Nội dung thường được coi là huyết mạch của bài viết SEO. Nội dung của bạn cần phải thu hút sự chú ý của người đọc một cách tự nhiên. Chính vì vậy để có được một bài văn hay hấp dẫn người đọc yêu cầu người viến phải vận dụng nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu 8 chiến lược viết có hiệu quả để giúp bạn làm cho nội dung thật sự hữu ích và hấp dẫn độc giả.
Contents
1. Hiểu đối tượng, chủ đề bài viết
Để hiểu được, trước hết người viết cần có sự đam mê, nhiệt huyết. Khi bạn đam mê, sự chân thành của bạn hiển thị thông qua bài viết và mọi người sẽ tin tưởng vào bài viết, vào những gì bạn trình bày.
Bạn không thể viết nội dung hấp dẫn khi bạn không biết đối tượng, chủ đề cần hướng tới. Đây là bước quan trọng để bạn triển khai nội dung.
Nhờ vậy, bạn có thể tạo ra được một nội dung của chính mình. Nhưng phải đảm bảo tính gần gũi,nếu không, nội dung quá trang trọng sẽ trở nên nhạt dần và có thể dễ dàng gây chán cho người đọc.
Xem thêm: Ý tưởng cho bài viết chuẩn SEO – Lấy từ đâu? – CopyWriter
2. Cung cấp ví dụ thực tế, hình ảnh minh họa củng cố niềm tin
Là người thúc đẩy, bạn cần phải đáng tin cậy và đáng tin cậy đủ để người đọc của bạn tin tưởng bạn và quyết định theo hướng dẫn của bạn trong khi hành động. Cách tốt nhất để đảm bảo điều này là để hỗ trợ những gì bạn đang viết về những ví dụ cụ thể và cụ thể từ cuộc sống của chính bạn.
Để tạo dựng niềm tin bạn cần cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác. Tính xác thực đã trở thành một thuật ngữ giúp giảm hiệu suất nhưng nó vẫn là một trong những thành phần quan trọng nhất để làm cho nội dung hấp dẫn.
Bên cạnh đó, trong bài viết bạn nên liên hệ với thực tế. Thực tế là mọi người có xu hướng nhớ một câu chuyện tốt hơn nhiều so với họ sẽ nhớ bất cứ điều gì khác. Nó kích động họ tưởng tượng những cảnh, hình dung môi trường và mong muốn nghe câu chuyện kết thúc. Vì vậy, thay vì trình bày một loạt thông tin chính thức, hãy miêu tả chủ đề của bạn thông qua bài viết SEO để người đọc hiểu một cách dễ dàng.
3. Tạo sự liên kết với người đọc
Bạn là người trung gian để tạo liên kết giữa bài viết và độc giả.
4. Chú trọng vào đoạn mở và đoạn kết thúc
Vì toàn bộ mục đích của việc viết nội dung là để người đọc nó, đoạn mở đầu và câu mở đầu không thể nhạt nhẽo nên chứa từ khóa chính. Cố gắng nhấn mạnh hơn vào việc viết những bài giới thiệu tuyệt vời để độc giả của bạn có thể thu hút độc giả.
Xem thêm: Tại sao ý định của người dùng lại quan trọng với chiến lược SEO
5. Tiêu đề trong bài viết
Chia nhỏ bài viết thành các phần có tiêu đề dễ nhớ dù là dưới dạng câu hỏi (dự đoán câu hỏi của người đọc khi đọc đang tiến triển) hoặc các bước (ví dụ những điều cần làm hoặc không làm, các bước hướng dẫn …) sẽ giúp độc giả của bạn tìm ra điều đó một cách nhanh chóng.
Các tiêu đề này, thường được in đậm, cũng giúp người đọc sắp xếp các thông tin được đề xuất và cho phép một cái nhìn tổng quát giúp dễ dàng trở lại một phần cụ thể.
Một lưu ý nhỏ kèm theo: Lời văn cần ngắn gọn, xúc tích ở mỗi đọan văn trong bài viết SEO. Khi viết tránh các đoạn văn dài dòng và viết ngắn hơn để giữ sự chú ý của người đọc. Nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ nội dung thông tin người viết cung cấp. Sử dụng từ khóa một cách hợp lý trong từng đoạn văn. Không gian giữa các đoạn văn cũng cho phép người đọc thiết lập những điểm mốc thị giác, vì vậy đôi mắt của bạn không bị lạc mất trong một đoạn văn dài.
Xem thêm: 7 bước SEO thực hiện đầu tiên sau khi khởi chạy một trang web mới
6. Thêm câu văn kêu gọi hành động
Bạn muốn khuyến khích độc giả trở lại trang web của bạn; theo dõi những bài viết SEO của bạn sau này. Bạn cần kêu gọi độc giả hành động. Bằng nhiều cách, bạn là mối liên kết giữa nhu cầu của người đọc và hành động họ cần thực hiện. Bạn là một người trung gian, người biểu hiện sự chuyển đổi để cho người đọc “cần phải hành động”. Nó sẽ khiến người đọc thích thú với nội dung bạn viết và theo dõi trang web của bạn thường xuyên. Do đó, một trong những mục tiêu chính của bạn là khuyến khích người khác thực hiện hành động.
+ Ví dụ, bạn có thể đặt ra một câu hỏi để họ suy nghĩ và khám phá sự hiểu biết của chính họ. Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tham gia của họ và củng cố tinh thần cộng đồng đó để họ chia sẻ và hành động.
Một cách khác, bạn có thể tương tác với người đọc. Bạn có thể khiến độc giả của bạn tham gia nhiều hơn vào bài văn bằng cách mời họ bình luận và chia sẻ quan điểm của họ.
Xem thêm: 4 kỹ thuật Copywriting ảnh hưởng tới SEO
7. Chất lượng hơn số lượng
Điểm mấu chốt là nội dung của bạn sẽ được đánh giá dựa trên giá trị của độc giả. Vì vậy đừng lo lắng về chiều dài bài viết mà nên chọn chất lượng theo số lượng.
8. Chỉnh sửa bài viết của bạn
Bạn cần viết theo ý tưởng, mạch cảm xúc xuyên suốt bài viết và những lỗi nhỏ để chỉnh sửa về sau. Viết và chỉnh sửa cùng một lúc có thể làm bạn quên đi những ý tưởng mới.
Khi bạn đã hoàn thành bản nháp, hãy sử dụng chỉnh sửa và hiệu đính để đảm bảo nội dung của bạn súc tích và hấp dẫn. Chỉnh sửa hiệu quả sẽ loại bỏ lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả, vấn đề cấu trúc, sự không nhất quán. Bạn cần loại bỏ các câu không cần thiết và loại bỏ các từ bổ sung mà không có giá trị.
Nội dung tuyệt vời là một cách vô giá để cung cấp giá trị cho độc giả của bạn. Nó truyền cảm hứng cho họ, khiến họ suy nghĩ, giải trí cho họ và hơn bất cứ điều gì mang lại kết quả đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người đọc.
Vừa rồi là một số mẹo góp phần cho bài SEO của bạn trở nên hay, hấp dẫn độc giả. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.