Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Tìm từ khóa không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng ngay cả đối với các chuyên gia SEO! Nếu bạn là một người mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, làm nghiên cứu từ khóa gần như là một cơn ác mộng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia với những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả.

SEO là một thuật ngữ như một cơn ác mộng đối với hầu hết các blogger và web master. Hầu như tất cả mọi người đều muốn tăng lưu lượng tìm kiếm. Chính vì vậy sự cạnh tranh để có được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google là rất khốc liệt. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể làm được điều đó mà không thực hiện nghiên cứu từ khóa phù hợp. Nếu bạn không sử dụng đúng từ khóa trên bài đăng bạn sẽ không có được lưu lượng truy cập cao với các bài đăng trên blog của mình. Đây là lý do tại sao bạn nên xem xét đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm các từ khóa hoàn hảo cho các trang web của mình.

Quá trình nghiên cứu từ khóa bắt đầu bằng cách làm cho blog hoặc trang web của bạn thân thiện với SEO (bằng cách chọn đúng từ khóa, mô tả meta và thẻ tiêu đề). Đừng dành thời gian để xếp hạng cho các từ khóa không có liên quan bởi vì bạn có thể bị phạt bởi kết quả tìm kiếm của Google.

Xem thêm: 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018

Contents

Nghiên cứu từ khóa là gì? Tại sao việc nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Trước tiên, hãy định nghĩa thuật ngữ “nghiên cứu từ khóa“. Tìm kiếm các cụm từ phổ biến và sử dụng chúng trên các trang web để cải thiện lưu lượng truy cập trang web của bạn là cách xác định định nghĩa thuật ngữ nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền nếu bạn tập trung vào việc tìm “từ khóa phù hợp” cho trang web của mình. Nếu bạn không tìm thấy từ khóa tiềm năng, bạn sẽ không thể có hướng tăng lưu lượng truy cập. Nếu bạn không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập tìm kiếm nào, cuối cùng bạn sẽ không kiếm được tiền từ blog của mình. Nghiên cứu từ khóa tỷ lệ thuận với số tiền bạn kiếm được.

Có thể bạn quan tâm:

Nghiên cứu từ khóa bao gồm một số yếu tố quan trọng;

  • Từ khóa cạnh tranh:  Đó là từ khóa có đủ khả năng có xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Sự cạnh tranh cao đó là rất khó khăn. Cố gắng tập trung vào kết quả trong khoảng <1000 tìm kiếm trung bình hàng tháng nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.
  • Mật độ từ khóa: Số lần từ khóa của bạn xuất hiện trong các trang web, bài đăng hoặc video của bạn được gọi là mật độ từ khóa. Google coi đó là spam nếu bạn sử dụng lại cùng một từ khóa. Vì vậy, hãy cố gắng đảm bảo giữ mật độ từ khóa của bạn từ 1 đến 2% để xếp hạng tự nhiên cho từ khóa đó. Theo quy tắc chung, bạn có thể sử dụng từ khóa chính của mình với khoảng 200 từ. Thậm chí tốt hơn nên sử dụng “từ khóa có liên quan” cho ý tưởng từ khóa chính của bạn để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ kết quả tìm kiếm của Google.
  • Từ khóa đuôi dài: Từ khóa đuôi dài là những từ khóa nói chung cụ thể hơn và bao gồm từ 2 đến 3 từ. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về các từ khóa đuôi dài trong bài viết này.

Nghiên cứu từ khóa là xác định khối lượng và lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các công cụ tìm kiếm. Bạn cần phải phân tích và nghiên cứu từ khóa thích hợp để đáp ứng được nhu cầu của khách truy cập vào bài viết blog của mình. Đây là cách để làm nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia SEO.

Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia?

Trước tiên bạn phải tuân thủ một bộ quy tắc cụ thể để hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa bạn muốn. Dưới đây là 3 bước để tìm từ khóa tiềm năng cho bài đăng trên blog của bạn:

  1. Lên ý tưởng từ khóa
  2. Đánh giá từ khóa
  3. Mở rộng các từ khóa đã chọn

Bây giờ chúng ta hãy đi vào các chi tiết của công thức 3 bước để làm một nghiên cứu từ khóa thích hợp.

Bước 1: Lên ý tưởng từ khóa

Hãy đưa ra các ý tưởng từ khóa có liên quan được nhắm mục tiêu đến niche của bạn. Đây là quy tắc đầu tiên của SEO: luôn hướng khách truy cập đến các trang web của bạn. Trước tiên, bạn cần nhận đề xuất từ ​​khóa trước khi nghĩ đến việc tăng lưu lượng truy cập miễn phí. Bước đầu tiên để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn là nghiên cứu từ khóa. Tìm các từ khóa có tiềm năng giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm tổng thể của mình.

Bước 2: Đánh giá từ khóa

Khi bạn có danh sách từ khóa cho các bài đăng sắp tới của mình, bạn có thể bắt đầu đánh giá chúng để phân tích sự cạnh tranh của từ khóa. Điều này rất hữu ích trong việc xác định mục tiêu từ khóa có ít cạnh tranh đặc biệt là khi trang web của bạn mới lập.

Bước 3: Mở rộng từ khóa đã chọn

Khi bạn đã đánh giá được sức cạnh tranh của từ khóa, hãy mở rộng từ khóa của mình với các từ khóa đuôi dài. Tức là trước khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Ví dụ như ta có từ “Bóng đá” là từ khóa đuôi ngắn chuyển thành từ khóa đuôi dài là “Cầu thủ bóng đá” hay “Cầu thủ bóng đá Việt Nam”. Ngoài ra, đây là lý do tại sao các từ khóa đuôi dài có xu hướng cung cấp cho bạn nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền:

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-01

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với Google Keyword Planner vì nó không chỉ miễn phí mà còn được sử dụng rộng rãi bởi đa số các blogger khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có lẽ là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất để tìm từ khóa tiềm năng cho trang web của bạn. Chỉ cần tạo một tài khoản trong Google Adwords và bạn sẽ có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí và bắt đầu tìm kiếm các từ khóa cho bất kỳ chủ đề nào. Dưới đây là một số lợi thế của việc sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa:

  • Bạn có thể nghiên cứu các từ khóa hoạt động tốt nhất bằng công cụ này. Không quan trọng bạn đang ở đâu và bạn muốn xếp hạng về chủ đề nào, công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google giúp bạn tìm các từ khóa tốt nhất. Bạn cũng có thể tìm thêm từ khóa và thêm chúng vào bất kỳ chiến dịch hiện tại nào để làm cho nghiên cứu từ khóa của bạn tốt hơn.
  • Bạn cũng sẽ nhận được ước tính lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa. Chúng bao gồm, số nhấp chuột ước tính và thống kê lịch sử để tìm một số ý tưởng từ khóa hấp dẫn.

Xem thêm:

Dưới đây là cách thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng Google Keyword Planner:

Bước 1: Nhấp vào “Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới”

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-02

Bước 2: Từ khóa cạnh tranh thấp là những từ khóa có đủ tìm kiếm hàng tháng nhưng chúng dễ dàng xếp hạng không giống như từ khóa cạnh tranh cao, nơi hầu như không thể xếp hạng trừ khi bạn là thương hiệu và có ngân sách cao để chi tiêu cho SEO.

Sau khi đã thực hiện xong thao tác trên bạn hãy nhập từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu như ở hình minh họa dưới đây:

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-03

Dưới đây là quy tắc chung khi sử dụng Google Keyword Planner để thực hiện nghiên cứu từ khóa;

  • Nếu bạn là một nhà tiếp thị, hãy tập trung vào các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp với CPC cao
  • Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập SEO, hãy tập trung vào các từ khóa cạnh tranh thấp với CPC thấp

Sử dụng SEMrush để thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt hơn

Phần lớn các blogger sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google nhưng vấn đề duy nhất với nó là nó có rất nhiều sự cạnh tranh cho họ bởi vì mọi người khác cũng đang sử dụng cùng một công cụ. Để thoát khỏi vấn đề này và thực sự phát hiện ra các từ khóa ẩn giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn cần phải tìm thêm vài cách. Tôi khuyên bạn nên thử SEMrush. Đây là một công cụ tuyệt vời cung cấp cho bạn chi tiết về khối lượng tìm kiếm, số trang cạnh tranh, chi phí trung bình mỗi nhấp chuột, từ khóa có liên quan và nhiều chi tiết hơn. Nó chắc chắn tốt hơn so với Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây là cách sử dụng nó để thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt hơn.

Xem thêm:

Ví dụ: nếu tôi muốn xếp hạng cho từ khóa “Hướng dẫn WordPress”, dưới đây là cách tôi có thể sử dụng SEMrush để tìm các từ khóa thực sự tốt giúp tôi tăng lưu lượng truy cập.

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-04

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn sẽ thấy SEMrush cung cấp cho bạn lượt truy cập tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa bạn nhập. Bạn cũng có thể chọn cơ sở dữ liệu của bất kỳ quốc gia nào mà bạn đang nhắm mục tiêu. Trong cùng một trang, SEMrush cũng cung cấp cho bạn danh sách tất cả các ý tưởng từ khóa có liên quan cho từ khóa chính của bạn. Thay vì cố gắng xếp hạng cho từ khóa đã xác định mục tiêu “Hướng dẫn WordPress” có xấp xỉ. 10.000 lượng tìm kiếm hàng tháng, bằng cách tập trung vào từ khóa “Hướng dẫn WordPress” (với số lượt truy cập hàng tháng 880), bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn. Đó là cách bạn nên làm để có thể nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia.

Thực hiện nghiên cú từ khóa bằng công cụ Long Tail Pro

Long Tail Pro là một công cụ nghiên cứu từ khóa đáng kinh ngạc giúp bạn nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia. Nó cung cấp cho bạn một danh sách của tất cả các từ khóa đuôi dài giống từ khóa bạn nhập vào nó. Phần thú vị nhất là, công cụ này là giá cả phải chăng mà bạn có thể nhận được nó chỉ với $ 37/tháng. Ở đây tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Long Tail Pro để tìm các từ khóa đuôi dài giúp bạn tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm hơn.

Ví dụ: nếu tôi muốn xếp hạng cho từ khóa “máy xay cà phê” thay vì sử dụng từ khóa đuôi ngắn, tôi sẽ sử dụng Long Tail Pro để tìm các từ khóa đuôi dài. Đây là những gì tôi có thể làm:

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-05

Khi bạn nhấp vào bất kỳ từ khóa nào được lấy từ Long Tail Pro, nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách rất lớn các từ khóa đuôi dài mà bạn thực sự có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm trang web tổng thể của mình. Trong vòng vài phút, bạn sẽ tìm thấy một danh sách dài các từ khóa đuôi dài cho bất kỳ từ khóa hạt giống nào bạn nhập vào nghiên cứu từ khóa Long Tail Pro. Công cụ này cũng hiển thị cho bạn các trang web xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu để bạn có thể dễ dàng quyết định có sử dụng chúng trên các bài đăng trên blog của mình hay không. Đó chính là một cách hiệu quả giúp bạn nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia ngay cả khi bạn là một người mới chưa biết nhiều về lĩnh vực SEO.

Xem thêm: Kiếm 20,000 lượt truy cập hàng tháng qua tìm kiếm Long-Tail?

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-06

Sử Dụng HitTail để tìm từ khóa đuôi dài

HitTail là một công cụ SEO giúp bạn tìm các từ khóa hoạt động tốt nhất trong bất kỳ niche nào. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập miễn phí cho trang web tổng thể của mình mà không cần xây dựng nhiều liên kết ngược, hãy thử công cụ này. Nó không quan trọng nếu bạn có một trang web mới, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài. Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài có lẽ là cách duy nhất để tăng lưu lượng truy cập trang web hiện tại khi Google đang đưa ra các thuật toán mới nhất như Google Panda, Penguin, Hummingbird,… để loại bỏ các trang web nội dung mỏng.

Xem thêm: PhanTom KeyWords là gì? Thế nào là Từ khóa Bóng Ma trong SEO 2018

Công cụ nghiên cứu từ khóa của HitTail nhập từ khóa của bạn từ Công cụ quản trị trang web của Google và phân tích chúng để cung cấp cho bạn “các chủ đề và ý tưởng từ khóa được đề xuất” để xếp hạng tốt trên các kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện có để cải thiện thứ hạng tìm kiếm và hướng khách truy cập được đến các trang web của bạn. Dưới đây là cách sử dụng HitTail để tìm các từ khóa có lợi nhất trong khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho trang web của bạn.

Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia? Nghien-cu-tu-khoa-nhu-mot-chuyen-gia-07

Tóm lại, công cụ HitTail cho bạn biết những từ khóa hiệu quả nhất mà bạn nên nhắm mục tiêu dựa trên lưu lượng truy cập hiện có của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng công cụ này để làm nổi bật chiến lược tiếp thị nội dung của bạn để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm tổng thể mà không cần phải nỗ lực nhiều trong nghiên cứu từ khóa.

Sử dụng kỹ thuật nghiên cứu từ khóa cao nhất: Bảng chữ cái Soup

Đây thực sự là một chiến lược đáng kinh ngạc mà hầu hết các chuyên gia SEO sử dụng để tìm các từ khóa tốt nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào. Đến với ý tưởng từ khóa khác nhau cho một mục từ khóa cụ thể bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google Instant. Đây là cách sử dụng Soup bảng chữ cái để đưa ra ý tưởng từ khóa tuyệt vời cho niche của bạn. Quá trình này cũng cung cấp cho bạn những ý tưởng bài đăng blog không giới hạn và bạn sẽ không bao giờ chạy các ý tưởng bài đăng nếu được sử dụng đúng cách.

Xem thêm: 8 Xu hướng SEO 2018 giúp website dễ dàng lên TOP

Mở Google và bắt đầu nhập từ khóa bạn muốn xếp hạng. Ví dụ: tôi đang xem mục từ khóa “marketing” và Google Instant đang cung cấp cho tôi các đề xuất như: Marketing mix, marketing online, marketing là gì?,… Thay vì dành thời gian viết các bài đăng trên blog nhằm nhắm đến từ khóa cạnh tranh cao như “marketing”, chúng tôi cũng có thể tập trung vào từ khóa cụ thể hơn như “marketing cho người mới”. Tôi không nói từ khóa đó dễ dàng để xếp hạng, nhưng bạn sẽ nhận được ý tưởng khi bạn bắt đầu sử dụng tính năng tìm kiếm Google Instant một cách hiệu quả.

Kết luận

Làm nghiên cứu từ khóa thích hợp là một nghệ thuật và cần có thời gian để làm chủ nó. Bạn không thể tìm thấy từ khóa tốt hơn làm tăng lưu lượng truy cập của bạn ngay từ đầu. Khi bạn bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho nó sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa trên bạn sẽ biết cách xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào trong kết quả tìm kiếm của Google.

Làm thế nào để làm nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia có lẽ là một câu hỏi mà hầu hết mọi người không thể trả lời đúng. Trước tiên, bạn cần phải tìm kiếm đúng loại ý tưởng từ khóa cho toàn bộ trang web của mình và làm cho công cụ tìm kiếm trang web đó phải thật thân thiện bằng cách tối ưu hóa nó.

Khi đã phân tích từ khóa của mình, hãy bắt đầu tập trung vào viết nội dung chất lượng để tăng lưu lượng truy cập miễn phí. Ngoài ra còn có một cách tăng lưu lượng tìm kiếm đó là để thu hút backlinks từ các trang web khác. Càng nhiều liên kết chỉ đến trang web của bạn, bài viết của bạn càng có thẩm quyền và dễ dàng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Mặc dù có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa sẵn có, nhưng tôi khuyên bạn nên bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa của mình bằng cách sử dụng Google Keyword planner. Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất. Với nó bạn không chỉ tìm thấy các từ khóa tốt nhất mà còn có thể phân tích sự cạnh tranh từ khóa để xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Luôn tập trung vào việc sử dụng các từ khóa đuôi dài khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa vì chúng có thể mang đến cho bạn sự cạnh tranh thấp và nhiều lưu lượng truy cập hơn.  Một khi bạn đã nắm vững các kỹ năng sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn có thể bắt đầu sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa nâng cao như HitTail, Moz, WordStream, SEMRush, …

Trên đây là các cách giúp bạn có thể nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia. Chúc bạn sẽ có được chiến dịch SEO hiệu quả với các bí quyết trên.

Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts