Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO Copywriting

5/5 - (9 bình chọn)

Copywritingnghệ thuật và khoa học tạo ra nội dung nhắc nhở người đọc, người dùng mua một sản phẩm, sử dụng dịch vụ, đăng ký vào danh sách, thử nghiệm hoặc thực hiện một số hành động khác có lợi cho bạn. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các ban 3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO copywriting.

1. Kiến thức SEO (kỹ năng onpage website)

Một bài viết chuẩn SEO thì phải có lượng từ khóa chính xuất hiện phù hợp với và vừa đủ với website. Cùng với đó, vị trí đặt từ khóa cũng phải phù hợp, không quá gần nhau, phải phù hợp.

Mật độ từ khóa tốt là từ 0,5 – 3% trong bài viết. Từ khóa nên xuất hiện ở tiile; meta description và có ít nhất 1 thẻ heading chứa từ khóa đó. Và từ khóa đó chưa được dùng lần nào các tốt nhất.

Phần này cũng khá đơn giản; bạn có thể kiểm tra phần đánh giá phía dưới.3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO Copywriting 2017-05-30_103414-2

Phải biết liên kết các bài viết lại với nhau để tạo thành internal link hiệu quả, có mục đích. Nên có một đườn link liên kết các bài viết trong website với đường link tới website. Để như vậy, bạn có thể:

  • Liên kết đến các trang có liên quan bên trong và bên ngoài trang web trong phần giới thiệu của bạn
  • Liên kết đến các hướng dẫn chuyên sâu hơn hoặc nội dung trên trang của bạn
  • Liên kết với văn bản thích hợp, phù hợp dòng chảy tự nhiên trong nội dung bài viết

Xem thêm: Xây dựng liên kết nội bộ trong bài viết chuẩn SEO

2. Kỹ năng viết bài – Kỹ năng quan trọng nhất chinh phục SEO copywriting

Hiển nhiên khi một Copywriter phải viết tốt thì bạn mới có thể đưa ra những nội dung hay, lôi cuốn người đọc.

3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO Copywriting 2017-05-30_102821

SEO copywriting là tất cả về việc tạo nội dung hữu ích; hấp dẫn và có giá trị nhắm mục tiêu từ khoá cụ thể; để người khác vui lòng quảng cáo nó trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội . Điều này làm tăng thẩm quyền và mức độ liên quan của nội dung của bạn; cải thiện thứ hạng trong Google cho các từ khóa đã chọn. Vì vậy, khi bạn đề nghị một cái gì đó, Google cho thấy nó có liên quan và bạn sẽ đạt được kết quả nội dung SEO lớn hơn.

Để có một bài viết tốt, chinh phục SEO copywriting người viết cần lưu ý:

Ngoài hình ảnh thì tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên thu hút người đọc và đó cũng chính là mục đích của tiêu đề.

Tiêu đề gồm 2 loại: Tiêu đề chính (tên bài viết) và tiêu đề phụ (các đầu mục, the heading)

– Một tiêu đề chính thường tuân theo yêu cầu sau:

– Tiêu đề phụ được coi như kim chỉ nam; định hướng cho người đọc luận điểm của mỗi đoạn nội dung; hay nói cách khác đó là một cum từ hoặc một mệnh đề tóm tắt nội dung. Mỗi một the heading chúng ta chỉ nên giới hạn trong 300 từ và chia thành nhiều đoạn nhỏ; mỗi đoạn không nên quá 150 từ. Chúng ta cũng cần lồng ghép thông mình các từ khóa vào các thẻ heading như #1 ta đã nói đến.

3. Kỹ năng PR bài viết trên mạng xã hội

Để bài viết của bạn có giá trị và được Google đánh giá cao, bạn phải biết PR bài viết và thu hút người đọc, người dùng đến với trang của bạn.

3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO Copywriting 2017-05-30_102551

Một bài viết PR hay quảng cáo chuẩn phải truyền tải được thông điệp của người viết về “sản phẩm” của mình đến với người đọc. Để làm được điều đó, yếu tố đầu tiên người viết cần phải xác định là bố cục rõ ràng và định dạng về bài viết. Cùng với đó, trong bài quảng cáo, bạn nên thuyết phục người đùng với những giải đáp sau: 6W + 1H: What – Who – Where – Why – When – With – How.

Xem thêm: Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy

Trên đây là 3 kỹ năng cơ bản nhất để bạn có thể trở thành một SEO copywriting chuyên nghiệp. Còn có rất nhiều bài viết kinh nghiệm chinh phục SEO copywriting được chia sẻ trên đây. Lamvt Group được sáng lập bởi Vũ Thành Lâm cùng các bạn hữu và các học trò; nhằm mục đích chia sẻ kinh kiệm và kiến thức thực tế trong lĩnh vực Thiết kế Website; SEO (Search Engine Optimization); Tư vấn Kinh doanh Online và Make Money Online (MMO).

Chúc các bạn thành công!

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Bạn có nhận thấy Google đã bắt đầu hiển thị câu trả lời trực tiếp cho một số tìm kiếm? Ví...
    14 giây trước
  2. Ở bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu Woocommerce là gì? Tại sao bạn nên sử dụng Woocommerce...
    17 giây trước
  3. Lựa chọn một thể loại website sao cho phù hợp là một trong những điều đầu tiên bạn phải xem...
    11 giây trước
  4. Sự phát triển không ngừng của Internet dẫn đến các vấn đề vi phạm bản quyền nghiêm trọng và DMCA...
    17 giây trước
  5. Xin chào tất cả các bạn, hôm nay chúng ta gặp lại nhau trong loạt bài hướng dẫn lập trình...
    11 giây trước
  6. Google AMP HTML Accelerated Mobile Pages sử dụng cho WordPress thật dễ dàng và cung cấp sẵn cho người dùng...
    27 giây trước
  7. Mục tiêu chính của các trang web là muốn người tìm kiếm dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc...
    6 giây trước
  8. Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn...
    4 giây trước
  9. Backlink chính là yếu tố quan trọng thực sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google...
    12 giây trước
  10. Những năm gần đây, thực phẩm chức năng đã dần chứng tỏ được vai trò và vị trí của mình...
    19 giây trước