Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
URL là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của SEO. Trong thực tế, URL là một yếu tố giúp xếp hạng đáng kể cho bạn. Bạn nên tối ưu hóa URL cho SEO. Mặc dù nó được xem như một thông tin nhỏ về vị trí của trang web, nhưng nó chứa nhiều thông tin hơn.
URL cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang, bối cảnh và mục tiêu của trang. Chúng bao gồm các yếu tố khác nhau nhưng không phải là tất cả là có ý nghĩa. Nhưng đây là 10 điều quan trọng nhất bạn nên quan tâm và điều đó có thể tác động đến thứ hạng và khả năng hiển thị của bạn.
Contents
Tất cả mọi người và các công cụ tìm kiếm phải có khả năng đọc URL trên trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm chính là độc giả đầu tiên, đọc các URL của bạn để biết trang đó là gì và nói về điều gì. Đó là lý do tại sao bạn không nên sử dụng các URL được tạo động và tùy chỉnh chúng để cung cấp toàn bộ nội dung và mục tiêu của bạn.
Cách URL được viết mang lại thông tin về tầm quan trọng của nó. Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm coi các trang web trong thư mục gốc là nội dung hàng đầu nên được ưu tiên hơn các trang khác. Đó là lý do tại sao bạn cần phải phân loại các URL của mình để xác định rõ ràng và hiển thị chúng cho công cụ tìm kiếm. URL có thể giúp đẩy thứ hạng của bạn lên cao.
Chữ viết hoa có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập tiềm năng vì nó có thể khiến học khó hiểu.
Nếu bạn muốn tối ưu hóa URL của mình thì cách bạn tách biệt các từ là không quan trọng. Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm của Google có những cách thức bí mật để đọc dấu gạch ngang và không gạch dưới. Nếu bạn muốn có cơ hội được xếp hạng thì bạn phải áp dụng quy tắc này.
Đây là cách hay để thông báo cho các công cụ tìm kiếm trang web nào thân thiện với thiết bị di động và trang web nào không. Những người đầu tiên dường như xếp hạng cao hơn trong SERPs kể từ khi cập nhật di động của Google. Ngay cả khi một số chuyên gia cho rằng các URL đáp ứng không cần phải được đưa vào hồ sơ trang web thì sẽ an toàn hơn.
Hãy cố gắng để bao gồm từ khóa chính của bạn trong các URL của bạn. Ngay cả khi trong hầu hết các trường hợp, nó không thể được thực hiện trên trang chủ của bạn, tập trung vào việc tích hợp từ khóa mục tiêu của bạn liên quan đến trang sản phẩm hoặc danh mục của bạn.
URL không hợp lệ có thể khiến bạn bị các công cụ tìm kiếm phạt nếu họ lập chỉ mục các URL trùng lặp, ví dụ như các URL chưa được tối ưu hóa khác. Ví dụ: bạn có thể có các tính năng tạo bộ lọc trên trang web của mình tạo URL động và trùng lặp. Do đó, bạn có thể chặn các URL bổ sung đó bằng robots.txt.
Một số trang đôi khi có thể tạo nội dung trùng lặp khi chúng là trang động với bộ lọc chẳng hạn. Cách để ngăn chặn hành động này là sử dụng URL chuẩn. Thẻ này có thể được sử dụng nếu bạn muốn một URL cụ thể trở thành URL được ưu tiên ngay cả khi những URL khác dẫn đến cùng một nội dung. Trong trường hợp này, bạn cần thêm phần tử lên kết rel = “canonical” vào phần đầu của bất kỳ trang nào có cùng nội dung.
Xem thêm: Tối ưu hóa SEO theo Quy tắc 80:20
Ngoài ra, bạn nên thiết lập tên miền ưu thích của URL. Trên thực tế, công cụ tìm kiếm nhận thấy www, https,…như các trang web khác nhau và sau đó sẽ phân loại nội dung này là trùng lặp. Một cách khác để tránh trùng lặp là thiếp lập các thông số động của bạn và cho công cụ tìm kiếm biết khi nào họ nên bỏ qua các thông số đó.
Nếu bạn cần thay đổi URL trang vì bất kỳ lý do gì, đừng quên thông báo cho công cụ tìm kiếm vị trí mới của nó. Trên thực tế, có nhiều khả năng công cụ tìm kiếm đã lập chỉ mục trang đó. Bạn không muốn mất liên kết juice từ một trang đợc xếp hạng tốt, vì vậy đó là lý do tại sao bạn cần phải thực hiện chuyển hướng 301 trên địa chỉ URL cũ để thông báo cho Google về chương trình URL mới của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn thực hành tối ưu hoá Công cụ tìm kiếm (SEO) với Google
Ngay cả khi học không có một tác động SEO trực tiếp trên bảng xếp hạng của bạn, hình đại diện có rất nhiều lợi thế. Biểu tượng nhỏ này bên cạnh URL của bạn trong trình duyệt giúp nhận dạng thương hiệu trang web của bạn tốt hơn. Trang web của bạn cũng dễ dàng hơn trong dấu trang. Do đó, nó sẽ giúp phát triển khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.
Nếu muốn nhận được thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện tối ưu hóa URL của mình. URL tuy là một phần nhỏ nhưng cũng đóng vai trò tương đối quan trọng trong SEO. Bạn cần phải nắm được điều đó và làm những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của mình từ những yếu tố cơ bản, bởi thành công đôi khi đến từ những điều nhỏ nhất. Chúc các bạn thành công với những mẹo trên.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...