Vũ Thành Lâm

6 Thủ thuật đưa Website của bạn tới #Top1 trong Google

5/5 - (3 bình chọn)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu, do vậy, nếu website của bạn không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn thu lớn.

Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đây là một đầu tư có lợi và tác động lâu dài của một doanh nghiệp. Những quảng cáo trả tiền theo click (Google Adv, Facebook Adv…) sẽ chỉ kéo dài khi bạn đủ chi phí để duy trì quảng cáo đó trên các công cụ tìm kiếm, trong khi đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp sản phẩm của bạn tồn tại chỉ cần website của bạn vẫn còn hoạt động.

 

Xem thêm: SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017

Contents

SEO là gì?

SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghề tiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website.

Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

Xem thêm: 5 Điều cần biết để viết bài SEO – Vua nội dung

 SEO làm những gì?

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo!

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.

Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của Yahoo hay Microsoft.

Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó được gọi là Backlink.

Làm sao để trang website của bạn được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?

Google công khai các hướng dẫn về SEO của mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên nội dung trang web của bạn và lưu dữ liệu vào cơ sở dữ liệu của Google.

Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của Bài Viết Chuẩn SEO

Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang nội dung nào cả.

Xem thêm: SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google

Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link), nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách hàng, đặc biệt nếu như bạn có rất nhiều khách hàng ghé thăm. SEO tập trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống xếp hạng SEPRs.

Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng của mình, nhưng bạn không thể trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao.

Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn.

Xem thêm: SEO: 7 yếu tố chủ đạo trong Google Ranking năm 2017

Tìm dịch vụ viết bài ở đâu đảm bảo chuyên nghiệp, uy tín nhất?

Bạn là Boss? Chiến dịch kinh doanh của bạn đang gắn liền với Internet? Bạn muốn PR cho thương hiệu của mình? Và bạn không có thời gian cho việc này? Vậy, bạn hãy giao việc này cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ thay bạn hoàn thành nó một cách xuất sắc.

Dịch vụ viết bài đã không còn là mới mẻ. Đội ngũ copywriter có mặt trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, một bài viết chuẩn SEO phù hợp với website phải tuân thủ rất nhiều những yếu tố xếp hạng của Google. Do vậy, tìm được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp là không dễ dàng.

Nhóm chúng tôi, dưới sự chỉ dạy, dẫn dắt của thầy Vũ Thành Lâm (xem chi tiết tại đây). Với gần 20 năm gắn bó với nghề. Với những “chiến tích” đã làm “khuynh đảo” giới IT Việt trong nhiều năm qua. Chúng tôi tự hào và tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những bài viết chất lượng nhất.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp

Exit mobile version