Làm thế nào để SEO và SEM có thể trợ giúp doanh nghiệp kinh doanh một cách hiệu quả, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể được hưởng lợi nhiều từ SEO (Tối ưu hóa trong công cụ tìm kiếm) và SEM (Tiếp thị trong công cụ tìm kiếm trả tiền).
Bạn đang tiêu tốn quá nhiều cho việc tiếp thị kinh doanh và phát triển sản phẩm hay bạn đang có một nguồn kinh phí dồi dào mà chưa biết làm sao để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp bạn?
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về SEO và SEM trong kinh doanh thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và có được nhiều khách hàng tới doanh nghiệp của bạn.
SEM là gì, làm thế nào để nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn?
SEM viết tắt của từ Search Engine Marketing – tiếp thị tìm kiếm trả tiền là một cách dễ dàng để có được một lượng lớn khách hàng truy cập và website của bạn. Nếu bạn quảng cáo doanh nghiệp của bạn qua SEM, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí để trả cho các công cụ tìm kiếm để chúng xắp xếp các từ khóa của bạn một cách cụ thể lên trên TOP đầu trong những trang kết quả tìm kiếm. Khi một ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc các từ khóa có liên quan thì công cụ tìm kiếm sẽ hiện thị quảng cáo của bạn. Tùy trường hợp mà bạn phải trả tiền tuy nhiên đa số hình thức là Click to Pay có người click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền.
Ưu điểm lớn nhất của SEM là bạn có thể cung cấp các từ khóa chuẩn theo điều mà bạn mong muốn và dễ dàng đứng ở những vị trí mà người tìm kiếm dễ nhìn thấy nhất miễn là bạn có đủ tiền để chi phí cho nó. Nhược điểm duy nhất cũng chính là Tiền, bạn phải trả cho từ khóa đó rất nhiều tiền nếu có sự cạnh tranh cao về số người tham gia quảng cáo và đấu giá từ khóa đó để được ưu tiên xếp ở vị trí cao hơn.
Bạn nên biết rằng doanh thu chủ yếu cho Google chính là SEM, các nhà cung cấp Google AdWords và Quảng cáo trên Bing. Như chúng ta được biết hiện nay Google dành 4 vị trí quảng cáo phía trên đầu của trang kết quả tìm kiếm và một số vị trí cuối trang, đồng thời không còn dùng vị trí phía bên phải để quảng cáo nữa.
SEO là gì và làm thế nào nó có thể trợ giúp doanh nghiệp của bạn?
SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization được tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, đại loại trong các hoạt động của SEO là các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện thứ hạng của vị trí xếp hạng trang web của họ một cách tự nhiên.
Việc tối ưu hóa (SEO) này bao gồm tối ưu trên trang web (Onpage SEO) và tối ưu hóa ngoài trang web (Off page SEO). Google không công bố các yếu tố onpage hay offpage mà người dùng tự nhận ra và theo dõi theo các thuật toán của Google, có những đơn vị nghiên cứu SEO đã từng list ra danh sách tầm hơn 200 yếu tố đánh giá xếp hạng của Google, tuy nhiên quan trọng nhất của Onpage SEO vẫn là tốc độ Load của trang web, sự tương tác với người dùng và nội dung trang web; Offpage SEO vẫn cơ bản là các liên kết tới trang web của bạn.
SEOer cần làm những việc mà làm sao để chắc chắn rằng các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được những thông tin trên trang web của bạn, trợ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu trên trang web. Các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập thông tin và hiện thị chúng tới các truy vấn của người dùng và tới các truy vấn liên quan. SEO sẽ giúp trang web của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm một cách tốt nhất.
Ưu điểm lớn của SEO là chi phí thấp và bạn không phải trả một xu nào cho bất kỳ khách click vào trang web của bạn, hơn nữa doanh nghiệp của bạn cũng sẽ nhận được nhiều khách tự nhiên hơn mà các công cụ hiển thị tìm kiếm cho một từ khóa cùng các kết quả liên quan. Nhược điểm lớn nhất của SEO là mất nhiều thời gian để Google có thể liệt kê trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.
Làm thế nào để kết hợp cả SEO và SEM cho hiệu quả kinh doanh tối đa
Cả hai phương pháp SEO và SEM đều có những ưu điểm nổi trội, tùy từng lĩnh vực mà bạn cần vận dụng nó một cách hiệu quả linh hoạt khác nhau nhằm thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. Nói chung, bạn nên kết hợp sử dụng cả hai vào từng giai đoạn và trường hợp cụ thể.
Bạn có thể nhắm những từ khóa chính và nhiều tiềm năng để chạy SEM, vì những từ khóa này sẽ được Google hiển thị chính xác hơn trên kết quả truy vấn của người dùng. Tập trung vào các từ khóa chính sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được khách hàng tốt nhất.
Bạn cũng có thể sẽ thực hiện SEO cho các từ khóa chính và các từ khóa trong những lĩnh vực liên quan, đối với SEO chúng tôi khuyên bạn nên dùng phương pháp SEO tổng thể để tập trung được đa dạng từ khóa hơn cho doanh nghiệp mình. Các từ khóa dài, các từ khóa liên quan sẽ là mục tiêu chính của SEO để giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đem lại lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Việc thực hiện SEO tổng thể sẽ làm giảm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp, hơn nữa SEO tổng thể thực sự bền vững và ổn định trong các kết quả tìm kiếm của Google. Việc làm SEO là công việc không quá khó đối với các SEOer, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn chưa hiểu và mất nhiều thời gian cho nó, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây để có thể tiếp cận SEO một cách dễ dàng 6 Thủ thuật đưa Website của bạn tới #Top1 trong Google
Nếu doanh nghiệp của bạn cần dịch vụ viết bài chuẩn SEO và chăm sóc website đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp
Thuật toán của Google trong SEO luôn luôn biến đổi vì vậy hãy theo dõi chúng tôi để có những thông tin mới nhất: SEO: 7 yếu tố chủ đạo trong Google Ranking năm 2017
Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về tối ưu hóa website của mình hãy xem: SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017
Và cuối cùng các bạn mong muốn học SEO miễn phí thì xin mời Học SEO miễn phí ở đây cũng đừng quên tham khảo bài Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy