Vũ Thành Lâm

Hỏi đáp: Điều gì đã xảy ra khi Google mất Đánh giá ẩn danh?

Hỏi đáp: Điều gì đã xảy ra khi Google mất Đánh giá ẩn danh?
5/5 - (2 bình chọn)

Gần đây, bạn có nhận thấy sự sụt giảm nhỏ hoặc lớn trong tổng số đánh giá của mình trên Google và sau đó nhận ra rằng một số đánh giá thực tế của bạn cũng đã bị mất tích? Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để xem những nội dung bị xóa của bạn có phải là một phần của hành động mà Google thực hiện vào cuối tháng 5 hay không!

Contents

Hỏi: Điều gì đã xảy ra?

Đáp: Gần như chúng tôi có thể xác định được vấn đề, Google bắt đầu giảm lượt đánh giá của “Người dùng Google” từ tổng số lượt xem xét vào khoảng ngày 23 tháng 5 năm 2018. Trong một thời gian ngắn, những đánh giá ẩn danh này vẫn hiển thị, nhưng sau đó bị xóa khỏi hiển thị. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này, cho đến nay và vẫn chưa rõ liệu tất cả các bài đánh giá được chỉ định là “Người dùng Google” đã bị xóa hay liệu một số vẫn còn tồn tại. Chúng ôi đã không thể phát hiện ra một bản duy nhất kể từ khi cập nhật.

Xem thêm: Các công cụ của Google không thể thiếu cho SEO

Hỏi: Làm cách nào để biết liệu tôi có bị ảnh hưởng bởi hành động này không?

Đáp: Nếu trước ngày ước tính của tôi, bạn có đánh giá bị để lại bởi các tiểu sử được đánh dấu là “Người dùng Google” và các bài đánh giá này hiện đã biến mất, đó là chẩn đoán lý do tổng số đánh giá của bạn đã giảm.

Hỏi: Các bài đánh giá tôi đã mất không phải từ hồ sơ “Người dùng Google”. Chuyện gì đã xảy ra?

Đáp: Nếu bạn đã đánh mất các bài đánh giá từ các tiểu sử không ẩn danh, đã đến lúc điều tra các nguyên nhân khác. Chúng có thể bao gồm:

Có thể bạn chưa biết: 50 lý do Google xử phạt trang web của bạn

Hỏi: Việc đánh giá ẩn danh có bị lỗi hoặc thử nghiệm không?

Đáp: Một tháng sau, những đánh giá này không có hiệu lực. Đây không phải là một lỗi, và dường như không phải là một thử nghiệm.

Hỏi: Các đánh giá ẩn danh bị thiếu của tôi có thể quay lại không?

Đáp: Không bao giờ nói “không bao giờ” với Google. Ngay từ khi thành lập, số lượng đánh giá của Google đã trở nên sôi nổi và đã bị ảnh hưởng bởi nhiều lỗi khác nhau. Đã có những trường hợp trong đó các đánh giá đã biến mất và xuất hiện trở lại. Nhưng, trong trường hợp này, tôi không tin những loại đánh giá này sẽ trở lại. Điều này rất có thể là một hành động từ phía Google với ý định cải thiện kho dữ liệu đánh giá của họ, điều này thật không may, bị cản trở bởi spam.

Hỏi: Nguồn gốc của “Người dùng Google” là gì?

Đáp: Các bài đánh giá được chỉ định bởi ngôn ngữ này đến từ nhiều tình huống khác nhau, nhưng chủ yếu là do việc triển khai Google+ của Google và sau đó là phần tách rời từ địa phương. Như Mike Blumenthal giải thích:

Gần đây nhất là năm 2016, Google yêu cầu người dùng đăng nhập với tư cách là người dùng G + để lại đánh giá. Khi họ chuyển đổi khỏi + họ đã cho phép người dùng một số lựa chọn về việc có nên xóa đánh giá ẩn danh của họ hay tạo tên. Nhiều người dùng đã không thực hiện chuyển đổi đó. Đối với những người dùng chọn không cung cấp tên của họ và thực hiện chuyển đổi đó, Google đã xác định họ là “Người dùng Google” …. cũng một số thiết bị như Blackberry cũ có thể để lại một đánh giá nhưng không phải là một tên. Ngoài ra, người dùng còn lại + và có thể đã thay đổi tiểu sử tại Google từ bỏ hồ sơ cũ của họ. Không cần phải nói có nhiều cách mà những bài đánh giá này đã trở thành từ “Người dùng Google”.

Xem thêmGoogle Cập nhật 2018 Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm

Hỏi: Việc loại bỏ các đánh giá ẩn danh là một điều tích cực hay tiêu cực? Google đang cố gắng làm gì ở đây?

Đáp: Liệu hành động này có hoạt động tốt hay kém cho bạn có thể phụ thuộc vào chất lượng của các đánh giá bạn đã mất. Trong một số trường hợp, sự mất mát có thể đột nhiên đặt bạn phía sau đối thủ cạnh tranh, về số lượng đánh giá hoặc xếp hạng. Ở những người khác, việc mất các đánh giá tiêu cực ẩn danh có thể chỉ giúp cải thiện xếp hạng sao của bạn – đó sẽ là tin tuyệt vời!

Theo ý định của Google với hành động này, giả định của tôi là đó là một bước hướng tới sự minh bạch ngày càng tăng. Không phải sự minh bạch của riêng họ, mà là trách nhiệm giải trình của công chúng. Google không thực sự muốn thừa nhận điều đó, nhưng kho dữ liệu đánh giá của họ bị tràn ngập spam, một số sản phẩm của mạng lưới các diễn viên xấu toàn cầu đã làm cho một doanh nghiệp để lại những đánh giá giả mạo. Cá nhân, tôi hoan nghênh Google thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để đối phó với điều này, nhưng việc loại bỏ loại đánh giá ẩn danh cụ thể này chắc chắn không phải là giải pháp thích hợp để đánh giá spam khi sinh kế của những người thực sự đang trên đường dây.

Hỏi: Bản cập nhật Google này có nghĩa là doanh nghiệp của tôi hiện được an toàn từ các bài đánh giá ẩn danh không?

Đáp: Thật không may, không. Mặc dù điều đó có nghĩa là bạn không thể thấy các bài đánh giá được đánh dấu là từ “Người dùng Google”, nó không ngăn cản mọi người tạo ra bao nhiêu thông tin nhận dạng của Google khi họ muốn đánh giá doanh nghiệp của bạn. Hãy xem xét:

Xem thêm: Cần làm gì khi Google loại bỏ lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí?

Hỏi: Google có nên xóa các đánh giá ẩn danh có thay đổi chiến lược đánh giá của tôi không?

Đáp: Không, không hẳn. Tôi đồng cảm với các chủ doanh nghiệp bày tỏ sự thất vọng về việc mất các nhận xét mà họ tự hào và đã làm việc chăm chỉ để kiếm được. Tôi thấy các hành động như thế này là tín hiệu quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp địa phương cần nhớ rằng bạn không sở hữu các bài đánh giá trên Google của mình, bạn không sở hữu danh sách Google Doanh nghiệp của tôi / Bảng kiến ​​thức. Google sở hữu các tài sản đó và quản lý chúng theo bất kỳ cách nào mà chúng cho là phù hợp nhất với Google.

Trong ngành công nghiệp SEO địa phương, chúng tôi đang ngày càng thấy sự biến đổi của các doanh nghiệp từ trạng thái “chủ sở hữu trang web” được trao quyền cho “người thuê nhà của Google”, với nhiều hành động của người tiêu dùng hơn trong giao diện của Google. Việc xóa đánh giá ẩn danh vào tháng 5 phải là một trong những điều thúc đẩy hơn đối với thương hiệu địa phương của bạn:

Xem thêm: Rich Snippets là gì? Cách Báo cáo Vi phạm Spam Google

Hỏi: Vậy, Google nên làm gì tiếp theo về việc đánh giá spam?

Đáp: Đại diện của Google đã từng tuyên bố một cách rõ ràng: ” Bản chất wiki của Google Maps mở rộng theo cam kết kiên định của Google đối với cộng đồng mở”.

Tôi hoan nghênh ý kiến ​​của bạn về cách Google nên xử lý spam đánh giá, vì tôi thấy đây là một câu hỏi rất khó trả lời. Nó cũng có thể là một trường hợp cố gắng để khóa cửa chuồng sau khi con ngựa đã được bắt vít, và tâm lý wiki của Google áp dụng cho các doanh nghiệp trong thế giới thực là một trong đó ngành công nghiệp của chúng tôi đã tranh luận trong nhiều năm.

Bạn thấy đấy, sự cố với sản phẩm địa phương của Google là nó không bao giờ được chọn tham gia. Cho dù bạn có liệt kê doanh nghiệp của mình hay không, nó có thể kết thúc trong chỉ mục kinh doanh địa phương của Google, và điều đó có nghĩa là bạn đang mở cửa cho các đánh giá (tích cực, tiêu cực và bừa bãi) trên nền tảng có thể nhìn thấy nhất, như nó hay không. Vì tôi không thấy cách để quay trở lại mục này, nên xem xét spam phải là vấn đề của Google để khắc phục và họ có nghĩa vụ sửa lỗi nếu:

Biết rằng Alphabet có thu nhập hoạt động ước tính khoảng 7 tỷ đô la cho năm 2018 , tôi tin rằng Google có thể tài trợ cho các biện pháp bảo vệ này:

1. Hãy thực hiện một bước táo bạo và tài trợ cho những người trung gian xem xét con người. Hãy biến bộ phận mới này thành bộ phận địa phương. Google gửi rất nhiều email cho các doanh nghiệp ngay bây giờ. Hãy để tất cả chúng bao gồm các tùy chọn liên hệ rõ ràng để đạt được bộ phận hòa giải đánh giá nếu doanh nghiệp trải nghiệm các bài đánh giá spam. Đặt bộ phận đằng sau thuật sĩ hướng dẫn chủ doanh nghiệp thông qua các nguyên tắc để xác định xem đánh giá có thực sự là spam hay không và nếu quá trình này báo hiệu “có”, hãy mở một vé và khắc phục vấn đề. Không phụ thuộc vào tình nguyện viên trong diễn đàn GMB. Hãy đầu tư tiền vào nhân viên có lương để duy trì chất lượng sản phẩm của Google.

2. Nếu Google cam kết quy trình gắn cờ đánh giá (tốt nhất là iffy), hãy cung cấp cho mọi chủ sở hữu doanh nghiệp các nguyên tắc rõ ràng để gắn cờ đánh giá trong bảng điều khiển GMB của riêng họ và sau đó trao đổi về những gì đang xảy ra với các đánh giá bị gắn cờ.

3. Cải thiện việc phát hiện thuật toán các tín hiệu đáng ngờ, như các tiểu sử có đánh giá một lần, luồng đánh giá tiêu cực và xếp hạng ít văn bản, đánh giá toàn cầu trong một tiểu sử và các công ty hoặc hồ sơ có lịch sử vi phạm nguyên tắc. Giữ lại một vài đánh giá đầu tiên bên trái bởi bất kỳ tiểu sử nào trong “sandbox”, Yelp.

Xem thêm: Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ

Hãy chia sẻ với chúng tôi: Bạn sẽ đề xuất họ làm gì tiếp theo để chống lại spam đánh giá?

Exit mobile version