Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả

4.7/5 - (10 bình chọn)

Trong thời buổi bùng nổ thông tin hiện nay. Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống thì kênh bán hàng trực tuyến cũng đang phát triển rầm rộ. Facebook là mạng xã hội được nhiều người kinh doanh online nhắm tới. Thông qua facebook để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, các chương trình khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm của mình. Vậy làm thế nào để có một bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên facebook? Bài viết dựa trên kinh nghiệm bán và mua hàng online của cá nhân tôi, các bạn hãy tham khảo và thử áp dụng xem hiệu quả của nó như thế nào nhé!

Hình ảnh về sản phẩm quảng cáo trên facebook

Bạn có để ý khi ta lướt newfeed trên facebook điều gì thường thu hút sự chú ý của mình nhất không? Vâng tất nhiên là hình ảnh, một hình ảnh bắt mắt sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút ta. Hãy đứng vào vị trí của người đi mua hàng, phải làm thế nào thu hút được khách hàng thì họ mới quan tâm tới bài viết và tìm hiểu rồi có quyết định mua hàng hay không. Vậy nên trong bài quảng cáo bạn đừng bỏ qua hình ảnh sản phẩm. Nói không thôi thì chẳng ai, chẳng khách hàng nào hình dung được đâu.

Hình ảnh sản phẩm trong bài quảng cáo nên là hình chụp thật của sản phẩm đó. Kích thước ảnh cũng là một nhân tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp và vừa phải. Nếu bài viết quảng cáo về một nhóm sản phẩm, bạn chỉ nên chọn 5-7 ảnh sản phẩm cho bài viết đó. Nếu bài viết chỉ quảng cáo về 1 loại sản phẩm bạn nên để 3-5 hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc chụp khác nhau.

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả viet-bai-cho-facebook

Ai đi mua hàng cũng quan tâm tới giá của sản phẩm đó. Hãy để ý sức thu hút ở những cửa hàng đồng giá trên kênh mua bán hàng truyền thống. Ở đó người mua biết trước mức giá của sản phẩm để biết nó có phù hợp với khả năng chi trả của mình hay không. Vậy tại sao bạn lại không đề mức giá ở ngay trên chính hình ảnh sản phẩm trên bài viết quảng cáo của mình? Nếu có khuyến mãi hay giảm giá hãy ghi cả giá gốc và gạch bỏ sau đó ghi giá khuyến mãi bằng màu đỏ lên trên bức hình. Tin chắc việc làm này sẽ thu hút nhiều quan tâm tới bài viết của bạn hơn nhiều đấy.

Nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook

Trên facebook, chỉ 6 dòng đầu tiên trong bài viết của bạn được hiển thị, từ dòng thứ 7 nội dung sẽ bị ẩn đi. Hãy đảm bảo các nội dung trọng tâm của bài viết sẽ có mặt trong 6 dòng đầu tiên này.

  • Dòng thứ nhất: Cái này chính là tiêu đề của bài viết. Nên để chữ in hoa sẽ thu hút khách hàng hơn. Hãy cố gắng đưa ra một tiêu đề thật hấp dẫn và gây chú ý. Ví dụ như: KHUYẾN MÃI 20%…., GIẢM GIÁ….., SALE GIÁ SỐC….
  • Dòng thứ hai: hãy cho khách hàng 1 lí do hấp dẫn để mua hàng: xả kho thanh lý; giảm giá cực sốc; khuyến mãi duy nhất trong ngày nhân dịp….
  • Dòng thứ ba trở đi: hãy đưa ra một chương trình chăm sóc hậu mãi cho khách hàng: bảo hành thời gian….; đổi và trả hàng miễn phí nếu sản phẩm bị lỗi. Thêm 1 cách thức thúc đẩy mua hàng ví dụ như: free ship cho khu vực nào đó, free ship cho 100 bạn đầu tiên comment…; giao hàng tận nhà; cho phép kiểm tra trước khi nhận hàng… Nhớ đánh vào tâm lý giá rẻ của khách hàng: giảm giá chỉ còn xxx/sản phẩm; giá chỉ từ xxx/sản phẩm…
  • Cách thức liên hệ: Hãy để khách hàng có thông tin về bạn. Địa chỉ liên hệ, hotline…. Đừng quên đặt cách thức liên hệ trong 6 dòng đầu của bài viết. Cái này rất quan trọng, bởi khi khách hàng quyết định mua hay tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm họ sẽ cần thông tin

Tiếp theo là phần nội dung bài viết quảng cáo. Nội dung bài viết cần trả lời được các câu hỏi:

  • Lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đó là gì?
  • Tại sao nên mua, phải mua? Tại sao nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó?
  • Khách hàng chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó thì sẽ được lợi ích gì?

(Bạn có thể tham khảo thêm cách viết nội dung cho bài viết ở đây: click here).

Comment trong các bài viết quảng cáo sản phẩm

Hãy tận dụng tối đa tâm lý đám đông. Hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Tôi tin chắc rằng nếu bạn bị thu hút bởi 1 mẩu quảng cáo, sau phần hình ảnh và mấy dòng thông tin đầu tiên về sản phẩm bạn sẽ lướt qua các lượt comment. Nghĩ đơn giản nhé.

  • Nếu không có một comment nào nghĩa là sản phẩm đó không được nhiều người quan tâm.
  • Nếu có nhiều comment bạn sẽ muốn lướt qua một lượt xem các khách hàng khác đánh giá thế nào về sản phẩm? Xem đã có ai phản hồi không tốt về sản phẩm hay người cung cấp sản phẩm đó chưa? Và cố tìm xem trong số các comment trên có câu hỏi nào cùng vấn đề quan tâm giống mình.

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả comment-facebook

Các comment trên bài viết chính là cách mà bạn và khách hàng tương tác với nhau. Nó có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua sản phẩm hay không của nhiều khách hàng đấy. Bạn hãy thử tin tôi đi.

icon facebook trong bài viết quảng cáo

Thật nhàm chán khi bài viết của bạn chỉ toàn chữ là chữ. Sử dụng icon facebook cho bài viết sẽ làm tăng tính sinh động của bài viết hơn đấy. Đó là kinh nghiệm của cá nhân tôi khi làm nhiều mẩu tin bán hàng online. Đừng sử dụng quá nhiều icon facebook; mà chỉ nên sử dụng những icon sinh động, phù hợp để tăng hiệu ứng thu hút mà thôi.

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả bieu-tuong-icon

Nếu bạn đang kinh doanh online, nếu bạn thường xuyên dùng mạng xã hội facebook để viết bài quảng cáo cho sản phẩm. Bây giờ là lúc bạn có thể áp dụng những thông tin tôi vừa chia sẻ để viết một bài quảng cáo sản phẩm trên fanpage facebook của mình. Hãy thử đánh giá hiệu quả mà nó mang lại thay đổi như thế nào nhé! Và đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó thực sự có ích với bạn hay bạn bè của mình.

Xem thêm: Facebook Group và Facebook Fanpage là gì?

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Công nghệ của bộ máy tìm kiếm ngày càng phát triển, các thuật toán cũng được nâng cấp và cải...
    20 giây trước
  2. Kiếm tiền ? bằng Google Adsense ? không còn là một việc làm xa lạ, rút tiền ? Qua ngân hàng...
    15 giây trước
  3. Một trong những điều khó chịu nhất về SEO là kết hợp mọi thứ lại với nhau như nó cần. Nếu...
    5 giây trước
  4. Yoast SEO là một plugin không thể thiếu trong một website WordPress. Thế nhưng, với những người mới viết bài...
    16 giây trước
  5. Trong bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Bootstrap Form, những class hữu ích giúp bạn dễ...
    9 giây trước
  6. Bạn nghĩ gì khi nghe thấy thuật ngữ “SEO”? Bạn làm gì để duy trì hoặc cả thiện thứ hạng SEO...
    2 giây trước
  7. Theo nghiên cứu của Hubspot, doanh thu quảng cáo của Facebook đã tăng từ mức dưới 2 tỷ đô la...
    26 giây trước
  8. Một trong những điều tuyệt nhất về WooCommerce là tính linh hoạt của nó. Bạn sẽ trông như một chủ...
    17 giây trước
  9. Header web hay còn gọi là tiêu đề website, đầu trang web là một trong những thành phần căn bản...
    11 giây trước
  10. Bạn có phải là chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị trực tuyến hoặc người sáng tạo nội dung không? Nếu...
    9 giây trước