Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

2.9/5 - (15 bình chọn)

SEO (tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm) là một việc làm rất thiết thực của mỗi webmaster nhằm đưa nội dung trang web của bạn tới gần nhất với người dùng. Để làm được việc này, webmaster cần chú ý đến các bước sau để có được vị trí xếp hạng tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Sau đây là các bước để có một trang Web thân thiện với Google

Hãy dành cho khách viếng thăm trang web của bạn những thông tin họ đang tìm kiếm và những thứ họ cần

Điều quan trọng nhất là cung cấp nội dung chất lượng cao trên các trang của bạn, đặc biệt là trang chủ. Nếu trang của bạn có những thông tin hữu ích, nội dung của trang web sẽ thu hút nhiều khách viếng thăm điều đó họ sẽ có những chia sẻ cũng như liên kết đến trang web của bạn một cách tự nhiên. Trong việc tạo ra một trang thông tin phong phú, trang web hữu ích, viết các trang rõ ràng chính xác mô tả chủ đề của bạn một cách đầy đủ. Trước khi viết nội dung hãy nghĩ về các từ khóa, các tình huống mà người dùng sẽ gõ vào để tìm trang web của bạn và bao gồm những từ ngữ trên trang web của bạn.

SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google Responsive-Design-Mashable

Không nên bỏ qua: Viết bài SEO-Optimized hoàn hảo trong WordPress

Hãy chắc chắn rằng các trang web khác liên kết đến bạn (Links)

Liên kết các trang web giúp trình thu thập dữ liệu của Google tìm thấy trang web của bạn và có thể xếp hạng cho trang web của bạn ở vị trí cao hơn trong các kết quả tìm kiếm của Google (SERP). Khi trả lại kết quả cho tìm kiếm, Google sử dụng kỹ thuật khớp tinh vi để hiển thị các trang đều quan trọng và có liên quan đến mỗi lần tìm kiếm. Google giải thích một liên kết từ trang A đến trang B như là một cuộc bỏ phiếu của trang A cho trang B. Số phiếu bầu của các trang mà mình là “quan trọng” hơn rất nhiều và giúp đỡ để làm cho các trang khác “quan trọng.”

Có thể bạn chưa đọc: Backlink là gì? Những lợi ích mà Backlink mang lại?

Hãy nhớ rằng các thuật toán của Google có thể phân biệt được liên kết tự nhiên và các liên kết không tự nhiên. Liên kết tự nhiên cho thấy rằng khi trang web khác thấy nội dung của bạn có giá trị và nghĩ rằng nó sẽ hữu ích cho khách truy cập. Liên kết giả để trang web của bạn được đặt ở đó đặc biệt để làm cho trang web của bạn trông phổ biến hơn với công cụ tìm kiếm. Một số các loại liên kết (chẳng hạn như các chương trình liên kết và các trang trao đổi link).

Chỉ có liên kết tự nhiên mới hữu ích cho việc lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn.

Xem thêm: Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017

Làm cho trang web của bạn dễ dàng truy cập

Xây dựng trang web của bạn với một cấu trúc liên kết hợp lý. Mỗi trang nên có thể truy cập qua ít nhất một liên kết văn bản URL tĩnh.

Sử dụng trình duyệt văn bản, chẳng hạn như Lynx, để kiểm tra trang web của bạn. Hầu hết các spider của công cụ tìm kiếm thấy site của bạn giống như Lynx. Nếu tính năng như JavaScript, cookies, session IDs, frame, DHTML, hoặc Macromedia Flash khiến cho bạn nhìn khó thấy toàn bộ trang web của bạn trong một trình duyệt văn bản thì sau đó spiders (các con bị của bộ máy tìm kiếm) có thể gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu.

SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google Lynx_vs._Firefox_rendering.png-PNG-Image-1278-×-670-pixels-

Những điều cần tránh

Không điền vào trang của bạn với danh sách từ khóa quá nhiều mà bạn muốn bao phủ toàn trang là các từ khóa, một cách nhồi nhét. Nếu trang web của bạn có chứa các trang, liên kết, hoặc văn bản mà bạn không có ý định cho khách đến xem, Google xem xét các liên kết và các trang lừa đảo và có thể bỏ qua trang web của bạn.

Đừng cảm thấy bắt buộc phải mua một dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Một số công ty để “bảo đảm” thứ hạng cao cho trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Trong khi các công ty tư vấn hợp pháp có thể cải thiện lưu lượng truy cập và nội dung của trang web của bạn, những người khác sử dụng chiến thuật lừa đảo trong một nỗ lực để đánh lừa công cụ tìm kiếm (White hat SEO, Black hat SEO). Hãy cẩn thận; nếu tên miền của bạn được liên kết với một trong những dịch vụ lừa đảo, nó có thể bị cấm từ chỉ mục của Google. Một khi đã bị Google đánh giá thấp và bị phạt không lập chỉ mục thì coi như trang web của bạn không thể được tìm thấy trên Google search cho dù ngay cả domain.

Không sử dụng hình ảnh để hiển thị tên quan trọng, nội dung hoặc liên kết. Trình thu thập dữ liệu của Google không nhận ra văn bản chứa trong đồ họa hình ảnh. Sử dụng thuộc tính ALT nếu nội dung chính và từ khóa trên trang của bạn không thể được định dạng trong HTML thông thường.

Không tạo nhiều bản sao của một trang trong các URL khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến hệ quả là trùng lặp nội dung và điều đó không tốt với Google.

Xem thêm: 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của Google

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts