Quảng cáo SEO – công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Doanh nghiệp của bạn khi được thành lập cần có một chiến lược phù hợp để phát triển. Điều đó không phải là dễ dàng đối với người lãnh đạo. Bạn cần phải có một kế hoạch tỉ mỉ và cụ thể để đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng.
Doanh nghiệp của bạn với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng với dịch vụ, sản phẩm hoàn hảo. Và giờ đây là việc đưa sản phẩm ra thị trường được nhiều người biết đến trên phạm vi rộng. Quảng cáo SEO giúp bạn đưa sản phẩm của mình ra thế giới dễ dàng và hiệu quả hơn.
Contents
1 – Vị thế của quảng cáo SEO với Google
Theo thống kê của Google, thế giới có hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. 75% trong hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm là thông qua Google. Hơn 50% lưu lượng truy cập trang web doanh nghiệp đến từ các cuộc tìm kiếm này.
Mỗi lượt tìm kiếm giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích về tin tức, sản phẩm, hình ảnh…một cách chân thực và cụ thể nhất. Người đọc hoàn toàn được sử dụng miễn phí các website này mà không phải trả bất cứ khoản phí nào. Chỉ 1 click chuột là đã có hàng triệu kết quả trả về từ Google.
Những website có vị trí top đầu sẽ thu hút được 1/3 số click chuột trong những lượt tìm kiếm. Bạn hoàn toàn được miễn phí ở vị trí top đầu của Google bởi sản phẩm của bạn chất lượng, kèm với đó là một dịch vụ bán hàng uy tín, hiệu quả. Website của bạn được lên vị trí top đầu của Google nhờ dịch vụ quảng cáo SEO hữu hiệu, cùng với độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp và sự đồng bộ, chất lượng của sản phẩm.
Một doanh nghiệp muốn phát triển và thành công bền vững cần có một chiến lược quảng cáo SEO hiệu quả. Để quảng cáo SEO hiệu quả trước nhất chủ doanh nghiệp cần có một sự bền bỉ, kiên trì. Bởi quảng cáo SEO không chỉ là ngày một, ngày hai mà nó là cả một quá trình cố gắng có thể là 6 tháng hay 1 năm mới có hiệu quả rõ rệt. Những doanh nghiệp nhỏ sẽ không phù hợp với quảng cáo SEO. Bởi bạn sẽ không đủ chi phí và độ kiên trì cho những hiệu quả mà quảng cáo SEO mang lại ở tầm vĩ mô từ 6 tháng đến 1 năm.
Có thể bạn quan tâm
2 – Lợi ích của quảng cáo SEO
Để doanh nghiệp có sự phát triển bền vững và lâu dài bạn cần có một chiến lược quảng cáo SEO hợp lý. Đó không phải là việc dễ dàng bởi giữa một công ty lớn bỏ ra hàng tỷ đồng để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp của họ. Với việc bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí để website của bạn lên top đầu và sản phẩm của bạn được đưa ra thị trường thế giới.
Lời khuyên dành cho bạn là bạn không nên “chạy đua” với các doanh nghiệp lớn để quảng bá sản phẩm. Bởi đó là một cuộc chiến không cân sức, bạn sẽ chẳng đủ tiền để có thể quảng cáo ở top đầu của Google. Việc của bạn bây giờ là chỉ với mức chi phí hợp lý bạn vẫn được “sánh ngang” với các ông lớn cùng sản phẩm với mình. Quảng cáo SEO công cụ hữu hiệu giúp website của bạn lọt top Google.
3 – Quảng cáo SEO là gì?
Quảng cáo SEO là việc bạn tối ưu website của mình lọt top Google và đầy đủ thông tin với người đọc mà vẫn được miễn phí. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần phải học được tính kiên trì. Bởi để website của bạn thân thiện và lọt top Google bạn cần phải có một chiến lược “dài hơi” trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.
4 – Quảng cáo Pay Per Click (PPC)
Bạn sẽ được miễn phí quảng cáo khi website của bạn lọt top Google. Tuy nhiên, để đạt được điều đó bạn cần đặt ra một kế hoạch ngắn bằng việc trả phí quảng cáo cho mỗi lần click chuột của người đọc vào website của bạn.
Với cách quảng cáo Pay Per Click này giúp tăng lưu lượng người truy cập website của bạn lên nhanh. Số lượng người truy cập website nhiều đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của bạn sẽ hiệu quả.
Bạn lo lắng về việc mình phải trả phí cao cho quảng cáo Pay Per Click này. Đừng lo lắng, bởi bạn chỉ cần phải trả phí quảng cáo khi người dùng tìm kiếm và click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Lượng người dùng truy cập cao sẽ được chuyển hướng đến website của bạn.
Khi lựa chọn quảng cáo Pay Per Click bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Khác với quảng cáo SEO bạn cần một thời gian khá dài người dùng mới có thể biết đến sản phẩm của bạn. Thì quảng cáo Pay Per Click sẽ cho bạn thông tin lượng khách hàng truy cập vào website của bạn hàng ngày.
5 – Quảng cáo SEO hữu hiệu giúp website lọt Top Google
Bất cứ một doanh nghiệp nào khi bước vào kinh doanh đều mong muốn đạt doanh thu cao. Họ đặt ra những chiến lược quảng cáo ngắn hạn và dài hạn để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của họ nhiều hơn. Quảng cáo SEO với Google là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Google luôn luôn đánh giá và lựa chọn những website có chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo để giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất. Chính vì vậy, để website của bạn được lọt Top Google thì website của bạn cần tuân thủ 6 nguyên tắc sau đây.
- Việc đầu tiên và quan trọng nhất doanh nghiệp của bạn cần phải làm là xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai? Nếu bạn thu hút sai đối tượng vào website của bạn thì bạn sẽ chẳng có bất kì một đơn hàng nào cả.
- Xây dựng một website thân thiện với Google và hữu ích với khách hàng. Làm thế nào để thân thiện với Google? Để thân thiện với Google bạn cần có một website khoa học, nội dung rõ ràng, chính xác, các thuật toán đơn giản, dễ hiểu và không được sử dụng spam.
Với khách hàng cần một website hữu ích. Hữu ích về nội dung mang lại cho người đọc những thông tin cần thiết. Hữu ích về sản phẩm. Sản phẩm cần đạt chất lượng cao để tạo được lòng tin với khách hàng. Khi đã có uy tín trong lòng khách hàng thì doanh thu của bạn sớm hay muộn cũng tăng cao mà thôi. Và khi bạn có uy tín với khách hàng thì tức khắc sẽ thân thiện với Google.
- Nội dung mang đến cho khách hàng là nội dung thực tế, và hữu ích. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra một lượng thông tin vừa phải để tránh loãng thông tin, và cuốn hút khách hàng tìm hiểu thêm thông tin ở trên website của bạn.
- Website của bạn cần thân thiện với tất cả mọi công cụ tìm kiếm như máy tính bảng, điện thoại di động và dễ dàng điều hướng. Hơn thế nữa, bạn cần “vận hành” website nhanh, đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng trong thời gian ngắn nhất. Thế giới công nghệ 4.0 khách hàng sẽ không cho bạn quá nhiều thời gian để chờ đợi kết quả. Nên bạn cần thay đổi website của mình một cách nhanh, chính xác và nội dung hấp dẫn.
- Hơn thế nữa bạn cần xây dựng không gian riêng trên các trang mạng xã hội như Facebook…để thu hút lượng khách hàng tiềm năng.
- Sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo thì chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách hàng lớn, tiềm năng. Việc cuối cùng bạn cần làm là quản lý website của bạn có tính bảo mật cao.
Tối ưu công cụ tìm kiếm là chiến lược quảng cáo bền vững cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp của bạn tạo được uy tín với khách hàng có nghĩa là bạn đã có thể thu lợi nhuận từ khách hàng trong thời gian dài. Tuy nhiên, đòi hỏi doanh nghiệp của bạn cần có tính kiên trì và một chiến lược dài hạn. Đối với một trang web hoàn toàn mới, thường mất 12 tháng trở lên để đạt được hiệu quả mong đợi. Nhưng bạn sẽ thấy sự biến chuyển trong vòng 6 tháng.
Google cần thời gian để đánh giá website của bạn có hữu ích và sản phẩm có uy tín đối với khách hàng hay không. Nếu website của bạn được đầu tư kĩ lưỡng về nội dung, sản phẩm hoàn hảo được khách hàng đánh giá cao thì chắc chắn website của bạn sẽ lọt top Google mà không phải trả bất cứ khoản phí nào.
6 – Các bước cần làm của 1 doanh nghiệp để quảng cáo SEO
Quảng cáo PPC hay quảng cáo SEO sẽ hữu hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Tùy vào từng khả năng tài chính cũng như chiến lược kinh doanh của bạn để lựa chọn công cụ quảng cáo.Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần hoàn tất những công việc dưới đây để website của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
-
Nghiên cứu thị trường
Việc nghiên cứu thị trường là vô cùng cần thiết cho chiến lược kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp. Bạn cần lựa chọn một sản phẩm cũng như phương thức quảng cáo hợp xu thế thị trường và có nguồn khách hàng tiềm năng. Đối thủ của bạn đang có những gì, bạn cần làm gì để cạnh tranh lành mạnh với họ mà vẫn đạt doanh số bán hàng cao. Bằng việc nghiên cứu thị trường, cùng với đối thủ cạnh tranh để bạn đưa ra một “sách lược” đúng cho chiến lược quảng cáo hữu hiệu cho doanh nghiệp.
-
Nội dung đa dạng, hữu ích
Trước khi bắt tay vào quảng cáo SEO, bạn cần “lấp đầy” nội dung cho website của bạn. Tất tần tật các nội dung giúp khách hàng có thông tin hữu ích về sản phẩm của bạn thông qua: video, bản tin tức, blog… Bạn cần lựa chọn những thông tin hữu ích, phù hợp để chạy quảng cáo SEO hiệu quả mà không mất quá nhiều chi phí.
-
Bing hay Google cho quảng cáo SEO hữu hiệu
Bạn chủ doanh nghiệp yêu thích sự mạo hiểm, người yêu nghệ thuật sân khấu hay sản phẩm của bạn trong lĩnh vực nội thất thì bạn nên lựa chọn Bing để quảng cáo SEO hiệu quả hơn. Còn với các nước trên thế giới đặc biệt là ở châu Á Google sẽ mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp của bạn khi quảng cáo SEO.
-
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Đối thủ của bạn có thể đi trước bạn cả một quãng đường dài và có một doanh thu khủng với quảng cáo SEO. Bạn cũng đừng “bắt chước” họ khi thực hiện các phương thức quảng cáo đó. Bởi bạn sẽ không đủ chi phí để chạy theo các ông lớn trong cùng lĩnh vực của bạn.
7 – Chiến lược quảng cáo SEO cẩn thận và tỉ mỉ.
- Nghiên cứu những từ khóa, tối ưu từ khóa nhằm đưa website của bạn đến gần hơn với người đọc.
- Sử dụng mật độ từ khóa phù hợp nhằm đưa đến cho người đọc những thông tin hữu ích.
Bằng việc tiếp cận thủ công, tuy nhiên bạn sẽ bắt đầu nhận được những click chuột từ khách hàng có nhu cầu quan tâm về sản phẩm của bạn.
-
Nghiên cứu từ khóa
Google Adword công cụ giúp bạn thiết lập bảng từ khóa hữu ích để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo SEO. Với việc thiết lập bảng từ khóa giúp bạn biết được từ khóa nào đang nhận được lượng truy cập tốt để bạn nhắm vào mục tiêu quảng cáo hữu hiệu mà không tốn tiền.
Chẳng hạn với từ khóa “bất động sản”. Bạn có thể biết được từ khóa này nhận được bao nhiêu lượng truy cập, một lượng truy cập cao. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả 14 USD cho một lần click chuột. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của công ty bạn để lựa chọn dịch vụ quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những từ khóa phù hợp với tài chính của mình. Bằng việc Google sẽ đưa cho bạn bản danh sách chi phí những từ khóa có lượng truy cập cao.
-
Chi phí quảng cáo thông qua người dùng
Mỗi click chuột của người dùng sẽ cho doanh nghiệp của bạn một kết quả đáng kể. Bạn hoàn toàn có thể ước tính được thông qua Google Adwords.
-
Xây dựng nội dung quảng cáo SEO phù hợp
Bạn đã sẵn sàng để phát triển doanh nghiệp của mình bằng việc quảng cáo SEO. Tuy nhiên, bạn không nên đăng quảng cáo mà không có một chiến lược cụ thể bởi sẽ chẳng có hiệu quả cao. Bạn cần phải xây dựng nội dung quảng cáo SEO phù hợp với website của mình. Để xây dựng được nội dung quảng cáo trước hết bạn cần hiểu khách hàng của bạn sẽ làm gì với những nội dung hấp dẫn.
- Tìm kiếm
- Xem trang kết quả tìm kiếm
- Tập trung vào quảng cáo
- Người dùng bị cuốn hút bởi nội dung hấp dẫn từ website
- Website của bạn lôi cuốn người đọc ở lại lâu hơn
- Website uy tín sẽ giữ chân được khách hàng tiềm năng.
-
3 Mẹo tạo quảng cáo SEO hấp dẫn
- Quảng cáo của bạn nên phản ánh đúng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Khách hàng của bạn muốn gì? Bạn nên quảng cáo hướng tới khách hàng.
- Sử dụng ký tự hấp dẫn: Để tạo quảng cáo SEO hấp dẫn bạn không nên quá máy móc vào việc sử dụng các câu từ. Những hình ảnh, biểu tượng hấp dẫn cũng gây chú ý tới người đọc.
- Tạo cảm xúc: Quảng cáo chạm tới cảm xúc của khách hàng sẽ giúp bạn được họ lưu nhớ lâu hơn. Bạn gây được thiện cảm với khách hàng là bạn đã có một khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
-
Thiết kế trang chủ có thể lưu trữ dữ liệu
Cần tạo ra một trang chủ với những phần cốt yếu sau:
- Liên kết phù hợp: Mỗi trang chủ cần có sự liên kết phù hợp với quảng cáo đó. Trang chủ giúp khách hàng có nhiều thông tin về sản phẩm hơn. Giúp bạn có thể chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất. Mặt khác, khi khách hàng có nhu cầu đặt hàng thì doanh nghiệp của bạn sẽ đáp ứng kịp thời.
- Tận dụng hình ảnh: Hình ảnh giúp quảng cáo hấp dẫn hơn. Quảng cáo SEO có thể là video hoặc hình ảnh HD. Hình ảnh, video có nội dung hấp dẫn sẽ gây sự chú ý của khách hàng.
Xem thêm:
- Hiển thị lợi ích: Lợi ích của khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
8 – Tạo nội dung website hấp dẫn
Để quảng cáo SEO hiệu quả bạn cần một trang web hấp dẫn. Bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và có bộ từ khóa chuyên sâu của mình.
-
Website hướng tới khách hàng
Có rất nhiều thủ thuật SEO giúp bạn có thể thu hút người dùng tới website của bạn. Tuy nhiên, để có một doanh số bán hàng hiệu quả bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
-
Chất lượng hơn số lượng
Đừng chỉ chạy theo số lượng mà bỏ qua chất lượng. Khách hàng muốn tìm kiếm là sản phẩm chất lượng cao. Một sản phẩm tốt cùng chất lượng hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có doanh thu tốt và phát triển bền vững hơn.
-
Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp
Bạn nên lựa chọn những kênh quảng cáo phù hợp để người dùng có thể biết đến bạn nhiều hơn.
9 – Kênh quảng cáo cho website hiệu quả
Quảng cáo SEO chủ yếu được thực hiện trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp để có được những khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội phát triển giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình tới người tiêu dùng gần hơn. Doanh nghiệp của bạn cũng cần tiếp cận thị trường một cách tối ưu. Thông qua các kênh quảng cáo sau.
Với hơn 1 tỷ người dùng, Facebook là một nơi tuyệt vời để đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người. Hãy xem biểu đồ này từ Viện nghiên cứu Pew.83% phụ nữ. 75% nam giới ở trên trang này. Một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là ở Facebook.
Hầu hết người dùng Twitter tốt nghiệp đại học. Họ có xu hướng là người có thu nhập cao hơn. 36% 18-29 tuổi sử dụng Twitter.
Linkedin là phương tiện truyền thông xã hội cho các chuyên gia. Nó có gần 500 triệu người dùng. Một phần tư là ở Mỹ. Hầu hết người dùng sống ở các thành phố chỉ có tỷ lệ người dùng 18% ở khu vực nông thôn. 77% người dùng Linkedin có một số trường đại học. Đại đa số tốt nghiệp. Họ cũng có xu hướng ở cấp cao hơn của thang lương. Trong khi có người tìm việc trên Linkedin, hầu hết đều được sử dụng hiệu quả.
Instagram là mạng xã hội phổ biến người dùng chỉ sau Facebook. Instagram nghiêng về phụ nữ nhiều hơn nam giới với tỉ lệ 40%. Instagram mạng xã hội trong đó 60% người dùng trên 30 tuổi. Instagram cho bạn một lượng lớn data khách hàng tiềm năng và chủ yếu là phụ nữ.
Lựa chọn một phương thức quảng cáo SEO phù hợp giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Sự lãnh đạo sáng suốt của thủ lĩnh cùng những công cụ quảng cáo hữu hiệu, lựa chọn từ khóa thông minh là một trong những bước giúp doanh nghiệp của bạn có một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn muốn thành công, bạn muốn có lượng khách hàng lớn quảng cáo SEO – công cụ hữu ích giúp phát triển doanh nghiệp.