Thiếu lưu lượng truy cập ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp của bạn? Nếu mọi người không thể tìm thấy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm, điều đó tức là bạn đang bỏ lỡ lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh thu. Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề đó và tăng lưu lượng truy cập của bạn là bắt đầu với các công cụ nghiên cứu từ khóa.
Lý do từ khóa quan trọng để tăng lưu lượng truy cập không mất phí là do người tìm kiếm chỉ tìm thấy nội dung nếu Google cho rằng từ khóa đó có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm. Google sử dụng các từ khóa như một yếu tố xếp hạng SEO quan trọng. Điều đó có nghĩa là cách tốt nhất để giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung của bạn có liên quan là bao gồm theo một cách tự nhiên và chính xác các cụm từ mà mọi người đang nhập vào Google để tìm kiếm. Sử dụng các điều khoản phù hợp và nội dung của bạn sẽ hiển thị rõ hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn và lưu lượng truy cập sẽ tăng lên đáng kể.
Vì vậy, làm thế nào để bạn khám phá những thuật ngữ mà mọi người đang sử dụng để cố gắng tìm nội dung của bạn? Cách tốt nhất là bao gồm các công cụ nghiên cứu từ khóa trong hộp công cụ tiếp thị nội dung của bạn. Một trong những lợi thế của việc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa là nhận được nhiều thuật ngữ hơn mà bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình, được hỗ trợ bởi dữ liệu về mức độ phổ biến, mức sử dụng và hơn thế nữa. Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa cuối cùng của chúng tôi đề cập đến lý do tại sao nghiên cứu từ khóa có liên quan, các loại từ khóa, hiểu ý định từ khóa (những gì người tìm kiếm muốn) và hơn thế nữa.
Trong bài viết này, chúng tôi đang chia sẻ các lựa chọn của mình cho các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất để giúp bạn bắt đầu.
Contents
Bắt đầu nghĩ về những từ khóa hạt giống
Trong khi các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau, tất cả chúng đều hoạt động cơ bản theo cùng một cách, đó là bạn phải bắt đầu bằng cách nhập từ khóa để tìm hiểu thêm về chúng và lên ý tưởng cho các từ khóa có liên quan. Điều đó có nghĩa là trước khi bạn bắt đầu sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn cần có một danh sách từ khóa ban đầu để nghiên cứu.
Làm cách nào để bạn tìm ra những từ khóa ban đầu này? Cách tốt nhất để bắt đầu chỉ đơn giản là sử dụng bộ não của bạn và suy nghĩ về các thuật ngữ liên quan đến chủ đề của bạn. Bắt đầu bằng cách xác định chủ đề rộng của bạn. Từ đó, bạn có thể suy nghĩ một số thuật ngữ cụ thể hơn. Nếu bạn đã tạo người mua personas hay còn được gọi là avatar khách hàng, bước này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng và tưởng tượng những gì họ sẽ nhập vào Google để tìm nội dung của bạn.
Sau khi bạn liệt kê danh sách các ý tưởng từ khóa cụ thể để nghiên cứu, bạn đã sẵn sàng bắt đầu nghiên cứu của mình. Dưới đây là 5 công cụ nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi cho rằng là tốt nhất:
- Ahrefs
- SEMRush
- Trả lời công cụ
- Công cụ đề xuất từ khóa SEOBook
- Google AdWords Keyword Planner
Ahrefs
Ahrefs là một bộ sưu tập các công cụ vô cùng phong phú, với dữ liệu về hàng tỷ tỷ liên kết. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào “Trình khám phá từ khóa” – một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất xung quanh.
Sử dụng nó rất đơn giản: .
- Đăng nhập vào Ahrefs, sau đó điều hướng đến “Trình khám phá Từ khoá”.
- Nhập một số cụm từ có liên quan đến chủ đề của bạn vào hộp tìm kiếm trên màn hình. Bạn có thể nhập tối đa 100.
- Chọn quốc gia của bạn. Ahrefs bao gồm dữ liệu từ khóa cho hàng chục quốc gia.
- Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm. Bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình mới dần dần lấp đầy bằng biểu đồ và dữ liệu.
- Khi có kết quả, hãy kéo chuột xuống trang để xem xếp hạng độ khó của từ khóa.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Ngoài ra, bạn sẽ thấy phần “Ý tưởng từ khóa”. Đây là nơi bạn sẽ bắt đầu nhận ý tưởng cho từ khóa nội dung. Phần “Ý tưởng từ khóa” được chia thành ba cột hiển thị:
- Kết quả cho các cụm từ bạn đã nhập
- Các từ khóa khác từ 10 trang hàng đầu xếp hạng cho từ khóa của bạn
- Đề xuất tìm kiếm tự động điền
Hãy xem báo cáo đầy đủ cho các từ khóa bao gồm cụm từ tìm kiếm ban đầu của “tiếp thị nội dung”. Điều này sẽ giúp bạn xác định các khu vực nội dung liên quan mà bạn có thể chưa có.
Dữ liệu xuất hiện trong bảng với danh sách các thuật ngữ có liên quan. Để nhận thông tin đầy đủ về mỗi cụm từ, hãy nhấp vào “Nhận số liệu”. Điều này sẽ cho biết thông tin về những từ khóa khó, SERP và nhiều hơn nữa.
Các nhấp chuột cột ước tính bao nhiêu lần nhấp chuột bạn sẽ nhận được nếu nội dung được tối ưu hóa cho từ khóa này xuất hiện trong tìm kiếm. Đó là một chỉ báo tốt về lưu lượng truy cập tiềm năng.
Xem thêm: 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
Chủ đề chính cho mỗi cụm từ tìm kiếm cũng đáng được chú ý đến. Ahrefs nhóm các kết quả của nó thành một số chủ đề phụ huynh. Nhấp vào liên kết chủ đề chính có thể dẫn bạn đến nhiều từ khóa hơn để sử dụng trong nội dung của mình và giúp bạn tìm các chủ đề phụ xung quanh để tạo hoặc tối ưu hóa nội dung. Bạn cũng có thể xếp hạng chủ đề chính và chủ đề phụ trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Lưu ý rằng với rất nhiều thông tin, bạn có thể dành nhiều thời gian để thực hiện tìm kiếm từ khóa trên Ahrefs. Đó là lý do tại sao bạn nên theo dõi nghiên cứu của mình bằng cách ghi chú:
- Từ khóa mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa nội dung hiện có
- Từ khóa mới mà bạn chưa từng nghĩ đến
- Các chủ đề liên quan bạn có thể muốn đề cập đến trên blog của mình
Bạn có thể làm điều này bằng bút và giấy hoặc tạo bảng tính của riêng bạn. Nếu bạn sử dụng bảng tính, thì Ahrefs cho phép bạn tải xuống các từ khóa nội dung tiềm năng bằng cách nhấp vào nút “Xuất” ở đầu bất kỳ bảng nào.
Bạn có thể thử Ahrefs trong một tuần chỉ với $ 7. Sau đó, chỉ có 99 đô la một tháng cho toàn bộ bộ công cụ, bao gồm “Trình khám phá trang web”, “Trình khám phá nội dung” và nhiều thứ khác.
SEMRush
Giống như Ahrefs, SEMRush cung cấp một lượng lớn dữ liệu để giúp bạn tiếp thị tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra nó với một tìm kiếm từ khóa miễn phí từ trang chủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện nhiều tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ phải nâng cấp. Và đây là cách bạn sử dụng SEMRush:
- Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấp vào “Analytics từ khóa” ở thanh bên bên trái.
- Chuyển đến “Tổng quan” và nhập cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn vào hộp tìm kiếm.
- Nhấn “Tìm kiếm”. Kết quả sẽ xuất hiện trong trang tổng quan hiển thị khối lượng tìm kiếm, tìm kiếm có mất phí (chi phí thanh toán cho vị trí trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó), phân phối giá mỗi nhấp chuột và xu hướng tìm kiếm.
- SEMRush cũng bao gồm dữ liệu trên các trang hàng đầu xếp hạng cho các từ khóa cụ thể. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đưa ra ý tưởng cho các chủ đề mới để trang trải trên blog của bạn. Bắt đầu bằng cách kéo chuột xuống để xem “Từ khóa đối sánh cụm từ” (những từ khóa bao gồm chính xác cụm từ tìm kiếm của bạn) và “Từ khóa có liên quan”.
Những điều này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng ban đầu cho các từ khóa để đưa vào nội dung của mình. Báo cáo từ khóa có liên quan là quan trọng vì nó có thể chứa các cụm từ bạn chưa tối ưu hóa nội dung của mình.
Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
Điều này sẽ mang đến một bảng với nhiều dữ liệu về các thuật ngữ có liên quan bao gồm:
- Mức độ liên quan chặt chẽ của chúng với cụm từ tìm kiếm ban đầu của bạn (được hiển thị dưới dạng phần trăm)
- Khối lượng tìm kiếm từ khóa (số lượng tìm kiếm được thực hiện)
- Xếp hạng mức độ khó của từ khóa
- Số lượng kết quả tìm kiếm
- Xu hướng tìm kiếm
Có một liên kết đến kết quả tìm kiếm được lưu trong bộ nhớ cache (ảnh chụp nhanh của trang kết quả tìm kiếm vào một ngày cụ thể) ở cuối mỗi dòng của bảng. Đây là cách hay để xem trang nào đang nhận lưu lượng truy cập ngay bây giờ. Nhấp vào bất kỳ từ khóa nào để nhận báo cáo tương tự cho từ khóa đó.
Sắp xếp dữ liệu SEMRush theo bất kỳ cột nào để có thông tin chi tiết mới. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp theo độ khó từ khóa để xác định các từ khóa có liên quan đến nội dung của bạn với độ khó từ khóa từ thấp đến trung bình mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa nội dung.
Xem thêm: Chiên Dza tiết lộ cách Nghiên cứu Kéo từ khóa lên TOP#1
Như với Ahrefs, hãy ghi lại ý tưởng từ khóa nội dung khi bạn đi qua SEMRush. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể xuất từ khóa bất kỳ lúc nào, từ báo cáo riêng lẻ hoặc qua “Trình quản lý xuất”.
Giá SEMRush bắt đầu từ 99 đô la mỗi tháng, bao gồm quyền truy cập vào phân tích từ khóa, theo dõi vị trí trang web, công cụ truyền thông xã hội, công cụ tối ưu hóa nội dung và hơn thế nữa.
Trả lời công khai
“Trả lời công khai” là một trong những công cụ từ khóa SEO tốt nhất xung quanh và bạn không thể đánh bại các thẻ giá miễn phí. Mặc dù bạn có thể sử dụng “Trả lời công khai” cho bất kỳ loại nghiên cứu từ khóa nào, nhưng nó thực sự tỏa sáng như một cách để giúp bạn tìm ra câu hỏi mà mọi người đang thực sự yêu cầu. Điều này quan trọng bởi vì mọi người không chỉ gõ truy vấn vào công cụ tìm kiếm nữa, họ cũng tìm kiếm bằng giọng nói qua thiết bị di động của họ. Điều đó có nghĩa là các tìm kiếm thường ở định dạng câu hỏi, thay vì chỉ đơn giản là một cụm từ khóa được nhập.
“Trả lời công khai” là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất để giúp bạn tìm thấy những câu hỏi này, để bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình và tăng lưu lượng truy cập không mất phí. Đây là cách bạn tìm ra câu hỏi:
- Nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm trên trang chủ của trang web “Trả lời công khai”.
- Sử dụng công cụ chọn trên màn hình để thay đổi ngôn ngữ nếu muốn. Nhấn “Nhận câu hỏi” hoặc sử dụng phím enter. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang khác với tất cả các câu hỏi.
- Theo mặc định, các câu hỏi được hiển thị trong một bánh xe lớn, với mỗi từ câu hỏi chính dẫn đến các câu hỏi liên quan. Các từ câu hỏi bao gồm ai, cái gì, tại sao, ở đâu, khi nào và như thế nào, cũng như những người khác như có thể, mà, là và sẽ.
- Cuộn xuống trang để xem các câu hỏi khác có liên quan đến tìm kiếm của bạn bằng cách sử dụng giới từ, so sánh, các cụm từ có liên quan và hơn thế nữa. Thậm chí còn có một danh sách các cụm từ tìm kiếm được kết hợp với các chữ cái khác nhau của bảng chữ cái.
- Nếu bạn không muốn sử dụng giao diện bánh xe, bạn có thể nhấp vào nút “Dữ liệu” phía trên bất kỳ phần nào để hiển thị kết quả trong bảng. Nhấp vào nút “Hình ảnh” bất kỳ lúc nào để quay lại màn hình mặc định.
- Tương tự, bạn có thể tải xuống kết quả dưới dạng hình ảnh và dưới dạng tệp bảng tính.
Giống như với các công cụ gợi ý từ khóa khác, bạn có thể sử dụng “Trả lời công khai” để nhanh chóng có được ý tưởng nội dung và khám phá các cách để tăng thêm giá trị cho nội dung hiện có của bạn. Nhấp vào bất kỳ câu hỏi nào để truy cập trang tìm kiếm có liên quan của Google.
Xem thêm: Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia?
Điều đó có thể chỉ cho bạn các câu hỏi khác mà bạn có thể thấy hữu ích. Khám phá kết quả tìm kiếm của Google cũng có thể giúp bạn đánh giá cách mọi người đã đề cập đến một chủ đề trước đó, vì vậy bạn có thể xem liệu có một góc độ mới hay cách khác để làm cho nội dung của riêng mình có giá trị hơn. Đó là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng lưu lượng truy cập không mất phí.
Và đừng quên rằng việc trả lời các câu hỏi cũng có thể dẫn đến việc nhận các đoạn trích nổi bật xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm, vì vậy, “Trả lời công khai” cũng có thể giúp bạn phát hiện ra các cơ hội đó. Đó là lý do tại sao nó là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất.
Công cụ đề xuất từ khóa SEOBook
Các công cụ đề xuất từ khóa SEOBook là một trong những công cụ SEO miễn phí từ SEOBook. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản miễn phí để sử dụng nó. Công cụ tìm kiếm từ khóa này bao gồm nhiều thông tin khi bạn tìm kiếm, bao gồm khối lượng tìm kiếm, kết quả và cụm từ có liên quan cũng như giá mỗi nhấp chuột (CPC) ước tính cho bất kỳ từ khóa nào bạn nhập. Bạn cũng có thể nhấp vào một hộp để xem kết quả của Google Xu hướng.
Đó là một ý tưởng tốt để đọc các cột theo mô tả tính năng cột được cung cấp dưới mỗi trang kết quả, vì vậy bạn hiểu được SEOBook dữ liệu cung cấp.
Để bắt đầu, hãy đặt từ khóa của bạn vào hộp tìm kiếm trên màn hình và nhấn “Gửi”. Bạn sẽ nhận được một bảng với các cụm từ có liên quan và khối lượng tìm kiếm hàng tháng của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Bạn cũng sẽ thấy khối lượng tìm kiếm hàng ngày cho Google, Bing và Yahoo. Nhấp vào bất kỳ số nào được gạch dưới để chuyển trực tiếp đến trang công cụ tìm kiếm cho truy vấn đó.
Xem thêm: Những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất dành cho SEOer – 2017 Edition.
Mỗi cụm từ khóa cũng có giá trị CPC. Điều này cho bạn biết mức độ phổ biến của từ khóa cho quảng cáo và do đó khả năng mọi người sẽ tìm kiếm từ khóa đó. Nhấp vào bất kỳ kết quả nào để xem cùng dữ liệu cho các tìm kiếm có liên quan cho cụm từ đó. Bạn cũng có thể xuất kết quả tìm kiếm ở định dạng bảng tính bất kỳ lúc nào.
Như với các công cụ khác, công cụ đề xuất từ khóa SEOBook hữu ích cho việc xác định các cụm từ để bao gồm trong nội dung hiện có hoặc để giúp bạn tạo nội dung mới xung quanh các chủ đề có cơ hội.
Google AdWords Keywords Planner
Google AdWords Keywords Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa nhằm giúp mọi người tìm đúng từ khóa để đặt giá thầu cho trả cho mỗi nhấp chuột và tiếp thị tìm kiếm có mất phí. Tuy nhiên, nó cũng hoạt động một cách tuyệt vời để tìm ra cụm từ khóa nào bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình để tăng lưu lượng truy cập không mất phí. Đó là bởi vì nó dựa trên tất cả dữ liệu mà Google có trên các tìm kiếm được thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm của riêng nó.
Bạn sẽ cần một tài khoản Google Adwords để bắt đầu. Nhấp vào menu ba dấu chấm, sau đó nhấp vào Lập kế hoạch => Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Công cụ sẽ khởi chạy trong một cửa sổ mới.
Để tìm từ khóa nội dung, chúng tôi sẽ sử dụng phần “Tìm từ khóa mới và nhận dữ liệu về lượng tìm kiếm”. Có một số nơi bạn có thể điền vào như:
- Nhập sản phẩm của bạn: đây là một nơi tốt để đặt một vài cụm từ khóa để bắt đầu.
- Nhập URL của trang đích của bạn: tùy chọn này chủ yếu dành cho những người mua quảng cáo, nhưng việc nhập URL của trang bạn dự định tối ưu hóa có thể đưa ra một số tùy chọn hữu ích.
- Chọn danh mục sản phẩm: một lần nữa, điều này có ý nghĩa hơn cho người mua quảng cáo, nhưng có thể dẫn đến một số từ khóa mong muốn.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng các hộp trên màn hình khác. Trong các hộp bên trái, bạn có thể:
- Chọn vị trí và ngôn ngữ
- Quyết định có nên tìm kiếm thông qua Google hoặc bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google hay không
- Chọn phạm vi ngày cho tìm kiếm từ khóa của bạn
Tuy nhiên, chúng ta sẽ gắn bó với các tùy chọn mặc định. Trong các hộp bên phải, bạn có thể chọn bộ lọc từ khóa. “Cạnh tranh” là một điều quan trọng. Giống như độ khó từ khóa trong các công cụ khác, chỉ số cạnh tranh đánh giá mức độ khó có thể cạnh tranh với các từ khóa cụ thể.
Xem thêm: Cách sử dụng Keyword Planner công cụ SEO Google Adwords
Vì chúng tôi đang tìm kiếm các từ khóa mà chúng tôi có thể tạo ra tác động, chúng tôi sẽ nhấp vào “Low” để tìm từ khóa ít cạnh tranh hơn, sau đó “Lưu”. Tiếp theo, nhấp vào “Nhận ý tưởng” để truy cập trang kết quả. Trên trang kết quả, bạn sẽ thấy các bộ lọc bạn đã sử dụng ở cột bên trái và kết quả ở bên phải, trong các ý tưởng từ khóa. Bạn có thể thay đổi các bộ lọc bất cứ lúc nào.
Trong bảng, bạn sẽ thấy:
- Khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, cung cấp chỉ báo rộng về cách các từ khóa phổ biến
- Cạnh tranh, sẽ khớp với các thông số bạn đã đặt trước đó
- Đề xuất mua. Điều này dành cho người mua quảng cáo, nhưng đáng để biết rằng con số càng cao, thì từ khóa càng phổ biến và chỉ báo về mục đích thương mại càng tốt .
Bạn có thể nhấn nút tải xuống để xuất kết quả của mình sang bảng tính để khám phá chúng sau này.
Xem thêm: Cách Tối Ưu Hóa nhiều Từ Khóa chuẩn SEO với Google Keyword Planner
Trang kết quả cũng bao gồm tab ý tưởng nhóm quảng cáo. Điều này đáng để khám phá vì nó bao gồm các nhóm chủ đề rộng có thể hữu ích cho việc tập trung nội dung.
Như với các công cụ khác, hãy ghi chú các cụm từ và chủ đề từ khóa mà bạn quan tâm. Bạn có thể thực hiện theo cùng một quy trình để chạy một tìm kiếm từ khóa khác và tinh chỉnh thêm các từ khóa nội dung của bạn hơn nữa.
Kết luận
Cho dù bạn sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa hay kết hợp tất cả lựa chọn của chúng tôi cho các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, bạn sẽ có danh sách các từ khóa có liên quan để tích hợp vào nội dung hiện có của mình cũng như một số ý tưởng để tạo nội dung mới.
Sử dụng từ khóa trong tiêu đề trang và mô tả, làm thẻ bắt đầu bằng phương tiện truyền thông xã hội và bất cứ nơi nào nó phù hợp với nội dung của bạn, tập trung vào việc làm cho từ khóa có liên quan đến đối tượng của bạn và cũng có thể đọc được.
Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO
Đừng quên thực hiện một kiểm toán SEO để khắc phục bất kỳ lỗi nào làm ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn và xác định các cơ hội để tăng thứ hạng của bạn nhiều hơn nữa. Ngoài việc tiếp thị nội dung, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa cũng sẽ giúp bạn với SEO, tạo khách hàng tiềm năng và tiếp thị qua email. Khi nội dung của bạn đã sẵn sàng, hãy thử kiểm tra tính hiệu quả của nó bằng thử nghiệm tách để bạn có thể tối ưu hóa nó hơn nữa và tăng lưu lượng truy cập không mất phí của mình nhiều hơn.