Khi viết blog việc mắc phải những sai lầm là điều không thể tránh. Ai cũng có thể mắc những sai lầm, quan trọng bạn học được gì từ sai lầm đó. Ở bài viết này chúng tôi chỉ ra cho bạn 10 sai lầm thường mắc phải bạn nên tránh khi viết blog cho chiến dịch SEO. Đó là những sai lầm nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
1. Không xác định được độc giả
Độc giả là điều quan trọng nhất để biết về blog của bạn. Nếu bạn không xác định được đối tượng độc giả, hy vọng kiếm tiền từ blog của bạn sẽ không tồn tại. Nhưng làm thế nào để bạn biết được đối tượng của bạn thực sự là ai? Cách tốt nhất là đặt câu hỏi cho những người đang đọc blog của bạn. Sử dụng một số công cụ khảo sát (có một số công cụ miễn phí trực tuyến mà bạn có thể sử dụng) và thiết lập một số câu hỏi khác nhau để hiểu rõ hơn về độc giả.
Xem thêm: Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO
2. Không thu thập thông tin của người đọc khi bắt đầu viết blog
Một trong những sai lầm lớn nhất khi làm blog mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải đó là không thu thập được địa chỉ email từ các độc giả ngay từ đầu. Có các địa chỉ email, giúp bạn giữ liên lạc với các độc giả và báo cho họ về bất kỳ thay đổi nào trong blog. Có thể nhờ họ đưa ra ý kiến giúp cải thiện lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Xem thêm: Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả
Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi duy trì danh sách email của người dùng trên trang web là không nên gửi những thông tin rác, thông tin không có ích với độc giả. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy khó chịu, mất lòng tin vào trang web của bạn.
Việc trả lời khách hàng qua email là vô cùng quan trọng, nhưng bạn phải làm một cách chính xác để tránh làm mất độc giả, mất lưu lượng khách truy cập vào blog.
Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn giữ khách truy cập trang web của bạn:
Những món quà tặng không phải là bất cứ điều gì quá hoàn hảo: Trong thực tế, nó nên là một sản phẩm bạn đang bán, hoặc một dịch vụ mà bạn có thể cung cấp cho độc giả của bạn. Cung cấp cho họ một sản phẩm mà họ sử dụng được khi đó khả năng họ quay lại trang web của bạn sẽ nhiều hơn.
Xem thêm: 6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO
Cung cấp cho họ một lời kêu gọi rõ ràng cho hành động: Khi bạn giải thích cho độc giả tại sao họ nên cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, ví dụ như “không bỏ lỡ thông tin quan trọng” hoặc “duy trì kết nối đến tất cả các bài đăng trên blog sắp tới của chúng tôi “ Nhờ đó sẽ tạo được sự tin cậy cho độc giả để họ cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của họ, và không thấy chán nản khi họ nhận email thường xuyên từ bạn… đơn giản chỉ vì họ đã đăng ký thông tin!
3. Không cung cấp nội dung bằng những phương tiện truyền thông
Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi viết blog là có một blog với các bài viết dựa trên văn bản mà không có bất kỳ loại bổ sung của phương tiện truyền thông nào.
Xem thêm: Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập
Độc giả mong đợi nhiều hơn chỉ là văn bản trên một trang. Bạn nên chèn vào bài viết các hình ảnh, video, hoặc thậm chí các đoạn âm thanh… nó sẽ giúp độc giả đễ dàng hiểu và hình dung ra nội dung cửa bài viết. Sử dụng hình ảnh hoặc video là một cách tuyệt vời để cung cấp cái nhìn sâu sắc, mang đến cho độc giả một cơ hội để cảm thấy được kết nối, giúp tăng khả năng họ quay trở lại và tiếp tục truy cập vào blog của bạn thường xuyên hơn.
Xem thêm: Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link
4. Chiến dịch quảng cáo blog của bạn chưa đủ
Một sai lầm khác đối với những người mới bắt đầu trong thế giới blog là thiếu sự quảng cáo. Mặc dù nội dung của bạn là chìa cho blog, bạn phải kết nối cụ thể với độc giả của bạn khi nào và tại sao họ nên đọc một bài đăng. Dưới đây là một số cách để tránh sai lầm này:
Gửi Email cho những độc giả đăng ký: Nếu bạn có một bài đăng mà bạn muốn để đạt được lượng truy cập lớn, nhiều người theo dõi, bạn hãy gửi email kêu gọi họ trước khi bài viết được đăng lên blog.
Yêu cầu quảng cáo chéo (liên kết quảng cáo): Bạn có nhận được sự theo dõi từ các tác giả của nhiều blog khác nhau. Nếu đúng như vậy, bạn có thể liên hệ với các độc giả này, đàm phán với xem xét cung cấp một liên kết đến bài viết cụ thể trên blog của bạn. Liên kết này sẽ không những giúp bạn thêm lượt người theo dõi mà còn giúp bạn có tiềm năng về chiến lược phát triển SEO.
Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội: Thúc đẩy, khuyến khích, quảng cáo. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web với sự hiện diện trên Instagram, Google+, Pinterest, twitter, Facebook… và sử dụng chúng! Quảng cáo blog của bạn trên tất cả các kênh và sử dụng quảng cáo bổ sung cho mọi người về bạn – tác giả – và tại sao bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đã chọn để viết.
Xem xét đến việc quảng cáo trả tiền:Trong khi trả tiền cho quảng cáo truyền thông xã hội bạn có thể gặp một chút khó nó sẽ khiến bạn nản trí, nhưng nó sẽ mang lại kết quả cho bạn sau một thời gian quảng cáo. Bạn hãy xem Quảng cáo Facebook như là một điểm nhảy. Facebook cho phép bạn thiết lập số tiền ngân sách của bạn, và sẽ không tính phí. Bạn có thể chọn độc giả bạn muốn nhắm mục tiêu cùng với quảng cáo của bạn tại nhiều vị trí khác nhau. Và tốt nhất là chỉ mất một vài cú nhấp chuột để hoàn thành một chiến dịch trả tiền đầy đủ.
5. Thu hút độc giả của bạn với các biểu ngữ quảng cáo
Khi mọi người sử dụng internet mỗi ngày, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng việc sử dụng quá nhiều biểu ngữ quảng cáo gây sự nhàm chán cho người đọc hơn là những lợi ích mà nó mang lại. Mặc dù cửa sổ bật lên có thể hoạt động trong một số trường hợp nhất định, bạn phải có một chiến lược sử dụng nó để tăng lượng truy cập. Sử dụng quảng cáo để thu hút người đăng ký email.
Một quảng cáo trình đơn xuất hiện trên trang chủ của bạn, hoặc khi một người đọc điều hướng tới trang hai trên blog của bạn, đó là một cách hiển thị tuyệt vời để độc giả quay trở lại trang web của bạn.
Xem thêm: Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO
6. Không đủ nguồn nhân lực
Một sai lầm mới khi viết đến blog. Bạn muốn làm tất cả mọi thứ nhưng bạn có thể sẽ không thực hiện được. Bạn không có nhân lực viết bài, quảng cáo, giáo dục, tiếp thị… đây là những yếu tố quan trọng giúp một blog thành công. Bạn sẽ cần sự giúp đỡ để có nguồn lực mà bạn cần để blog của bạn đi vào hoạt động. Hãy nhớ rằng, một blog không chỉ là một trang web, nó là một doanh nghiệp có thể tạo ra một khoản thu nhập lớn cho bạn.
Sử dụng nguồn lực tự do: Kiểm tra trang web khác thường xuyên của dịch giả tự do. Điều này có thể bao gồm các nhà thiết kế đồ họa, nhà văn, chuyên gia về phương tiện truyền thông xã hội… Có một số trang web tuyệt vời cung cấp một nền tảng cho dịch giả tự do, giới thiệu những tài năng của họ để những người quảng cáo blog thuê họ với một khoản tiền giúp tăng thu nhập cho họ.
7. Không duy trì sự ổn định của Blog
Blog của bạn là nhịp sống, hơi thở, vì vậy nó cần phải được duy trì một cách ổn định. Mọi người có xu hướng mất hứng thú khi một blog đã không được cập nhật kể từ khi bắt đầu, và đó là hiển nhiên đối với độc giả khi blog dường như không quan tâm về việc giữ gìn duy trì hoạt động với các diễn đàn. Điều này sẽ ảnh hưởng đối với độc giả. Bạn phải luôn có liên quan trên thị trường và tiếp tục với trình độ kiến thức của bạn như một chuyên gia. Nếu không có điều này blog của bạn không có ảnh hưởng đến độc giả.
8. Không tạo ra một kế hoạch để kiếm tiền trên blog của bạn
Hầu hết mọi người tham gia vào blog để kiếm tiền. Và bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền trên blog, miễn là bạn có một kế hoạch và gắn bó với nó! Trước khi đăng bài viết đầu tiên trên blog, bạn hãy quyết định cách bạn muốn kiếm tiền từ blog của mình. Bạn phải tạo mục tiêu để bạn có thể đạt được mục tiêu đó. Dưới đây là một vài cách để giúp bạn tăng thu nhập từ blog của mình:
Cung cấp chuyên môn của bạn về một chủ đề cụ thể cho độc giả: Thu phí cho giáo trình, các buổi trao dổi kinh nghiệm cho công chúng hoặc tư nhân…
Bán thông tin về sản phẩm: Điều này bao gồm làm thế nào để hướng dẫn, các khóa học trực tuyến, sách điện tử … nó về cơ bản lấy những gì bạn đã viết trên blog của bạn và đưa sang một định dạng ngắn gọn hơn với một chủ đề cụ thể.
Bán không gian trên blog của bạn: Cũng giống như bạn đang cố gắng thúc đẩy blog của bạn để nhiều người theo, những người khác đang cố gắng để làm điều tương tự. Blog của bạn có thể là bất động sản chính cho một ai đó, họ sẽ sẵn sàng trả tiền cho một quảng cáo biểu ngữ trên trang web của bạn.
Sử dụng một chương trình liên kết: Cung cấp các liên kết đến các blog khác và các sản phẩm của họ. Nếu một người đọc quyết định nhấp chuột vào và mua một sản phẩm từ liên kết này, bạn sẽ có cơ hội kiếm được tiền. Đây là một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền với blog của bạn.
Yêu cầu đóng góp: Nếu độc giả của bạn sử dụng chuyên môn của bạn hàng ngày, nó cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích. Họ thực sự thấy bạn như một chuyên gia và muốn tiếp tục xem nội dung của bạn, họ sẽ sẵn lòng bỏ ra một khoản tiền để giúp bạn duy trì blog của mình.
9. Không thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra
Việc vượt qua chính bản thân có thể dẫn đến việc tạm dừng đăng bài viết. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu viết blog, cảm hứng là ở đỉnh cao. Bạn có một tỷ ý tưởng và có thể đăng một blog gửi 3-4 lần một ngày nếu bạn muốn. Tuy nhiên, điều này thực tế nó không phải là một kế hoạch tốt để xem xét cho tương lai.
Lập kế hoạch cho bản thân, một kế hoạch thực tế và làm theo nó thường xuyên. Độc giả của bạn sẽ yêu thích blog của bạn nếu bạn có lịch đăng bài thường xuyên và họ có thể dựa vào nội dung của bạn tại thời điểm đó để áp dụng vào trong công việc. Họ sẽ đến phụ thuộc và chờ đợi bài viết của bạn. Tăng lượng truy cập vào trang web.
10. Không có sự tương tác với các độc giả của mình
Là một blogger, đây là một bước quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang trả lời từng bình luận trên blog của bạn và trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội. Trả lời những câu hỏi những ý kiến người dùng của bạn sẽ khuyến khích ngày càng nhiều ý kiến hơn. Khi người đọc thấy bạn đang tham gia với các độc giả của bạn, họ sẽ muốn đưa ra ý kiến của mình và biết rằng họ đang được lắng nghe.
Phản hồi của bạn cho người đọc thấy rằng bạn là một chuyên gia về những gì bạn đang viết trên blog của bạn nên được coi là một ý kiến của chuyên gia, tạo sự tin cậy cho độc giả. Đồng thời những ý kiến, bình luận đó cũng là nguồn cảm hứng lên chủ đề cho những bài SEO sau này.
Đây chỉ những sai lầm phổ biến mà mọi người làm khi lần đầu tiên bắt đầu với một blog. Với một kế hoạch vững chắc tại chỗ, bao gồm tiếp thị và truyền thông xã hội, đồng thời làm theo các chiến lược tránh những sai lầm khi viết blog bạn sẽ nhận được nhiều thành công.