Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu sâu hơn với các bạn về 2 cách để SEO 1 trang website, đó là SEO on-page và SEO off-page. Vậy SEO on-page và SEO off page có ý nghĩa ra sao, công dụng và hiệu quả khác nhau ở điểm nào để tâm và cùng phân tích nhé.
SEO on-page: Cũng giống như việc bạn nói với người khác về sự tốt đẹp của mình và để người đó công nhận rồi mang tiếng tốt của bạn gửi đến những người muốn tìm hiểu thì ở đây bạn cần tối ưu hóa website của mình và các danh mục con nằm trong đó, để nhà kiểm định – Google tìm đến trang web của bạn và đánh giá tốt sau đó đưa trang web của bạn lên top gần hơn với người tìm kiếm.
Để SEO on-page thành công ta cần chú ý đến việc tối ưu các từ khóa, thẻ description, thẻ tiêu đề, để link thân thiện, kích thước cần cân chỉnh sao cho đẹp, nội dung bài chất lượng.
SEO off-page: Nếu như SEO on-page là bạn tự nói tốt về bạn thì SEO off-page là bạn khiến người khác nói tốt về bạn trước mắt nhà kiểm định Google, để Google và các trang tìm kiếm khác từ đó đánh giá website của bạn và đưa nó tới người tìm kiếm. Đây là một cách SEO khác so với SEO on-page. Ở phương pháp này việc cần làm của các SEOer là đẩy backlink – có nghĩa là sử dụng các link trên website của mình để chèn một cách hợp lý vào các bài viết trên các trang web, các blog, forum tốt. Website tốt ở đây có nghĩa là các website được Google đánh giá tốt thì sẽ dễ dàng đưa web site của bạn lên top hơn. Giống như việc những người tốt, có uy tín nói tốt về bạn với ai đó sẽ tốt hơn những người xấu nói tốt về bạn với người đó.
Hai phương pháp trên đều có những tiện ích lợi thế và nhược điểm riêng, SEOer cũng không nên vì những ưu điểm đó mà dùng chỉ riêng một loại hình SEO để thực hiện mà nên kết hợp cùng lúc cả 2 cách tạo tiếng tăm của mình với Google. Cách tốt nhất là biết sử dụng cả tiếng nói của mình và tiếng nói của người khác để tạo nên danh tiếng của chính mình.
Trên đây là bài phân tích của tôi về “như thế nào là SEO on-page và như thế nào là SEO off-page“ hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu nhiều hơn về công cụ vô cùng hữ ích này.
Họ và tên : Lê Quang Trung
ngày sinh : 21/06/1997
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...