nội dung phổ biến trên website.

Mỗi URL đều có một cấu trúc khác nhau. Nhưng khi người dùng tìm kiếm một nội dung sẽ có thể tạo ra các vấn đề về bản quyền nội dung. Hãy sử dụng những thẻ hợp quy tắc để giữ an toàn và biện minh cho sự độc đáo trong “con mắt” của các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của

4. Hãy bao phủ từ khóa của bạn

Bạn có thể xây dựng Authority bằng cách bao phủ từ khóa trong URL. Nó có thể xuất hiện ở Domain name (xem bài về Domain và Authority), các category, hoặc tên website. Nhưng việc sử dụng nó quá mức (lạm dụng) có thể gây hại đến thứ hạng của website. Vì vậy, hãy tính toán một cách tỉ mỉ, sáng suốt hơn trong việc thêm từ khóa vào URL.

5. Cố gắng hài hòa giữa URL với các tiêu đề của website

Trong các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông. URL của bạn xuất hiện cùng với những tiêu đề tương ứng riêng biệt. Để chiếm được niềm tin của khách hàng bạn cần phải hài hòa chúng bằng cách thêm các văn bản tương tự vào URL mà chúng được sử dụng trong tiêu đề của trang web.

Xem thêm: Quy trình thiết kế một trang Web chuẩn SEO

6. Loại trừ những từ quá phổ biến, quá chung chung (stopword) ra khỏi URL.

Stopword như là : and, of, a, the, but, v.v. .. chúng nên được loại trừ để rút ngắn cấu trúc URL. Việc sử dụng các stopword được xem là không cần thiết trong cấu trúc URL Nếu bạn đang sử dụng nền tảng WordPress, bạn có thể sử dụng Yoast SEO để tự động loại bỏ stopword từ permalink.

Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO 2016-12-19_143618
7. Giới hạn số lượng các thư mục (Folders).

Các thư mục (Folders) được sử dụng để phân biệt các sản phẩm và dịch vụ, việc lạm dụng chúng cũng mang lại những kết quả không có lợi, ví dụ để tìm một sản phẩm nhưng khách hàng phải click 3 – 4 lần, họ sẽ rời trang web ngay lập tức, vì mất nhiều thời gian.

Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO 2016-12-19_143634
8. Sử dụng phân cách từ (word separators ).

Word separators được sử dụng để thêm vào đoạn cuối của từ khóa, một tên sản phẩm hoàn chỉnh hoặc tiêu đề của một bài viết trong xây dựng cấu trúc URLs, để giải thích, bố sung cho từ khóa, sản phẩm hoặc tiêu đề bài viết. Với mục đích này, bạn có thể sử dụng dấu gạch ngang “-“, dấu gạch dưới “_” vì đây là những phân cách từ gợi ý.

9. Set moderate redirections (Điều tiết chuyển hướng).

Bạn có thể thiết lập chuyển hướng khách hàng từ trang này sang trang khác. Nó sẽ giúp tăng cường sự tiếp xúc của khách hàng với website. Nhưng thiết lập chuyển hướng một lần, hai lần còn chấp nhận được. Nếu cứ để khách hàng luẩn quẩn trong một sự chuyển hướng sẽ không thể giúp bạn nhận được niềm tin của khách hàng. Cũng như nhận được điểm số trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO 2016-12-19_144441
10. Củng cố những URL có www và không có www

Phiên bản www và non – www của tên miền được xử lý một cách riêng biệt trong kết quả tìm kiếm, vì vậy, nó được khuyến khích để củng cố bằng cách thiết lập chuyển hướng qua lại lẫn nhau.

Kết luận : Cấu trúc URL là yếu tố quan trọng để website của bạn gây được thiện cảm với khách hàng khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, đồng thời nó cũng là yếu tố cơ bản để Google đánh giá về website của bạn. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cơ cấu lại URL cho website của mình.

Xem thêm: Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts