Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Có phải bạn đang lục lọi tìm kiếm khắp các forum; group; page facebook … để “lần ra” những bài hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu SEO về vấn đề tăng Traffic cho Website 2018? SEO onpage, SEO off-page; nội dung; nghiên cứu từ khóa; backlinks; phân tích web; khả năng sử dụng di động; thiết kế; nghiên cứu đối thủ cạnh tranh… – tất tần tật những vấn đề về SEO.
Okay, bạn đang ở đúng nơi để có thể tìm ra câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất rồi đây! Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy hầu như mọi yếu tố quan trọng của SEO giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.
Contents
Ví dụ một số bài viết có lượng xem khá lớn:
Các công ty có danh tiếng, các tổ chức về dịch vụ, sản phẩm đang dần cố gắng trở thành một chuyên gia SEO. Tất nhiên, nếu bỏ qua hoàn toàn SEO, bạn sẽ không nhận được thậm chí 100 khách truy cập một ngày. Đó thật sự là một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thế giới online khắc nghiệt.
Ngủ yên, trách mình cho số phận của bạn và bỏ cuộc? Hoặc tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về SEO để tăng lưu lượng truy cập website của bạn?
Nếu bạn chọn cách thứ 2 thì đây đang là một dẫn chứng cần thiết (8000+ từ) dành cho người mới bắt đầu để SEO: giúp người mới bắt đầu tìm hiểu để có thể tăng lượng traffic từ Google.
Bắt đầu nào…!
Như bạn đã biết đấy, nền tảng SEO là cả một đại dương khổng lồ và bạn không thể năm bắt hết được tất cả chúng mà không có quyền truy cập vào các công cụ thích hợp.
Hiện nay, cá cả hàng trăm công cụ SEO có sẵn để hỗ trợ bạn SEO dễ dàng nhưng phần lớn trong số họ không cung cấp cho bạn các kết quả phù hợp. Và tất nhiên đối với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thì tôi đã phải sử dụng qua hàng trăm công cụ và đây là vài công cụ SEO mà tôi khuyên bạn nên để bắt đầu chuyến hành trình SEO của bạn.
Tôi rất yêu thích plugin này. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Và tôi đã sử dụng nó hằng ngày, ngay cả bài viết này. Nếu bạn muốn tăng SEO onpage của bạn, plugin này là điều bắt buộc đối với bạn.
Yoast SEO là gì?
Tôi đã sử dụng công cụ SEO này trong hơn 2 năm và tôi không chỉ đạt ngưỡng lượt traffic lớn mà nó đã tăng gấp ba lưu lượng truy cập tìm kiếm tổng thể. Đây là một công cụ cần thiết và có khi là mang tính bắt buộc – bạn PHẢI có công cụ này để có thể thực hiện nghiêm túc về việc xếp hạng tìm kiếm tốt hơn.
Bạn thực sự có thể tìm thấy mọi thứ về bất kỳ trang web nào trên thế giới (bao gồm các từ khóa, quảng cáo, nguồn liên kết ngược tốt nhất) sử dụng SEMrush. Vì vậy, nó là công cụ hoàn hảo cho tất cả các nhu cầu SEO của bạn. Đây là một bài đánh giá SEMrush không thiên vị có thể hữu ích cho bạn để biết tại sao bạn cần nó.
Đây là một món quà cho những người đam mê blog và những người đam mê SEO. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có rất nhiều dữ liệu để giúp bạn tìm các từ khóa tuyệt vời. Miễn phí và thú vị khi sử dụng.
Hạn chế duy nhất của việc sử dụng công cụ này là nó có quyền truy cập vào hàng triệu người trên toàn thế giới nên ngay cả khi bạn tìm từ khoá cạnh tranh thấp để xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google, bạn vẫn phải chiến đấu với hàng nghìn đối thủ cạnh tranh để có được thứ hạng tốt hơn.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều công xụ hỗ trợ khác:
Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể không biết tầm quan trọng của nghiên cứu từ khoá nhưng hãy nhớ rằng đó là một trong những điều quan trọng nhất có thể làm hoặc phá vỡ thành công SEO của bạn.
Nếu bạn không nghiên cứu từ khoá trước khi tạo nội dung, bạn chỉ đơn giản là không thu hút bất kỳ lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Nếu không nhắm mục tiêu một hoặc hai từ khoá từ nội dung của bạn, làm thế nào Google được cho là sẽ gửi cho bạn lưu lượng truy cập?
Đó là điều rất quan trọng để tìm từ khoá. Và không chỉ bất kỳ từ khoá nào, chúng phải có ít từ khóa đuôi dài cạnh tranh. Từ khóa đuôi dài giữ một vị trí khá quan trọng trong việc SEO hằng ngày.
Dưới đây là vài mẹo thiết yếu bạn có thể sử dụng từ hướng dẫn của người mới bắt đầu về SEO để tăng lưu lượng tìm kiếm và thứ hạng của bạn.
Một từ khóa đuôi dài thường chứa 4 từ trở lên trong đó. Ví dụ: “hướng dẫn người mới bắt đầu về SEO” là từ khóa dài 8 từ. Họ giúp bạn có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn thực sự nhanh chóng.
Nó cho phép bạn truy cập vào một tá các từ khóa có lợi nhuận mà bạn có thể sử dụng để tăng lưu lượng công cụ tìm kiếm tổng thể của bạn. Bạn cũng có thể tìm từ khóa hiệu suất tốt nhất của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng SEMrush để bạn có thể nhanh chóng tìm ra các chủ đề thịnh hành có thể gửi nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn.
Bạn sẽ thực hiện các công đoạn này bằng cách sử dụng đúng các từ khóa trong nội dung của bạn. Nghiên cứu sử dụng từ khoá đúng trong SEO trên trang một mình có thể tăng xếp hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập của bạn.
Trong khi sử dụng các từ khóa đuôi dài trong nội dung của bạn, đảm bảo sử dụng các từ khóa có liên quan với các bài viết của bạn để bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khoá từ một trang web. Nó mang lại cho bạn kết quả tìm kiếm tốt hơn về lâu dài.
Gợi ý các cách tối ưu từ khóa:
Mỗi blogger hoạt động nghiêm túc trong việc hướng lưu lượng truy cập vào blog của họ. Nếu bạn là một lính mới trong nghề viết blog, bạn sẽ cần biết bài học đầu tiên chính là tầm ảnh hưởng to lớn của SEO đến mạng xã hội. Sau đó điều bạn nên biết là tất cả về SEO.
Để xếp hạng bài đăng blog của bạn trong kết quả tìm kiếm đầu tiên, bạn cần phải chăm sóc SEO trong khi viết nội dung tuyệt vời. Blog của bạn sẽ tự động nhận được lưu lượng truy cập cao khi các bài đăng của bạn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm của Google.
Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web bằng các kỹ thuật SEO onpage.
Đây là cách để tối ưu hoá các bài viết trên blog của bạn để nó xuất hiện trong kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google / Bing / Yahoo giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan từ công cụ tìm kiếm.
Lưu ý:
Nếu bạn muốn khai thác tối đa SEO onpage, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu từ khoá đầu tiên. Tìm từ khóa chính cho mỗi bài viết trên blog bạn viết. Bằng cách đó bạn có thể sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề trang; mô tả meta; thẻ alt … để tăng lưu lượng trang web nhanh chóng.
Tiêu đề là điều thu hút độc giả và cũng là một phần để người đọc quyết định có ở bấm vào bài đọc hay không. Bài báo của bạn được đọc hay không gần như sẽ phụ thuộc vào tiêu đề bài đăng blog của bạn. Đối với Google, tiêu đề là rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng tối đa bạn có thể bao gồm 50-60 ký tự trong tiêu đề.
Bạn phải sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề trang. Khi một người tìm kiếm với từ khóa đó, công cụ tìm kiếm nêu bật từ khóa và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Sau khi bao gồm từ khóa chính trong tiêu đề trang, điều quan trọng là bao gồm từ khóa chính đó trong phần mô tả meta.
Nó giúp ích như thế nào? Mục đích chính là để thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn từ công cụ tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm không sử dụng yếu tố mô tả meta này trong thuật toán của nó nhưng nó sử dụng CTR (Click-Through-Rate) để xác định liệu liên kết bài của bạn có tốt hay không.
Vì vậy, bạn phải bao gồm từ khoá chính trong mô tả meta.
Trong mỗi bài đăng trên blog, bắt buộc phải viết các từ khóa meta. Cả hai từ khóa meta và phần mô tả meta, chỉ sử dụng từ khoá được nhắm mục tiêu. Trong phần thẻ meta, hãy sử dụng tất cả các từ khoá có liên quan cho bài đăng blog cụ thể đó cũng bao gồm loại từ khoá nào, người dùng có thể tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm được thông tin về trang blog của bạn thông qua các thẻ meta và do đó chỉ mục trang web của bạn. Thẻ meta cũng mô tả bài đăng blog của bạn là về.
Có thể bạn muốn tìm hiểu: Thẻ Meta Description là gì? Tác dụng thẻ Meta trong SEO
Giữ URL của bạn một cách ngắn và đơn giản. Nếu có thể, hãy thử sử dụng từ khóa chính của bạn bên trong nó. Sử dụng URL rõ ràng và thân thiện với người dùng cho tất cả các bài đăng trên blog của bạn. Chúng được hiển thị trong địa chỉ trình duyệt web.
Giả sử bạn đã viết URL khó hiểu cho bài đăng blog của bạn và có một blog khác viết nội dung tương tự nhưng viết URL đơn giản và rõ ràng, sau đó các công cụ tìm kiếm xem xét những nội dung đơn giản.
Vì vậy, tối ưu hóa URL của bạn cho công cụ tìm kiếm.
Thẻ đầu đề, tên chính nó nói rằng nó sẽ được sử dụng trong khi viết tiêu đề. Rõ ràng bạn nên sử dụng tiêu đề 1 trong mỗi đoạn bài đăng blog để có thể nêu được nội dung chính của đoạn đó. Trong khi viết các tiêu đề phụ trong bài, sử dụng các thẻ H2 và H3. Đối với các tiêu đề phụ, sử dụng thẻ H2, H3. Tại sao?
Nó cung cấp thông tin rõ ràng cho độc giả về bài đăng và tất cả những gì sẽ hữu ích cho họ. Nếu họ thấy hữu ích, họ sẽ đọc toàn bộ bài viết và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, viết tiểu đề thú vị là rất quan trọng. Nó cũng giúp Google tìm ra các chủ đề chính rất dễ dàng và nó trở nên thân thiện với người dùng.
Chỉ cần đọc các tiêu đề phụ, người dùng sẽ nhận được sự rõ ràng. Nếu có thể, hãy bao gồm các từ khóa trong các phân nhóm phụ, nhưng đừng làm những việc như cưỡng ép vì nó có thể mất ý nghĩa.
Một hình ảnh sẽ thể hiện được rõ ràng nhất cho một vấn đề và nó được đánh giá là có giá trị to lớn hơn hàng nghìn từ. Vì vậy, trong bài viết blog của bạn, sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết của bạn.
Bao gồm hình ảnh giúp chia sẻ trong Pinterest và Twitter một cách ồ ạt. Vâng, để cải thiện khả năng truy cập vào trang blog của bạn, bạn phải viết văn bản alt cho hình ảnh bạn tải lên.
Văn bản thay thế mô tả những gì hình ảnh là về.
Nếu Google không hiển thị hình ảnh ít nhất thì thẻ alt sẽ được hiển thị. Điều này là bởi vì, công cụ tìm kiếm thấy rất khó đọc.
Nếu bạn sử dụng WordPress, rất dễ dàng để điền văn bản alt cho một hình ảnh khi nó hiển thị hộp thoại văn bản alt khi bạn tải lên một hình ảnh.
Việc giới thiệu bài viết trên blog của bạn nên rất thú vị khi đọc. Đừng kéo quá nhiều thông tin ở đây. Sử dụng một số thống kê trong phần giới thiệu có liên quan đến bài đăng trên blog của bạn. Ít nhất một lần, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn trong phần giới thiệu.
Liên kết nội bộ sẽ như là những cầu nối giữa các bài viết trong blog của bạn lại với nhau. Bài mới sẽ dẫn về các bài viết cũ và các bài viết có liên quan.
Bạn chỉ có thể liên kết nội bộ nếu bạn có nhiều nội dung. Vì vậy, hãy tạo ra nội dung tuyệt vời. Viết nhiều bài đăng trong blog của bạn.
Xem chi tiết các hướng dẫn SEO onpage tại:
Bắt đầu một blog mới? Sau đó, sử dụng các kỹ thuật SEO off page này ngay bây giờ để tăng lưu lượng truy cập blog của bạn.
Bạn đã viết nội dung dài và xuất bản trên nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng bạn thực sự quan tâm tới việc SEO ngoài trang của mình là điều cần thiết?
SEO Off-page chủ yếu xoay quanh các backlinks từ các nguồn khác đến trang của bạn. Google ưu tiên hàng đầu cho các backlinks. Vì vậy, bằng cách tập trung thu hút nhiều liên kết nhất có thể từ các nguồn bên ngoài khác, bạn có thể thực hiện một trang SEO tốt hơn để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của mình.
Để mở rộng mạng lưới viết blog của bạn, một cách chắc chắn nhất là tiếp cận blogger. Đó là tất cả về xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Không ai có thể phát triển một mình. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn và tăng doanh thu, bạn phải xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Vì vậy, bạn cũng sẽ xây dựng backlinks chất lượng từ các trang web có thẩm quyền.
Vâng, viết nội dung dài và xuất bản nội dung trên trang web của bạn sẽ không tìm nạp cho bạn bất cứ điều gì.
Bạn cần phải quảng bá bài viết của bạn rộng rãi. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội càng nhiều càng tốt để quảng bá blog của bạn. Chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng. Không chỉ dừng lại với Facebook, Twitter và Google+…
Trong khi chia sẻ bài đăng trên các trang truyền thông xã hội, hãy tương tác với các blogger khác và điều này rất quan trọng.
Một sai lầm phổ biến mà hầu hết các blogger mới làm là họ chỉ đơn giản chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và quên nó nghĩ rằng họ quảng bá. Nó thu hút một số khách truy cập nhưng nếu bạn muốn khách truy cập đó trở nên nhất quán, thì hãy liên hệ với các blogger khác.
Nếu bạn không có thời gian để gửi bài đăng trên các trang web truyền thông xã hội, bạn vẫn có thể sử dụng các công cụ tự động làm việc cho bạn.
Cách tiếp cận truyền thông xã hội: Hướng dẫn sơ bộ về Chiến lược Truyền thông Xã hội: Social Media
Mọi người thường bỏ qua những thư mục đánh dấu vì nghĩ nó là spam. Nếu bạn đang muốn SEO và làm mọi cách tăng lưu lượng truy cập, thì bạn phải đọc. Chúng tôi đánh dấu một số trang web trong trình duyệt web để đọc chúng sau đó hoặc nếu đó là thông tin quan trọng như vậy.
Bạn có thể chia sẻ liên kết blog của bạn với nhiều người dùng khác hoặc đánh dấu các liên kết khác và đọc chúng sau này miễn là bạn được kết nối với internet.
Khi bạn gửi bài đăng lên các thư mục đánh dấu trang xã hội, nó tạo ra một liên kết vĩnh viễn mới cho bài đăng của bạn để nó cung cấp liên kết ngược mạnh mẽ đến trang blog của bạn khi những trang web đánh dấu xã hội này được công cụ tìm kiếm Google lập chỉ mục.
Vì vậy, đây là một cách làm hữu ích để xếp hạng trang web của bạn cao trong kết quả tìm kiếm.
Ở đây, tôi cung cấp danh sách các thư mục đánh dấu trang xã hội nơi bạn có thể gửi bài đăng của mình.
Bạn có thể lái nhiều lưu lượng truy cập vào blog của bạn bằng cách viết câu trả lời trên Quora.
Quora là gì? Đó là trang web Hỏi & Đáp nơi bạn nhận được câu trả lời chất lượng cho bất kỳ câu hỏi nào. Nó có hơn 4,6 triệu người đăng ký.
Chỉ cần tưởng tượng, nếu bạn có thể viết câu trả lời rất tốt trên Quora liên quan đến vị trí blog của bạn, bạn có thể lái được bao nhiêu lưu lượng truy cập từ Quora.
Đăng nội dung là một công cụ đáng kinh ngạc để hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các blogger không nhận được lưu lượng truy cập bởi vì họ làm điều đó một cách sai lầm.
Làm blog khách mời không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập blog của bạn mà còn tăng thứ hạng trang của bạn. Tôi đã biên soạn danh sách 200 blog plus chấp nhận bài đăng của khách ở đây mà bạn có thể sử dụng.
Để tăng sự tương tác và xây dựng mối quan hệ, bình luận blog rất quan trọng. Nếu bạn bình luận blog, nó sẽ giữ cho blog của bạn được lập chỉ mục và cập nhật để cơ hội xếp hạng bài viết của bạn tăng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, tạo một danh sách tất cả các blog của niche của bạn đang hoạt động và đó là các blog có thẩm quyền cao. Và bắt đầu để lại ý kiến xứng đáng chu đáo trên các blog khác.
Bạn cần quảng bá rộng rãi bài đăng blog của mình để đảm bảo rằng nó sẽ tiếp cận được đối tượng tiềm năng.
Như đã thảo luận ở trên ở điểm # 6, bạn phải thiết lập kết nối tốt với các bloggerkhác và xây dựng các liên kết ngược để hướng lưu lượng truy cập. SEO yêu thích nội dung cập nhật. Google chỉ hiển thị các bài đăng được cập nhật trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, gửi các bài viết của bạn trên các diễn đàn viết blog.
Dưới đây là một vài diễn đàn, nơi bạn có thể gửi các bài viết blog của bạn miễn phí.
Để tiếp thị thương hiệu của bạn nhiều hơn, hãy chuyển các bài đăng blog của bạn thành ebooks. Tạo một ebook thú vị trên các bài đăng trên blog của bạn.
Bạn không cần phải tạo bất cứ thứ gì bằng tay. Chỉ cần sử dụng các công cụ và plugin. Nó sẽ biến các bài viết blog của bạn thành ebooks.
Nếu bạn đang sử dụng một số nền tảng khác để viết blog, thì có một công cụ miễn phí Zinepal có thể biến các bài đăng blog của bạn thành ebooks.
Bạn có biết rằng YouTube nhận được 3 tỷ lượt xem hàng ngày. Nếu bạn bỏ qua lưu lượng truy cập xây dựng từ YouTube, thì có thể bạn sẽ thiếu nhiều lưu lượng truy cập. Cách bạn có thể thu hút khách truy cập từ YouTube vào blog của bạn cũng khá đơn giản. Quan niệm sai lầm nhất trong số những người chỉ là các video virut nên được tạo ra như vui nhộn, giải trí.
Không, không phải vậy. Hơn nữa, chúng ta không cần lưu lượng truy cập không mong muốn ngay cả khi nó là triệu. Những gì chúng tôi cần là những khách truy cập chất lượng và trung thành.
Mục tiêu chính của mỗi blogger là thu hút độc giả và thúc đẩy lưu lượng truy cập khổng lồ. Bạn có thể viết nội dung thú vị tuyệt vời nhưng nếu nó không tiếp cận được với người đọc, nó sẽ chỉ là sự lãng phí.
Hầu hết các blog đều có lưu lượng lớn từ công cụ tìm kiếm. Bạn cần phải chăm sóc SEO trong mỗi bài đăng trên blog. Một bức tranh có giá trị hơn ngàn chữ. Nội dung hình ảnh luôn luôn lan truyền virut nếu bạn làm cho nó trở nên thú vị.
Các chuyên gia khuyên rằng hãy Liên kết các blog với các trang mạng xã hội
Đây là một bước đi phát triển mạnh mẽ:
Mọi người đều nói viết dài và tuyệt vời nội dung để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và để có được độc giả tiềm năng. Mỗi blogger đều ý thức được thực tế là nội dung ngắn đã chết. Không có phạm vi cho các bài báo với 600 từ chữ.
Đối với một blogger mới viết nội dung dài là rất khó khăn. Để tăng quyền lực của Trang (PA) và Domain Authority (DA), để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm nội dung dài là rất quan trọng.
Chỉ vì bạn đã viết nội dung dài, sẽ không tìm nạp bất kỳ kết quả nào. Cần gì nữa? Nó nên được từ khóa và có ích.
Điều đó đang được nói, làm thế nào để tạo ra nội dung dài? Làm thế nào để cấu trúc bài viết blog của bạn cho nội dung dài?
Vâng, tôi nói, hơn viết nội dung dài dòng, bạn phải viết nội dung có chất lượng hữu ích cho độc giả của bạn. Có rất nhiều người cố gắng viết nội dung dài và hữu ích. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm không phải trả tiền, bạn phải tạo bài viết dài 3000 từ và chúng cũng giúp bạn có được nhiều cổ phần xã hội hơn. Xem hình dưới đây!
Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó nói, “yoga đặt ra cho giảm cân”, công cụ tìm kiếm hiển thị nhiều bài báo. Để cạnh tranh với, nội dung của bạn nên là tốt nhất.
Nội dung luôn được nhắc đến đầu tiên trong mọi chiến dịch SEO:
Nội dung là vua và điều này nên được chấp nhận. Nếu bạn muốn đứng trong đám đông, chỉ có nội dung mới có thể giúp bạn trong vấn đề này. Trong khi tạo bài viết dài, có một cơ hội mà độc giả của bạn có thể nhận được nhàm chán.
Nói cách khác là bạn cần tối ưu hóa nội dung:
Chia nhỏ nội dung thành các phần nhỏ hơn. Ví dụ, nói rằng bạn đang viết về “giảm cân”. Lập danh sách các ý tưởng liên quan đến nó và cố gắng thảo luận về nó trong bài viết trên blog của bạn.
Tương tự như vậy, bạn cần phải đưa ra danh sách các ý tưởng để hỗ trợ chủ đề của bạn. Bây giờ làm tiêu đề kẻ giết người trong bài đăng của bạn. Làm cho nó hấp dẫn hơn chứ không chỉ đơn giản viết lời khuyên. Nói ra thực tế hơn là hợp lý.
Tất cả mọi thứ dường như là khó khăn ngay từ đầu nhưng một khi bạn bắt đầu nó trở nên dễ dàng. Tương tự với bài báo viết 3000 từ. Bạn có biết rằng các bài viết được chia sẻ phổ biến nhất của blogger Neil Patel có từ 5000 từ. Nếu bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất bằng cách tạo ra các hình thức nội dung dài, bạn cũng có thể. Bắt đầu tạo ra hình thức dài của nội dung từ bây giờ nếu bạn muốn đạt được thành công SEO.
Cần nhớ, số lượng luôn cần song hành cùng chất lượng:
Nếu bạn là một blogger, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để có được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền. Để phát triển như là một blogger thành công, bạn sẽ nhận được một số liên kết quyền lực vào blog của bạn.
Xây dựng Liên kết là một chiến lược mạnh mẽ để tăng thứ hạng cho bài đăng của bạn trong công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn bài đăng blog của bạn được hiển thị trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, bạn phải rất nghiêm túc về việc xây dựng liên kết từ các trang web có thẩm quyền.
Một trang web có ảnh hưởng nhiều trong thế giới số và được nhiều người dùng tin cậy. Đây là những trang web được xếp hạng trên cùng của SERP (Search Engine Results Page). Đây là những trang web cung cấp chất lượng cao và nội dung hữu ích.
Lợi ích của blog của bạn là gì nếu bạn có thể nhận các liên kết từ các trang web có thẩm quyền?
Trước đây, Lamvt.vn cũng đã có một nghiên cứu giữa Backlink và lượng traffic của Website: 8 cách viết nội dung hiệu quả làm tăng traffic và tạo ra Backlink tự nhiên. Vâng, bây giờ câu hỏi là làm thế nào để có được các liên kết từ các trang web có thẩm quyền?
Lập danh sách các blogger có ảnh hưởng trong vị trí thích hợp của bạn. Hãy đến với ý tưởng chủ đề và bắt đầu liên hệ với họ qua thư.
Nhập “blog của bạn thích hợp” + “viết cho chúng tôi” trong Google. Ví dụ: “blog sức khỏe” + “viết cho chúng tôi” hiển thị tất cả các kết quả chấp nhận bài đăng của khách.
Bạn cũng có thể kiểm tra là “blog niche” + “guest post”.
Không phải mọi blogger đều đề cập đến từng chủ đề. Ngay cả một blogger tuyệt vời cũng bỏ lỡ một số chi tiết trong khi viết bài. Ví dụ: trong bài đăng nếu đề cập đến, tìm đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt đầu xây dựng liên kết. Nhưng họ có thể quên đề cập đến nơi tìm.
Đây là thông tin không đầy đủ. Khi bạn tìm các bài viết trên blog có khoảng trống trong nội dung, hãy liên hệ với chủ sở hữu blog và cho họ biết. Bạn cung cấp cho họ rằng bạn sẽ lấp đầy khoảng trống trong nội dung. Vì vậy, bạn có thể nhận được tín dụng để liên kết đến blog của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn nên tìm các bài đăng trên blog chỉ từ các trang web có thẩm quyền và cũng có liên quan đến vị trí blog của bạn.
Nó không phải là ở tất cả các lỗi để gián điệp vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Quan sát nơi họ đang nhận được backlinks và làm theo nó. Làm thế nào để kiểm tra?
Bạn có thể sử dụng SEMrush và gõ từ khóa của bạn. Nó sẽ hiển thị tất cả URL của đối thủ cạnh tranh.
Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ miễn phí như mở hồ sơ liên kết và gửi mỗi URL của đối thủ cạnh tranh để quan sát các liên kết ngược của chúng. Một khi bạn phân tích nguồn backlink của họ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều cơ hội để thu hút các liên kết đến các trang web của bạn.
Bằng cách kiểm tra các liên kết hỏng hoặc chết trên các trang web có thẩm quyền, bạn có thể nhận được một liên kết. Làm thế nào để kiểm tra các liên kết bị hỏng của đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể hưởng lợi từ họ?
Gõ từ khóa của bạn vào Google và chọn một URL.
Bây giờ đi đến kiểm tra liên kết bị hỏng , gửi URL và tìm kiếm liên kết bị hỏng. Nếu bất kỳ liên kết được hiển thị nào đi tới trang lỗi 404, bạn đã tìm thấy nó.
Bây giờ, gửi thư cho chủ sở hữu blog và bạn có thể đề nghị thay thế liên kết đã chết đó bằng liên kết đăng bài của bạn. Đảm bảo rằng bạn có bài đăng liên quan đến nội dung đó trong blog của bạn.
Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật các bài đăng cũ mỗi lần và sau đó để cập nhật trang web. Nhưng các blogger có hàng trăm bài đăng trên trang web của họ không thể được.
Nếu bạn có thể giúp họ cập nhật các bài viết cũ, bạn sẽ nhận được backlink như một phần thưởng. Vì vậy, tìm nội dung đã lỗi thời trong các trang web có thẩm quyền của blog của bạn thích hợp và liên hệ với họ rằng bạn sẽ cập nhật nó miễn phí. Có rất nhiều người (thậm chí tôi) những người thích nhận được đóng góp chi tiết và thông tin từ những người khác và tôi sẽ không nhớ đưa ra một liên kết trở lại như là tín dụng.
Phỏng vấn các blogger có ảnh hưởng trong ngành của bạn là cách nhanh nhất để tăng khả năng hiển thị trực tuyến, chia sẻ xã hội, liên kết và lưu lượng truy cập của bạn.
Để tăng sự tín nhiệm của bạn trong thế giới số, tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn, để xây dựng mối quan hệ với các blogger khác, thu hút độc giả vào blog của bạn, thực hiện các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng nhất trong blog của bạn.
Trong khi gặp họ để phỏng vấn, đừng hỏi họ quá nhiều câu hỏi. Các blogger hàng đầu thường rất bận rộn vì vậy hỏi họ vài câu hỏi nhưng quan trọng và giúp độc giả của bạn.
Tuy vậy, bạn cũng cần tránh mắc sai lầm trong khi đi backlink:
Vâng, đó thực sự là một hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu lớn (8000+ từ). Lý do tôi dành rất nhiều thời gian để tạo ra hướng dẫn SEO này là giúp người mới bắt đầu thực sự hiểu những gì cần để có thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.
SEO onpage, SEO off-page, nghiên cứu từ khóa, hình thức nội dung dài, liên kết – đây là những nền tảng chính của bất kỳ chiến lược SEO tuyệt vời. Nếu bạn phân tích bất kỳ blog hàng đầu nào có lưu lượng truy cập lớn từ các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả những gì họ có những điểm chung.
Bạn đang chờ đợi điều gì? Sử dụng hướng dẫn SEO để tăng lưu lượng truy cập cho công cụ tìm kiếm và thứ hạng của bạn? Tôi có thích hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu này không? Bạn có câu hỏi nào không? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...