Có phải bạn đang tìm kiếm danh sách các blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay; những blog chất lượng tốt để tìm đọc, học hỏi về thị trường SEO năm 2018? Hy vọng sau những bài chia sẻ này, Lamvt.vn cũng sẽ là điểm đến thường xuyên của bạn để có thể cùng bạn thảo luận những bài học SEO bổ ích. Và không để bạn phải chờ đợi lâu hơn nữa, cùng đi tìm hiểu 29 trang web, Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hàng đầu thế giới đáng để theo dõi năm 2018.
Contents
Blog SEO hay phải xét trên phương diện nào?
Để đánh giá một trang web hay hay dở, chúng ta cần xét trên nhiều nhu cầu khác nhau. Khách quan mà nói thì tùy theo cảm nhận của mỗi người, và tùy theo các phương pháp SEO khác nhau của từng chuyên gia. Và dưới đây là những gì tôi đánh giá một website:
- Biên soạn bởi các chuyên gia SEO nổi tiếng.
- Đã có hàng loạt các Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay trong thời gian dài.
- Đánh giá chiều dài trung bình bài đăng trên blog; xếp hạng tên miền; lưu lượng truy cập không trả phí; v.v…
- Thực hiện một thuật toán tính điểm đơn giản để xếp loại mỗi blog.
Xét theo nhưng tiêu chí đó tôi đã có được danh sách dài các blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay nhức n.á.c.h ????
1. Backlinko
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Brian Dean. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 5,194. + Xếp hạng tên miền (DR): 84. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 110,078. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 5. + Độ dài trung bình của một bài viết: 3,401 từ. |
Tôi nghĩ rằng hầu hết các SEO sẽ vui vẻ thừa nhận rằng họ đã học được rất nhiều từ Brian trong những năm qua. Bản thân tôi cũng nằm trong số đó. Anh ấy chắc chắn là một người theo sát mọi vấn đề nảy sinh trong thị trường SEO. Backlinko có lẽ là Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO nổi tiếng nhất. Brian hiếm khi xuất bản nội dung mới; nhưng khi anh ấy làm, bạn chắc chắn sẽ học được nhiều điều từ kinh nghiệm của anh ấy. Cách tiếp cận của anh là chất lượng hơn số lượng.
Nếu bạn đã nghe nói về Kỹ thuật xây dựng liên kết Skyscraper Technique? Đó là phương pháp quen thuộc với công việc của Brian.
2. Ahrefs
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Dmitry Gerasimenko. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 3.648. + Xếp hạng tên miền (DR): 86. + Dự kiến lưu lượng tìm kiếm miến phí trong một tháng: 61,399. + Bài viết trung bình mỗi tháng: 9. + Độ dài trung bình của một bài viết: 3186 từ. |
Ở trên trang web này, các tác giả cũng tập trung về chất lượng hơn là xem trọng số lượng. Thường thường, mỗi tuần nhóm tác giả sẽ cho xuất bản 1–2. Nhóm nghiên cứu của Ahrefs cũng xuất bản nhiều bài viết hay và bổ ích, ứng dụng thực tiễn tốt. Chẳng hạn như phân tích về tầm quan trọng của từ khóa “đuôi dài”.
✒️ ✒️ ✒️ Nếu bạn chưa thực sự biết đến cách nghiên cứu từ khóa đuôi dài thì bài viết Mẹo nghiên cứu từ khóa đuôi dài cực kỳ đơn giản sẽ thực sự giúp ích cho bạn.
3. Moz
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Rand Fishkin. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 562. + Xếp hạng tên miền (DR): 91. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 217,714. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 16. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,036 từ. |
Moz gần như chắc chắn là Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO nổi tiếng nhất, được yêu thích nhất hiện nay. Rand và nhóm của ông đã xuất bản rất nhiều thứ tuyệt vời trong những năm qua. Và họ vẫn đang tiếp tục làm như vậy một cách thường xuyên. Tôi sẽ vui vẻ thừa nhận rằng tôi đã học được rất nhiều từ Moz. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ có một nghề nghiệp trong SEO nếu nó không có blog Moz. Cho đến giờ, nhiều bài viết của họ vẫn còn giá trị; một số bài viết vẫn theo kịp xu hướng SEO hiện nay dù nó đã có cách đây nhiều năm mà không cần cập nhật.
4. Search Engine Watch
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Danny Sullivan. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 1.709. + Xếp hạng tên miền (DR): 89. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 311,662. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 29. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1.699 từ. |
Ra mắt vào năm 1996 bởi Danny Sullivan, SEW có lẽ là Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO lâu đời nhất trong danh sách này. Tôi muốn nói SEW nằm giữa blog và trang web tin tức khi họ xuất bản một hỗn hợp các hướng dẫn và bài viết tin tức. Họ cũng xuất bản rất nhiều – khoảng 29 bài đăng mỗi tháng. Họ cũng có một số người đóng góp nổi tiếng và các nhà báo, chẳng hạn như Ann Smarty.
5. Hobo-web
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Shaun Anderson. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 46,978. + Xếp hạng tên miền (DR): 73. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 57,815. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 2. + Độ dài trung bình của một bài viết: 3,733 từ. |
Shaun Anderson có đến 20 năm kinh nghiệm trong tiếp thị trực tuyến. Nhưng vì lý do gì đó, Hobo-web thường không được đề cập trong danh sách như vậy, điều đó thật đáng tiếc. Nó gần như chắc chắn là một trong những Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO độc quyền tốt nhất. Bài viết của Shaun rất ít và sấu sắc. Khi anh ấy xuất bản một cái gì đó, bạn có thể đặt cược bởi nó rất đáng để đọc. Bài viết của anh ấy thường xuyên vượt qua mốc 5K; và mặc dù số lượng từ không phải là tất cả, chúng được cấu trúc tốt và là một bài đọc hay, dễ hiểu để ứng dụng.
6. SEMRush
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Dmitri Melnikov & Oleg Schegolev. + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 2,343. + Xếp hạng tên miền (DR): 87. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 53,377. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 28. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,056 từ. |
SEMRush phát hành rất nhiều nội dung liên quan đến SEO – khoảng một bài đăng mỗi ngày. Họ đã xuất bản ~ 3.000 bài đăng trên blog. Nhiều tên tuổi nổi tiếng đã góp phần vào blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay của họ bao gồm Gael Breton (Cơ quan Hacker); Ryan Stewart (WEBRIS/The Future); và nhiều hơn nữa…
7. Matthew Woodward
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Matthew Woodward. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 50,019. + Xếp hạng tên miền (DR): 73. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 48,536. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 9. + Độ dài trung bình của một bài viết: 3,414 từ. |
Bắt đầu vào năm 2012, blog của Matthew Woodward bắt đầu như một thử nghiệm. Anh tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu anh làm SEO mà không cần xây dựng liên kết. Bạn thắc mắc về kết quả? Anh đã tăng số lượng blog lên sáu con số khi chưa đầy một năm.
Hiện tại, Matthew thường xuyên xuất bản các bài viết và hướng dẫn chuyên sâu về mọi thứ từ liên kết nội bộ đến tiếp thị liên kết. Vì vậy, trong khi blog chia sẻ kinh nghiệm SEO của anh ấy không tập trung 100% vào SEO, anh ấy viết rất nhiều. Anh ấy viết theo hướng chia sẻ, tâm sự là chính
8. Search Engine Land
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Danny Sullivan. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 766. + Xếp hạng tên miền (DR): 90. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 1,205,476. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 135. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,055 từ. |
Đây là một trang web khác do Danny Sullivan sáng lập. Anh đã thành lập trang web vào năm 2006 sau khi rời khỏi Search Engine Watch. Và không giống SEW, blog này hoàn toàn tập trung vào tin tức SEO. Nhóm tác giả đã xuất bản rất nhiều nội dung. Khoảng 135 bài đăng mỗi tháng. Nếu bạn muốn bắt kịp với tốc độ và tình trạng của ngành công nghiệp SEO, SEL chắc chắn mang lại giá trị rất cao, và giúp bạn nắm bắt nhanh chóng.
? ? ? Nhưng trước hết, nếu bạn muốn tham gia SEO hoặc nâng cao trình độ, bạn phải nắm bắt nhanh SEO 2018: Bạn nên Tập Trung vào những vấn đề gì? và 8 Xu hướng SEO 2018 giúp website dễ dàng lên TOP để cập nhật thị trường SEO nhé!
9. Search Engine Journal
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Loren Baker. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 2209. + Xếp hạng tên miền (DR): 88. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 307,227. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 130. + Độ dài trung bình của một bài viết: 906 từ. |
SEJ là một Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO theo dạng tin tức nổi tiếng, được thành lập vào năm 2003.
Giống như Search Engine Land, họ hầu như chỉ tập trung vào tin tức SEO. Như vậy, lịch trình xuất bản của họ tương đối bận rộn. Trung bình 4-5 bài mỗi ngày. Tuy nhiên, số từ trng một bài khá ít. Chẳng hạn như các bài viết cậ nhật các thuật toán trên Google. Ít nhưng nội dung rất cần thiết cho những bạn trẻ mới bắt đầu làm quen với SEO.
10. Yoast
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Joost de Valk. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 1,685. + Xếp hạng tên miền (DR): 89. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 217,201. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 33. + Độ dài trung bình của một bài viết: 989 từ. |
Trang web của bạn có chạy trên WordPress không? Nếu có, bạn có thể quen thuộc với plugin Yoast SEO. Nhưng bạn có biết rằng họ có một Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO không?
Hầu hết các nội dung của họ được tập trung vào nội dung SEO; kỹ thuật SEO; và WordPress SEO. Tôi sẽ thừa nhận rằng không phải tất cả các bài viết của họ đều là những kiệt tác chuyên sâu. Nhưng chắc chắn sẽ có những bài đọc có lợi ích to lớn trong công cuộc SEO của bạn trong đó.
11. Cognitive SEO
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Razvan Gavrilas. + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 54,031. + Xếp hạng tên miền (DR): 73. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 17,931. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 5. + Độ dài trung bình của một bài viết: 4,212 từ. |
Gần đây, Cognitive SEO đã xuất bản một số nội dung hay và đánh giá hiệu suất của họ trong tìm kiếm không phải trả tiền.
Biểu đồ lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Site Explorer, cho thấy mức tăng ~ 170% trong 12 tháng qua. Họ đã tăng gấp ba lần lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của họ trong chưa đầy một năm! Kiểm tra một số công cụ của họ, và bạn sẽ thấy lý do tại sao.
12. GotchSEO
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Nathan Gotch. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 218,916. + Xếp hạng tên miền (DR): 62. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 22,654. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 3,572 từ. |
Được thành lập bởi Nathan Gotch vào năm 2013, GotchSEO đã tạo ra một cú sốc lớn trong vòng một đến hai năm qua. Anh ấy luôn đặt ra các hướng dẫn HUGE, chuyên sâu. Một số thậm chí còn được thiết kế tùy chỉnh. Tôi đã thấy ít nhất một trong các bài đăng của anh ấy thu hút hơn 750 nhận xét.
Tuy nhiên, blog chia sẻ kinh nghiệm SEO này cũng có chút ít nhược điểm. Việc đặt các hướng dẫn lớn như vậy rõ ràng không phải là công việc đơn giản nhất từ trước đến nay. Vì Nathan chỉ xuất bản trung bình một bài mỗi tháng. Việc đó cũng sẽ khiến những bài đăng của anh rất dễ bị xao lãng.
13. Builtvisible
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Richard Baxter. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 46,675. + Xếp hạng tên miền (DR): 73. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 31,917. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 3. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,048 từ. |
Builtvisible xây dựng được các Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO tìm kiếm tốt nhất. Không chỉ có tầm nhìn tốt; nó chứa đựng rất nhiều nội dung hàng đầu, phần lớn trong số đó được viết bởi Richard – một chuyên gia trong ngành với hơn 15 năm kinh nghiệm.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về việc xóa Google Analytics; VLOOKUP và v.v…, đây là blog dành cho bạn.
? ? ? Ngay chính tôi cũng đã tham khảo thêm một số bài viết tại đây. Và qua đó đúc kết là những bài học kinh nghiệm về GG Analytics. Chẳng hạn như Google Analytic là gì? Làm sao để cài Google Analytic cho WordPress và 1001 Bí mật về Google Analytic công cụ SEO không thể thiếu cho SEOer.
14. Robbie Richards
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Robbie Richards. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 212,684. + Xếp hạng tên miền (DR): 62. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 6,837. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 12,030 từ. |
Robbie Richards chịu trách nhiệm xuất bản một số hướng dẫn chuyên sâu nhất trong ngành. Chiều dài bài viết trung bình của anh ấy trong 3 tháng trước là một từ 12K. Một con số đáng kinh ngạc. Không có thắc mắc, anh ấy chỉ quản lý để xuất bản <1 bài mỗi tháng, trung bình.
15. Lion Zeal
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Daryl Rosser. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 1,417,166. + Xếp hạng tên miền (DR): 41. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 3,039. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 8. + Độ dài trung bình của một bài viết: 5,313 từ. |
Daryl Rosser là một người mới đến với thế giới SEO. Anh ấy bắt đầu với tư cách là một anh chàng PBN. Nhưng giờ anh ấy nổi tiếng hơn với các cuộc phỏng vấn với các SEO thành công. Bạn có thể tìm thấy những điều này trên kênh YouTube của mình và cũng trên blog của mình cùng với bản ghi video đầy đủ. Một số người được phỏng vấn trong quá khứ của anh gồm có Ryan Stewart; Venchito Tampon; Matt Diggity; Nathan Gotch và Tim Soulo.
16. Distilled
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Will Critchlow & Duncan Morris. + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 23,768. + Xếp hạng tên miền (DR): 77. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 6,953. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 5. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,763 từ. |
Will Critchlow là một chàng trai bạn có thể đã nghe nói một lần hoặc hai lần.
Anh đồng sáng lập Distilled vào năm 2005, đồng sáng lập một trường đại học SEO trực tuyến (DistilledU); và đồng sáng lập một hội nghị SEO (SearchLove). Anh ấy cũng đã xây dựng một nhóm cực kỳ tài năng tại Distilled. Nhiều người trong số họ thường xuyên đóng góp những bài viết tuyệt vời cho blog Distilled.
Một số bài viết của Will trình bày một số ý tưởng độc đáo và mới lạ. Chắc chắn những bài viết của anh sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị hơn.
17. SEO by the Sea
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Bill Slawski. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 41,869. + Xếp hạng tên miền (DR): 74. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 4,160. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,445 từ. |
Bạn sẽ cần đến blog của Bill Slawski nếu bạn muốn biết Google hoạt động như thế nào. Cách Google có thể làm việc và cách Google có thể làm việc trong tương lai. Anh ấy nổi tiếng vì đã chia nhỏ và phân tích nhiều bằng sáng chế và giấy trắng của Google. Điều này làm cho blog của anh ấy trở thành một nơi tuyệt vời để tìm hiểu lý do khiến công cụ tìm kiếm thực hiện những gì họ làm.
SEO by the Sea được thành lập vào năm 2005, nhưng Bill đã có gần 30 năm kinh nghiệm tiếp thị trực tuyến. Tôi khuyên bạn nên theo dõi công việc của mình.
18. Search Engine Roundtable
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Barry Schwartz. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 6.240. + Xếp hạng tên miền (DR): 83. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 83.856. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 164. + Độ dài trung bình của một bài viết: 317 từ. |
Được thành lập vào tháng 12 năm 2003 bởi Barry Schwartz, Search Engine Roundtable là trang web tin tức SEO xuất bản 5-6 bài đăng mỗi ngày. Hầu hết các bài viết khá ngắn, nhưng họ phục vụ mục đích của họ về việc giữ cho cộng đồng SEO được cập nhật với các hoạt động tìm kiếm trong thế giới tìm kiếm.
Seroundtable cũng chấp nhận các đệ trình từ cộng đồng tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn phát hiện ra một số tin tức liên quan đến tìm kiếm đáng giá trên chuỗi diễn đàn tiếp thị tìm kiếm, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để cho Barry và nhóm của mình biết về điều đó.
19. SEER Interactive
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Wil Reynolds. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 51,973. + Xếp hạng tên miền (DR): 73. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 11,472. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 7. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,174 từ. |
Được thành lập vào năm 2002 bởi Wil Reynolds, SEER Interactive đặt mục tiêu “Làm những điều tuyệt vời cho khách hàng của chúng tôi, nhóm của chúng tôi và cộng đồng nói chung.”
Phần cuối cùng trở nên đặc biệt có liên quan khi nói về blog của họ.
Không giống như nhiều Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO, SEER không thực hiện theo các xu hướng tìm kiếm hoặc lấy lại thông tin về các chủ đề đã được trả hàng ngàn lần. Trọng tâm của họ dường như là xuất bản các bài đăng độc đáo cung cấp giá trị đích thực cho cộng đồng SEO và tiếp thị.
Bài viết của Wil về các từ khóa đuôi dài đóng vai trò như một ví dụ điển hình về tâm lý này.
20. Kaiser Sage
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Jason Acidre. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 163,905. + Xếp hạng tên miền (DR): 65. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 3,019. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,019 từ. |
Tìm cách tìm hiểu về xây dựng liên kết dựa trên tiếp cận thì Jason Acidre là chuyên gia. Jason rất có kinh nghiệm khi nói đến xây dựng liên kết. Thậm chí anh ta đã lấy một trang web từ 50 nghìn lượt truy cập 320 nghìn mỗi tháng bằng cách sử dụng các chiến dịch mua lại liên kết cạnh tranh.
Tôi không muốn thương hiệu Jason là “anh chàng tiếp cận”. Vì vậy tôi có lẽ nên nhấn mạnh thực tế là xây dựng liên kết không phải là chủ đề duy nhất mà anh ấy viết. Anh cũng nói về các chủ đề liên quan đến SEO khác. Chẳng hạn như tạo nội dung và tiếp thị trong nước.
? ? ? Bạn biết đấy, nắm bắt được nội dung và liên kết thì SEO chỉ là một con đường trải đầy hoa hồng với bạn rồi.
21. From The Future
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Nick Eubanks. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 386,915. + Xếp hạng tên miền (DR): 55. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 839. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,253 từ. |
Hầu hết mọi người đều biết Nick Eubanks là anh chàng nghiên cứu từ khóa. Trước đây anh ấy đã viết blog cho SEONick.net trước khi bán nó với giá 100.000 đô la . IFTF, một cơ quan SEO kỹ thuật có trụ sở tại Philadelphia, là liên doanh mới nhất của Nick. Nhưng một số bạn có thể đã không nhận ra rằng Ryan Stewart (trước đây là của WEBRIS) đã gia nhập lực lượng với Nick và bây giờ là blog cho IFTF. Đó là lý do tại sao tôi không đưa blog WEBRIS vào danh sách này.
Đối với những người không biết Ryan, anh đã xây dựng WEBRIS thành $ 1,2 triệu ARR trong ~ 2 năm và tự đặt tên cho mình là anh chàng xây dựng liên kết tự động hóa. Cả hai đều đang tích cực viết blog tại IFTF. Do đó, nó chắc chắn là một blog bạn nên theo dõi.
22. Marie Haynes
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Marie Haynes. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 350,946. + Xếp hạng tên miền (DR): 56. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 699. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,012 từ. |
Marie Haynes đã giúp các doanh nghiệp khôi phục từ các hình phạt của Google kể từ năm 2008. Tôi không nghĩ có ai biết nhiều về hình phạt của Google như Marie. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bạn có thể bị một hình phạt như vậy, hãy kiểm tra blog của Marie. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về Hình phạt của Google mà chúng tôi đã tạo với sự trợ giúp của Marie.
23. Buzzstream
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Paul May. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 37,132. + Xếp hạng tên miền (DR): 74. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 1,045. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 2. + Độ dài trung bình của một bài viết: 1,450 từ. |
Hoàn thành liên kết xây dựng tiếp cận là lĩnh vực hát triển nhất của Buzzstream.
Nhưng ngoài việc được cho là phần mềm tiếp cận tốt nhất trên thị trường, họ cũng xuất bản một số nội dung tuyệt vời trên blog của họ. Và như bạn có thể đoán, nó khá nhiều tập trung vào xây dựng liên kết và tiếp cận. Tuy nhiên, họ không xuất bản một lượng lớn nội dung. Nó thường giới hạn trong 1-2 bài viết mỗi tháng.
24. Diggity Marketing
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Matt Diggity. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 519,987. + Xếp hạng tên miền (DR): 53. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 1,254. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 2. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,709 từ. |
Matt Diggity đã không có mặt trong một thời gian dài, nhưng anh ấy đã tạo nên một ấn tượng chỉ riêng mình có. Anh ấy chia sẻ các mẹo và lời khuyên dựa trên kết quả kiểm tra thực tế. Nói cách khác, anh ta không chỉ đơn giản viết những thứ anh ta đọc ở nơi khác mà anh ấy kiểm tra ý tưởng cho bản thân và báo cáo về những gì không hoạt động.
? ? ? Tất nhiên rồi, tìm những gì mình thích và làm những gì mình yêu là một trong 7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter. Và Matt đã thành công với phương pháp đó!
25. Merj
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Ryan Siddle. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 5,556,426. + Xếp hạng tên miền (DR): 26. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 31. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 2,725 từ. |
Merj.com có một blog chia sẻ kinh nghiệm SEO không giống bất kỳ trang nào khác trong danh sách của chúng tôi.
Khi mới bắt đầu, trang web này tập trung 100% vào SEO kỹ thuật. Họ cũng chỉ xuất bản một bài đăng mỗi tháng, đó là một vòng tròn SEO kỹ thuật. Các bài đăng này tuân theo định dạng nhất quán và phân phối tin tức SEO kỹ thuật hàng tháng khoảng 3K từ.
Họ cũng thường xuyên để lời kêu gọi trong mỗi bài đăng, tư vấn về bất kỳ thay đổi nào bạn nên thực hiện dựa trên các tin tức tháng.
26. Evolving SEO
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Dan Shure. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 360,271. + Xếp hạng tên miền (DR): 56. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 3,106. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 2. + Độ dài trung bình của một bài viết: 616 từ. |
Evolving SEO được tạo ra bởi Dan Shure, không thực sự là một Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO theo nghĩa truyền thống. Anh ấy không xuất bản nhiều nội dung bằng văn bản. Thay vào đó, anh ấy làm theo podcast.
Mỗi tuần, anh phỏng vấn một SEO khác về một chủ đề cụ thể. Chủ đề thường khá cụ thể và dựa trên kinh nghiệm cá nhân của anh ấy. Ví dụ, khi ông phỏng vấn Bill Slawski năm ngoái, chủ đề là bằng sáng chế tìm kiếm quan trọng nhất của Google.
27. Web Marketing School
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Martin MacDonald. + Thể loại Blog: Single-author. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Ahrefs Rank: 583,224. + Xếp hạng tên miền (DR): 52. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 114. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 2. + Độ dài trung bình của một bài viết: 716 từ. |
Martin MacDonald là một SEOer không quan tâm nhiều đến khối lượng tìm kiếm. Anh chỉ đơn giản là báo cáo về những điều mà anh coi là quan trọng. Chẳng hạn như các thí nghiệm gần đây của Google với kết quả dựa trên SERPs. Hầu hết các bài viết của anh ấy đều bình luận về những bước đi trong thế giới SEO. Có thể là ý kiến của Martin MacDonald một nghiên cứu SEO cụ thể hoặc về nỗ lực mới nhất của Google để làm SEO khó hơn bao giờ hết.
Tóm lại: bạn sẽ không thấy Martin xếp hạng cho các thuật ngữ liên quan đến SEO cạnh tranh cao. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không xuất bản những thứ quan trọng.
28. Dejan SEO
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Dan Petrovic. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Single-author. + Ahrefs Rank: 67,862. + Xếp hạng tên miền (DR): 72. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 1,221. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 216 từ. |
Hầu hết mọi thứ mà Dan xuất bản trên blog của anh ta là một thử nghiệm hoặc khảo sát. Đây là nghiên cứu của ông về lý do tại sao không ai đọc nội dung của bạn – một thử nghiệm về xếp hạng không có liên kết. Và anh ấy đang làm việc với dữ liệu Google Search Console để tính trung bình CTR.
Loại nội dung này sẽ không dành cho mọi người. Nhưng nếu bạn là một SEO truyền thống với tình yêu dành cho bảng tính, tôi khuyên bạn nên kiểm tra một số công cụ của Dan.
29. Greenlane Marketing
♣ . . . . . . |
+ Người sáng lập: Bill Sebald. Blog chia sẻ kinh nghiệm SEO + Thể loại Blog: Multi-author. + Ahrefs Rank: 344,170. + Xếp hạng tên miền (DR): 57. + Lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền ước tính hàng tháng: 3,223. + Số bài đăng trung bình mỗi tháng: 1. + Độ dài trung bình của một bài viết: 438 từ. |
Bill Sebald đã làm SEO từ năm 1996. Anh ấy đã làm việc với những người như Toys R Us; Dick’s Sporting Goods; PetSmart và Calvin Klein.
Tại Greenlane, anh và nhóm của mình viết blog về mọi thứ từ xây dựng liên kết đến phân tích đến SEO kỹ thuật. Nhưng tôi phải thừa nhận có một chút thiên vị đối với các chủ đề kỹ thuật.
Nói như vậy, Bill cố gắng hết sức để đơn giản hóa các chủ đề như vậy và giải thích mọi thứ cho những người ít thông minh hơn … như bản thân tôi.
Bạn có yêu thích blog chia sẻ kinh nghiệm SEO nào không?
Trên đây, tôi đã thống kế ra 29 trang web/blog chia sẻ kinh nghiệm SEO rất hay và tuyệt vời. Bạn đã chọn cho mình được nhũng trang web ưng ý chưa? Nếu bạn còn có những tran web/blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay hơn nữa, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ nó ngay với chúng tôi nhé!
? ? ? Còn có rất nhiều bài đọc hay chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về kỹ thuật SEO, mẹo kiếm backlink hay thủ thuật tạo nội dung hấp dẫn… Hãy theo dõi và chờ đón những bài đọc tiếp theo nhé!