Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Nghiên cứu từ khóa là một trong những công việc quan trọng nhất trong SEO. Đây là quá trình dùng các thủ thuật hay công cụ để tìm ra được 1 bộ từ khóa tối ưu và hợp lý nhất đối với website của bạn.
Dựa trên kết quả bộ từ khóa nghiên cứu, bạn sẽ định hướng và xây dựng nội dung cho các trang trên website của mình. Bởi vậy nghiên cứu từ khóa được xem là chìa khóa thành công của một dự án.
Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO
Nghiên cứu từ khóa phải dựa trên hành vi của người dùng (người tìm kiếm) thì mới đạt được hiệu quả cao. Nói một cách đơn giản là bạn phải tìm ra những từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin phù hợp với website của bạn, từ đó viết nội dung có liên quan theo những gì họ đang tìm kiếm.
Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa, dưới đây là 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu từ khóa tốt nhất mà bạn có thể tham khảo để xây dựng bộ từ khóa cho dự án của mình.
Xem thêm: 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
Contents
Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Do đó google adwords (công cụ lập kế hoạch từ khóa của google) là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất có sẵn mà bạn có thể sử dụng.
Dưới đây là những gì bạn có thể làm với google adwords:
– Tìm kiếm các từ khóa mới bằng cách sử dụng một từ, cụm từ hoặc một trang web
– Tùy chỉnh tìm kiếm của mình dựa trên các tìm kiếm, vị trí hoặc ngôn ngữ
– Có thể xác định mức độ cạnh tranh cho các từ khóa chính của bạn.
Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến miễn phí mà bạn có thể xem xét khi sử dụng để lập kế hoạch từ khóa cho dự án của mình.
Khi bạn nhập một cụm từ vào Ubersuggest, công cụ này cung cấp cho bạn một danh sách các cụm từ khóa nhiều người thường sử dụng nhất. Nếu bạn sử dụng bộ từ khóa này để xây dựng nội dung liên quan trên trang web của mình sẽ dễ dàng thu hút được lưu lượng truy cập tự nhiên.
Ubersuggest hỗ trợ nghiên cứu từ khóa trực tuyến bằng nhiều ngôn ngữ: Anh, Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha… Bạn cũng có thể sử dụng công cụ nghiên cứu để xác định từ khóa phổ biến được sử dụng cho các danh mục khác nhau như: web, hình ảnh, mua sắm, youtube, tin tức.
Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
Nếu bạn đang có ý định tạo ra một danh sách đầy đủ các từ khóa phổ biến thích hợp cho website của mình thì WordStream là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí mà bạn nên tận dụng.
WordStream được xem là một trong những công cụ nghiên cứu, phân tích từ khóa trực tuyến toàn diện nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng nó khi tìm các từ khóa đuôi dài. Phiên bản miễn phí của công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa cơ bản mà bạn nên sử dụng, từ khóa phủ định bạn nên tránh.
Ngoài ra nó còn đề xuất các từ khóa, nhóm từ khóa và các loại từ khóa cùng tần suất tương đối của chúng, tần suất càng cao thì cụm từ khóa càng phổ biến.
Seochat là một công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần phải làm là nhập từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm sau đó nhấn vào Submit.
Trên Seochat có 3 cấp độ tìm kiếm để bạn có cái nhìn sâu hơn về từ khóa mà bạn đã sử dụng. Ở mỗi cấp độ bạn sẽ nhận được một bảng phân tích về từ khóa đã chọn bằng cách nhấn nút tải xuống ở cuối trang.
Khi bấm nút tải dữ liệu seochat sẽ cung cấp cho bạn một danh sách tất cả các biến thể có thể của từ khóa trong một bảng tính excel để bạn tham khảo và lên kế hoạch từ khóa cũng như xây dựng nội dung trên trang của mình.
Keyword tool là công cụ nghiên cứu từ khóa đa chức năng. Với Keyword tool, bạn không chỉ nghiên cứu được từ khóa mà còn dễ dàng phân loại được đối tượng khách hàng tiềm năng.
Khi bạn nhập một từ hay một cụm từ tìm kiếm, công cụ này sẽ dựa trên ngôn ngữ và quốc gia mà bạn lựa chọn để đưa ra một danh sách các từ khóa phổ biến nhất.
Bạn cũng có thể kết hợp với bộ lọc danh mục như: google, youtube, bing, amazon, ebay, app store để đưa ra được các từ khóa phổ biến có liên quan đến các danh mục này.
Ngoài phiên bản miễn phí, keyword tool còn có phiên bản trả tiền keyword tool pro. Nó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về các cơ hội nhắm mục tiêu từ khóa và các chủ đề nội dung trên trang có cơ hội thúc đẩy lưu lượng chuyển đổi cao hơn.
Từ khóa càng chính xác, càng phổ biến và phù hợp thì khả năng thu hút người truy cập đến website của bạn càng nhiều. Bởi vậy, nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch từ khóa là việc làm quan trọng trong SEO. Hi vọng các công cụ gợi ý trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình nghiên cứu từ khóa cho dự án của mình. Và đừng quên chia sẻ lại các công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích khác mà bạn biết cho mọi người trên lamvt.vn.
Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...