Vũ Thành Lâm

9 Lời khuyên Viết Nội dung SEO hiệu quả

5/5 - (6 bình chọn)

Mỗi một trang web (Webpage) sẽ là một nhân tố quan trọng trong một website, nó giống như một trang sách trong cả quyển sách vậy. Google sẽ đánh giá và xếp hạng website của bạn dựa vào từng Page như vậy.

Vì vậy các bạn cần hiểu rõ nguyên lý SEO là gì và người làm SEO là làm việc gì qua bài viết sau: Đào tạo SEO Miễn Phí duy nhất Việt Nam

Nội dung bài viết là nhân tố quan trọng nhất cho một trang web tốt, nhiều trang web tốt sẽ dựng lên một Website tốt. Các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng các website của bạn dựa trên nhiều yếu tố, tuy nhiên nội dung luôn luôn là số một.

Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn là gì?

Cho dù bạn đang viết bài đăng blog mới nhất của mình hoặc đăng cùng một bài cho Google+, bạn cần phải giữ hai điều trong tâm trí. Đầu tiên bạn cần làm đó là tham gia cùng các độc giả của bạn. Thứ hai, chắc chắn rằng văn bản của bạn là SEO hiệu quả!

Trong bài viết này bạn sẽ học 9 mẹo để viết nội dung SEO hiệu quả. Sử dụng 9 mẹo để cải thiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

Contents

Bao gồm các cụm từ khóa trong tiêu đề

Các công cụ tìm kiếm của Google chú trọng đến các tiêu đề của bài viết hoặc blog của bạn. Vì vậy nếu tiêu đề của bạn có chứa cụm từ khóa thì sẽ là một phần rất quan trọng của việc tạo ra nội dung SEO hiệu quả.

Ngoài ra, để thu hút sự chú ý của người đọc bạn hãy sử dụng số lẻ trong tiêu đề của mình. Ví dụ, trong bài này chúng ta có 9 lời khuyên.

Sử dụng Cụm từ khoá trong Tiêu đề phụ

Việc sử dụng cụm từ khóa trong tiêu đề phụ là rất hữu ích cho cả độc giả và xếp hạng Google của bạn khi bạn chia bài viết của bạn với tiêu đề phụ. Người đọc đánh giá cao điều đó bởi vì các tiêu đề phụ giúp họ dễ dàng đọc bài viết của bạn. Ngoài ra, hầu hết mọi người đọc lướt qua trên Internet. Do đó, nếu người đọc có thể tìm thấy phân nhóm họ cần nhất, họ sẽ ở lại và đọc nó.

Các công cụ tìm kiếm của Google thích nó bởi vì họ cũng quét bài viết của bạn cho các tiêu đề phụ. Dựa trên các từ và cụm từ trong tiêu đề phụ của bạn, tìm kiếm của Google sẽ đánh giá bài viết của bạn.

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

Cải thiện Chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của bạn bằng cách sử dụng Cụm từ khoá có chứa 125-150 từ

Đừng làm cho một sai lầm chiến lược SEO tân binh! Khi các chủ doanh nghiệp nhỏ lần đầu tiên tìm hiểu về cách cải thiện SEO của blog, họ thường đi quá. Cám ơn! Bạn KHÔNG muốn làm điều này. Google sẽ trừng phạt bạn, thay vì hoan nghênh bạn.

Khi bạn sử dụng cụm từ khóa của bạn trong một bài viết quá nhiều lần, công cụ tìm kiếm Google cho rằng bạn đang nhồi nhét từ khóa! Đây là một lỗi không lớn, bởi vì nó trông giống như spam.

Vì vậy, bao nhiêu lần là quá nhiều lần? Một bài báo được viết tốt đó là sử dụng SEO hiệu quả chỉ bao gồm các cụm từ khóa có chứa 125-150 từ.

Sử dụng cụm từ khóa trong câu đầu tiên của Blog và in đậm nó

Lần duy nhất bạn sẽ phá vỡ quy tắc số 3 chỉ sau tiêu đề. Tiêu đề của bạn (nếu có thể) phải bao gồm cụm từ khóa của bạn. Sau đó, ngay lập tức bạn muốn sử dụng cụm từ khóa của bạn trong câu đầu tiên của bài báo. Để phá vỡ mọi thứ bạn có thể thay đổi câu đầu tiên thành một câu hỏi.

Ngoài việc sử dụng các cụm từ khóa trong câu đầu tiên của blog, hãy chắc chắn để in đậm nó! Bolding nó một lần nữa sẽ cho phép cụm từ khóa của bạn thêm trọng lượng khi các công cụ tìm kiếm Google quét bài viết của bạn.

Xem thêm: 4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn

Sử dụng Hình ảnh và tùy chọn ‘Alt Text’

Khi tìm kiếm của Google quét bài viết của bạn, nó cũng có danh mục các hình ảnh bạn đã bao gồm trong bài viết của bạn. Nó sử dụng các mô tả trong ‘alt văn bản để giúp thực hiện điều này.

Điều quan trọng về hình ảnh là Google tìm kiếm hình ảnh hoạt động giống như cách mà Pinterest làm. Khi ai đó nhấp vào hình ảnh từ tìm kiếm hình ảnh của Google, họ sẽ được đưa đến bài báo hoặc trang web tương ứng.Điều này có nghĩa trang web của bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xếp hạng trên trang đầu tiên của hình ảnh Google cho vị trí của bạn!

Thêm in nghiêng vào Chiến lược Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm của bạn

Vì bạn đang sử dụng cụm từ khóa của bạn có chứa 150 từ, hãy làm nổi bật nó một lần với chữ in nghiêng. Khi các công cụ tìm kiếm của Google quét bài viết của bạn, họ chú ý đặc biệt các từ hoặc cụm từ được đánh dấu. Bạn có thể làm nổi bật cụm từ khóa với chữ in nghiêng hoặc bằng cách sử dụng các tính năng in đậm.

Xem thêm: Đào tạo SEO Miễn Phí duy nhất Việt Nam

Sử dụng cụm từ khóa của bạn trong câu cuối cùng của bài viết của bạn

Cũng giống như bạn sử dụng từ khóa trong câu đầu tiên của bài viết, bạn muốn bao gồm nó trong câu cuối cùng của bài viết của bạn.Hãy nghĩ về những bài viết SEO là một cookie Oreo. Các tiêu đề, câu đầu tiên và câu cuối cùng là các lớp bên ngoài của cookie trong khi các phân nhóm phụ và tô màu làm nổi bật.

Hãy làm cho cụm từ khoá của bạn có liên kết để có thể nhấp vào một bài viết hoặc sản phẩm liên quan

Tương tự như làm nổi bật, khi bạn tạo một cụm từ khóa có thể nhấp vào một liên kết, tìm kiếm của Google cho phép cụm từ khóa của bạn có thêm trọng lượng.

Điều này thường là một cái gì đó bạn sẽ làm gì ở đầu hoặc cuối của một bài báo. Ví dụ, nếu bạn đang viết một loạt, bạn có thể bao gồm các liên kết đến các bài viết khác ở dưới cùng của bài viết. Hoặc, để có một bài viết tuyệt vời, bạn có thể đề nghị họ quay trở lại và đọc nó với một liên kết có thể nhấp vào đầu bài viết.

Điều quan trọng là các liên kết có thể click bao gồm các cụm từ khóa.

Làm cho nội dung của bạn dễ dàng chia sẻ

Càng nhiều công cụ tìm kiếm của Google sẽ thấy nội dung bài đăng trên blog của bạn trên các trang web khác nhau, thì trang web của bạn sẽ xếp hạng như một toàn thể. Do đó, điều quan trọng là bạn làm cho nội dung của bạn dễ dàng chia sẻ được.

Bạn sẽ sử dụng mẹo trong số 9 mẹo này trong chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn?

Bạn đã tìm ra các cụm từ khóa của bài viết này là gì?

Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO

Exit mobile version