Google đã phát hành phiên bản sửa đổi của 164 trang để cập nhật nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm. Bản cập nhật này nhằm hướng dẫn người dùng đánh giá chất lượng “ nội dung trực tuyến – quality rater” và cung cấp phản hồi cho google.
Xem thêm:
Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm là gì?
Google đã ra mắt bản cập nhật cho các nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm, bao gồm một số lĩnh vực tập trung mới cho những người phê duyệt. Google ký hợp đồng với hơn 10.000 người đánh giá chất lượng tìm kiếm trên toàn thế giới để đánh giá kết quả tìm kiếm trên google. Các trình duyệt được thực hiện các tìm kiếm thực tế, được rút ra từ các tìm kiếm thực sự xảy ra trên Google. Sau đó, họ đánh giá chất lượng của các trang xuất hiện trong các kết quả hàng đầu – do đó có tên “chất lượng”.
Những thay đổi nào sẽ được áp dụng?
Theo Jennifer Slegg, người đã quan sát và viết về những thay đổi về hướng dẫn chất lượng trong những năm qua – kể cả đào sâu nghiên cứu trong năm nay – và đã nói ở SMX Advanced về các hướng dẫn cho người hướng dẫn – rater guidelines, có một số lĩnh vực đáng chú ý mới mà Google muốn người dùng tập trung vào. Nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm này sẽ được áp dụng trên nhiều lĩnh vực.
“Đáng chú ý nhất cho người sáng tạo nội dung là Google muốn những người ủng hộ họ không chỉ xem danh tiếng của trang web mà còn cả chính người tạo nội dung”, cô viết trong email trả lời các câu hỏi về bản cập nhật. “Đây là điểm mà nhiều trang web gặp phải. Họ có thể có trang ‘Giới thiệu’, nhưng bios của các tác giả của họ rất thiếu. Điều này cũng có nghĩa là những người chấp nhận những đóng góp từ những người không làm việc cho trang web được đề cập cần phải theo dõi danh tiếng của những người đóng góp của họ.
“Nếu nội dung được tạo bởi một người có danh tiếng lớn, Google sẽ xếp hạng nội dung đó cao hơn từ một người có danh tiếng không tốt vì nó thường là trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người tìm kiếm. Nhưng nó có nghĩa là nhiều người cũng sẽ cần phải đánh bóng tên tuổi lên trên bios của họ. Cũng cần lưu ý rằng điều này không chỉ áp dụng cho nội dung bằng văn bản, mà còn các loại nội dung khác, chẳng hạn như video và truyền thông xã hội.
“Việc Google tập trung vào việc bổ sung này là nhằm đảm bảo nội dung được tạo bởi những người sáng tạo có danh tiếng lớn đang xếp hạng tốt, đặc biệt là trong thế giới tin tức giả mạo và lý thuyết âm mưu. Tuyệt vời cho những người sáng tạo có danh tiếng lớn, nhưng có nghĩa là có một số công việc cho những người không có danh tiếng lớn hoặc danh tiếng hạn chế. “
Google cũng dường như đang nhắm vào các hình thức tinh vi, cụ thể các hình thức tinh vi hơn của spam dường như đang tăng lên. “Google rõ ràng đang chống lại cuộc chiến chống lại clickbait và họ đang yêu cầu người đánh giá xếp hạng các trang web ở mức thấp, nơi tiêu đề quá giật gân hoặc không khớp với nội dung thực tế. Nếu nó nằm trong các hướng dẫn, Google đang tìm cách để các thuật toán của họ chống lại clickbait, hoặc hiện tại hoặc trong các thuật toán trong tương lai. ”
Một thay đổi lớn khác mà Google muốn những người đánh giá tập trung vào là những gì nó gọi là “lợi ích” của nội dung. “Vì vậy, nhiều trang web tạo nội dung chỉ dành riêng cho Google mà không cần người dùng lưu ý. Họ chỉ muốn nội dung của họ với ‘từ khóa, từ khóa và từ khóa’ để xếp hạng tốt và hy vọng khách hàng sẽ chuyển đổi khi họ đọc bài viết, cho dù bằng cách nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết đơn vị hoặc có thể đi sâu hơn vào trang web. Nhưng Google muốn người đánh giá của họ suy nghĩ về việc liệu một phần nội dung có mang lại lợi ích hay không và đây là điều mà bất kỳ chủ sở hữu trang web, người tạo nội dung hoặc SEO nên nghĩ đến khi viết nội dung mới hoặc kiểm tra nội dung hiện tại trên trang web.”
Đối với nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm mới cập nhật này, người đánh giá chất lượng không thể thay đổi trực tiếp kết quả của Google. Người dùng đánh dấu một danh sách cụ thể có chất lượng thấp sẽ không khiến trang đó bị cấm hoặc mất thứ hạng.
Thay vào đó, dữ liệu được tạo bởi các trình thu thập chất lượng được sử dụng để cải thiện các thuật toán tìm kiếm của Google, một hệ thống xếp hạng tự động của các trang. Theo thời gian, dữ liệu bản đồ chất lượng đó có thể có tác động đến các trang chất lượng thấp được các trình duyệt phát hiện, nhưng thuật toán cũng sẽ tác động đến các trang không được xem xét.
Trước tiên, Google đã đưa ra các nguyên tắc này trong năm 2015 và đã sửa đổi chúng nhiều lần kể từ đó. Những thay đổi gần đây đã tập trung vào các chủ đề như phát hiện tin tức giả mạo, nội dung thiên vị hoặc khó chịu và các yếu tố khác mà Google coi là có vấn đề khi được đưa vào kết quả tìm kiếm.
Tham khảo thêm: