Vũ Thành Lâm

6 yếu tố trong nội dung làm nên một bài viết chuẩn SEO

5/5 - (87 bình chọn)

Để trở thành một bài viết chuẩn SEO, bài viết đó cần rất nhiều yếu tố: từ hình thức bên ngoài của bài cho đến nội dung bên trong. Về hình thức: Title, URL & Meta Description, Heading… đều đã có hướng dẫn và lưu ý ở cuối mỗi phần. Chỉ cần viết nhiều thì bạn sẽ học được.6 yếu tố trong nội dung làm nên một bài viết chuẩn SEO 2017-05-09_111635Tuy nhiên, phần nội dung – phần quan trọng nhất để người đọc quan tâm đến bài viết, lại là một phần không dễ. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ với các bạn 6 yếu tố quan trọng trong nội dung để làm nên một bài viết chuẩn SEO:

Contents

1. Sự tin cậy

Đây là yếu tố quan trọng nhất để người đọc có thể tin dùng sản phẩm của bạn.

2. Cảm xúc trong bài viết

– Câu chuyện trong bài viết cần có sự kịch tính và bùng nổ cảm xúc. Cũng giống như cuộc sống của một con người: Lúc thăng lúc trầm.

– Nếu một người cứ sống lặng lẽ cho qua ngày, chấp nhận an phận thủ thường thì cuộc sống sẽ có phần tẻ nhạt.

– Ngược lại, với một người từng trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời, họ sẽ biết cách trân quý từng giây phút trong đời.

– Cuộc sống con người có lên và xuống nên con người liên kết với những câu chuyện qua tình huống kịch tính. Chính vì như vậy, cảm xúc của người viết sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc của người đọc. Câu chuyện trong bài viết có nhiều cảm xúc thì sẽ dễ lôi cuốn người đọc hơn.

– Nhưng lưu ý rằng không nên cảm xúc quá lẫn lộn mà nên đi theo trình tự, tránh để độc giả bị ức chế khi đọc bài.

Xem thêm: 9 sai lầm thường mắc trong CopyWriting – nghiệp Viết lách

3. Sự liên kết

Sự liên kết này được nhắc đến cả về nội dung của từng đoạn văn trong bài và cả về liên kết nội bộ. Con người bị hút vào những câu chuyện mà họ có thể tìm được sự liên kết. Nó được hình dung như một hình xoắn ốc. Càng đi càng bị cuốn theo con đường mà người viết đã tạo nên.

4. Đặt bản thân vào người đọc

Đặt mình vào vị trí người đọc” – đó là bài học đầu tiên mình được học khi biết về ngành viết. Khi người viết đặt mình vào vai trò người đọc cũng như là độc giả thấy mình trong câu chuyện của bạn viết ra thì bài viết đó càng có thể thay đổi quan điểm. Từ đó có thể phát triển ra nhiều ý tưởng cho bài viết chuẩn SEO.
Vì thế, càng đồng cảm với câu chuyện, càng dễ thuyết phục người nghe, người đọc.

Xem thêm: Tại sao ý định của người dùng lại quan trọng với chiến lược SEO

5. Sự đơn giản

Mình nghĩ rằng những câu chuyện đơn giản nhất khôn chỉ khiến chúng ta dễ hiểu; dễ nhớ; mà còn lại cho ta dễ mê mẩn nhất. Những câu chuyện đơn giản thực sự có sức mạnh.

Viết một bài đơn giản có thể để người khác dễ dàng chạm đến kết luận mà bạn muốn viết ra.

Những bài viết thuyết phục nhất khi người đọc cảm thấy bài viết đó mang lại ý nghĩa; mang lại lợi ích với bản thân họ.

Đôi khi những điều nhỏ nhặt nhất lại chiếm trọn trái tim chúng ta“.

6. Sự quen thuộc

Câu chuyện càng quen thuộc lại càng có quyền lực. Những bài viết quen thuộc. Vì những câu chuyện quan thuộc thường đáng tin; còn không thì ta cần chứng minh được những gì chúng ta đã đặt bút viết.

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích với bạn, hãy vote và share cho bạn bè, đồng nghiệp của mình biết nhé.

Cùng đọc những bài viết hay, học hỏi những kinh nghiệm thú vị từ Lamvt Group.

Xem thêm: Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy

Lamvt.vn được sáng lập bởi Vũ Thành Lâm cùng các bạn hữu và các học trò nhằm mục đích chia sẻ kinh kiệm và kiến thức thực tế trong lĩnh vực Thiết kế Website, SEO (Search Engine Optimization), Tư vấn Kinh doanh Online và Make Money Online (MMO).

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chúc các bạn thành công!

Exit mobile version