Vũ Thành Lâm

Vai trò của SEO trên con đường phát triển doanh nghiệp

5/5 - (5 bình chọn)

Search Engine Optimization (SEO) là một trong những đòn bẩy lớn nhất mà một doanh nghiệp; có thể sử dụng trong chiến lược phát triển của họ. SEO đóng góp một vai trò không nhỏ trong mục tiêu tăng trưởng của mỗi doanh nghiệp. Một trong những kênh lớn nhất để làm điều đó là thông qua lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí. Vai trò của SEO trên con đường phát triển doanh nghiệp rất lớn. SEO tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất có thể từ tìm kiếm.

Bạn có thể quen thuộc với các khung Tăng trưởng khác nhau như AARRR – Acquisition; Activation; Retention; Referral; Revenue (Mua lại; Kích hoạt; Duy trì; Giới thiệu; Doanh thu). Tất cả bắt đầu với Acquisition. Làm cho người dùng quen thuộc với sản phẩm của bạn bằng cách truy cập chúng trên trang web của bạn hoặc trong ứng dụng.

Contents

SEO giúp thúc đẩu tăng trưởng cho mọi doanh nghiệp

Các nhóm SEO là một phần của một tổ chức phát triển để thúc đẩy lưu lượng truy cập bổ sung; khả năng hiển thị trong tìm kiếm miễn phí để thúc đẩy doanh nghiệp. Họ áp dụng nghiên cứu nội dung; liên kết; từ khóa; kiểm toán kỹ thuật; tạo nội dung và khả năng thực hiện các chiến dịch PR; Awareness; Brand để giúp tăng cường điều này. Các đội SEO tốt nhất được hình thành bằng cách trao đổi chéo chức năng (thiết kế; nội dung; SEO; kỹ thuật).

Sự hỗ trợ tốt nhất mà họ cần là từ các công cụ; ngân sách… Với tất cả những điều này họ có thể làm một công việc tuyệt vời trong việc giúp bạn tạo ra những sản phẩm mới đẹp, chạy thử nghiệm ổn định và áp dụng các tập dữ liệu khổng lồ để giúp phát triển doanh nghiệp. Có thể họ sẽ không còn tập trung vào SEO kiểu cũ: theo đuổi các liên kết; tạo nội dung không đúng…. Nhưng bằng cách hỗ trợ các nhóm khác và tận dụng ý tưởng của họ để xây dựng các cách mới để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm miễn phí.

Tất cả các nhóm tăng trưởng có điểm chung là tất cả chúng đều tập trung vào một điều: giúp công ty phát triển nhanh nhất có thể bằng cách cho phép nhiều dữ liệu hơn và cơ hội mới. Và SEO luôn là đội ngũ quan trọng đối với doanh nghiệp để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ.

SEO phải làm gì để đẩy mạnh tăng trưởng?

» Tiếp nhận khách hàng mới

Mọi người vẫn đang tìm kiếm ở khắp mọi nơi trên internet và SEO; đôi khi đi ra ngoài ranh giới thường xuyên của một công cụ tìm kiếm như Google; Bing; Yahoo. Hãy suy nghĩ về Quora; Instagram; Facebook hoặc cách bạn thực hiện mọi thứ trên YouTube. Một nhóm SEO về cơ bản càng nhiều càng tốt sau khi người dùng chưa khám phá sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang xây dựng. Vai trò của SEO.

» Tăng lưu lượng thương hiệu

Một số công ty chỉ sống, tìm kiếm có mục đích thương hiệu nổi tiếng. Vì mọi người đã quen thuộc với sản phẩm / dịch vụ của họ và có thể đã có tài khoản. Đó là lý do tại sao các nhóm này tập trung hơn vào việc đảm bảo rằng người dùng có thể tìm lại sản phẩm của họ càng nhiều càng tốt; để tăng lưu lượng truy cập thương hiệu của họ và với giá trị lâu dài của họ. Vai trò của SEO.

» Cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm miễn phí

Vậy làm thế nào để các đội này thực sự thúc đẩy tăng trưởng cho các công ty và quá trình đó khác nhau như thế nào? Vai trò của SEO.

Các nhiệm vụ của SEO để thúc đẩy tăng trưởng

Ngày này, SEO đã được nâng cấp và được tích hợp vào sản phẩm. Đối với các trang web lớn, nhiều lượng traffic thì càng trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể sử dụng SEO để tìm hiểu và thử nghiệm thị trường. Bạn sẽ có thể tìm hiểu những gì đang triển khai; những cái gì đang hoạt động hay không hoạt động bằng cách áp dụng các biến thể khác nhau cho một trang page. Vai trò của SEO.

» Nghiên cứu từ khóa

Bạn có biết khán giả của mình đang tìm kiếm điều gì không? Đó chính là mục tiêu lớn nhất khi bạn SEO. Bạn đang tìm kiếm xếp hạng cho một số cụm từ nhất định? Bạn cũng muốn biết thêm về những cơ hội của bạn. Nếu trang web của bạn càng lớn, bạn đang sở hữu một đội ngũ phát triển; bạn càng có thể làm nhiều việc hơn để tìm hiểu tiềm năng là gì. Vai trò của SEO.

» Kiểm tra kỹ thuật

Bạn đã xác định liệu mọi thứ có được lập chỉ mục trên trang web của bạn như nó phải và nếu tất cả các triển khai kỹ thuật / sản phẩm mà bạn có thể nghĩ đến được thực hiện phải không? Có khả năng là không. Thường có rất nhiều cơ hội ở đây để cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ hoặc thêm gắn thẻ thích hợp vào các trang mà bạn quan tâm. Vai trò của SEO.

» Phân tích & Báo cáo

Bạn là một phần của một tổ chức lớn hơn, tôi đặt cược bạn cần báo cáo để hiển thị tiến độ, cơ hội và những gì bạn có thể làm để tạo ảnh hưởng đến tất cả những con số này. Trong một số tổ chức, điều này cũng có nghĩa là bạn chịu trách nhiệm về công cụ phân tích (web). Vai trò của SEO.

» Nghiên cứu cạnh tranh / liên kết

Bạn muốn loại liên kết và đề cập nào bạn thực sự cần phải đánh bại đối thủ cạnh tranh? Các liên kết hiện tại của bạn có sạch không, cơ hội nào cho nội dung và đề cập đến phương tiện truyền thông ở đó? Bạn có thể tự mình theo đuổi họ không? Bạn có cần đội ngũ PR & Marketing của bạn để hoàn thành công việc này không? Tất cả các câu hỏi cần được trả lời rằng bạn có thể trợ giúp với tư cách là một nhóm SEO.

Trong hầu hết các tổ chức, bạn có cách hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra và nơi tiềm năng cho nội dung. Sử dụng dữ liệu báo cáo nghiên cứu & phân tích / báo cáo từ khóa của bạn từ các bước trước để thực hiện điều này. Vai trò của SEO.

» Tạo nội dung

Nếu bạn có khả năng tạo nội dung cho người dùng mới hoặc trang đích tiềm năng thì đây là thời gian bạn sẽ dành nhiều thời gian để có thể nhắm mục tiêu nhiều truy vấn tìm kiếm hơn và người dùng tiềm năng thông qua cách này. Tôi thấy ngày càng nhiều đội trở thành một phần quan trọng trong chiến lược nội dung cho công ty của họ. Thay vì theo dõi người dùng một cách mù quáng, bạn có thể giúp các nhóm khác bằng cách hướng dẫn họ về các truy vấn của người dùng. Vai trò của SEO.

SEO cần những gì để phát triển?

Làm thế nào để bạn thiết lập một đội ngũ SEO và làm thế nào nó có thể giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn? Chúng tôi sẽ đi sâu hơn một chút vào những gì cần thiết cho một đội ngũ SEO để đạt được mục tiêu và những gì cần trong một tổ chức để đạt được điều đó? Vai trò của SEO.

Một cuộc thảo luận nhanh khi bạn nói về các đội SEO, vị trí của họ ở đâu trong tổ chức? Vai trò của SEO.

Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào công ty. Đối với hầu hết các nhóm SEO hiện nay, họ là một phần của nhóm Tăng trưởng phát triển khi đội ngũ SEO đóng góp vào việc thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn cho thương hiệu. Hơn nữa khi SEO và các bộ phận khác hoạt động chéo, chúng sẽ có sức mạnh và trách nhiệm thay đổi mọi thứ cần thiết để đạt được để tăng trưởng theo cách tự nhiên. Vai trò của SEO.

Tại mỗi công ty, phương pháp và mục tiêu sẽ khác nhau, Marketing là một ý hay. Nhưng nhóm SEO cũng cần tập trung vào khía cạnh kỹ thuật. Không có gì ngạc nhiên khi phần nội dung của SEO cần nhận được sự chăm sóc đặc biệt. Bạn cần thiết lập kỹ thuật của trang web vững vàng để có thể hỗ trợ SEO tốt hơn. Vai trò của SEO.

Vai trò của SEO trong một công ty / tổ chức?

Một từ thích hợp nhất ở đây là chìa khóa. Các đội SEO được hình thành bởi chuyên gia về SEO và nhóm kỹ thuật – Quản lý và kiểm soát trang web; nhóm nội dung và nhà thiết kế. Khi bạn kết hợp được những yếu tố đó, bạn có thể tạo ra các sản phẩm và nội dung tuyệt vời. Giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí. Vai trò của SEO.

Trong các công ty lớn đôi khi bạn cũng cần làm việc cùng nhiều đội ngũ mang nhiều chức năng; để có thể trao đổi chéo về kiến ​​thức, công cụ và tài nguyên để có thể đẩy SEO tăng trưởng.

Họ có thể sẽ có nhiều kiến ​​thức trong nhiều lĩnh vực, có thể giúp bạn tạo nhiều nội dung hơn; hoặc có thể hỗ trợ các chiến dịch đang chạy. Vai trò của SEO.

Điều gì định nghĩa thành công cho một nhóm SEO?

Giúp thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh là bạn cần tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên càng nhiều càng tốt. Bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan mật thiết giúp doanh nghiệp của bạn. Tất cả chúng ta đều muốn xếp hạng cho các tài khoản trên trang web lớn như: YouTube; Facebook và Google nhưng cuối cùng thì tất cả là về việc thúc đẩy doanh thu cho một doanh nghiệp. Đó có thể là điều mà sếp của bạn thấy thú vị nhất khi nghe. Bạn sẽ tăng thêm bao nhiêu doanh thu cho họ, nếu bạn đặt mục tiêu đó. Điều đó có nghĩa là thành công. Va Vai trò của SEO.i trò của SEO. 

Mục tiêu chính của SEO là thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan hơn từ tìm kiếm miễn phí. Nhưng đằng sau mục tiêu đó có nhiều KPI hơn hướng tới mục tiêu đó nhưng sẽ không có tác động đến doanh nghiệp. Các đội mà tôi đã làm việc với giám sát chặt chẽ hàng chục KPI khác. Số liệu thống kê thu thập thông tin; thống kê liên kết; chất lượng trang; lỗi, v.v… Đảm bảo rằng không có gì làm tổn thương mục tiêu chính của đội. Vai tr Vai trò của SEO.ò của SEO.

Bạn nên làm gì?

Bạn có thể làm việc trên nhiều thứ, làm thế nào tôi có xu hướng nhìn vào đây là ba lĩnh vực khác nhau. Tùy thuộc vào kinh doanh có thể có một số chức năng khác mà bạn cần phải suy nghĩ về quá. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, ba phần này bao quát hầu hết. Vai trò của  Vai trò của SEO.SEO.

» Sản phẩm

Đây là mọi thứ có liên quan đến trang web của bạn cần được sửa, bạn có thể cần thêm trang. Bạn có thể cần phải thực hiện kiểm toán kỹ thuật mở rộng để khắc phục tất cả các lỗi trên trang web của mình hoặc bạn cần một trang web mới hoặc thay đổi cấu trúc URL của mình. Cơ hội bạn cần ít nhất 1 nhà phát triển cho tất cả điều này, khoảng 100% để thành công. Vai trò của SEO.

» Nội dung & Khuyến mãi

Bạn sẽ cần nội dung, dữ liệu hoặc bất kỳ điều gì mô tả những gì bạn làm trong doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Đôi khi điều này có nghĩa là làm việc với dữ liệu của bên thứ ba (thị trường, thương mại điện tử) hoặc là nhà xuất bản có nội dung độc đáo được viết bởi người chỉnh sửa. Nhưng phần quan trọng nhất sau đó là đảm bảo rằng bạn cũng có thể quảng bá nó. Tôi vẫn phải nhìn thấy chiến dịch đầu tiên lan truyền sau khi xuất bản nó và không truyền bá lời nói cho bất cứ ai. Thứ không lan truyền qua đêm và không phải không có quảng cáo. Vai trò của SEO.

» Analytics & Báo cáo

Bạn thực sự nghĩ rằng bạn biết lưu lượng truy cập SEO mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể không hoặc bạn đang đùa mình. Các chương trình SEO tại các công ty lớn thực sự biết tác động của chúng; và biết loại giá trị mà chúng mang lại cho tổ chức. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang phân tích các số liệu phù hợp. Bạn có các công cụ phù hợp cho hai khu vực khác để tìm kiếm cơ hội; và bạn có thể dự báo bằng cách sử dụng dữ liệu đó để xem giá trị nào bạn có thể mang lại trong tương lai. Vai trò của SEOk.

Bạn cần những tài nguyên nào khác?

» Công cụ

Bạn cần SEO một cách tự nhiên, nhưng không phải tự nhiên SEO của bạn có thể tốt. Bạn không thể tự làm mọi thứ, bạn chắc chắn cần một số công cụ để kiểm tra kỹ thuật. ScreamingFrog; Botify; Deepcrawl; SEORadar là công cụ hàng đầu trong lĩnh vực này. Bạn cần tìm từ khóa hãy dùng SERPmetrics; AuthorityLabs; Công cụ Từ khoá Google AdWords. Và nếu bạn cần một công cụ có thể theo dõi dữ liệu liên kết của bạn; và tiếp cận cộng đồng bạn có thể sử dụng Google Search Console và Công cụ Quản trị Trang web Bing.Vai trò của SEO.

» Ngân sách ¯ Vai trò của SEO

Bạn sẽ cần ngân sách cho các công cụ cần thiết hoặc bất kỳ thứ gì không có sẵn trong công ty / tổ chức của bạn. Điều này có nghĩa là hầu hết tiền sẽ chi tiêu cho các công cụ của họ. Theo sau là các nguồn nội dung (copywriter; designer; videographers). Vì chúng có thể tạo ra nội dung tuyệt vời mà bạn cần. Vai trò của SEO.

» Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn

Bạn đặt cược rằng không chỉ kỹ sư  sẽ cần hỗ trợ nhưng có khả năng trong một tổ chức lớn hơn và tổ chức tăng trưởng mà họ cần phải làm việc với các kỹ sư khác là một phần của tổ chức tăng trưởng. Vai trò của SEO.

» Kết nối các nhóm  Vai trò của SEO

Các đội khác trong công ty của bạn có thể hỗ trợ bạn theo nhiều cách. Ví dụ như gặp gỡ mọi người mỗi tuần theo một cách nào đó có thể giúp SEO. Hoặc là nhóm kế toán có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách cho một công cụ, nhóm cơ sở hạ tầng của bạn để cung cấp cho bạn các tệp nhật ký cần thiết hoặc bất kỳ ai khác mà bạn có thể không làm việc trực tiếp. Vai trò của SEO.

Nên chú ý và ưu tiên những yếu tố nào trong SEO?

Dựa trên các nghiên cứu và phương hướng đề ra của công ty mà bạn nên cân nhắc trong các nội dùng của mình. Nhưng chủ yếu là loại từ khóa đang được sử dụng trong định hướng của bạn. Nếu bạn biết khối lượng của mình dành cho những từ khóa này, bạn sử dụng dữ liệu đó trong nền tảng phân tích và trong Google Search Console; Bing Search Console.

Bạn cũng biết cơ hội trong tương lai là gì và nơi bạn không xếp hạng. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập hợp lại và tìm ra nơi bạn nên tập trung nỗ lực và ưu tiên.

Bạn cũng cần tối ưu hóa tài sản hiện tại của bạn (sản phẩm / nội dung). Những gì bạn muốn làm ở đó cũng để lại thời gian cho những nỗ lực khác.

Tóm lại Vai trò của SEO

Các nhóm SEO là một phần của một tổ chức phát triển để thúc đẩy lưu lượng truy cập bổ sung; khả năng hiển thị trong tìm kiếm miễn phí để thúc đẩy doanh nghiệp. Điều đó có thể giúp tăng trưởng cho hầu hết các công ty.

Các đội SEO tốt nhất được hình thành bằng cách chéo chức năng. Sự hỗ trợ nhất mà họ cần là từ các công cụ, ngân sách….

Bạn muốn một đội như thế này, hãy chắc chắn rằng bạn thuê tài năng hàng đầu để chạy chúng; nhưng chủ yếu là bạn cung cấp cho họ sự hỗ trợ đúng để làm việc trên. Đây không phải là các nhóm chỉ quản lý kênh cho công ty của bạn; các nhóm SEO có thể cung cấp hướng chiến lược và sáng tạo nếu bạn thiết lập đúng cách.

Bạn đã thiết lập SEO như thế nào trong tổ chức của mình; đối tượng nào đang làm việc trên SEO của bạn. Họ giúp đóng góp cho chiến lược tăng trưởng tổng thể của bạn như thế nào?

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến ​​của bạn về chủ đề này! Vai trò của SEO trên con đường phát triển doanh nghiệp.

Exit mobile version